Chuyển đường truyền cáp quang Viettel sang Bridge Mode cực kỳ vất vả.

phynguyen93
9/4/2022 19:51Phản hồi: 155
Chuyển đường truyền cáp quang Viettel sang Bridge Mode cực kỳ vất vả.
Chuyển đường truyền cáp quang Viettel sang Bridge Mode cực kỳ vất vả.

Nhân viên Viettel (NV): chào anh/chị em là xxxx, số xxxx xin được hỗ trợ anh chị!

Khách hàng (KH): mình cần hỗ trợ chuyển đổi cái đường truyền của mình tại địa chỉ XXxx, sang bridge mode!

NV: cho em hỏi địa chỉ mình có phải là (xxxx; yyyy) không ạ?

KH: đúng rồi bạn!


(Im lặng cũng khá lâu không thấy nhập hay hồi đáp gì)

NV: dạ Bridge Mode áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp thôi ạ! Đường truyền nhà mình là khách hàng cá nhân ạ! Trường hợp này rất tiếc em chưa hỗ trợ được mình ạ. Anh chị đến cửa hàng gần nhất bên em để được hỗ trợ chuyển đổi ạ!

KH: có 2 vấn đề.
+ 1 là khách hàng doanh nghiệp mà mình thì không phải là doanh nghiệp chỉ là cá nhân hộ gia đình. Nên không có nhu cầu xài gói cho doanh nghiệp. & quy định nào của tập đoàn Viettel không hỗ trợ KH cá nhân chuyển sang Bridge Mode?

+ 2 là bộ phận chăm sóc KH của Viettel thì bạn có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, cũng như yêu cầu của khách hàng để gởi sự việc lên bộ phận hữu trách của Viettel chứ. Tại sao lại bắt khách hàng đi chỗ này, đến chỗ nọ được?

NV: dạ anh chị thông cảm ạ. Bên em chỉ hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chuyển sang Bridge Mode, còn khách hàng cá nhân thì chưa thể được ạ! (Mình bắt đầu sôi máu đoạn này vì lại cứ 1 cái điệp khúc cá nhân & doanh nghiệp lôi ra xài hoài không chán của mấy em chăm sóc khách hàng Viettel).

KH: vậy em dẫn ra đây cho anh cái quy định nào, văn bản nào, ở mục nào & khoản nào của Viettel không cho phép KH cá nhân chuyển đổi sang Bridge mode? Em dẫn ra đây giúp bằng văn bản cụ thể qua đường link, hình ảnh hay có giá trị. qua bất cứ phương tiện liên lạc nào cũng được.

NV: dạ! Anh/chị thông cảm ạ. Em rất tiếc là bên em chưa hỗ trợ chuyển đổi Bridge mode cho KH cá nhân. Còn đây là quy định của Viettel, cũng chưa có văn bản quy định nào quy định về chuyện này cụ thể.

Quảng cáo


KH: sao mà em nói chuyện công việc mà có chuyện thông cảm ở đây được. Anh đang làm việc dựa theo thoả thuận giữa Viettel & khách hàng. Còn em nói bên Viettel chưa hỗ trợ khách hàng cá nhân chuyển đổi sang Bridge mode thì anh đang hỏi em là quy định này ở đâu? Văn bản nào? Hoặc là tài liệu nào có giá trị. (Rồi mình dẫn ra một link của Vietteltelecom.vn có nhắc nó nằm ở mục 4: https://vietteltelecom.vn/tin-tuc/tin-dich-vu/huong-dan-cau-hinh-modem-wifi-viettel-quay-pppoe-bo-phat-phu-bridge/19890676).

Cuối cùng vẫn phải kết thúc không đạt được mục đích chuyển sang Bridge mode.

Vài câu bình phẩm:
# mấy bạn CSKH của Viettel là bộ phận tiếp xúc khách hàng nhiều nhất. Về mặt hình thức ăn nói nhỏ nhẹ, dùng từ ngữ cũng lọt tai. Tuy nhiên, lý lẽ của mấy bạn chỉ làm cho khách hàng (hay cụ thể là cá nhân mình) cảm thấy bực bội. Không giải quyết được vấn đề của khách hàng.

# thiếu tính nhất quán trong nội bộ (gặp nhân viên này thì nói một kiểu, nhân viên nọ lại nói kiểu khác: tuy vẫn chung nội dung từ chối Bridge mode mà mình yêu cầu.

# đùn đẩy trách nhiệm: bản chất là bộ phận có trách nhiệm tiếp nhận thông tin & những yêu cầu, cũng như giải đáp cho khách hàng. Nhưng gặp ca khó khó lại bắt khách hàng đi ra chỗ này chỗ nọ: cụ thể là siêu thị.

# làm việc thiếu chuyên nghiệp về mặt nghiệp vụ (mình không biết nên chọn từ nào thay cho từ này): có lẽ họ chỉ quen làm việc bằng "miệng", không có dẫn chứng liên quan về những quan điểm mà họ đưa ra khi nói chuyện với khách hàng. Bằng cớ là cuộc hội thoại nêu trên!

Quảng cáo




Cám ơn diễn đàn & anh em Tinh Tế! Bài viết hơi lủng củng & cũng còn khá nhiều vấn đề cần mổ xẻ thêm! Mong anh em góp ý thêm giúp mình!

#Bridgemode
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rồi tóm lại là chưa đc ah bác? chuyển sang đc Bridge mode thì mạng mạnh hơn hay sao thế ạ
@chinagetout Hổm mình chuyển được 2 cái cho nhà mình với nhà ngoài rồi (cũng phải tranh luận 1 hồi). Còn cái của ông anh với đứa bạn thì lại gặp cái điệp khúc fast50 doanh nghiệp.
Cười ra nước mắt
Ai29
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chinagetout Sang bridge mode thì được xài modem riêng của mình . Trước thì xài đồ việt theo kiểu 2 trong 1 giờ tách ra 1-1 thì đỡ hơn tí .
@chinagetout Bạn truy cập Internet thì router phải NAT, phải phân giải DNS này nọ cho bạn.
Bạn phụ thuộc vào năng lực của con router. Mà con router nhà mạng cấp thì nó chỉ là loại "đủ dùng" cho người bình thường.
Nhà có tiền có thể trang bị router mạnh, nhiều chức năng nên cần bridge (chuyển con router nhà mạng cấp thành converter ) để xài router riêng.

Việc bridge này làm cho nhà mạng không giám sát, quản lý được router. Không hỗ trợ từ xa được. Có lỗi nhân viên phải đến tận nơi nên họ không muốn làm đại trà.

Tuy nhiên router nhà mạng cũng không phải là loại quá kém (thường có cpu 1 nhân 700Mhz- 1Ghz, Ram 128MB. Những con mạnh nhất có CPU 2x 880Mhz, RAM 256MB.
Do đó nếu mua router thì nên mua con nào có cấu hình mạnh hơn những con trên (giá phải trên 1 tr nếu mua mới). Chứ mua mấy con router 500-700k thì để nguyên con nhà mạng mà dùng.
@chinagetout Bridge mode bạn tận dụng dc tối đa router ngoài, kéo tải ổn định hơn bạn ah. Ngày trc mình cũng xài con router H640w của VT, sau đó nó chập chờn, nhân viên đổi lên đổi xuống vẫn xuống vẫn ko hết bệnh, cuối cùng anh thợ ảnh chuyển bridge dùm mình luôn
@tethien Cám ơn bạn!
Bản chất là để đùng đẩy trách nhiệm làm mất thời gian kh thôi. Nhẹ nhàng để khách hàng đỡ nổi nóng thôi. Nói chuyện kiểu nước đổ đầu vịt vậy thì nên nghỉ sớm đỡ tức
Khi mà mạng gặp sự cố, sẽ có 1 bạn kỹ thuật viên đến và để lại sdt, bạn gọi trực tiếp bạn đó đến và trình bày. Bạn đó sẽ chuyển sang Bridge mode cho bạn mà ko tốn thêm tiền, nhưng bạn cứ gửi thêm cho anh em vui vẻ. Bạn đó sẽ gọi lên tổng đài và thực hiện Bridge Mode từ phía tổng đài, mình ko tự làm được đâu.
@boymax89 Thực tế nguyên tắc hay không mình KHÔNG RÕ. Nhưng mình xài 3 lines : 2 lines cá nhân, 1 line doanh nghiệp.
Default bên kĩ thuật không bàn giao username / password chỉ khi mình yêu cầu họ mới đưa thông tin trên màn hình điện thoại và mình chụp lại thôi !
@boymax89 Coi lại cái hd của bác với Viettel có ghi acc / pass ko? (gói cá nhân / gia đình) nhé.
boymax89
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Madhit Trên hd thì tất nhiên là ko có rồi. Trên phiếu bàn giao dịch vụ mới có bạn nhé. Gói gì thì cũng có hết, KT ko đưa thì chẳng qua họ lười mang đi thôi. KH nào hỏi acc/pass họ mới cho.
@boymax89 Rồi tại sao có cái bài này? Mình cũng ghét vụ này chuyển về lại VNPT. Bác đọc chính sách các gói chưa?
feelsbadman
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình thấy nhân viên bảo ko hỗ trợ online. Trong bài bạn bảo không hỗ trợ. Mình nên tin ai nhỉ?
@feelsbadman Đó là do Viettel có khâu CSKH, mình muốn thông qua đó để họ thông tin lại nội bộ Viettel. Còn chuyện Viettel chỉ định ai xuống làm việc của Viettel. Đó là mình đang làm việc với tư cách khách hàng với bên cung cấp dịch vụ Viettel & cũng là quyền lợi của khách hàng.

Còn chuyện nhờ nặng/nhẹ với tư cách cá nhân. Nếu mà nói "chỉ ly cafe" hay thậm chí là tiền. Cá nhân mình cảm thấy đó là việc thiếu tôn trọng người ta thật. Vì đồng tiền của mình đâu có giá trị lớn so với công sức & thời gian của họ. Mặc dù mình không tiếc việc trả ơn/công cho họ!
feelsbadman
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phynguyen93 Bạn bị nhầm hay sao ấy. Cái này cũng là công việc họ được giao mà. Nói nhờ ở đây là kiểu bạn cảm ơn họ thôi có gì đâu. Con viettel nó quy định thế mình đâu biết được, còn nếu bạn góp ý cho bên đó thì liên hệ góp ý. Bạn liên hệ yêu cầu chuyển online xong nhân viên bảo không hỗ trợ online được xong bạn muốn bên đó phải ghi nhận gì lại cho bạn?
@feelsbadman Xàm, tào lao. Seeder Vịt à ?
@kimlong30a11 có khi là con bot trả lời tự động đội lốt đấy, ko phải seeder đâu 😎
ông này dài dòng dữ, tự gây khó cho mình nè. cứ báo lỗi thì nó cử nhân viên đến, chuyện còn lại thì cứ đọc các cmt sẽ 1 phút 30s
@HyH Mình tìm cách giải quyết như bạn vừa nói gần như "nát" cái trang Tinh tế. Cám ơn bạn.
@phynguyen93 thì làm đi, bớt cái tính dài dòng lại
@HyH Mình cũng muốn ngắn gọn! Nhưng lỡ như bỏ sót chi tiết, bạn giỏi bạn biết thì có thể bỏ qua bài viết này. Còn có những anh em khác cần thông tin. Không chỉ mình bạn.
Syter
TÍCH CỰC
3 năm
@phynguyen93 "Còn có những anh em khác cần thông tin. Không chỉ mình bạn."

Như này thôi là đủ ý nè
@Syter Cập nhật: vụ chuyển đổi sang bridge mode vất vả cực kỳ.

# gọi hotline (không được).

# nhắn tin & gọi trên app
MyViettel (không được).

# báo lỗi dịch vụ qua app để nhân viên kỹ thuật xuống rồi yêu cầu chuyển đổi Bridge mode với nhân viên kỹ thuật cũng....(không được).

# ra cửa làm việc: điền đơn http://media.vietteltelecom.vn/upload/ckfinder/files/Phieu YC thay doi DV CD TH.pdf?fbclid=IwAR2TiZx-qw1c67aMJM7IzHm4QDWzws5j_c1klteSeckcMtYLDAaRjzsRCpc (không được) - được chỉ sang một chi nhánh Viettel bên phường khác.

RỒI SAO NỮA ĐÂY?
chuyển sang vnpt hoặc fpt cũng cho cấu bridge bình thường.
@kirakun277 mình thấy cải thiện nhiều chớ. mà gói Net5 tốn bao nhiêu/tháng vậy?
@phynguyen93 Muốn cải thiện thì phải có router quay pppoe khoẻ, giá loanh quanh 1-2tr, ap cũng tầm đấy.
Modem nhà mạng lởm như nhau thôi.
@phynguyen93 Cứ bridge mode rồi quay PPPoe là bao ổn định 😁

Mình xài hơn 4 năm nay cấu hình này rồi :D VNPT
@hoangphi1650 Nghiệt cái moderm ZTE Viettel F606 hay F608 nhà mình không có mục Bridge bạn ơi!
Thành quả của việc chuyển đổi Bridge Mode & nâng cấp router Wifi thế hệ 5.
9ACCF78D-3BEA-476A-BDA8-A4EDE05B16AB.jpg
B1A034E2-E0DB-46C0-BE36-934FD972A10B.jpg
40C36EE2-424A-417A-B9A4-F74423F70A04.jpg
28F6F9CA-7180-42F0-A365-E3A8765CE5FD.jpg
@phynguyen93 Bạn dùng gói cước nào vậy bạn? Của mình gói NET5, tuy nhiên mình nghĩ Bridge mode ko làm tăng tốc độ internet, mà chỉ là router của nhà mạng ko tận dụng hết dc tốc độ mạng, sau khi đổi sang router tự mình mua thì nó mới tận dụng dc toàn bộ. Bridge mode làm tăng tính ổn định do router của nhà mạng lúc này chỉ dùng để nhận/gửi tín hiệu quang, mọi thứ router mới sẽ xử lý hết. Ko còn bị cái cảnh lâu lâu phải tắt mở lại router nữa.
image.jpg
ipadnewbie
TÍCH CỰC
3 năm
@dhnghia Gói cùi bắp của Vê En Pi Ti
Down ISO Mac 12 Monterey ~20GB tốn có mỗi 15 phút chậm vãi đái ^^
fast-2022-04-10_181016.png
@ipadnewbie Tốc độ ghê thật
@phynguyen93 mình sài gói rất bình thường vủa vnpt đã load 288-320 mbps. thắc mắc tại sao vẫn có nhiều người chậm thế . modern củ à
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@phynguyen93 Cải thiện gì đâu lạ rứa, có cần Bridge Mode gì đâu 🤣
124151708.jpg
Mình xài gói Net1Plus (165k/tháng). Viettel Bình Phước bạn. Với mình tốc độ đc cải thiện đáng kể.
AF2DE113-2E35-4928-9ADA-FBE3C5CF6FC4.jpeg
Cục moderm GPON của nhà mạng Viettel giữ lại làm converter quang & cục màu đen làm router phát wifi
image.jpg
Quá vật vã, gọi thẳng nhân viên xuống chứ tư vấn trực tuyến nản lắm.
@Methanol mấy anh kỹ thuật thì ổn thôi, hôm rồi nghe phong phanh anh kỹ thuật nói. vùng mình có 2 kỹ thuật viên nghỉ ngang luôn do bị khách hàng "nói" nhiều quá. có điều mình nghĩ họ đi làm theo lệnh trên. còn chuyện nhờ trực tiếp mình chưa thử.
Ai29
ĐẠI BÀNG
3 năm
Muốn chuyển bridge mode thì nên nc với mấy bạn kỹ thuật thì sẽ dễ hơn nhanh hơn . Mình trước cũng um củ tỏi vụ này . Chuyển sang bridge mode thì tốc độ mạng cũng cải thiện đáng kể hơn . Chung quy lại là vấn đề muôn thủa . Kiểu họ giữ tính đồng nhất để sau này đỡ mệt đào tạo nhân viên thôi
@Ai29 đào tạo j cái này. sang bridge là khách hàng phải chịu trách nhiệm cấu hình theo thông số nhà mạng đưa cho rồi.
Ai29
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nnkjsc Nhiều loại modem ngồi để giải thích cho khách hàng và hướng dẫn trên cuộc gọi thì làm gì có công ty nào muốn 😃 !
@Ai29 trách nhiệm của nhà mạng là đến cục router của nhà mạng, nếu anh muốn tự cấu hình thì nhà mạng gửi cho anh thông tin rồi anh tự làm chứ sức mấy nhà mạng ngồi hướng dẫn cho anh.
ơ, tđn lại không cho khách hàng cá nhân dùng bridgemode???
speed nhà mình cũng tạm ổn 😁
speedtest.PNG
@kixx Mạng của bạn quá chậm chứ ổn cái gì, mạng mình gói cơ bản nhất mà nếu bị như bạn chắc mình đốt điểm giao dịch luôn ấy chứ.
@nnkjsc uh 180k\tháng 😁
hồi xưa nge nó dụ đóng 3 năm tặng 6 tháng ,nên giờ sài thôi ,mà nhu cầu ko nhìu nên cũng đỡ ,buổi tối thì chậm :D
@kixx 180k/tháng của nhà khác tốc độ nó xa xa xa gói bạn đang dùng lắm. năm xưa làm nhà xong cũng dùng internet qua vtvcab, gọi là bán bia kèm lạc thôi chứ nửa năm sau là bỏ.
@kixx Chắc dùng CMC + VTVCab từ ngày xưa giống mình. Ngại chuyển sang cáp quang nên vậy!
Nhờ anh kỹ thuật làm rồi tips ảnh cafe nhẹ nhàng là xong chứ mấy
@hoangphi1650 2 bên cùng vui vẻ
Mình cũng xài Viettel và chuyển bridge mode để cải thiện tốc độ.
Vì là tay mơ nên sau 1 hồi học hỏi vô cùng tốn kém (mua router) thì rút ra kinh nghiệm như sau:

1. Nên gọi báo hỏng rồi nhờ kỹ thuật viên chuyển bridge mode. Họ có kỹ thuật, kinh nghiệm và có phần mềm quản ký cộng với khả năng liên lạc với trạm vủa nhà mạng nên thực hiện rất dễ dàng.
2. Cái router nhà mạng sau khi chuyển bridge mode thì nên là loại có cổng LAN chuẩn Giga (1000Mbps) để mình lấy tính hiệu. Nếu không có thì tốc độ tối đa sẽ bị hạn chế ở 100Mbps mà thôi.
3. Cái router bạn mua để quay PPPoE cũng cần phải có WAN/LAN chuẩn Giga

Cái router hiệu TP-Link Archer C54 mà bạn mua để quay PPPoE kia chỉ có cổng LAN/WAN 10/100Mbps thôi nên nó cũng sẽ hạn chế tốc độ tối đa ở 100Mbps (trên cả mang dây hay không dây) cho dù bạn có dùng đường truyền cao hơn 100Mbps. Mình đã bị y như thế nên lại phải mua 1 cái router khác là Archer AX10 thì mới được như ý.

Tóm lại đường truyền có vận tốc cao hơn 100Mbps thì chú ý thiết bị. Cần phải có thiết bị có cổng LAN/WAN đạt chuẩn 10/100/1000Mbps thì mới xong.
(nếu xài switch chia mạng thì cũng cần là loại 10/100/1000Mbps)
@yamyam65 C54 nó có cổng WAN 1000 mà bạn? Cho nên Wifi 2.4 và 5.0 của nó vẫn cao hơn 100Mbps
@tethien Mua hẳn con chip 4 nhân, Ram tối thiểu 256 MB, có cáp WAN xịn. Chọn router wifi 6 chạy cho xướng.
@hoangtu2306 Có tiền sao phải ngại?
Cười vô mặt
@tethien nhưng mà vẫn phải thông qua con GPON của Viettel. thế mới đau!
Tổng đài vịt teo bữa nay gọi tới toàn gặp robot. Nên cho mấy cái dịch vụ này quay hết!
lamnam29
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hồ Khắc Pháp 198 có tín hiệu ấn phím 5 bác ạ , hoặc hot 098998198 hỗ trợ rất nhiệt tình.
@lamnam29 Cám ơn bạn để mình thử.
Gọi cho chú viettel khu vưc đó làm cho lẹ
@andungtra Chắc cú không? Nhưng mình nghĩ nhân viên kỹ thuật của Viettel đi làm thì phải có chỉ định từ bên trên chứ!
@phynguyen93 Khu bên mình, sdt nhân viên dán lên cục modern luôn rồi, có chiện gì gọi cho lẹ, đợt mình cấu hình sai bị conflict ip tè le, gọi người ta support tận tình, gửi người ta ít cafe
Cái này mình tự làm cũng dc mà !
@PVTuat Bạn có hướng dẫn cụ thể được không? Bằng hình ảnh hay video càng tốt. Mình tìm bridge mode trong 2 cục Moderm ZTE F606 & F608 mãi của Viettel mà chả thấy chỗ nào để làm!
y chang mình, cay cú lắm mà k làm đc gì
@Photokey Hy vọng tham khảo phần bình luận của anh em Tinh tế tìm đc cách giải quyết.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019