TTBC2024

TTBC2024


Đánh giá xe khách Phương Trang tuyến Sài Gòn - Cà Mau sau hai tháng

Lê Q Khánh
3/6/2022 6:26Phản hồi: 96
Đánh giá xe khách Phương Trang tuyến Sài Gòn - Cà Mau sau hai tháng
Mình có hai tháng đi công tác ở Cà Mau và mình đã lựa chọn xe khách Phương Trang để di chuyển giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Cà Mau. Ở Sài Gòn, lên xe ở Bến xe Miền Tây, ở Cà Mau lên xe ở Bến xe Cà Mau, Thành phố Cà Mau. Sau đây là đánh giá của mình về xe khách Phương Trang chuyến Sài Gòn - Cà Mau và ngược lại sau hai tháng trải nghiệm.
phuongtrangcamau_1.jpg
Thường mình đi Sài Gòn vào tối Chủ Nhật để sáng Thứ Hai có thể làm việc ở Thành phố Cà Mau, đến gần cuối tuần thì bắt xe từ Cà Mau về lại Sài Gòn. Đi buổi tối cho tiện vì lên xe thường là ngủ ngay; ngủ dậy là tới điểm đến rồi nên không phải tốn thời gian để nhìn ra ngoài đường. Riêng chuyến công tác cuối cùng thì mình đi ban trưa nhưng nằm tầng trên nên cũng chẳng nhìn được gì nhiều.

1 - Đặt vé
Sau lần đầu bỡ ngỡ gọi lên tổng đài để đặt vé thì những lần sau mình đều đặt vé qua app, khá tiện lợi và nhanh chóng. Do mình đã có lịch trình làm việc từ trước rồi nên mình thường đặt vé trước một đến hai tuần để có thể chọn ghế. Mình chỉ chọn hàng dưới, dãy giữa, ghế A5 hoặc A8 để tránh rung lắc và an toàn hơn. Có những lần đổi vé phải nằm giường trên hoặc gần cuối quả thật là ác mộng khi cả đêm chẳng ngủ nghê yên giấc. Sau khi đặt vé rồi thì hoặc cái bạn ra thẳng Bến xe Miền Tây hoặc tới hai điểm trung chuyển của Phương Trang ở Quận 1 và Quận 5 để xe trung chuyển đưa ra Bến xe Miền Tây.

phuongtrangcamau_9.jpg

2 - Trải nghiệm
Khi ra Bến xe Miền Tây, anh em sẽ phần nào thấy quy mô của Phương Trang trên những cung đường là như thế nào khi gần như diện tích phía sau của bến xe là nơi xe Phương Trang đậu. Và có lẽ với số lượng xe nhiều như thế nên xe Phương Trang xuất bến rất đúng giờ để tránh ùn ứ. Trong hai tháng đi xe, số lần chuyến xe của mình xuất bến không đúng giờ chắc chỉ từ hai đến ba chuyến mà thôi, lý do chính là do khách đến trễ chứ không phải do xe. Và chuyện xuất bến đúng giờ này không chỉ đúng ở đầu Sài Gòn mà còn đúng ở đầu Cà Mau nữa. Chuyện này làm mình rất thích vì không còn phải chờ đợi trong vô vọng và khó chịu không biết khi nào xe sẽ xuất bến như những chuyến xe khác.
phuongtrangcamau_4.jpg

Khi lên xe mỗi hành khách được phát một chai nước và một khăn ướt. Có lúc mình dùng có lúc không dùng nhưng có còn hơn không. Trên xe có WiFi tốc độ khá tốt để lướt Facebook hoặc đọc báo; xem YouTube thì không nổi. Mình đo được tốc độ tầm khoảng 15 Mbps. Mình đi ban đêm là nhiều nên chỉ dùng WiFi trên xe để nghe podcast thôi chứ không lướt Facebook hoặc xem video vì mỏi mắt.

Máy lạnh trên xe tốt. Tuy nhiên có những chuyến thì bật quá lạnh và có những chuyến thì hơi nóng. Có những lần nửa đêm tỉnh dậy thấy lạnh teo, phải mặc thêm áo ấm và đắp thêm tấm chăn mỏng.

Đoạn đường mình đi có hai trạm dừng chân ở Tiền Giang và Sóc Trăng để khách ăn uống và đi vệ sinh, mỗi lần dừng là 20 phút. Những lần đầu tiên đi xe mình hay bị đánh thức bởi mỗi khi xe ghé trạm dừng chân nhưng đi quen rồi mình sẽ cố gắng che mắt bịt tai để ngủ thật sâu, sâu đến mức nhiều khi không biết là xe đang ở trạm dừng chân. Theo mình đi ban đêm gần như mọi người đều ngủ thì với đoạn đường 350 km thì một lần dừng chân là đủ. Đang ngủ mà bị đánh thức thì không vui tí nào cả.

phuongtrangcamau_12.jpg

Đến Bến xe Cà Mau hoặc Bến xe Miền Tây thì có xe trung chuyển nội thành. Ở Cà Mau thì xe sẽ chở khách về nơi ở trong nội thành, còn ở Sài Gòn thì xe sẽ chở về trạm tập kết của Phương Trang ở Quận 5 và Quận 1. Mấy lần đầu đi mình không biết có dịch vụ này nhưng dần dần rồi cũng biết nên xuống Cà Mau rất tiện, không cần đi xe ôm nữa.
phuongtrangcamau_8.jpg

Xe đi đúng giờ tốt rồi, đằng này xe còn đến bến sớm hơn nữa. Trên lịch trình và theo thông báo của nhà xe thì mất tám tiếng từ Sài Gòn đi Cà Mau hoặc ngược lại thì tất cả các chuyến xe mình đi đều đến sớm hơn một tiếng. Mình thường đi 22h tối hôm trước thì 5h sáng hôm sau là tới bến rồi (sớm hơn một tiếng so với thời gian ghi trong lịch trình).

Quảng cáo



Giường nằm khá sạch sẽ, tuy nhiên một số dây đai an toàn không còn gài được nữa, ngay cả ở giường tầng trên. Mình quan sát thấy hành khách đi xe cũng ít ai cài dây này lắm nên phải chăng nhà xe cũng ít kiểm tra. Nhưng tốt hơn là Phương Trang nên kiểm tra các khóa an toàn này, nếu bị hư thì thay hoặc sửa. Giường nằm vẫn chung một thiết kế như những nhà xe khác, không thoải mái chút nào cả vì (i) để chân không thoải mái nếu nhét thêm một cái ba lô vào phía dưới, (ii) phần thân trên bị nghiêng nên không thể nằm nghiêng người được. Thiết kế này nhằm tối đa hóa số người trên xe chứ không mang lại một cảm giác thoải mái trên những hành trình dài.
phuongtrangcamau_13.jpg
Có dây an toàn nhưng đa số là không gài được.

phuongtrangcamau_10.jpg
Chân không thoải mái khi bỏ thêm một cái ba lô nữa. Thiết kế của những giường nằm nên thay đổi.

Tổng kết
Qua hai tháng trải nghiệm tuyến xe khách Sài Gòn - Cà Mau của Phương Trang, điều mình thích là xe xuất bến đúng giờ, nhân viên thân thiện, dịch vụ sau chuyến xe ổn, có app để đặt vé rất tiện, đổi vé dễ dàng. Tuy nhiên, thiết kế giường nằm vẫn là điều mà không chỉ Phương Trang mà các nhà xe khác cần cải thiện. Nói rộng ra là các hãng xe nên thiết kế lại giường nằm để hành khách thoải mái hơn trong những hành trình dài.

Thêm một số hình ảnh

Quảng cáo


phuongtrangcamau_2.jpg
Rất nhiều xe ở Bến xe Miền Tây nên việc chạy đúng giờ rất quan trọng để tránh ùn ứ.

phuongtrangcamau_4.jpg
Xe lên tài để ra bến.

phuongtrangcamau_5.jpg
Headquarter của Phương Trang ở Bến xe Miền Tây. Ngoài cổng có một phòng để xuất vé nữa.
phuongtrangcamau_7.jpg
Chỗ này là tập kết xe máy để chuyển đi.

phuongtrangcamau_3.jpg
Mình chọn giường dưới, ở giữa vì dễ chịu hơn và an toàn hơn.

phuongtrangcamau_11.jpg
Bến xe Cà Mau thương nhớ! Hẹn gặp lại Cà Mau thân yêu!
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Katarat
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã từng sử dụng tuyến này, phục vụ của hãng cùi bắp hơn hãng xe không tên tuổi
@Katarat Mong xe khách sẽ sớm chuyển sang dùng xe điện cho bớt hôi thúi mùi xăng dầu (nguyên nhân gây nhức đầu nôn mửa)
@Katarat Đúng bro. Xe như quần què. Mình đi chụp cưới Cà Mau đặt xe 10h tối bến miền tây. Lên xe ngồi tới 1h sáng mới chạy, chờ gần 3 tiếng hoá ra thằng tài xế quên giấy tờ phải về lấy. Chạy hơn 8h sáng mới tới, trễ mẹ cái đám cưới. Xe cũ kêu như máy cày. Máy lạnh ko vệ sinh hôi nhức đầu vkl. Đi cách đây 3 năm, chỉ 1 lần tởn tới già.
Katarat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nospecial Vụ vận chuyển xe máy mình cũng từng bị cái nhục của xe Phương Trang, nói chung mình bị ấn tượng cực xấu về hãng xe
Mình cũng chủ yếu sử dụng dịch vụ xe PT, nhưng sau dịch có vẻ mọi thứ đều khó khăn nên xe cũng không đc bảo dưỡng và vệ sinh kĩ. Khó chịu nhất là đai an toàn không sử dụng đc và mấy con tán bắt khung giường không bịt đầu nên vướng vào đau khiếp. Thêm tí là búa thoát hiểm thấy rất ít.
@đất mũi Chiều nay đi PT bmt -> saigon xe bị đứt dây curoa nè 😆
"Theo mình đi ban đêm gần như mọi người đều ngủ thì với đoạn đường 350 km thì một lần dừng chân là đủ. Đang ngủ mà bị đánh thức thì không vui tí nào cả." => Bạn còn trẻ thì có thể không vui chứ người lớn tuổi thì rất vui và rất cần bạn ạ, vì họ cần đi vệ sinh nhiều lần hơn so với người trẻ như chúng ta. Hơn nữa nếu bạn lỡ uống hơi nhiều nước trước khi lên xe thì bạn sẽ biết ơn mấy trạm dừng chân ngắn ngắn này lắm luôn đấy 😆
khoa bug
ĐẠI BÀNG
3 năm
@natostr đúng rồi, mình hay đi mấy tuyến SG- Đà Lạt cũng rất thấm thía nỗi đau này
@natostr Rất cần luôn, dừng 1 lần là hơi bí à
Im lặng đi
@natostr ngộ là xe trong nam mình lại ko có nvs vs máy masage trên xe, mình đi xe ngoài bắc hà nội sapa xe cực rộng ghế có masage có nvs trên xe nữa, ngoài bắc đi ko quải như chuyến trong nam mình
@natostr tuyến SG - Miền Tây tài xế ghé trạm để được quán bo thêm tiền, xe PT thì ghé trạm của PT nhưng cũng được bo nhưng ít, còn mấy nhà xe khác khác ghá Minh Phát, 8 Ri, Vân Mập được bo nhiều hơn nên cỡ nào cũng ghé.
Xe PT giờ best p/p ở vn rồi, tuyến nào cũng thế
Xe phục vụ tuyến Cà Mau -SG cùi mía chết bà, tiền vé thì ăn mắc. Chả hiểu sao xe đi Cần Thơ thì xịn, còn mấy chuyến đường dài như Cà Mau, Châu Đốc thì dùng xe cùi
Trước cũng mấy lần PT về miền Tây, tài xế không có gì ngoài mất dạy, chạy nhanh lắm, có lúc còn ép xe khác nữa, kèn thì bấm ầm ầm ngồi trên mé đầu bực mình. Sau chuyển đi xe Tuyết Hon, thấy ok hơn, sạch hơn.
@xecatang Tài PT chạy rất md, mình bị mấy lần rồi chứ không phải do nhân phẩm
khoa bug
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xecatang bớt giỡn, xe nào chứ xe Tuyết Hon còn mất dạy gấp đôi, mình đi xe máy sát lề bị mấy tay tài xế lấn làn chạy gần mà bấm còi in ỏi làm dựt mình không biết bao nhiêu lần đây nè
@xecatang e tuyên bố không có hãng xe nào chạy xe mà hiền, mà không bố láo cả. Hãng nào cũng như hãng nào. chả có gì khác nhau. PT được cái nó là hãng xe lớn nên có tính chuyên nghiệp hơn xíu.
đó giờ mình cũng toàn đi Phương Trang...sạch sẽ lịch sự...không đón khách dọc đường 😁
Katarat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@giangvusg2021 Ngoài việc ko đón xe dọc đường thì chả dc cái gì
nói chung nó tráng vl. Đi chuyển Cần Thơ - Bạc Liêu say nhấc người
Một thời đi về cà mau như cơm bữa
Đi xe khách giường nằm sợ nhất mấy ông nằm ngủ ngáy to, đến nỗi cả xe đều nghe thấy tiếng ngáy 😂
Tuyến SG-ĐL ngồi chỉ 5 tiếng là đến, thấy cũng OK.
Phương trang nhiều xe kiểu bus line nhiều xe. Tiện ở khoản nhiều chuyến. Rất thích kiểu vậy
Hãng xe giết người, cán nát xác người. Máu chảy thành dòng dưới bánh xe này rất nhiều
@huynh tri 1996 Cái hãng kể cũng lạ, làm vận tải mà lại đi giết người nhở.
@huynh tri 1996 2 "em" chủ P&T hết tời, về hưu lâu rồi.
@mt9011 Phương Trang tên lấy từ Phan Trương, mà Trương ờ đây là bà Trương Mỹ Hoa ngày xưa có số má ở Nhà Nước nên mới mở ra dc nhiều tuyến kinh khủng như vậy còn khởi thủy nó chỉ chuyên tuyến SG - Đà Lạt.
Mình cũng từng đi Phương Trang từ Cần Thơ về Sài Gòn hồi 2009. Xe sạch sẽ, lịch sự, chỉ có hạng ghế ngồi, đặt vé xe qua điện thoại rồi đợi xe trung chuyển đến rước. Lâu quá không nhớ hành trình từ Cần Thơ lên Sài Gòn mất bao lâu. Nhưng chỉ nhớ là lúc qua phà Cần Thơ thì mất 2 tiếng. 😂
@maidng Giờ nhanh lắm bạn. Khoảng 3 tiếng thôi có khi hơn 3 tiếng nột chút. Ban đêm thì lại còn nhanh hơn nữa vì không ghé trạm dừng chân.
balô là hành lý, có thể bỏ dưới gầm hoặc nếu có giá trị thì tự mà ôm
vừa muốn voi vừa muốn 2 bà trưng, rất tinh tế
@nospecial có bác, lâu rùi
@choigiky Cái xe có nhiêu đó thôi mà đòi mỗi giường thêm vài cm thì chỉ có cách kéo xe dài ra thêm!
@L.T.D 400k/vé thì có ngay 😁
Với người đi đường thì xe PT như 1 hung thần. Có lần xe của mình mém xuống ruộng vì xe PT vượt ẩu
Mình cũng thường đi PT vì có nhiều sự lựa chọn về giờ giấc và chuyến đi, mà thật sự là mỗi lần lên xe mình cũng hơi sợ
qvalentino
TÍCH CỰC
3 năm
xe khách Cà Mau xe rau Đà Lạt đúng đặc sản. còn xe PT chạy theo tuyến thì ok hơn, đỡ ghê hơn mấy nhà xe khác
Chắc chưa biết chuyện tài xế PT chạy từ SG về Cà Mau,nghỉ nữa tiếng rồi quay đầu xe về SG nè
@Ma Hieu có biết chuyện tài SG-CM xuống Cần Thơ đổi tài khác không nhỉ?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019