Hôm rồi mình lướt Twitter xem tin tức, bỗng nhìn thấy một đoạn clip ngắn mô tả việc dùng tính năng tự lái và nhận diện chướng ngại vật tự động của xe điện Tesla, tên là Autopilot, trên đường phố Việt Nam. Nói một cách ngắn gọn, với dòng chảy giao thông theo kiểu điền vào chỗ trống quá quen thuộc ở nước mình hiện giờ, thì khoảng cách an toàn mà Tesla áp dụng với hệ thống deep learning của Autopilot khiến hệ thống được xem là rất thông minh này gần như vô dụng, xe không nhích nổi dù chỉ một phân, và ngay lập tức bắt tài xế tiếp tục cầm lái, không để Autopilot tự động vận hành nữa. Nhìn biển số xe phía trước thì có vẻ clip này quay ở Sài Gòn.
Clip có lồng nhạc hơi ồn, anh em cân nhắc xem clip tắt tiếng nhé:
Về cơ bản, Autopilot là một tính năng nâng cao phục vụ tiện nghi và an toàn cho người lái. Bên trong một chiếc Tesla có 8 camera, 1 radar, 12 cảm biến siêu âm để xác định toàn bộ không gian xung quanh chiếc xe. Từ đó, nó có thể giúp người lái chiếc Tesla tránh chướng ngại vật, tự động giữ xe trong một làn cố định trên đường, hoặc thậm chí ở gói cao cấp hơn tên là Full Self-Driving, hệ thống AI của xe còn đủ sức gợi ý hoặc tự động chuyển làn nếu thấy hợp lý.
Tuy nhiên với kiểu giao thông ở Việt Nam, kể cả lý thuyết lẫn thực tế như trong clip anh em xem ở trên, Autopilot gần như vô dụng.
Clip có lồng nhạc hơi ồn, anh em cân nhắc xem clip tắt tiếng nhé:
Về cơ bản, Autopilot là một tính năng nâng cao phục vụ tiện nghi và an toàn cho người lái. Bên trong một chiếc Tesla có 8 camera, 1 radar, 12 cảm biến siêu âm để xác định toàn bộ không gian xung quanh chiếc xe. Từ đó, nó có thể giúp người lái chiếc Tesla tránh chướng ngại vật, tự động giữ xe trong một làn cố định trên đường, hoặc thậm chí ở gói cao cấp hơn tên là Full Self-Driving, hệ thống AI của xe còn đủ sức gợi ý hoặc tự động chuyển làn nếu thấy hợp lý.
Tuy nhiên với kiểu giao thông ở Việt Nam, kể cả lý thuyết lẫn thực tế như trong clip anh em xem ở trên, Autopilot gần như vô dụng.