Theo các bác khi thay nhớt có nên thổi khí nén cho sạch cũ không ? Hay chỉ nghiêng xe để chảy từ từ. Theo tôi thì không nên. Lí do : oxy sẽ ăn mòn và khí sẽ có hơi nước nữa nên không tốt cho động cơ. Các bác nghỉ sao ?
Như bạn nói đúng rồi, chỉ cần xả ốc nhớt cho nó chảy ra hết từ từ, ngiêng xe qua lại vài lần là được rồi. ko nên xịt khí nén vô, vì khí nén lúc nào cũng có hơi nước đi theo vô máy, ko tốt.
Mình thấy mấy tiệm ở SG khi thay nhớt dùng máy hút, ko xả ốc nhớt :eek::eek: hút như vậy sao ra hết được nhớt trời.
@Juse-Luanzz
Thì đúng là làm ẩu tả cho nhanh thật,lúc xưa mình đâu có biết,ngồi rửa xe cái nhìn thấy thợ thay nhớt kiểu đó cho xe khách,mình nghĩ trong bụng sao thay nhớt lạ vậy ta,hôm bữa ngồi ăn sáng ở bà rịa vtau nhìn qua tiệm sửa xe cũng thấy giống vậy 😃
@T150RC
tất nhiên là ko hết, cứ thử cho nó hút xong. Sau đó tháo ốc ra vẫn chảy ra khoảng vài ml nhớt. Vì nhiều chi tiết bên trong nhớt nó dính hoặc động lại ko hút tới được. Chưa kể chọt cây hút vô bậy bạ gây trày xước bên trong động cơ nữa.
Lợi của việc hút là nhanh, sạch sẽ...Hại là ko ra hết nhớt cũ, về lâu dài nhớt cũ vs nhớt mới pha tạp vô cũng ko ảnh hưởng gì máy, nhưng khả năng đóng cặn bẩn trong động cơ là có. Cặn bẩn nó thường lắng dưới cùng hoặc bám vô mấy chi tiết máy.
Mấy bạn kỹ thì cứ thay nhớt + vệ sinh nhớt định kỳ là ok. Đừng dùng máy cái phụ gia làm sạch pha vào nhớt.
thổi hay ko cũng phải nghiêng xe cho nhớt cũ nó ra hết thôi bác, thổi để cho nó ra nhanh hơn vs tiết kiệm thời gian. Còn trong lúc thổi có hơi nước nhiều ko thì do cái máy nén khí nha, đầu lọc của nó mà cùi thì ko chỉ có hơi nước + có luôn bụi dơ nữa. Thành thử thổi 1 đống cái tạp nham vô trong buồng nhớt, 1 thời gian bên trong nó lại đóng cặn dơ thêm.
Còn oxy ăn mòn chi tiết máy cũng khó xảy ra, vì lúc thổi xong lại đổ nhớt vào, các chi tiết máy lại ngập trong nhớt tiếp nên khó mà bị ăn mòn. Chỉ có là bụi tạp nham nó nằm trong đó thôi.
Cứ thay theo cách truyền thống đi thớt, nghiêng xe qua lại cho nó ra từ từ ko vội. Kỹ thì 3-4 lần thay nhớt thì vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng, lọc lại thấy 1 đống cặn như bùn gỉ đen thui 😁:D:D chứng tỏ nhớt kém. Nhớt tầm trung nó có phụ gia sẽ giúp động cơ ít bị căn hơn.
@Juse-Luanzz
nhớt vậy ok, có vấn đề gì đâu bạn. Chạy khoang 1500-2000km thay mới thôi. Nếu đi trong phố thì dùng nhớt loãng hoặc = thông số zin. Đi xa thì dùng nhớt đặc hơn 1 cấp.
@Juse-Luanzz
Haha nó ngu mà mình nói nó không chịu nghe, còn cho là mình cẩn thận quá mức. Mấy thằng ít tuổi hơn nói thì còn dễ chứ hơn tuổi nó không biết mà còn tỏ ra kinh nghiệm hơn, nói gì nó cũng gạc ra bên cải lại thật ức chế, cả đời chẳng học hỏi tham khảo kinh nghiệm gì, tưởng chạy xe lâu năm là rành hơn thiên hạ
Nghe mấy bác nói cũng hơi lo. Vì ra tiệm thay nhớt thì mình k biết cài vòi khí nén của nó sịn không. Vậy nếu vòi cùi thì cả đống bụi và tạm chất trong máy.
Đâu phải ai cũng kinh tế khá mà xài Motul bạn,mình thấy shell và castrol nhớt tầm trung vẫn tốt hơn nhớt hãng chứ. Với lại bán thông dụng ở đâu cũng có thể mua dc.
Mình xài Castrol bình thường đây, 100k/binh/1lit chạy khoảng 1k3 - 1k5 thay 1 lần, lúc trước xài Shell AX5 bình vàng nay đổi qua xài Castrol thử.
Đâu phải ai cũng kinh tế khá giả mà xài Motul như bạn ở trên nói.
@hung quoc chau
1,1l mỗi lần thay nhớt cũng hơi mệt hỷ 😁 nó lẻ lẻ khó chịu. giống như Ex mãu 4 số thì 800ml thì thay dễ dàng, vì có bán bình 800ml, xong lên Ex 5 số nó chơi 940ml :eek: mỗi lần thay nhớt phải canh canh xíu ko thôi đổ dư hoặc thiếu.
Nếu hút nhớt hay thổi khí mà sạch nhớt thì nsx lắp nắp nhớt làm gì nữa bạn. Có thể do ngoài tiệm họ lười mở ốc xả nhớt vì nó dơ, mất thời gian nên chế ra hút nhớt, thổi khí nén bla bla bla đó. Theo mình tự thay cho lành vì đó là 1 cách đơn giản để chăm sóc xe nhất.