Hiện nay, khi GPU mất quá nhiều thời gian để hiển thị một khung hình nào đó, màn hình có thể sẽ phải hiển thị cho bạn xem một khung hình cũ trong lúc chờ tín hiệu từ GPU, và điều này dẫn đến hiện tượng chậm và giật hình ảnh, chính là "stutter" và "lag". Còn nếu GPU hoạt động quá nhanh, bạn có thể thấy hình ảnh trên màn hình không khớp với nhau, thường là một ảnh sẽ bị lệch theo chiều ngang so với cái còn lại, đó là "tear". Với giải pháp G-Sync, GPU sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát tần số làm tươi của màn hình theo thời gian thực và tốc độ này sẽ được đảm bảo khớp với tốc độ khung hình mà GPU xuất ra. Điều đó giúp người dùng có được những hình ảnh chuyển động rất mượt mà ngay cả ở frame rate chậm.