http://i.space.com/images/i/000/025/850/original/orbiter-left-wing.jpg?1359761269
Bức ảnh chi tiết về cánh trái tàu con thoi với cốt Carbon-Carbon, hay RCC, các tấm chỉ là những tấm được đánh số 1, tới 10, 16 và 17 trên hình. Mỗi cạnh của mỗi cánh có 22 tấm RCC
Bản quyền: NASA
Một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi tàu con thoi Colombia đoản mệnh và phi hành đoàn 7 người đã kết thúc trong thảm kịch. Vào ngày 1/2/2003, khi quay trở về Trái Đất, con tàu bị vỡ tan với những mảnh vụn rơi xuống đông Texas và tây Louisiana.
Công việc tỉ mỉ do Hội đồng điều tra tai nạn tàu Colombia (CAIB) sau đó đã xác định nguyên nhân vật lý gây ra thảm họa với cánh trái tàu Colombia xảy ra chỉ 81.9 giây sau khi phóng.
Một mảnh của tấm ngăn cách bị tách khỏi đoạn dốc của giá 2 chân bên trái , nối với thùng nhiên liệu của tàu con thoi , đục 1 lỗ trên tấm cốt carbon-carbon (RCC) trên cạnh chính của cánh trái tàu Colombia.
Bây giờ, 10 năm sau, thông tin mới đã làm rõ sự kiện thời nhiệm vụ Colombia, thường được gọi là “Vật thể ngày bay thứ 2."
Khi được thêm vào lượng thông tin đã biết về sự kiện tàu Colombia, câu chuyện củng cố bức tranh toàn cảnh của những sự cố kỹ thuật, thiếu sự giao tiếp hiệu quả, và thất bại của sự phát hiện sớm và xử lý những bất thường, tất cả đều gây nên thảm họa.
Bức ảnh chi tiết về cánh trái tàu con thoi với cốt Carbon-Carbon, hay RCC, các tấm chỉ là những tấm được đánh số 1, tới 10, 16 và 17 trên hình. Mỗi cạnh của mỗi cánh có 22 tấm RCC
Bản quyền: NASA
Một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi tàu con thoi Colombia đoản mệnh và phi hành đoàn 7 người đã kết thúc trong thảm kịch. Vào ngày 1/2/2003, khi quay trở về Trái Đất, con tàu bị vỡ tan với những mảnh vụn rơi xuống đông Texas và tây Louisiana.
Công việc tỉ mỉ do Hội đồng điều tra tai nạn tàu Colombia (CAIB) sau đó đã xác định nguyên nhân vật lý gây ra thảm họa với cánh trái tàu Colombia xảy ra chỉ 81.9 giây sau khi phóng.
Một mảnh của tấm ngăn cách bị tách khỏi đoạn dốc của giá 2 chân bên trái , nối với thùng nhiên liệu của tàu con thoi , đục 1 lỗ trên tấm cốt carbon-carbon (RCC) trên cạnh chính của cánh trái tàu Colombia.
Bây giờ, 10 năm sau, thông tin mới đã làm rõ sự kiện thời nhiệm vụ Colombia, thường được gọi là “Vật thể ngày bay thứ 2."
Khi được thêm vào lượng thông tin đã biết về sự kiện tàu Colombia, câu chuyện củng cố bức tranh toàn cảnh của những sự cố kỹ thuật, thiếu sự giao tiếp hiệu quả, và thất bại của sự phát hiện sớm và xử lý những bất thường, tất cả đều gây nên thảm họa.