Chưa rõ số phận thuê bao HT Mobile
Phương án xin chuyển công nghệ từ CDMA sang GSM của nhà khai thác di động HT Mobile vẫn đang chờ lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cân nhắc. Trong khi đó, hàng trăm nghìn thuê bao của mạng 092 sốt ruột không biết sẽ ra sao nếu nhà cung cấp này chuyển đổi dịch vụ.
Một cửa hàng của HT Mobile. Ảnh: Hoàng Hà.
Chị Hạnh, Giám đốc kinh doanh một công ty chế biến thực phẩm ở Hà Nội thực sự bị "sốc" nghe tin mạng di động 092 có nguy cơ bị khai tử. Bởi chị đang sử dụng số điện thoại 092202xxxx làm kênh thông tin thường xuyên với khách hàng.
Phương án xin chuyển công nghệ từ CDMA sang GSM của nhà khai thác di động HT Mobile vẫn đang chờ lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cân nhắc. Trong khi đó, hàng trăm nghìn thuê bao của mạng 092 sốt ruột không biết sẽ ra sao nếu nhà cung cấp này chuyển đổi dịch vụ.
Một cửa hàng của HT Mobile. Ảnh: Hoàng Hà.
Chị Hạnh, Giám đốc kinh doanh một công ty chế biến thực phẩm ở Hà Nội thực sự bị "sốc" nghe tin mạng di động 092 có nguy cơ bị khai tử. Bởi chị đang sử dụng số điện thoại 092202xxxx làm kênh thông tin thường xuyên với khách hàng.
Mạng di động 092 - HT Mobile - chính thức tham gia thị trường viễn thông ngày 15/1/2007. Với công nghệ CDMA 850 MHz, HT Mobile đặt mục tiêu đạt 1 triệu thuê bao trong năm 2007. Tuy nhiên, sau một năm hoạt động, nhà khai thác này đã không đạt được kết quả như mong đợi, lượng thuê bao phát triển chưa đạt được con số 500.000.
Thời gian qua, nhà khai thác mạng này đã có văn bản đề nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép mở mạng GSM thay cho công nghệ CDMA hiện tại. Nếu được, đây sẽ là mạng di động thứ 4 có cùng công nghệ với VinaPhone, MobiFone và Viettel.
Theo chị, việc thay đổi số điện thoại là cả một vấn đề đối với một chủ doanh nghiệp. Vậy mà đến tận giờ này, chị vẫn chưa nhận được bất kể thông tin gì từ phía HT Mobile về việc số điện thoại của khách hàng có bị đổi khi chuyển công nghệ hay không.
Chị Hạnh là một trong những khách hàng đầu tiên của nhà khai thác di động thứ 6 tại VN - HT Mobile. "Dù chất lượng dịch vụ không được hoàn hảo, cuộc gọi bị rơi rớt thường xuyên, song là một trong những khách hàng đầu tiên của HT Mobile, tôi cũng cảm thấy gắn bó với nhà cung cấp dịch vụ này", chị chia sẻ.
Hiện có 3 nhà khai thác di động công nghệ CDMA là S-Fone, EVN Telecom và HT Mobile. Theo anh Mai Xuân Tường, chủ nhân số thuê bao 092203xxxx, S-Fone sau hơn 3 năm hoạt động trầy trật mới phát triển được trên 3 triệu thuê bao song họ vẫn thông báo tiếp tục đầu tư và tạo niềm tin cho khách hàng, còn HT Mobile chỉ sau 1 năm hoạt động đã vội xin rút. "Kinh doanh là phải chấp nhận rủi ro khi lỗ khi lãi, là khách hàng, tôi có cảm giác như bị nhà cung cấp dịch vụ quay lưng lại với mình", anh Tường nói.
Khi ra mắt, HT Mobile đã có những "chiêu" marketing rất hấp dẫn như chọn SIM số đẹp hay mua một máy tặng một máy.
Ảnh: Hoàng Hà.
Anh Đỗ Xuân Hưởng - chủ một cửa hàng kinh doanh thẻ SIM di động của HT Mobile tại Hà Tây cho hay từ sáng đến giờ, khách hàng tới tấp gọi điện cho anh tỏ rõ lo lắng về số phận của mình. Theo anh, vấn đề mà hầu hết khách hàng quan tâm là bao giờ HT Mobile chuyển công nghệ, khi chuyển, số điện thoại của khách có bị đổi không và những chiếc máy mà họ mua đi kèm với sim có được sử dụng... "Với công nghệ CDMA, khách hàng buộc mua máy kèm với sim. Nay thay sang công nghệ mới, phải bỏ máy thì quả là sự lãng phí với hàng trăm nghìn khách hàng", anh nói thêm.
Quảng cáo
Chiều 10/1, bà Trịnh Minh Châu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội - đơn vị chủ quản mạng di động HT Mobile - cho biết, chưa thể tiết lộ điều gì cho đến khi nhận được ý kiến chính thức từ phía Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tuy nhiên, bà Châu thừa nhận chuyện HT Mobile xin chuyển công nghệ là có thật. "Khi quyết định chuyển hướng kinh doanh, chúng tôi đã tính kỹ các phương án nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Tôi sẽ có câu trả lời chính thức với báo chí khi mọi việc đã rõ ràng", bà Châu nói.
(Theo VnExpress)