Đặt 5 ga hàng hóa trục đường sắt cao tốc Bắc-Nam ở HN, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Khánh Hòa & ĐN

Nam Air
8/12/2024 7:20Phản hồi: 26
Đặt 5 ga hàng hóa trục đường sắt cao tốc Bắc-Nam ở HN, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Khánh Hòa & ĐN
Bộ GTVT dự báo nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường sắt sẽ đạt 18tr2 tấn hàng hóa vào năm 2050, vì vậy tuyến đường sắt quốc gia VN hiện tại sẽ được nâng cấp để phục vụ nhu cầu này. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam (dự kiến khởi công năm 2027) được quy hoạch chủ yếu để chở khách, việc vận tải hàng hóa sẽ ưu tiên các loại hàng gọn nhẹ, hàng điện tử công nghệ có giá trị cao, hàng quốc phòng.

Dự kiến trục đường sắt cao tốc Bắc-Nam sẽ có 5 ga hàng hóa, nhằm phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa bên cạnh nhu cầu vận chuyển hành khách. Dự kiến 5 nhà ga này sẽ được bố trí tại các địa phương:

  1. Ga Thường Tín: Đặt tại huyện Thường Tín của TP Hà Nội, kết nối với tuyến đường sắt quốc gia VN hiện hữu và kết nối với cảng biển Hải Phòng, kết nối đường sắt liên vận Trung Quốc-Việt Nam, qua Lào Cai - Hà Nội - Lạng Sơn.
  2. Ga Vũng Áng: Đặt tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ An, tỉnh Hà Tĩnh, kết nối khu kinh tế Vũng Áng và kết nối với tuyến đường sắt liên vận Việt-Lào qua Mụ Giạ - Vũng Áng - Viêng-Chăn.
  3. Ga Chu Lai: Đặt tại xã Tam Hiệp và Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Kết nối cảng hàng không Chu Lai, cảng biển Dung Quất, Kỳ Hà.
  4. Ga Vân Phong: Đặt tại xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Kết nối các vùng kinh tế ở các tỉnh vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
  5. Ga Trảng Bom: Đặt tại xã Quảng Tiếng, huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai. Kết nối tuyến đường sắt hiện hữu, kết nối các cảng biển Vũng Tàu, Biên Hòa. Kết nối liên vận Việt-Campuchia và kết nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Như nào cũng được. Nhưng bỏ cái đường cong mềm mại đi qua Nam Định đi
@ctrl c Chỉ cần vẫn giữ được tốc độ khai thác thì không cần bỏ. Hãy nhìn kinh nghiệm từ TQ, họ có những nhà ga xây quá xa khu dân cư với mong muốn biến khu vực xung quanh nhà ga thành 1 vùng kinh tế mới, nhưng thực tế ngược lại, TQ đã dự kiến tháo dỡ những nhà ga quá xa trung tâm vì không có khách đi.
@ctrl c Phải xem chỗ chạy qua đó có phải là né cái núi to, sông hồ nào ko?

Nếu ko thì chửi chít mịa thằng nào thiết kế này.
Đớp ngay từ lúc thiết kế.
Nếu ko qua NĐ, vì có thể giảm được bớt chi phí xây dựng và mỗi chuyến tàu chạy tiết kiệm được bao nhiêu thời gian của cả trăm hành khách, ng dân.
@ctrl c Cả nước cong hình chữ S rồi còn gì. Thật ra qua càng nhiều tỉnh ven biển thì càng tốt sau này.
Những chuyến tàu chở người chạy nhanh thì có thể bỏ qua 1 vài trạm dùng, còn tàu chở hàng thì có thể ghé hết, giúp rút ngắn thời gian chuyển hàng, kinh tế phát triển khá nhiều.
Có điều chỉ có 2 thắc mắc:
- Sao ko làm tới miền tây luôn nhỉ? Dân vùng này lúc nào cũng kiểu bị bỏ rơi, cao tốc cũng làm sau cùng ko.
- Méo biết tới đời cháu được đi ko nữa...
@magez Theo tôi thấy nếu làm tới miền Tây chắc chi phi phải đội lên kinh khủng, vì từ Đông Nam Bộ đổ xuống miền Tây Nam Bộ hạ tầng quá nhiều kênh rạch, đất đai cần phải mất rất nhiều thời gian mới có thể xây dựng hạ tầng giao thông trên đó á bác. Nên đó cũng là 1 điểm khó khăn để các bác trên xây dụng cao tốc thay vì quốc lộ thông thường
mong sao sớm hoàn thiện thoàn tuyến chứ chia làm 2 giai đoạn với thời gian dự kiến như hiện nay ko biết mình còn sống kịp để đi ko nữa
Cười ra nước mắt
@Giàng A Sơn mong bạn không chết sớm
38 mãi đỉnh
Ga Trảng Bom - Đồng Nai chật chội đông đúc liệu có hợp lý không nhỉ?
@Mạnh Tùng Đến địa phận huyện Cẩm Mỹ, tuyến rẽ trái đi vào đường trục trung tâm sân bay quốc tế Long Thành, bố trí thêm nhánh rẽ phải đi dọc theo đường Vành đai 4 lên phía Bắc để kết nối với Ga hàng hóa Trảng Bom phục vụ trung chuyển hàng hóa. Ga hành khách Long Thành đặt tại khu vực trung tâm sân bay thuộc xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

- Trảng Bom sau này chắc chỉ phục vụ Tàu Hàng + khách du lịch nên không chừng chuyển từ đông sang vắng.
duong-sat-cao-toc-1528877848-1640.jpg
mún dc như tronh hình chắc cỡ năm 2300 quá 😆
@Pryms lúc đó bạn muốn cũng không được nữa rồi
quảng nam-khánh hòa du lịch is da best
Có chắc là rẻ hơn đi máy bay ở ta không 😁
12 năm trước bên Tàu 😄
Screenshot-20241201-164242-Gallery.jpg
@Lưới Che Đa Năng Thái Hàn hy vọng 50 năm nũa bên vn đc vậy , hy vọng thôi, vì hiện tại tất cả vẫn là mõm
Ủa rồi k tới SG luôn ah 😆
@Mr.Whisky đây là vận chuyển hàng hóa, nếu hàng hóa mà cứ tập trung vào trong chỗ chật chội thì càng rối thêm. Giãn cách ra là tốt nhất
67 tỷ Mỹ tệ Tiền đâu làm ta? Lục khắp chưa thấy ai cho vay cả.
Không biết chính trị như nào, đá này đá kia, chứ comment về cái đường cao tốc này thì không thấy comment nào trái chiều hết. 100% đều auto x2 x3 tiền, thời gian =)), ai cũng tin là chết rồi nó mới xong =))
@shininglife Các cháu sau 100 năm thấy cmt lại cụ là đã xây xong 😆
công trình thế kỷ
Sau không làm cái dưới Cần Thơ nữa là ngon
Công trình tuyệt vời
Bác Nam Air viết title là ĐN thì có Đà Nẵng và Đồng Nai luôn ạ =)))) sao không ghi thẳng ra thế ạ
Ôi giời còn lâu

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019