Mẫu xe ý tưởng “Concept 20-23” nằm trong dự án “Ambition 2030” của Nissan - một lộ trình dài trong quá trình chuyển đổi để trở thành một hãng xe thuần điện của thương hiệu Nhật Bản. Concept 20-23 mang dáng vóc của 1 chiếc hothactch cỡ nhỏ, gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, gầm siêu thấp, cánh lướt gió thể thao ở phía sau và hệ thống đèn LED với hoạ tiết hình tròn cỡ lớn.
Thân xe là sự kết hợp giữa những đường nét vuông vức và vuốt cong khí động học, chẳng hạn như bộ chia gió cỡ lớn ở phía trước và phía sau đuôi xe. Nissan không nói nhiều về thông số của xe, và hiện vẫn chưa có gì đảm bảo Concept 20-23 sẽ được thương mại hoá.
Concept 20-23 là bàn đạp để Nissan chia sẻ về kế hoạch của họ về lĩnh vực xe điện trong tương lai gần ở thị trường châu Âu. Theo kế hoạch thì đến năm 2030, họ sẽ chỉ bán xe điện tại khu vực này. Từ giờ đến đó, họ sẽ tung ra ít nhất 19 mẫu xe dùng động cơ điện, trong đó có 8 mẫu là chạy điện hoàn toàn. Để thực hiện được tham vọng đó, điều công ty muốn giải quyết là giảm chi phí sản xuất.
Nissan cho rằng họ sẽ tìm cách giảm 65% giá pin vào năm 2028, thông qua việc thay thế các nguyên liệu rẻ hơn. Năm 2021, Nissan từng cho biết họ sẽ đầu tư số tiền 17.6 tỷ USD trong vòng 5 năm dành cho các dự án liên quan đến xe điện.
Với dòng Leaf, có thể nói Nissan là một trong những thương hiệu đi đầu đối với thị trường xe điện. Mặc dù vậy, Nissan dần bị bỏ lại phía sau khi mà ngày càng có nhiều thương hiệu tập trung nhiều hơn cho dòng xe này. Sau Leaf thì Nissan có trình làng thêm dòng Ariya hồi năm 2021 với ngoại hình hiện đại và phạm vi hoạt động cũng ổn, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để tiếp cận với đa dạng đối tượng khách hàng khác nhau. Chắc chắn với kế hoạch lớn, Nissan phải thực hiện được điều đó trong giai đoạn tới.
Thân xe là sự kết hợp giữa những đường nét vuông vức và vuốt cong khí động học, chẳng hạn như bộ chia gió cỡ lớn ở phía trước và phía sau đuôi xe. Nissan không nói nhiều về thông số của xe, và hiện vẫn chưa có gì đảm bảo Concept 20-23 sẽ được thương mại hoá.
Concept 20-23 là bàn đạp để Nissan chia sẻ về kế hoạch của họ về lĩnh vực xe điện trong tương lai gần ở thị trường châu Âu. Theo kế hoạch thì đến năm 2030, họ sẽ chỉ bán xe điện tại khu vực này. Từ giờ đến đó, họ sẽ tung ra ít nhất 19 mẫu xe dùng động cơ điện, trong đó có 8 mẫu là chạy điện hoàn toàn. Để thực hiện được tham vọng đó, điều công ty muốn giải quyết là giảm chi phí sản xuất.
Nissan cho rằng họ sẽ tìm cách giảm 65% giá pin vào năm 2028, thông qua việc thay thế các nguyên liệu rẻ hơn. Năm 2021, Nissan từng cho biết họ sẽ đầu tư số tiền 17.6 tỷ USD trong vòng 5 năm dành cho các dự án liên quan đến xe điện.
Với dòng Leaf, có thể nói Nissan là một trong những thương hiệu đi đầu đối với thị trường xe điện. Mặc dù vậy, Nissan dần bị bỏ lại phía sau khi mà ngày càng có nhiều thương hiệu tập trung nhiều hơn cho dòng xe này. Sau Leaf thì Nissan có trình làng thêm dòng Ariya hồi năm 2021 với ngoại hình hiện đại và phạm vi hoạt động cũng ổn, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để tiếp cận với đa dạng đối tượng khách hàng khác nhau. Chắc chắn với kế hoạch lớn, Nissan phải thực hiện được điều đó trong giai đoạn tới.