mình thấy xe số âm côn hoài có sao đâu??,còn xe côn tay thì đương nhiên phải bóp côn rồi, k lẽ để ngắm cái tay côn à?? :p:p:p:p:p, còn thay lá côn chạy nhiều lắm mới mòn, tks đã xem
Mấy bạn chạy xe côn tự động cứ thử dựng chân chống đứng vào số 4 rồi âm côn ( không nổ máy ) sau đấy quay bánh xe xem nhé. Nó vẫn rất nặng chứ không nhẹ như xe côn khi cắt côn đâu. Nói chung là hạn chế âm côn với xe côn tự động, trước mắt thì chưa sao nhưng về lâu dài thì chưa biết đc 😁
mình thấy bài này các bác coi thử thế nào nhé
Xét trường hợp xe đang để số 4, chạy vận tốc trên 60Km/h
lúc này, vòng tua máy cao hơn 4000rpm
đột ngột giảm tay ga (buông ga):
Trường hợp 1: không bóp côn (không cắt côn)
xe giảm tốc độ, vòng tua máy giảm tốc độ theo tốc độ xe tương ứng
do giảm hẳn tay ga, nên lượng xăng gió đốt trong động cơ không đủ sinh công để tạo lực đẩy ngang với tốc độ xe, nên lúc này, xe kéo máy
hiện tượng này làm cho máy bị buộc phải hoạt động nhưng không sinh công có lợi
=> làm giảm tuổi thọ của piston, xéc-măng, dên, súpap....
Trường hợp 2: bóp côn thả trớn:
1. xe giảm tốc độ chậm hơn TH1, xe chạy đc xa hơn => tận dụng tối đa phần công đã sinh ra để đưa xe lên vân tốc hiện hành => tiết kiệm nhiên liệu
2. ngay lập tức khi bóp côn, máy trở về mức galanty, nổ ở vòng tua rất thấp, chuyển động của máy và xe tách biệt, không dính líu gì đến nhau do sự liên kết ở nồ a-ma-dza không còn nữa, hiện tượng "xe kéo máy" không diễn ra
=> làm tăng tuổi thọ của các chi tiết máy so với TH1
ngoài ra, như bờm đa nói, khi cắt côn, thì giữa những lá bố có khoảng hở để cho nhớt máy có thể len vào bôi trơn, giải nhiệt => kéo dài tuổi thọ của bố nồi
lực truyền qua các bánh răng hộp số cũng giảm xuống đáng kể => nhông hú, hộp số... sẽ bền hơn
khi đi đường dài, việc bóp côn cho máy nổ galanty là rất có lợi
đây là lúc động cơ đc nghỉ ngơi, cũng như giảm nhiệt độ của máy xuống hiệu quả (do vận tốc xe cao, gió mạnh nhưng động cơ sinh nhiệt ít do nổ galanty)
chỉ duy nhất 1 trường hợp bờm thấy tránh cắt côn khi giảm ga là lúc xuống đèo
nếu đang đổ đèo mà cắt côn, không làm chủ tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm...
@thanh0974
Bác nói hợp lý với xe côn tay thôi, chứ xe côn tự động thì chưa hẳn. Mình đang chạy xe số tự động nhưng vẫn thích đi âm côn trong cả trường hợp thả chạy trớn hay về số thấp, cảm giác kiểm soát tốc độ rất thích 😁
@thanh0974
Vấn đề này tranh luận lâu rồi, xưa đi wave mình cũng đạp giữ cần số cảm giác phê vl, giờ côn cứ thấy tranh luận về âm côn miết,ko rõ ai đúng ai sai, bài này add lấy ỏ đâu thế
Lo mấy vấn đề này nhiều nhức đầu thêm,đã đi xe côn tay thì cứ thoải mái mà bóp,nhả côn từ từ để bắt vô êm là đc rồi. Mấy lá bố hãng chạy cũng phải mệt mỏi mới mòn đc,mà xe côn thay bố nồi là bt.
Côn xe hơi là côn khô hay ướt vậy các bác? Chiếc wave mình thỉnh thoảng xuống dốc cầu vẫn âm côn, nhưng mà lúc buông ra phải rồ máy trước để kịp vận tốc xe lúc đó...nhiều khi cảm thấy máy và hộp số khớp ko đúng tua nên hơi khựng, ko ngọt bằng xe côn tay buông ambraya từ từ
vói xe số côn tự động, âm côn nếu bạn dừng đèn đỏ thì hợp lý nhất, vì khi đó tay ga bạn nhả hết, còn nếu tay ga còn giữ lại dù chỉ 1 chút thì vẫn có hại, dù rất nhỏ, nhưng mà số xăng bạn tiết kiệm đc + thích thú khi âm côn chắc vẫn lời hơn là số tiền bạn bỏ ra thay lá côn sau 1, 2 năm.
Các pro cho e hỏi là Lúc em đi nhanh nhanh bóp cộ lên số nhả ra 100% côn rồi lên ga luôn. Lucs đó rất êm và ngọt. Như vậy có mau mòn côn k ạ. Vì e đi nhanh mà nhả từ từ thì sẽ bị mòn mau hơn vì máy bị hú. Còn đi chậm <30km e vẫn nhả từ từ.
@hienseutbvn1996
Xe đang có trớn, đi nhanh làm gì có ai nhà từ từ bạn ơi, đi theo cảm giác đừng để máy gằn, yếu ko đủ lực là được chứ đừng có theo lý thuyết quá