Đánh giá xe đạp điện trợ lực Mihogo LX4.0 - Động cơ và pin khoẻ

phuongnn217
22/7/2023 17:5Phản hồi: 88
Đánh giá xe đạp điện trợ lực Mihogo LX4.0 - Động cơ và pin khoẻ
Xe đạp điện trợ lực (E-bike) còn được gọi là xe đạp thể thao trợ lực điện, xe đạp trợ điện là loại xe đạp có động cơ điện tích hợp được lắp trên xe đạp với mục đích hỗ trợ đẩy nhằm tăng tốc độ di chuyển của xe đạp, giúp xe đi nhanh và nhẹ hơn so với xe đạp thông thường.
Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng xe trợ lực khác nhau, tuy nhiên chúng thường được chia làm 2 loại chính là xe đạp trợ lực cho bàn đạp và xe có thêm tay ga tích hợp (Trục sau hoặc trước), hoặc sử dụng động cơ trục giữa.
6504114_351240011_3093877777587800_7704333529729834895_n.jpg
Mihogo E-bike (https://mihogo.com) là một hãng chuyên sản xuất xe đạp điện trợ lực tại Mỹ và được lắp ráp, OEM cấu thành tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Xe mà mình review và giới thiệu cho anh em hôm nay hãng gọi là Rugged Fat Tire E-Bikes -
"Xe đạp điện có lốp béo chắc chắn" Mihogo LX4.0.


Sau khoảng 2 tháng chạy sử dụng và có đồng đạp là ông anh tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ để viết bài này (đạp chiếc này xuyên Việt 2 chiều từ Hà Nội - Cà Mau và ngược lại trong hơn 20 ngày) thì mình đã có những cảm nhận cá nhân để lên giới thiệu cho anh em cùng nắm bắt các công nghệ mới về xe đạp điện trợ lực bên cạnh một số hãng tại Việt Nam đang quảng cáo như xe của VINFAST mới ra mắt, các dòng xe của ENGWE hoặc ADO.

Thương hiệu Mihogo

Một số thông tin chung về thương hiệu xe đạp trợ lực này cho các anh em nào chưa biết có thể tham khảo trước khi đi vào phần đánh giá chi tiết:


  • Xe đạp trợ lực Mihogo được sản xuất tại Trung Quốc, xuất khẩu đi thị trường Mỹ.
  • Nhà Mihogo là thương hiệu chủ yếu về xe đạp trợ lực đường phố, điểm mạnh nhất là về thiết kế xe hiện đại, bắt mắt, thêm thắt nhiều các chi tiết thời trang, tuy nhiên động cơ cũng không phải dạng vừa.
  • Giá của Mihogo chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp, khoảng trên 1000$ (trừ Mihogo X1)


352203578_195697536762747_7115600199726213677_n.jpg
Cốt yên của xe kèm PIN

Dưới đây là thông số kỹ thuật của xe do hãng MIHOGO cung cấp trên website Mihogo.com
  • Động cơ: 85Nm/750W được thiết kế tùy chỉnh tích hợp ở bánh sau tối đa 1000W
  • Kết nối không dây với điện thoại thông minh: Bluetooth tiết kiệm pin
  • Pin: 12.8AH(614.4WH)+16AH(768WH)
  • Sạc: Bộ sạc 48V/2A được thiết kế riêng
  • Hệ điều hành hỗ trợ : iOS và Android. Khóa và mở khóa an toàn, kỹ thuật số thông qua ứng dụng trên điện thoại
  • Khung xe: Tích hợp magie một mảnh. Gấp Gọn, Điều Chỉnh Chiều Cao 28.6mm, Tăng 9 Độ
  • Màn hình của xe: Màn hình IPS 3,5" thông minh dễ đọc với màn hình màu
  • Phuộc xe: Phuộc xe dầu điều chỉnh trên phuộc
  • Đĩa xích: 52 T trước & sau. Shimano Altus bảy Tốc độ 14-28T. Shimano Altus dùng ở trên TREK ML5 2022
  • Tay lái: Chiều rộng 640mm
  • Phanh: Phanh đĩa thủy lực
  • Lốp xe: Lốp màu 20"*4.0 Chaoyang cao cấp
  • Yên xe: Da PU màu nâu
  • Cốt yên: Ống chống sốc thủy lực, 31.6mm*300mm
  • Cân nặng: Tổng trọng lượng 37kg, bao gồm cả pin
  • Chiều cao của người lái: Tối ưu hóa cho người lái cao từ 170-210cm
  • Phạm vi pin: 120km -160km tùy thuộc vào điều kiện đi xe
  • Thời gian sạc: Pin phía trước được sạc lại trong 6 giờ; Pin phía sau được sạc lại trong 8 giờ
  • Tốc độ tối đa 40km/ giờ
  • Tải tối đa 200kg
345238248_1435890870492921_2689403027176518867_n.jpg
351286148_137390522684437_428740650573875054_n.jpg
351452246_285992490608365_505240873790273997_n.jpg
351490735_1434408494024249_553150695418123024_n.jpg

351722216_576816591189610_6565793173245525002_n.jpg
352185499_5973072776155086_7573718775257535818_n.jpg

Quảng cáo


Đánh giá sau khoảng 1.200km sử dụng tại Hồ Chí Minh:
  • Khung xe đúc nguyên khối và gác baga được trang bị sẵn, tải trọng khoảng 100kg. Tải trọng tổng của xe: 200kg các bác nhé. Em đã chở cả người và đồ đạc đi làm, khá ổn và siêu chắc chắn.
  • Test tốc độ đạt 52km/h (cao hơn thông tin hãng đưa ra). Tổng quãng đường mình đạp hàng ngày khoảng 30km nên đi làm khá vô tư, không sợ vấn đề ra mồ hôi như bao anh em đạp xe khác nhé.
  • Trải nghiệm trên mông em này khá mượt, tăng tốc nhanh, độ trễ rất ngắn, cảm giác lái đầm, xe bám đường. Nói chung là êm.
  • Test pin thuần điện là 52km/lần sạc.
  • Pin chạy được khoảng 160km ở chế độ trợ lực hỗn hợp số 2 và 3, chạy thuần điện được khoảng 80km với tải trọng trên xe là khoảng 95kg.
  • Phanh đĩa dầu khá ngon, thay má phanh trước ở mốc gần 4000km, nói chung phanh ổn định, an toàn.
  • Đùi đĩa hoạt động tốt. Xích líp hoạt động tốt. Phuộc hoạt động ổn định, êm ái. Lốp hầu như mới, gai lốp vẫn còn nguyên. Nói chung hàng tốt 😆
  • Đồng hồ xe được trang bị loại cao cấp, có chống nước, kết nối bluetooth và hiển thị dẫn đường. Tuy nhiên khi trải nghiệm thì mình thấy chỉ được Free 5 lần, nếu dùng tiếp thì tính phí. Mình không sẵn sàng chi cho chi phí này mặc dù tính năng này khá hay ho và tiện lợi.
  • Xe gấp gọn nhẹ nhàng, bỏ cốp oto thoải mái. Khung và chốt được làm khá chắc chắn nên không ngại gập ra gập vào nhiều.
351693092_797278825043959_1346479319582572900_n.jpg
350969118_212755311624517_7849025953572024480_n.jpg
350098153_279033064578522_7749452750755397321_n.jpg
351591692_612034014215509_4200894302374327766_n.jpg

Kết luận:

  • So sánh với các dòng bánh béo khác như Engwe X26 cũng 2 pin thì mình thấy pin trâu và ổn hơn vì đã từng chạy X26, sẽ lên bài trên tay so sánh để các bác hình dung cụ thể.
  • Xe phù hợp đi đa địa hình đồi núi và cực kỳ trâu bò, có ông anh đã chạy xuyên Việt nên mình sẽ nhờ ổng review vào bài khác để các bác hình dung và đính kèm tại bài này ở comment.
  • Với tốc độ cao và 2 pin đủ để anh em thay xe máy sử dụng hàng ngày tại cung đường Hồ Chí Minh, kể cả gặp mưa và ngập tuy nhiên vì đồ điện tử nên anh em chú ý chỉ kháng nước cơ bản thôi nhé, ngâm xe thì con nào cũng sẽ hỏng nếu quá đà thôi đồ điện tử nên phải bảo vệ để tuổi thọ cao.
  • Với tình hình sống xanh và xu hướng xe điện hoá đặc biệt từ Vin nên mình nghĩ xe đạp điện trợ lực sẽ là xu hướng trong vòng 2 năm tới.
  • Phân khúc giá em này: Về tay khoảng 34 triệu sau giảm giá. (Giá gốc 39 triệu tặng pin)
Anh em Tinh Tế nghĩ sao? Có đáng mua không mời anh em comment bên dưới nhé.
357794664_225261407074993_5566965183027244337_n.jpg
358067844_225260680408399_5188087804718235826_n.jpg
358084972_225261427074991_8011865114036984864_n.jpg
357720974_225261463741654_4133043252489245670_n.jpg

Quảng cáo


Một số hình ảnh xuyên Việt em nó chôm được, mời các bác thưởng lãm.
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 chiếc xe quá nhiều ưu điểm, đẹp thật sự, mình đặc biệt thích dung lượng pin của nó, đang phân vân giữa engwe X26 vs em này nhưng thấy em X26 phải 175cm trở lên đi mới được mà mình có 169 với cả X26 thô kệch và cồng kềnh quá. Chắc lựa em này chạy phượt ôk hơn và quan trọng đã có người đi rồi.
@Đặt câu hỏi ? X26 trông cũng to cao đen hôi 😁 nhưng không hợp với dáng em lắm ạ.
@Đặt câu hỏi ? sao thấy web nó bảo For riders 5‘7 to 6‘10 cao thế nhỉ (1.73m-185m)
@phuongnn217 bác đạp xe xuyên việt bằng chiếc này công nhận giỏi thật đấy bác,hic
@toilachi9 Ôi mình không đi bạn ơi. 😆 ảnh kia là của ông anh chơi cùng mình đi. Mình chạy quanh HCM thôi.
Con này hôm ở Bình Tân thấy 1 anh bon bon, moto dí theo để hỏi giá và xin cảm nhận mà không kịp vì đường đông, nhìn ảnh chạy lách mà sướng ^^
@AĐÙMEN Chắc bác gặp ông xuyên Việt kia à?
@phuongnn217 Không biết là ai, vì không nói chuyển được, chỉ thấy được cái dáng ngồi phía sau xe, nhìn xe quá ưng ^^
@AĐÙMEN Chà vây chắc ông anh đó rồi. 😁
Xe ngon nhưng xấu, nhìn vụng về
@MinhHy Nguyen Với động cơ và 2 pin thế kia (1 pin nằm trong thân xe) và 1 pin lộ ngoài xe thì không tránh khỏi việc to bạn ơi. Nhưng xe này trông ngoài đẹp lắm, trước mình cũng có suy nghĩ giống bạn khi xem hình.
Bạn mua xe ở đâu vậy
@Thanh Tuấn 179 Mình mua bên anh Doãn Đức, bác search fb nhé.
@phuongnn217 Gửi bác
Screenshot 2023-07-23 at 17.26.10.png
@phuongnn217 Bác mua giá nhiêu ạ
@langthangdaydo Mình mua 39 triệu được tặng pin, 34 triệu thì giảm trừ k lấy pin á bạn
tôi thík một con xe: vs bộ khung nguyên khối: phuộc trước và sau là của xe máy: mâm niền đưeuf hàng xe máy: chĩ có cái bàn đạp là xe độp thôi:
yên xe máy luôn:
@PhươngNguyễn (GaRiHp) Giống em Mihogo của em rồi bác
Con này nhìn đẹp phết 😁
@lucas_mufc Cảm ơn bác. Mình cũng thấy design xe hợp cả ở Việt Nam! Luôn
Khung xe nhìn rất đẹp và chắc chắn, đúng gu mình. Mà mình không tài nào thích được kiểu xe đạp lốp to. Nhìn nó cứ dị dị thế nào ấy.
@iamcuong À lốp béo nó đa địa hình, Mihogo còn con RX2.4 bánh nhỏ đấy bạn.
Xe đạp mà chức năng như con xe máy!
@manucian86 Cũng không hẳn bác. Con này có đề số hoặc vít ga được như xe máy tăng tốc nhanh đâu.
Đạp điện trợ lực
@hongphuc1992 Chuẩn bác. 😁 Xe đạp trợ lực điện hoặc xe đạp điện trợ lực. Hiểu như nào cũng được.
Muốn đạp xe nhưng không muốn tốn sức. Loài người thật phức tạp.
@qloved Chứ xách xe đi làm mà tới nơi mồ hôi nhễ nhại thì khó coi lắm 😆) Vừa vừa thôi giữ sức khỏe năng động là đc 😃))
@Trần Sa Quẫn Chuẩn bác 😃) đi lên công ty mà mồ hôi nhễ nhại không có chỗ tắm thì mùi lắm.
Macole
ĐẠI BÀNG
một năm
@maibook Còn hơn đi xe máy ko vận động gì. Ưu điểm dòng trợ lực này là tiết kiệm điện và an toàn hơn xe điện.
@maibook Nhiều lúc chỉ muốn thong thả đạp đường bằng nhưng đời lại gặp những con dốc rất dài và cao thì bạn sẽ thấy được trợ lực làm cho cuộc đời đơn giản hơn biết bao.
Giá trên 1000$ thì mua chiếc xe máy còn nhanh hơn khối việc. Có phải ai cũng rảnh để đi xe đạp tình tang ?
@John Chris Bạn chắc không thuộc khách hàng đối tượng mục tiêu ạ, vì xe sinh ra để cho nhu cầu khác nhau mà. Xu hướng điện hoá phương tiện công cộng mình nêu trên bài cũng là một yếu tố cân nhắc nếu dư dả tài chính ạ.
Macole
ĐẠI BÀNG
một năm
@John Chris Tốc độ di chuyển trung bình trong thành phố là 20kmh cho nên việc chạy chậm ko là vấn đề. Xe này chạy vài năm chắc tiết kiệm được 1 chiếc xe mới đó.
@John Chris Dĩ nhiên là phải có xe máy rồi mới mua xe đạp chứ, trừ học sinh sinh viên hoặc người có ô tô.
nhìn bề ngoài khá ấn tượng nếu giá tầm 14tr-16tr như Engwe C20 pro thì ok hơn. Không hiểu sao mình search web ADO, Engwe giá nước ngoài đều cao hơn 1.000$ nhưng giá VN luôn tốt hơn, hy vọng em này tương tự
@pnt_love_cty Với 2 quả pin khủng và động cơ thế kia, cộng với khung xe và các đồ đạc group sét thì không mua được với giá 16 triệu đâu bác. C20 Pro không so được vì mình đã xem rồi, kể cả mối hàn tầm dưới 20 triệu như bác nói cũng rất xấu. Xe đạp trợ lực nó cũng chia theo phân khúc bác ạ chứ em cũng hỏi 1000$ được không thì quất ngay nhưng phải mua với giá hãng bán ở Việt Nam! thôi @@
@phuongnn217 Sr bác lúc nãy mình chưa nhìn giá, đúng là C20 pro không so được thật, giá bác mua khoản bao nhiêu hỉ, mình xem hơn 30tr thì phải
@pnt_love_cty Mình mua 39 triệu 2 pin bác ạ.
@pnt_love_cty hàng tàu chắc đi đường bộ về + "cắt" thuế nên rẻ hơn 😁
Này là xe máy có gắn bàn đạp phòng hờ hết pin 😆
@quangson2002 Không, nó là xe đạp. Phải đi mới biết được em trai ơi 😃)
Xe nhỏ gọn như này để hỡ hênh nó bế phát 1 =)) đi xe mà để đâu cũng phải canh nó cũng khá mệt
@Phamdu2708 Bác ơi xe có nhỏ đâu bác 😆 40kg mà
@phuongnn217 40 cân thì người lớn bế phát lên xe rồi phóng đi là xong luôn bác ơi
@Phamdu2708 Dạ cũng phải trang bị khoá càng bác ạ.
@Phamdu2708 mấy ai ham thứ này đâu mà lo, để ý tí thêm thôi
tuan_116
ĐẠI BÀNG
một năm
Có ai cảm nhận là xe điện kiểu dáng này chiếc nào cũng làm tay lái cao quá hơi khó điều khiển không.
@tuan_116 Nó là xe gấp bác, nên nó gấp được cái cổ xuống để gọn. Điều khiễn dễ chứ không khó.
Nếu xe gấp thì ưu điểm phải nhẹ tý, Xe này gần 40kg thì em nghĩ ko nên thiết kế dạng gấp. Thiết kế hẳn liển khối bánh 26in chắc ổn áp hơn.
Xe gấp gần 40kg. Gấp xong thì có anh nào đô con thực sự mới vác lên Oto được hoặc kéo lê rất cực luôn. Mất hẳn ưu điểm của xe gấp.
@shogunvietnam Mà cũng băn khoăn nếu k gấp thì pin thiết kế ntn bác ạ
@shogunvietnam gấp xong nó ntn bác
362894548_1007136500603645_7959167648317428888_n.jpg
362920200_955503402375140_8856935961897043318_n.jpg
362865685_123540877438382_7271924588060517924_n.jpg
@shogunvietnam sao lại kéo lê nhỉ, nó có bánh xe nhấc 1 đầu là lăn thôi
@congthanhgiong E đã từng nghĩ như bác. Nhưng khi áp dùng thực tế với Chiếc Dahon thì ko dơn giản đâu ạ.
Chiếc trong bải bác nhỉn kỹ thì khi gập lại 2 bánh cũng chả thẳng nhau được cho nên việc nhấc 1 đầu lăn nhẹ thì khó đó.
Xe này em chê mỗi khoảng này thôi.
nhìn nặng nề quá, không đjep, nhưng được cái hỗ trợ được 160km.
tốc độ 52 km/h là rất nhanh cho một chiếc xe đạp bánh nhỏ
@cuhiep Dạ bánh cũng to lắm sếp ơi, lốp béo đi khá êm ạ.
@cuhiep Nhờ sếp check inbox giúp em ah.
pin ổn quá

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019