Xe đạp điện trợ lực (E-bike) còn được gọi là xe đạp thể thao trợ lực điện, xe đạp trợ điện là loại xe đạp có động cơ điện tích hợp được lắp trên xe đạp với mục đích hỗ trợ đẩy nhằm tăng tốc độ di chuyển của xe đạp, giúp xe đi nhanh và nhẹ hơn so với xe đạp thông thường.
Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng xe trợ lực khác nhau, tuy nhiên chúng thường được chia làm 2 loại chính là xe đạp trợ lực cho bàn đạp và xe có thêm tay ga tích hợp (Trục sau hoặc trước), hoặc sử dụng động cơ trục giữa.
Mihogo E-bike (https://mihogo.com) là một hãng chuyên sản xuất xe đạp điện trợ lực tại Mỹ và được lắp ráp, OEM cấu thành tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Xe mà mình review và giới thiệu cho anh em hôm nay hãng gọi là Rugged Fat Tire E-Bikes -
"Xe đạp điện có lốp béo chắc chắn" Mihogo LX4.0.
Sau khoảng 2 tháng chạy sử dụng và có đồng đạp là ông anh tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ để viết bài này (đạp chiếc này xuyên Việt 2 chiều từ Hà Nội - Cà Mau và ngược lại trong hơn 20 ngày) thì mình đã có những cảm nhận cá nhân để lên giới thiệu cho anh em cùng nắm bắt các công nghệ mới về xe đạp điện trợ lực bên cạnh một số hãng tại Việt Nam đang quảng cáo như xe của VINFAST mới ra mắt, các dòng xe của ENGWE hoặc ADO.
Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng xe trợ lực khác nhau, tuy nhiên chúng thường được chia làm 2 loại chính là xe đạp trợ lực cho bàn đạp và xe có thêm tay ga tích hợp (Trục sau hoặc trước), hoặc sử dụng động cơ trục giữa.
![6504114_351240011_3093877777587800_7704333529729834895_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504757_6504114_351240011_3093877777587800_7704333529729834895_n.jpg)
Mihogo E-bike (https://mihogo.com) là một hãng chuyên sản xuất xe đạp điện trợ lực tại Mỹ và được lắp ráp, OEM cấu thành tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Xe mà mình review và giới thiệu cho anh em hôm nay hãng gọi là Rugged Fat Tire E-Bikes -
"Xe đạp điện có lốp béo chắc chắn" Mihogo LX4.0.
Sau khoảng 2 tháng chạy sử dụng và có đồng đạp là ông anh tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ để viết bài này (đạp chiếc này xuyên Việt 2 chiều từ Hà Nội - Cà Mau và ngược lại trong hơn 20 ngày) thì mình đã có những cảm nhận cá nhân để lên giới thiệu cho anh em cùng nắm bắt các công nghệ mới về xe đạp điện trợ lực bên cạnh một số hãng tại Việt Nam đang quảng cáo như xe của VINFAST mới ra mắt, các dòng xe của ENGWE hoặc ADO.
Thương hiệu Mihogo
Một số thông tin chung về thương hiệu xe đạp trợ lực này cho các anh em nào chưa biết có thể tham khảo trước khi đi vào phần đánh giá chi tiết:- Xe đạp trợ lực Mihogo được sản xuất tại Trung Quốc, xuất khẩu đi thị trường Mỹ.
- Nhà Mihogo là thương hiệu chủ yếu về xe đạp trợ lực đường phố, điểm mạnh nhất là về thiết kế xe hiện đại, bắt mắt, thêm thắt nhiều các chi tiết thời trang, tuy nhiên động cơ cũng không phải dạng vừa.
- Giá của Mihogo chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp, khoảng trên 1000$ (trừ Mihogo X1)
![352203578_195697536762747_7115600199726213677_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504115_352203578_195697536762747_7115600199726213677_n.jpg)
Cốt yên của xe kèm PIN
Dưới đây là thông số kỹ thuật của xe do hãng MIHOGO cung cấp trên website Mihogo.com
- Động cơ: 85Nm/750W được thiết kế tùy chỉnh tích hợp ở bánh sau tối đa 1000W
- Kết nối không dây với điện thoại thông minh: Bluetooth tiết kiệm pin
- Pin: 12.8AH(614.4WH)+16AH(768WH)
- Sạc: Bộ sạc 48V/2A được thiết kế riêng
- Hệ điều hành hỗ trợ : iOS và Android. Khóa và mở khóa an toàn, kỹ thuật số thông qua ứng dụng trên điện thoại
- Khung xe: Tích hợp magie một mảnh. Gấp Gọn, Điều Chỉnh Chiều Cao 28.6mm, Tăng 9 Độ
- Màn hình của xe: Màn hình IPS 3,5" thông minh dễ đọc với màn hình màu
- Phuộc xe: Phuộc xe dầu điều chỉnh trên phuộc
- Đĩa xích: 52 T trước & sau. Shimano Altus bảy Tốc độ 14-28T. Shimano Altus dùng ở trên TREK ML5 2022
- Tay lái: Chiều rộng 640mm
- Phanh: Phanh đĩa thủy lực
- Lốp xe: Lốp màu 20"*4.0 Chaoyang cao cấp
- Yên xe: Da PU màu nâu
- Cốt yên: Ống chống sốc thủy lực, 31.6mm*300mm
- Cân nặng: Tổng trọng lượng 37kg, bao gồm cả pin
- Chiều cao của người lái: Tối ưu hóa cho người lái cao từ 170-210cm
- Phạm vi pin: 120km -160km tùy thuộc vào điều kiện đi xe
- Thời gian sạc: Pin phía trước được sạc lại trong 6 giờ; Pin phía sau được sạc lại trong 8 giờ
- Tốc độ tối đa 40km/ giờ
- Tải tối đa 200kg
![345238248_1435890870492921_2689403027176518867_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504118_345238248_1435890870492921_2689403027176518867_n.jpg)
![351286148_137390522684437_428740650573875054_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504119_351286148_137390522684437_428740650573875054_n.jpg)
![351452246_285992490608365_505240873790273997_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504120_351452246_285992490608365_505240873790273997_n.jpg)
![351490735_1434408494024249_553150695418123024_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504122_351490735_1434408494024249_553150695418123024_n.jpg)
![351722216_576816591189610_6565793173245525002_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504123_351722216_576816591189610_6565793173245525002_n.jpg)
![352185499_5973072776155086_7573718775257535818_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504124_352185499_5973072776155086_7573718775257535818_n.jpg)
Quảng cáo
Đánh giá sau khoảng 1.200km sử dụng tại Hồ Chí Minh:
- Khung xe đúc nguyên khối và gác baga được trang bị sẵn, tải trọng khoảng 100kg. Tải trọng tổng của xe: 200kg các bác nhé. Em đã chở cả người và đồ đạc đi làm, khá ổn và siêu chắc chắn.
- Test tốc độ đạt 52km/h (cao hơn thông tin hãng đưa ra). Tổng quãng đường mình đạp hàng ngày khoảng 30km nên đi làm khá vô tư, không sợ vấn đề ra mồ hôi như bao anh em đạp xe khác nhé.
- Trải nghiệm trên mông em này khá mượt, tăng tốc nhanh, độ trễ rất ngắn, cảm giác lái đầm, xe bám đường. Nói chung là êm.
- Test pin thuần điện là 52km/lần sạc.
- Pin chạy được khoảng 160km ở chế độ trợ lực hỗn hợp số 2 và 3, chạy thuần điện được khoảng 80km với tải trọng trên xe là khoảng 95kg.
- Phanh đĩa dầu khá ngon, thay má phanh trước ở mốc gần 4000km, nói chung phanh ổn định, an toàn.
- Đùi đĩa hoạt động tốt. Xích líp hoạt động tốt. Phuộc hoạt động ổn định, êm ái. Lốp hầu như mới, gai lốp vẫn còn nguyên. Nói chung hàng tốt 😆
- Đồng hồ xe được trang bị loại cao cấp, có chống nước, kết nối bluetooth và hiển thị dẫn đường. Tuy nhiên khi trải nghiệm thì mình thấy chỉ được Free 5 lần, nếu dùng tiếp thì tính phí. Mình không sẵn sàng chi cho chi phí này mặc dù tính năng này khá hay ho và tiện lợi.
- Xe gấp gọn nhẹ nhàng, bỏ cốp oto thoải mái. Khung và chốt được làm khá chắc chắn nên không ngại gập ra gập vào nhiều.
![351693092_797278825043959_1346479319582572900_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504132_351693092_797278825043959_1346479319582572900_n.jpg)
![350969118_212755311624517_7849025953572024480_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504133_350969118_212755311624517_7849025953572024480_n.jpg)
![350098153_279033064578522_7749452750755397321_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504134_350098153_279033064578522_7749452750755397321_n.jpg)
![351591692_612034014215509_4200894302374327766_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504135_351591692_612034014215509_4200894302374327766_n.jpg)
Kết luận:
- So sánh với các dòng bánh béo khác như Engwe X26 cũng 2 pin thì mình thấy pin trâu và ổn hơn vì đã từng chạy X26, sẽ lên bài trên tay so sánh để các bác hình dung cụ thể.
- Xe phù hợp đi đa địa hình đồi núi và cực kỳ trâu bò, có ông anh đã chạy xuyên Việt nên mình sẽ nhờ ổng review vào bài khác để các bác hình dung và đính kèm tại bài này ở comment.
- Với tốc độ cao và 2 pin đủ để anh em thay xe máy sử dụng hàng ngày tại cung đường Hồ Chí Minh, kể cả gặp mưa và ngập tuy nhiên vì đồ điện tử nên anh em chú ý chỉ kháng nước cơ bản thôi nhé, ngâm xe thì con nào cũng sẽ hỏng nếu quá đà thôi đồ điện tử nên phải bảo vệ để tuổi thọ cao.
- Với tình hình sống xanh và xu hướng xe điện hoá đặc biệt từ Vin nên mình nghĩ xe đạp điện trợ lực sẽ là xu hướng trong vòng 2 năm tới.
- Phân khúc giá em này: Về tay khoảng 34 triệu sau giảm giá. (Giá gốc 39 triệu tặng pin)
![357794664_225261407074993_5566965183027244337_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504138_357794664_225261407074993_5566965183027244337_n.jpg)
![358067844_225260680408399_5188087804718235826_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504139_358067844_225260680408399_5188087804718235826_n.jpg)
![358084972_225261427074991_8011865114036984864_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504140_358084972_225261427074991_8011865114036984864_n.jpg)
![357720974_225261463741654_4133043252489245670_n.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/07/6504142_357720974_225261463741654_4133043252489245670_n.jpg)
Quảng cáo
Một số hình ảnh xuyên Việt em nó chôm được, mời các bác thưởng lãm.