CHỦ ĐỀ NÓNG VỀ ĐỘ EXCITER VÀ 2 THÌ (GIẢI ĐÁP TẤT CẢ THẮC MẮC)

BBSHU
3/4/2015 15:47Phản hồi: 44
Kính chào các bạn mình lập ra topic này để cùng nhau trao đổi thông tin về các loại ex và 2 thì hiện nay. kết cấu máy, pittong, thế nào là trái nén,dên nhựa (mủ), xe lên được cos mấy mà ko móc lóc, thế nào là lòng kiếng, lòng nhôm tiện cnc, thớt lòng dùng để làm gì, yaz hôm nay đã độ tới ngưỡng bao nhiêu mm. V.VV.V.V Tất cả các thắc mắt về máy móc mà chỉ có ae hay độ xe mới kịp thời cập nhật liên tục cho ae. Topic này chuyên bàn về máy móc thôi nhé các bạn. Rất mong các bạn rành và hay độ xe bay vào đây cùng đã thông kinh mạch cho ae. Rất cảm ơn. Các bạn đừng ngại đặt câu hỏi nhé, thà không biết một lần mà hiểu biết mãi mãi. Bởi vì chúng ta không phải ai cũng là thợ máy. 😁

1. ĐẦU TIÊN MÌNH XIN HỎI TRÁI NÉN LÀ GÌ VẬY CÁC BẠN, VÌ SAO GỌI LÀ NÉN VẬY. AI GIÚP MÌNH VỚI

44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tui cũng muốn biết trái nén là sao, có phải là nén ra trái pittong, chứ ko phải đúc ra ko
HAY LÉM BẠN, ĐÃ CÓ NGƯỜI CÙNG Ý KIẾN GIỐNG TUI, MONG MỌI NGƯỜI CHỈ GIÁO. THÀ KHÔNG BIẾT TUI HỎI KO GÌ LÀ MẮC CỠ, AI CŨNG KO BIẾT RỒI MỚI BIẾT.
AI ĐI NGAN UP CHO BÀI LÊN VỚI, MÌNH TIN RẰNG BÀI NÀY HỮU ÍCH ĐÓ CÁC BẠN, LÊN GG TÌM RẤT KHÓ
up cho bác chủ nè !😁
Up luôn nè mọi người
JeRi Chick
ĐẠI BÀNG
10 năm
Up ! lên luôn...Hóng về cục máy ex150 ^^
Mình k rành lắm nhưng củng biết sơ sơ đại khái là
Trái nén là trái pit tông cũa máy xe Trái nén càng to thì bề mặt đốt nhiên liệu càng nhiều => vận tốc nhanh hơn...
ex thì 4 thì còn 2 thì thì các loại xe như suzuki sport satria Yamaha yaz
4 thì thì có 4 kỳ hoạt động ( lâu quá k nhớ kỳ j :v)
Còn 2 thì thì chỉ có 2 kỳ hoạt động nên gia tốc sẽ nhanh hơn 4 thì
mình am hiểu nông cạn nên chỉ biết v có sai sót thì xin pro chỉ giáo
@Hoàng Trần. Vâng rất cảm ơn bác đã dành chút time viết bài cho ae . Về cơ cấu hoạt động thì ae hầu như đã biết roii, mình ko hiểu từ đâu lại có tría nén, biết là từ hảng làm ra như Sun, vixion, hay cnc nhưng ko bít s lại gọi nén, ai có thể giải thíc nôm na ko nào
exciter 150 độ được cái mặt nạ đằng trước không bác
gialongtdh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không phải chuyên môn nhưng thỉnh thoảng có ghé qua mấy tiệm sửa ô tô nên mình nghĩ trái nén là pit tông, pit tông chuyển động trong xi lanh, xi lanh này cũng hay nè, không biết bạn nhìn thấy lốc kho lạnh chưa, vỏ ngoài của nó cũng là xi lanh luôn, trên pit tông có các xéc măng để làm kín hơi
Kết cấu máy mình nghĩ là máy nằm thì pit tông nằm ngang, máy đứng thì pit tông thẳng đứng
Thớt lòng theo mình đoán là zoăng mặt máy, tác dụng thì không biết có thể là để pit tông chuyển động lên không bị va vào mặt máy chăng, cũng có thể là để kín hơn nữa, zoăng dầy có khi dung tích xi lanh cũng lớn hơn chút ít nhỉ?
Ý kiến cá nhân thôi, chờ các bạn biết rõ hơn vào giải thích
@gialongtdh thanks bác đã dành thời gian đã thông kinh mạch cho anh em nhiều lắm
thachthuv
ĐẠI BÀNG
10 năm
Up
Trái nén là trái được làm chất lượng cực cao, hợp kim nhôm cứng độ giản nở thấp, đúc nguyên khối áp lực kèm xec măng luôn, thường đi với lòng kiếng, lòng phủ lớp mạ bóng với độ khít cao, roda ít hơn lòng xoáy CNC!
Nói thêm các hãng phổ thông cũng có công nghệ để PR như Ya là công nghệ DiASil, piston nhiệt đúc (dập), SU là Xy-lanh mạ (SCEM) Công nghệ tiên tiến SCEM của Suzuki giúp tăng công suất và độ bền của động cơ.
Đặc điểm chính khi sử dụng xy-lanh mạ SCEM
+ Trong lượng nhẹ
+ Công suất cao
+ Tiêu hao nhiên liệu thấp
+ Vận hành vượt trội
+ Hiệu quả làm mát tốt hơn (tương đương động cơ làm mát bằng dung dịch)

@Nguyễn Hùng Mạnh TM Ko có cái pít tông nào nén cùng xéc măng cả.
trái bình thường thì điểm chết trên bị giới hạn, nếu tăng lên thì sẽ va chạm với xu pap, trái nén thì trên mặt trái có khoét lõm 4 điểm, để trái có thể chạy lên cao hơn mà ko va chạm vs xupap ,làm tăng tỷ số nén
@NovaDash 125 vâng rất cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ cùng anh em nhé, mong bạn vẫn tiếp tục theo dõi topic để cùng bàn luận bạn nhé, cực kì cảm ơn bạn 1 lần nữa.
@BBSHU uầy bạn cứ làm quá... topic lập ra để chia sẻ kiến thức thôi mà! :p
@BBSHU khoét dc nhưng phải đôn dên lên rồi mới khoét, 4 mắt đó để khỏi va vào xupap đó
@cauberongvt không đâu bạn ah, vì làm cam lớn là phải móc mắt bittong rồi, gói cam cao đẩy xupap xuống sâu và lâu đóng lại hơn nên móc mắt cho nó ko đụng thôi. đi trái to nữa, mấy bài mio ko đụng dên có qài đấy bạn ^^
Trái nén hình như là piston đầu lôi
cảm ơn các bạn, bài viết rất hữu ích, nhưng còn chung chung qá, có ai nói cụ thể hok.
Đây là nguyên cái quá trình chế tạo pít tông nén này. để mấy thánh khỏi phán đầu lồi đầu rồng nữa!
@NovaDash 125 trái này chắc khoản 72 chứ chẳng chơi ah bác ^^, trái xịn nhìn tê tái, còn trái dỏm nhìn chắc thường lém, có ai post thử trái dõm của trung quốc coi chơi
@BBSHU Nhà ko có điều kiện thì lấy đâu ra mà chụp hả bác kk
Cái thớt lòng theo mình bit thì nó dùng để chêm lòng tác đụng làm lòng dài ra, khoảng chạy pittong tăng lên. Dên dài ra, hút hoà khí nhiug hơn... Tom lai là làm tăng công suất máy. Cái này phải tính toán tỉ mỉ ko làm bạy bạ được.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@cautuong Cái thớt lòng là để làm kín bề mặt tiếp xúc của lòng xi lanh và lốc máy. Còn mấy a đôn dên cài cái miếng kim loại ( thớt lòng đôn) chêm vào.
@NovaDash 125 ý mình nói cái đó đó. còn cái làm kín máy là cái ron chân long mà
@cautuong thớt lòng ko phải tăng khoảng chạy pittong đâu bạn! nó tăng chiều dài cây dên đôn cho hành trình lên xuống thôi!
Hình như ko ai quan tâm thì phải...
thế chiều dài cây dên chạy lên chạy xuống dài hơn thì khoảng chạy pit cũng tăng theo, vì cái lòng nó dc kéo dài ra thêm mà, kéo theo hút hoà khí nhiều hơn.....e bit thế thoy
@cautuong sorry chú! mình xem ko kỹ! hành trình piston tăng lên do dời ắt ra xa 1 chút!

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019