Cuối cùng Mobi cũng đã có lời giải thích

I'mPhễu
1/4/2013 14:20Phản hồi: 23
Lời giải thích của mạng Mobifone sau bài báo “Tôi đang đứng trên đất nước tôi, Việt Nam”
Thứ sáu, 29/03/2013, 19:12 (GMT+7)

Lời tòa soạn SGGP Online: Sau khi bài báo Tôi đang đứng trên đất nước tôi, Việt Nam (của phóng viên Vũ Thống Nhất) đăng trên báo SGGP Online, chiều 29-3, trao đổi với Chủ biên báo SGGP Online, đại diện Công ty Thông tin di động (chủ quản mạng Mobifone) cho biết Mobifone xin rút kinh nghiệm và sẽ điều chỉnh nội dung tin nhắn thông báo khi khách hàng nhập mạng nước ngoài của Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam. Mobifone cũng xin gửi lời giải thích chính thức đến các bạn đọc, nội dung như sau:
Ở các vùng giáp ranh biên giới, hiện tượng giao thoa sóng giữa các mạng của hai quốc gia luôn luôn xảy ra. Nguyên nhân là do các mạng phải phát sóng đủ mạnh để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Vì vậy, các nhà mạng luôn luôn khuyến cáo khách hàng lưu ý khi sử dụng dịch vụ tại các vùng biên giới, có giao thoa sóng giữa các mạng di động quốc tế.
Việc sóng di động của mạng Trung Quốc chờm vào lãnh thổ của Việt Nam cũng tương tự như sóng di động của MobiFone phát chờm sang lãnh thổ của Trung Quốc nên khi thuê bao MobiFone giao thương tại Trung quốc gần khu vực biên giới Việt - Trung vẫn có thể sử dụng dịch vụ trên mạng MobiFone mà không phải dùng mạng Trung Quốc và bị tính cước chuyển vùng quốc tế.
Về trường hợp mà quý Báo SGGP phản ánh khi khách hàng đứng ở địa điểm thác Bản Giốc thuộc địa phận của Việt Nam nhưng lại nhận được tin nhắn thông báo nhập mạng Trung Quốc, chúng tôi xin trả lời như sau:
- Theo quy định của Hiệp hội di động toàn cầu (GSMA), khi khách hàng chuyển vùng vào mạng khách quốc tế khác với mạng chủ, mạng chủ phải gửi tin nhắn (welcome SMS) thông báo nhập mạng nước ngoài thành công.
- Trường hợp này, mặc dù khách hàng đứng trên lãnh thổ Việt Nam nhưng do thiết bị của thuê bao nhập vào mạng Trung Quốc nên hệ thống hiểu là khách hàng đang ở Trung Quốc và gửi tin nhắn thông báo nhập mạng Trung Quốc cho khách hàng. Nội dung tin nhắn thông báo là thống nhất khi khách hàng nhập vào tất cả các mạng nước ngoài, bao gồm cả các nước có chung biên giới với Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia.
- Trong quá trình trao đổi với nhân viên tư vấn của MobiFone về giá cước dịch vụ, do thông tin trao đổi chưa đầy đủ nên nhân viên tư vấn của MobiFone đã thông báo cho khách hàng cước sử dụng dịch vụ trên mạng MobiFone mà không rõ thông tin về việc khách hàng đang nhập mạng nước ngoài.
Trước hết, MobiFone xin cảm ơn phản ánh của Quý khách hàng và các cơ quan báo chí. Nhờ có thông tin này, MobiFone đã rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung tin nhắn thông báo khi khách hàng nhập mạng nước ngoài của Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam và dễ xảy ra việc chuyển mạng tự động, cụ thể: “Quý khách đang sử dụng mạng di động của Trung Quốc/Lào/Campuchia….” để tránh khách hàng hiểu nhầm như trường hợp trên đây.
Ngoài ra, MobiFone cũng rút kinh nghiệm trong tìm hiểu rõ thông tin về tín hiệu mạng di động trước khi tư vấn giá cước cho khách hàng để tránh những hiểu lầm đáng tiếc. Xin trân trọng cảm ơn.

http://sggp.org.vn/xahoi/2013/3/314676/
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Do mobifone tự động đăng ký chuyển vùng quốc tế cho khách hàng nên mới xảy ra chuyện này, sao không thấy nhắc đến?
@8800 arte Viettel cũng tự động đk chuyển vùng quốc tế cho KH đó thôi. Nói đi cũng phải nói lại...1 ông Cambodia đứng...ở bển cũng báo nhập mạng mobi thì cũng coi như là hòa rồi. Bản chất sóng vô tuyến ko thể phân định rạch ròi từng centimet đc...if vậy ng ta đã gọi là tấc sóng tấc vàng rồi. Cơ mà 1 ngày đẹp trời các bác mới chỉ thò 1 tay qua biên giới mà nhận đc cái SMS...vượt biên thì có khi các bác lại kiện nhà mạng...theo dõi vị trí thuê bao 😁
ấy chết, báo đấy bác ai lại đưa vụ đó ra để khách hàng đọc vào thấy thì còn gì là danh tiếng nữa
Trong lúc dân mình nhạy cảm với mấy cái vụ đất đai biên giới thế này mà để cái tin nhắn như thế ăn đòn là đúng roài.
^ Nếu không mở dịch vụ chuyển vùng thì có sang thủ đô của Lào cũng không nhận được sóng. Vấn đề ở đây là nếu những vị khách kia không đọc sms mà thực hiện cuộc gọi thì ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc cước cao khi roaming?
Nhắn tin báo cho KH là đúng (để đỡ khiếu kiện cước), chết cái tin nhắn lại hiểm quá: Chào mừng bạn đã đến TQ, Bản Giốc thì lại đang tranh chấp quyết liệt, mấy bác nhà báo thì đang hừng hực khí thế yêu nước nên oánh 1 bài cho chừa thôi.
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@I'mPhễu Vụ này vịt teo bị trc kia rồi, mobi không rút kinh nghiệm

Sent from my Pad using Tinhte.vn
@tung83le Viteo bị khi nào thế bác? Sao ko nghe nói nhỉ?
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@I'mPhễu Tại bác ko chịu khó đọc báo, mà chỉ biêt tìm lỗi để dìm người ta thôi

Sent from my Pad using Tinhte.vn
Đứng ở biên giới là bị tự động roaming à, bỏ mie phải cẩn thận với Mobi.
Tin nhắn gì k quan tâm, tiền cước mới vỡ mồm.
Ơ ko biết THi Em hỏi. E đang thanh Minh hộ mobi đấy, bác cho Em cái link cho tâm phục khẩu phục đê. Hay là nói bừa. Bác làm em ghét lây sang mobi rồi.
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@I'mPhễu Đang dùng dt nên tìm link hơi khó, chỉ nhớ là khách du lịch lên phan xi phan bị chờm sóng qua. Để về nhà sẽ tìm

Sent from my Pad using Tinhte.vn
CHờm sóng là 1 chuyện bảo người ta đứng trên đất TQ khi còn đang ở VN là chuyện khác, đưng cố tình đánh đồng bác ạ. Hay bác ko hiểu thật?
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@I'mPhễu Đứng ở việt nam, nhưng bị sóng trung cẩu nhé, ông vòng tam quốc chi vậy

Sent from my Pad using Tinhte.vn
@tung83le Tq làm sao soạn = tin nhắn tiếng việt k kheo bon này phản đ rồi
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@cackuanh Chờm sóng, nó hiểu như roaming, nên nó gửi sms cảnh báo. Hổng lẽ ông ko đọc nội dung bài viết à. Còn bày đặt lội lôi vấn đề tầm phào vô đây nữa chứ

Sent from my Pad using Tinhte.vn
các bác cãi nhau hoài có mỗi vấn đề là Mobi sai khi để nội dung thông báo khi bị roaming sóng ko chính xác. Chứ roaming sóng vùng biên thì bên nào chẳng có
Ngay từ đầu tôi chỉ comment về cái tin nhắn đề nghị bác đọc lại. Nếu mobi ko có gì sai thì ông Hưng việc gì phải chường lên mặt báo rút kinh nghiệm về cách thông báo? Trống đánh xuôi kèn thổi ngược.
Cái này chỉ là roaming thôi mờ, có gì đâu mà chê trách Mobi nhỉ? Đứng gần biên giới thì nó thế đấy. Giờ cái gì liên quan Trung Quốc là nhạy cảm lắm.
nếu có lỗi mà biết nhận lỗi thì khách hàng thấy được tôn trọng
trời, bài báo có mỗi chuyện là tin nhắn thông báo đang ở Việt Nam mà lại nói là Đang ở TQ. Thế thôi mà cứ cãi nhau làm cái gì
đúng là toan phuong phap marketting chuối vãi
vào đây toàn các bác chém gió 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019