Đánh giá Marvel's Spider-Man 2: Hai người nhện, và những "cơ hội thứ hai"

Đánh giá Marvel's Spider-Man 2: Hai người nhện, và những "cơ hội thứ hai"
Vì sức hút của một trong những nhân vật truyện tranh được yêu thích nhất thế giới, và cũng vì bản thân thành công của phiên bản game Spider-Man ra mắt năm 2018 trên PS4, mà áp lực được tạo ra cho chính những nhà phát triển ở Insomniac Games. Làm thế nào để tái hiện lại trải nghiệm được làm siêu anh hùng, được làm Spider-Man, một trong những nhân vật gần gũi nhất với mỗi khán giả bất chấp sức mạnh siêu đẳng của nhân vật ấy.




Kết thúc phần 1, ra mắt 5 năm trước, chúng ta đã được những nhà làm game người Mỹ tô vẽ sẵn nền tảng cốt truyện cho phần tiếp theo, với cậu con trai của Norman Osborn nằm trong bể dịch và có cả Symbiote quấn quanh người.

Nhưng câu chuyện diễn ra như thế nào, làm sao để tiếp tục khai thác những khía cạnh đầy cá nhân của không chỉ một, mà tới hai Người Nhện, cả Peter Parker và Miles Morales? Rồi làm sao để kết hợp nó với một cuộc chiến nghẹt thở và đầy tính điện ảnh như mọi người kỳ vọng?

tinhte-sm7.jpg

Ấy vậy mà Insomniac lại vẫn làm được. Cuộc chiến của hai Spider-Man trong phần game mới không chỉ vượt qua được cái bóng của cuộc chiến giữa Peter Parker với những ác nhân Sinister Six và cả những nhân vật phản diện khác đóng vai trò phụ trợ cho câu chuyện thêm kịch tính, như Kingpin hay cả Mister Negative.

Ở phần mới, cuộc chiến của Peter và Miles, chống lại những ác nhân như gã thợ săn Kraven, hay chính bản thân thứ Symbiote cộng sinh từ bên ngoài vũ trụ không chỉ đẩy tính điện ảnh của phần 2 lên một tầm khác. Trong suốt cốt truyện dài chừng 20 giờ đồng hồ, chưa tính nhiệm vụ phụ, toàn bộ trò chơi, những màn hành động, những đoạn cắt cảnh đều không chỉ đã mắt đã tay, mà nó còn khai thác triệt để hơn những khó khăn cá nhân của cả Peter lẫn Miles, những giằng xé giữa nỗ lực giúp đỡ mọi người trong thành phố, với cuộc sống cá nhân của cả hai nhân vật. Một thì đang trầy trật kiếm việc để giữ lại cái nhà, người còn lại thì cố gắng vào ngôi trường đại học.


vlcsnap-2023-10-16-00h53m01s148.jpg


Rốt cuộc, cho dù là Người Nhện nào đi chăng nữa, thì cái câu chuyện “ôm rơm dặm bụng”, muốn giúp tất cả mọi người có thể trong tư tưởng của siêu anh hùng này đã, đang và sẽ mãi là chủ đề bất tận mà bất kỳ tác phẩm Spider-Man nào cũng có thể khai thác.

Anh em không tin à? Gần như mọi tác phẩm Spider-Man gần đây đều thành công nhờ việc khai thác rất sâu vào tham vọng cứu giúp tất cả mọi người của Người Nhện, cả những người lạ lẫn người thân. Across the Spider-Verse là những rắc rối khi Miles Morales đòi thay đổi cả “sự kiện mặc định” là cha cậu hy sinh. No Way Home là cái nỗ lực khiến mọi người quên mình là Người Nhện của Peter Parker, cùng lúc muốn cứu giúp cho mọi ác nhân từ những thế giới khác bị kéo về thế giới của bộ phim. Rồi thì ở Spider-Man: Miles Morales ra mắt hồi mới có máy PS5, chàng thanh niên học cấp 3 vừa cố gắng vừa học làm Người Nhện, vừa tìm cách quên đi nỗi buồn sau khi mất đi người cha, sự kiện đã xảy ra trong bản game năm 2018.

tinhte-sm6.jpg

Tất cả những giằng xé nội tâm của hai nhân vật Peter Parker và Miles Morales được gói ghém từ tất cả những mất mát trong cả hai phần game trước, rồi khuếch đại chúng lên với những khó khăn ở thực tại. Từ đó, ở cương vị những khán giả đích thực của một tác phẩm giải trí tương tác đậm chất điện ảnh, chúng ta được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc của gần như tất cả những nhân vật góp mặt trong phần 2.

Ý mình không chỉ có Peter Parker và Miles Morales được khai thác nội tâm xuất sắc, mà Insomniac bỏ thời gian để triển khai diễn biến cốt truyện sao cho mọi nhân vật hiện diện trong game đều có đất diễn rất riêng. Đó là Mary Jane, với những cố gắng trong cuộc sống với Peter, và cả công việc báo chí của cô. Đó là Kraven, kẻ đi tìm con mồi vĩ đại nhất cuộc đời để chinh phục. Đó là hai cha con nhà Osborn, người thì cố gắng làm mọi cách để cậu con trai được sống, người thì từ tràn đầy hy vọng trở thành ghen tị và tiêu cực vì cho rằng quyền sống của mình bị tước đoạt. Đó thậm chí còn có cả những nhân vật phản diện, tất cả đều có đất diễn với chiều sâu nhờ thời lượng của trò chơi.


vlcsnap-2023-10-16-00h49m55s383.jpg

Insomniac trước đó cũng không ngần ngại hé lộ, phần này có Symbiote, và nó cũng chiếm lấy Peter Parker, tạo ra bộ suit đen nhánh bao bọc toàn bộ cơ thể Người Nhện. Những hình ảnh này đã được hé lộ ngay ở thời điểm công bố đoạn trailer gameplay của Spider-Man 2 được công bố. Những đòn đánh của Peter Parker khi bị Symbiote cộng sinh không chỉ bạo liệt hơn, mà sau đó chúng ta còn được trải nghiệm một góc rất nhỏ sự thay đổi về tâm lý của Peter Parker khi bị Symbiote chiếm cơ thể.

tinhte-sm5.jpg

Mình khẳng định với anh em, cái cảm giác điều khiển Người Nhện trong bộ đồ Symbiote vô cùng ấn tượng và đã tay, tương tự như vậy là những diễn biến tâm lý khi thứ ký sinh ngoại lai khiến Parker trở nên ích kỷ và vụ lợi, dần dần ảnh hưởng tới những người thân xung quanh theo cả hai cách, tâm lý và thể xác. Cả Symbiote lẫn Venom, phải thừa nhận, hiếm khi có được đất diễn về mặt cảm xúc ấn tượng như Spider-Man 2.


vlcsnap-2023-10-16-01h03m54s187.jpg


Tổng thể của game có khởi đầu chậm rãi vừa để anh em làm quen lại với việc vào vai Người Nhện, và để làm quen với kết cấu thế giới mở, cách di chuyển và hệ thống nhiệm vụ phụ rải rác khắp bản đồ New York. Nhưng rồi kể từ một thời điểm mang tính bước ngoặt của trò chơi, mọi thứ diễn biến nhanh đến mức chóng mặt, đẩy anh em trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc qua từng nhiệm vụ trong cốt truyện chính của game. Để rồi cái kết được diễn ra đúng như kỳ vọng của người chơi, khi mọi thứ được dồn nén tới tối đa, kết hợp với những khung hình chuẩn mực điện ảnh, nói ngắn gọn, là vô cùng mãn nhãn.

Nếu có phàn nàn gì đối với kết thúc của game, có lẽ chỉ là các nhà biên kịch của Insomniac đã chọn cách hơi an toàn, kết thúc game về cơ bản là tương đối sáng sủa tích cực so với những gì Peter Parker phải trải qua trong phần trước. Cũng có lẽ, áp lực dồn nén lên tâm lý của người chơi ở hai phần sau của cốt truyện đã là quá lớn, cũng không nên hành hạ con tim khối óc của chính chúng ta thêm nữa.

Và tất cả những điều tuyệt vời mà các nhà biên kịch của Insomniac đem tới cho chúng ta, giống như lần trước, được đặt trong một bản đồ thế giới mở phiên bản giả tưởng của thành phố New York.


MSM2-ConeyIsland.jpg

Phải nói một điều như thế này. Anh em còn sở hữu PS4 có thể sẽ thấy buồn, nhưng Spider-Man 2 là game độc quyền trên PS5 thật ra có cái lý của hãng game. Nhờ sức mạnh của thế hệ console mới, New York của phiên bản game 2023 được nâng cấp toàn diện. Không còn phải nhai đi nhai lại bao nhiêu mô hình vật thể để game tải nhanh hơn trên HDD của PS4 nữa. Mọi góc của New York trong Spider-Man 2 đều tươi mới, độc đáo, mỗi góc 1 kiến trúc nhà cửa riêng, cho dù đó là Hell's Kitchen, Downtown hay hai khu vực mới toanh là Brooklyn, Queen hay Manhattan, kết nối với nửa quen thuộc qua những con cầu bắc ngang dòng sông Đông.

Thứ đập ngay vào mắt người chơi, chắc chắn là đồ họa. Ngay cả ở tùy chọn chất lượng hình ảnh Performance, nhắm tới mục tiêu 60 FPS, anh em vẫn được trải nghiệm hiệu ứng ray tracing trên từng cửa kính tòa nhà chọc trời, trên từng vũng nước trong màn chơi, và thậm chí là bề mặt những bộ trang phục của các nhân vật.

tinhte-sm1.jpg

Cái chất lượng của đồ họa được thể hiện ở ánh sáng phản chiếu lên các bề mặt vật thể, rồi hình ảnh phản chiếu và cả cách ánh sáng đánh lên những bề mặt, đặc biệt là lúc Venom hay Spider-Man Symbiote với cái cơ thể bóng và nhầy nhụa xuất hiện. Ở chế độ đồ họa Performance, dù độ phân giải bị hạ thấp một chút để đổi lấy tốc độ khung hình, nhưng so sánh ngay cả với Miles Morales và Spider-Man Remastered năm 2020, khác biệt về hình ảnh là cực kỳ rõ ràng. Đó là lúc chúng ta thấy sức mạnh thực sự của PS5, khi các hãng game không phải phát triển trò chơi của họ để tối ưu cho cùng lúc nhiều nền tảng thế hệ cũ và mới nữa.


vlcsnap-2023-10-16-00h58m48s453.jpg


Spider-Man 2 vẫn khác hẳn với nhiều game thế giới mở khác, lấy không gian thế giới ảo rộng lớn làm nhân vật chính, là trung tâm để người chơi khám phá, như Red Dead Redemption 2 chẳng hạn. Dù là phần 1 hay phần 2, Spider-Man của Insomniac chưa bao giờ khiến anh em coi thế giới New York giả tưởng là thứ nằm ở vị trí trung tâm. Nó vẫn chỉ là nền tảng để mọi câu chuyện trong game, từ câu chuyện chính đến những nhiệm vụ phụ diễn ra.

Nhưng có một điều cực kỳ rõ ràng, bản đồ có rộng đến đâu đi chăng nữa, thì chắc chẳng có ai muốn đi mở bản đồ rồi chọn điểm di chuyển nhanh để đi từ chỗ này qua chỗ khác trong Spider-Man 2. Dù ổ cứng PS5 tải màn chơi rất nhanh, nhưng bay lượn, đu tơ và tự mình di chuyển trong game luôn vui và đã tay hơn. Đó cũng là thứ không phải trò chơi thế giới mở nào cũng bắt chước được.

Giờ đây, với những khu vực mới, không phải lúc nào cũng có nhà cao tầng hay chỗ để bắn tơ nhện bám vào để đu. Vậy là game có những thay đổi rất hữu ích để anh em di chuyển đã tay hơn. Những khu vực mới phải đi qua cả con sông, không có cầu để đu tơ thì chỉ có cách bơi qua. Đó là nếu chúng ta không có bộ cánh mới tích hợp vào mọi bộ đồ của hai Người Nhện. Ấn nút tam giác, rồi điều khiển nhân vật bằng cần analog trái, anh em sẽ có thể bay đúng nghĩa đen, cho tới vị trí có thể tiếp tục đu tơ.


vlcsnap-2023-10-16-00h56m49s452.jpg

Được nâng cấp rất nhiều khía cạnh so với phần trước, nhưng vẫn giữ cảm giác đã tay và thân thuộc, và quan trọng hơn cả là sau một khoảng thời gian làm quen, anh em sẽ nhận ra, bay nhảy trong Spider-Man 2 đã tay hơn rất nhiều so với trước. Quan trọng hơn cả, những kỹ năng đã từng hiện diện trong phần trước để tăng tốc và giữ độ cao đều không bắt anh em bỏ điểm kinh nghiệm mua lại.

Nhắc đến câu chuyễn kỹ năng nhân vật, gần như tất cả những gì anh em đã quen tay điều khiển Peter Parker và Miles Morales trong hai phần game trước giờ cũng được mang qua phần mới, dần dần theo tiến trình của game đều được mở khóa để người chơi không bị ngợp, và có thời gian làm quen lại từ đầu. Thay thế cho cây kỹ năng cũ là ba cây kỹ năng mới, một trong ba có thể dùng chung cho cả Peter và Miles.

Cách đánh đấm chiến đấu vẫn quen tay đến đáng sợ. Nó giống bản cũ từ những chiêu combo, giống tới cách ném đối thủ lên cao hay ấn O để né đòn, đúng thời điểm thì có thể tạm thời vô hiệu hóa kẻ địch. Thậm chí game còn giống ở cả cách tiếp cận trận đấu theo hai hướng, ẩn núp âm thầm triệt hạ địch, hoặc tự tin thì nhảy xuống một chọi 10.

Cách thứ nhất dĩ nhiên khó hơn và cần quan sát, còn cách thứ hai dù thử thách hơn về mặt phản xạ nhưng lại cực kỳ sướng tay. Rốt cuộc, chọn cách nào cũng khiến anh em có cảm giác bản thân đúng là một siêu anh hùng.

tinhte-sm2.jpg

Một thay đổi đáng giá hơn, đó là thay vì giữ nút và chọn trang bị và kỹ năng như phần trước, giờ chúng ta có hai cụm nút tắt L1 và R1. L1 là những kỹ năng của riêng Peter và Miles, R1 là những món đồ để gom và xử lý đối thủ lại. Tất cả chúng đều có thể được nâng cấp, dựa trên những tài nguyên có được nhờ làm nhiệm vụ phụ trên khắp bản đồ. Cũng nhờ những tài nguyên này, anh em sẽ mở khóa những bộ giáp mới, lần này còn có nhiều bộ cho anh em lựa chọn màu sắc khác nhau nữa cơ.

Cái cảm giác lạ mà quen, nhưng vẫn vô cùng thử thách phản xạ và khả năng quan sát của anh em khi điều khiển hai Spider-Man là một điểm cộng rõ ràng của trò chơi. Rõ ràng game không cần thay đổi quá nhiều, vì nền tảng cách thiết kế màn chơi và cách điều khiển Spider-Man ở phần trước cũng đã gần như hoàn hảo rồi. Bù lại, những nâng cấp trong điều khiển nhân vật, đặc biệt là hai cụm nút tắt để sử dụng nhanh chiêu thức và vật phẩm công nghệ là thứ đáng giá vô cùng trong phần 2.


vlcsnap-2023-10-16-00h53m24s435.jpg

Một thứ khác không thay đổi nhiều của Spider-Man 2 so với hai phần trước chính là hệ thống nhiệm vụ phụ. Sẽ luôn luôn có những nhiệm vụ tưởng là chính tuyến theo cốt truyện, nhưng thực ra là phần mở đầu dẫn dắt để làm quen với những nhiệm vụ ấy. Có những nhiệm vụ Miles hay Peter đều làm được, nhưng cũng có chuỗi nhiệm vụ chỉ dành cho một trong hai. Có cảm giác, Miles nhiều tuyến nhiệm vụ phụ hơn để bỏ thêm thời gian cho nhân vật này. Điều đó cũng để nhắc rằng, trong game, anh em sẽ được chuyển qua lại giữa Miles và Peter để làm nhiệm vụ theo ý muốn.

Cơ bản điều đó có lẽ xảy ra vì mình có cảm giác câu chuyện của Spider-Man 2 tập trung nhiều hơn phần nào cho Peter Parker. Nói như vậy không có nghĩa chuyến hành trình trưởng thành và cả thay đổi tâm lý của Miles Morales, xoay quanh cả hai khía cạnh gia đình và trách nhiệm bảo vệ thành phố là thứ yếu, không đáng quan tâm như câu chuyện riêng của Peter Parker. Nhưng thời lượng cắt cảnh, và áp lực tâm lý đè lên người chơi mỗi cảnh có Peter Parker trong phần 2 có phần trội hơn so với Miles Morales, chí ít là cho tới nửa sau trò chơi.

tinhte-sm3.jpg

Và nếu anh em hỏi rằng, có nhân vật nào điều khiển được ngoài Miles và Peter hay không? Có được điều khiển MJ nữa hay không? Câu trả lời cho cả hai câu hỏi ấy đều là có. Nhưng được điều khiển ai? Mình sẽ để dành cho anh em tự khám phá game, có một bất ngờ lớn cho anh em đấy. Bù lại, mình chỉ muốn đề cập ngắn gọn rằng, những màn chơi cho phép anh em điều khiển Mary Jane trong phần 2 không còn gây khó chịu vì phải ẩn nấp và tránh né như trước kia nữa, mà trái lại, cực kỳ đã tay và thỏa mãn.

Suy cho cùng, truy tận gốc rễ câu chuyện, Spider-Man 2 là tổng hợp của những “cơ hội thứ hai”. Có kẻ ác phần trước giờ được trao cơ hội thứ hai, chọn cách hoàn lương hay sửa lỗi sai của chính bản thân mình. Có người được trao cơ hội thứ hai để rồi vì quá ích kỷ và dễ bị thao túng, đã gây ra những tai họa và hậu quả không thể hàn gắn. Cũng có nhân vật được trao cơ hội thứ hai, nhưng là để trả thù. Và một trong số những cái “cơ hội thứ hai” ấy, trong đoạn phim cắt cảnh cuối cùng của trò chơi, đã đặt ra tiền đề cho phần 3 của Spider-Man.


vlcsnap-2023-10-16-00h57m07s894.jpg

Chắc chắn sẽ có người, hoặc YouTuber, hoặc nhà phê bình game gọi Spider-Man 2 là một trò chơi có tính “nhai lại”, vì số lượng những nâng cấp và mở rộng của nó chỉ vừa đủ để trở thành một hậu bản, chứ không quá khác biệt, tạo ra ấn tượng mạnh như thời điểm phần 1 ra mắt năm 2018. Bản chất thị trường game thế giới mở giờ cũng đã khác. Sau Breath of the Wild và Elden Ring, kỳ vọng của nhiều người chơi là những thế giới mở đầy cuốn hút và cho người chơi tự do khám phá, chứ không nhồi nhét nhiệm vụ và cốt truyện theo kiểu cổ điển.

tinhte-sm4.jpg

Spider-Man 2 thì có lối chơi giống phần trước đến mức, những ngày này anh em chơi xong Spider-Man Remastered và Spider-Man Miles Morales, chờ 4 ngày nữa phần 2 phát hành, cầm controller lên vào game, sẽ thấy việc điều khiển nhân vật dễ dàng và thân quen đến bất ngờ. Rồi những nhiệm vụ phụ đa dạng về những câu đố và những thử thách, nhưng về bố cục thì cũng không khác gì hai phần trước cả.

Nhưng, với cái chất điện ảnh mà Spider-Man 2 thể hiện, mình dám đảm bảo rằng, luôn sẽ có chỗ đứng cho những trò chơi chỉ có một kết thúc duy nhất, theo cái cách cổ điển nhất của ngành phát triển game. Nó đặt người chơi vào ghế khán giả, và tất cả những lần bấm nút điều khiển nhân vật đều tạo ra một tác động duy nhất, khiến cho chúng ta kết nối chặt chẽ và gần gũi hơn với nhân vật chính, để những lựa chọn mà nhân vật đưa ra có tác động mạnh hơn tới tâm lý anh em, vì khi ấy, khán giả và nhân vật đã có những kết nối mà phim ảnh và sách không thể nào bắt chước được như game.


vlcsnap-2023-10-16-01h06m16s200.jpg

Xét riêng tới trường hợp của Spider-Man 2, nó lôi kéo sự tò mò của anh em vì bìa đĩa có hẳn hai Người Nhện chứ không phải một. Rồi nó giữ chân anh em với lối chơi có phần thử thách nhưng đã tay, thực sự mô phỏng được cảm giác làm siêu anh hùng. Nhưng quan trọng nhất, nó sẽ khiến anh em dán mắt vào màn hình đến tận những phút giây cuối cùng, nhờ câu chuyện đầy cảm xúc của Peter và Miles, cùng tất cả những người bạn, người thân và cả kẻ thù của họ trong game.

Và nếu anh em để ý những tấm screenshot trong bài viết, thì câu chuyện tuyệt vời của Spider-Man 2 được trình diễn bằng tiếng Việt 100%, từ phụ đề những câu hội thoại tới hướng dẫn chơi và toàn bộ giao diện game, chỉ còn âm thanh là tiếng Anh. Chỉ cần anh em đổi ngôn ngữ hệ thống của máy PS5 sang tiếng Việt là xong. Đó là một điểm cộng quá lớn và chỉ dành riêng cho chúng ta, những người Việt yêu mến Spider-Man, và đang chờ đợi trò chơi này phát hành ngày 20/10 trên PS5..

tinhte-sm8.jpg

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Mình hỏi ngu 2 câu:
Game này chưa ra mà bạn mod review chi tiết vậy có nghĩa là được chơi trước đúng không nhỉ?

Và nếu vậy thì là gọi preview phai không nhỉ? 🤔
onlygem
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@finely chứ bạn đăng bài mà có đứa vô hỏi mất dạy suốt xem bạn kiên nhẫn trả lời
từ tốn được bao lâu
huy.th
TÍCH CỰC
6 tháng
@finely Chỗ nào từ tốn bạn?
"Có bằng chứng mod này được mua game trước không nhỉ? Hay chỉ đi dịch lại rồi LỘN XÀO thôi" Vậy là từ tốn hả?
finely
TÍCH CỰC
6 tháng
@huy.th Tự tạo ra cái định nghĩa đó luôn thì cũng ko có gì để nói nữa. Khuyên vậy thôi chứ Cứ tiếp tục đi đánh giá thấp người khác đi, tui ko rảnh đâu
Quá Đỉnh mod ơi, game còn chưa có trên store nữa. Hóng quá!,,
@P.W Tôi còn đang đi nhặt lá trong Animal crossing nhé. Tầm tuổi này rồi đu dây sợ ngã lắm
@thaohuy84 Hóng Quest3 lên bài thôi
@Nam Air Nay đỉ trải nhiệm Quest3 mà đông quá k chen dc.
Với giá lại còn đắt hơn nữa chứ. đù má con cá
@qng171 Quest 3 ngon nha. Hiển thị nâng cấp quá ngon!
Cũng đang đợi rinh e nó về 😃
Mary Jane bản này vừa già lại xấu =))
Bản remastered đánh con tê giác mệt vcl =)) Không biết bản này có không nhỉ
Không khoái thằng nhện da đen
layhon
TÍCH CỰC
6 tháng
Đồ họa có vẻ ko hơn spider man miles morales. Thấy răng cưa với texture hơi lởm.
Đồ họa điện ảnh vãi. đẹp vkl.
Photokey
TÍCH CỰC
6 tháng
mình đang xài tài khoản PSN hệ US, không biết nó có tiếng Việt không hay phải mua bằng tài khoản châu Á mới có nhỉ
@Photokey Digital thì mua bằng tài khoảng Châu Á mới có Việt sub
-nHm-
CAO CẤP
6 tháng
@Photokey Hệ US k có tiếng việt, phải mua ở indo hoặc thái
Ủa bản này có tiếng việt à?
-nHm-
CAO CẤP
6 tháng
@Nguyễn Mạnh Gia Kiên Có sẵn tiếng việt luôn
SilverA
TÍCH CỰC
6 tháng
“Ôm rơm rặm bụng” nha thớt ơi!
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Cần lắm 1 game cho Venom - Eddie Brock
longakka
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Nhìn sub vie nó đã gì đâu
Bài Review chất lượng quá trời !
Phải chơi bao lâu, bao nhiêu game để có nhiều kinh nghiệm vậy !
Chi tiết khủng khiếp !
Mình thắc mắc là khi đóng phim, diễn viên mặc bộ trang phục ni, có 2 cái miếng trắng trắng chỗ mắt đó thì sao họ nhìn thấy để diễn nhỉ?
Có ae nào biết không?
@tethien cái miếng nhựa đó nó nhìn xuyên qua đc mà bạn
Cười vô mặt
@balol16 Nhìn trên hình thì thấy nó đục lắm.
Kang Vũ
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@tethien Nói chung là ảo mà kkk
Đừng cố biến nó thành thật
Poster đầu cũng là dạng miếng nhựa nhưng có lỗ giống lưới, tùy tâm ông render kkkk
@Kang Vũ Mình thắc mắc về bộ trang phục diễn viên mặc khi đóng phim này thôi.
Chứ ảnh quảng cáo, hình ảnh trong game mấy ông thiết kế đồ họa game muốn vẽ gì chả được.
Kang Vũ
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@tethien
Vẫn k hiểu hả.
Đơn giản hơn nè - Đó là miếng lưới, để nhìn với thở.
Còn lên phim là gần như CGI hết - tùy tâm người render, người làm CGI
có khi phải bán PS4Pro thôi
@nemesistan ông chưa bán à 😔
@P.W chưa bán, vẫn đang chơi
iolna
TÍCH CỰC
6 tháng
Peter đã có chút "tàn bạo" hơn rồi.
Mua bản nào thì có tiếng Việt vậy ạ?
@thaihoakhtn Asia
Bữa xem phim người nhện dựng lại , tự nhiên lại thấy nghẹn ngào, ít ra thì người nhện cũng được ăn cháo lưỡi với người đẹp từ tập đầu thay vì chỉ biết yêu thầm mà mất người đẹp trong đau đớn.

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019