Mấy tháng nay mấy hãng dầu nhớt Đức bắt đầu nổi lên ở VN như Rektol, Bizol, Speedol pro gp. Bác nào đã sử dụng qua mấy loại nhớt này thì review trải nghiệm cho ae tinh tế nhé. Riêng Speedol pro GP thì có một số ae nói rất bốc và mượt, sử dụng công nghệ dầu gốc ester GP đặc biệt giúp độ nhớt ổn định suốt thời gian sử dụng. Cũng là dầu nhớt Đức mà Liqui moly, Addinol với German gold giờ ít thấy ae sử dụng nhỉ, thấy chìm lâu quá rồi 😁
@Thái Tâm Nghiên
đa phần nhớt ô tô sau này vì tiêu chuẩn khí thải nên % phụ gia điều chỉnh nhiều
mình h xe nào chạy gắt quá là đổ nhớt nhóm V MA/MA2 cho tay ga luôn
thân chào các bác nhé,đã lâu mới trở về mái nhà xưa 😁
nhờ các bác chia sẻ kinh nghiệm, về từng loại nhớt có Chỉ số độ nhớt chênh lệch khác nhau thì mình hiểu đơn giản tức là độ bền nhớt phải ko ạ ?
mình cảm ơn
@Ngọc Nam.2111
Chỉ số độ nhớt không nói lên được độ bền nhớt của nhớt đó đâu bác. Nhiều loại nhớt có chỉ số độ nhớt cao nhưng độ bền nhớt lại thua kém hơn so với loại nhớt có chỉ số độ nhớt kém hơn. Nhưng về độ đặc loãng của nhớt thì nhớt đặc hơn thường bền nhớt hơn, lâu xuống cấp nhớt hơn so với nhớt loãng.
@Ngọc Nam.2111
Ae nhóm Oilteam vẫn xài 1,2 loại nhớt quen thuộc thôi bác.Giờ hết hứng thú test trãi nghiệm nhớt mới rồi.Hihi
Mà độ bền nhớt cũng phụ thuộc vào mức độ sử dụng xe và cả chiếc xe nữa.Ngoài ra nhớt có độ bền cao mà cảm giác lái ko lo phê cũng chán.
Thí dụ RR ko phải là loại nhớt có độ bền cao nhưng mình xài 3500-4000km thay vẫn còn ok.Vì vậy mình vẫn thích xài vì cảm giác lái của nó .
Ae nào xài pennzoil ultra platinum chưa cho nhận xét với. So với liqui moly thì sao? M đang dùng liqui moly 5w30 chạy tp thấy êm và k nóng. Tính qua pennzoil xài thử
Mấy bác có chữ VIP sao toàn chạy côn tay vậy 😅. Các bác cho e ít đánh giá về loại 300v power racing đổ xe tay ga với ạ. Tại e thấy ai cũng đổ nhớt ghẻ cho tay ga cả 😔😔😔. Nào là shell, liqui molygen, mobil 1, pennzoil... rồi cứ nhớt dùng cho côn tay đổ cho tay ga. Cứ nhớt nào racing là côn tay xài hết còn tay ga xài ké 😂. E chạy tay ga cũng chạy 120 130 mà 😅. Chạy tay ga lâu năm giờ mới thấy nhớt racing cho tay ga mà ko thấy ai đánh giá cả 😅
Các bác ai chạy qua 300v power racing đánh giá giúp e với ạ. E cảm ơn nhiều !!!
Mới thử qua motul silver và castrol power 1 thấy castrol bốc nhưng rất nóng máy..motul êm hơn mà mát...chuẩn bị thử thêm rafoil tổng hợp xem thế nào ..chỉ số cao mà giá chỉ 110k/bình bao ship
Mình đi ab 125. Mấy bữa rodai thì châm Havoline scooter. Mới thay combo Motul Gear + Pennzoil Ultra Pla w30 thấy ga khá nhạy và chạy khá lướt, nhưng dĩ nhiên là ko êm như nhớt cũ 😂 xe cứ rần rần 😁 và gào nhẹ.
Mà Pennzoil mình mua bên shopee Oil Brother, ko thấy seal miệng chai như mấy chai nhớt mua ở VN, vậy là bình thường đúng ko mọi người ?
Em chào các anh Tinhte ạ. Tình hình là e vừa mua Sonic e đã rodai đc 300km. E định rodai đến 1000km sẽ thay Fuchs sikolene 10w40 để chạy. Các a đã dùng nhớt Fuch cho e tí kinh nghiệm được không ạ. E thích êm ái nhẹ nhàng mát máy nhẹ xe ko đua bơi gì ạ. Đi lại hàng ngày dưới 20km. Tốii có cf dạo phố tí. Đi nhớt Fuch được không ạ. E cảm ơn các anh nhìu a
Đánh giá nhớt Motul 300V2 10w50 cho các bác nào cần. Tình hình là mình được mua 1 chai Motul 300V2 giá rẻ nên test thử và review cho ae tinhte. Lúc mới thay thì hơi nặng máy hơn so với Fuchs 10w40 chút, nhưng cảm giác chạy thì hao hao Fuchs 10w40, máy êm và số rất nhẹ. Mình có đi làm bị kẹt xe từ Tôn Đức Thắng q1 về Nguyễn Tất Thành và qua tới đường Nguyễn Văn Linh q7 mới hết kẹt xe, thì thấy nhớt cũng rất nóng nhưng máy vẫn mượt, không bị hóc số hay lỳ máy gì cả. Cảm nhận máy nóng vì kẹt xe quãng đường dài như vậy thì hầu như nhớt nào cũng nóng cả nên cái này mình tạm thời đánh giá là nóng máy. Sau đó mình có làm 1 chuyến về quê 190km đi liên tục với 1 bình xăng đổ đầy không nghỉ với tốc độ trung bình 60 -70km/h. Khi đi 1h35 chiều nắng nhẹ, gần cuối quãng đường gặp mưa nhẹ. Cảm nhận nhớt Motul 300V2 10w50 đi xa khá là ngon, máy vẫn có lực, máy êm không bị xào, và đặc biệt nó khá là mát máy, mát rõ ràng hơn nhiều so với Motul 300V 10w40. Đặc biệt lúc leo đèo Bảo Lộc khi trời se lạnh lúc 5h30 chiều sau cơn mưa nhỏ thì máy khá lực, đèo vắng xe nên hầu như mình chỉ chạy số 4 với tốc độ 60 -65 km/h khi leo đèo, đôi khi hứng chí thì lên tới 75km/h. Trước đây mình leo đèo này thường xuyên thì chỉ có Repsol racing mới cho mình cảm giác leo đèo số 4 tới 75km/h với hành lý 60kg mang theo, nhưng lần này tuy chỉ mang ít đồ nhưng Motul 300V2 10w50 đã mang lại cho mình cảm giác leo đèo rất phiêu như vậy. Về tới nhà máy vẫn nổ êm như khi xài Fuchs, không hề bị xào máy như 1 vài loại nhớt khác. Đánh giá khách quan thì Motul 300V2 10w50 rất đáng để xài cho ae thích đi tour, phượt đường dài. Nếu đi phố, mình bảo đảm mát máy hơn nhiều so với Motul 300V 10w40, tuy có điều hơi nặng hơn chút xíu không đáng kể. Độ ổn định nhớt ở nhiệt độ cao tốt, có thể ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn Fuchs 10w40 chút, độ bền nhớt thì mình sẽ review sau. Có thể nói Motul 300V2 đi tour quá tuyệt vời, mặc dù mình không phải fan Motul nhưng công bằng mà nói nó vẫn là 1 loại nhớt rất tốt. Còn 1 điều nữa mà ae hay lo ngại chính là nhớt w50 thì nặng máy???không phù hợp đi phố??? nhưng với mình thì nhớt w50 chỉ nặng hơn chút so với w40 mà thôi, không đáng kể so với hiệu suất và lợi ích nó mang lại( ví dụ như độ nhớt ở 100 độ C luôn trên 17, trong khi w40 là từ 12 ~ 15, nhớt w30 thì dưới 12 và có khi có thể dưới 10 đối với nhớt khoáng), điều đó tránh được hao tổn động cơ khi đi tour xa và liên tục với tốc độ cao.
Tóm lại Motul 300V2 10w50 rất đáng để thử, trừ cái giá bán khá là cao. Nếu giá thấp như Fuchs, Repsol, Amsoil, Top 1 evolution thì nó sẽ là 1 lựa chọn không tồi cho nhiều ae phượt thủ.
@Nguyễn lý hữu lợi
Bởi thế, đọc sơ sơ thì thấy sai sai còn đọc cho thấu thì mình chịu nên coi mấy thông số này với mình cho biết chứ không quyết định lựa chọn.
Nhớt fullsyn xài côn tay ODO 59k km tới mốc 3000km trong đó có chuyến đi SG-Dalat tới giờ vẫn ngon lành,số nhẹ mượt tuy bớt bốc và bắt đầu hơi nóng.Nếu dễ tính thì vẫn có thể chạy tới 4000km nhưng có lẽ sẽ ko còn cảm giác phê.
Mình chụp hình để khẳng định fullsyn với nhu cầu sử dụng bt thì 3500-4000km là chuyện khả thi.
@denon3500
Màu nhớt còn tốt quá bác, không thấy màu cặn đen luôn, chứng tỏ trong máy xe bác rất sạch, không bị hở bạc luồn khói xuống bụng máy. Bình thường nếu xe nào chạy lâu bị mòn bạc xéc măng rồi thì dù pô xe không ra khói nhưng khói từ buồng đốt luồn qua khe xéc măng xuống làm nhớt rất mau đen và có mùi khét, 3000km chắc đen sì luôn chứ không còn sạch được như thế này
@thienhagarison
Có đi chuyến Dalat 2 tháng trước nên tới mốc 3000km tính thay nhưng nhìn màu nhớt và lấy tay thử thì thấy còn tốt quá nên ráng xài tiếp 500km nữa cho tiết kiệm.Hihi.
@Thái Tâm Nghiên
Con AB là con xe bệnh tật nhất của Honda bác ạ.
Đổ loại như Mobil 1 EP cũng vẫn gào khiếp.
Hiện em thấy con AB chỉ hợp với shell helix ultra ạ
@thienhagarison
Theo mình thì xe ga đa số gào là do bộ nồi.Vì vậy ngoài chơi nhớt máy ngon thì cũng nên thường xuyên bảo dưỡng vệ sinh bộ nồi.Ngoài ra nên chơi nhớt lab ngpn như liquy moly gear oil fullsyn chẳng hạn.
Các bác có kinh nghiệm mua nhớt trong oil team biết cửa hàng nào uy tín có bán Motul 300v 5w30 hoặc 5w40 không ạ ? Em đang tìm mua nhưng không thấy nên mạo muội lên đây hỏi các bác .
Em cảm ơn nhiều .
@Thiên Đường Tối Thui
Theo mình thì Motul 300V 5w40 đi ngon hơn. Còn nếu nói nhớt tổng hợp 5w30 đi xa vẫn được, chỉ có điều tiếng máy sẽ xào kêu to hơn, về lâu dài thì máy được đà kêu ngày càng to hơn. Độ nhớt của Motul power racing 5w30 ở 40 độ C là 64, ở 100 độ C là 11, hơi thấp, nên chỉ dành cho racing, đua quãng đường ngắn hay dợt sân là chủ yếu. Viscosity Motul 5w30 là 165, còn Motul 5w40 là 174, độ nhớt ở 100 độ C là 13,6 tốt hơn cho đường dài.
Các bác ai có chuyên môn giải thích mình hiểu với. Không hiểu sao xe mình chạy đường dài liên tục thì ít hao xăng. Còn chạy đi làm hàng ngày thì uống xăng ác lắm. Mới sáng này mình kéo liên tục 135km hết 35k xăng.
@nospecial
halogen thì càng tăng sáng càng nhanh hư chóa nha bác,mấy con osram với Philips night breaker plus nó nóng kinh dị luôn,chóa sh 2014 nó làm bằng nhôm mà còn bị nổ xi,vote bác mua LED Philips essential gen2 ,590k chân h4 ,đường cắt như zin không chói chút nào
@nospecial
Bóng zin mà còn cháy thì có thể dò dàn điện đèn xe bác có trục trặc. Cái nữa xe dùng bóng cổ chân M5 lại dùng chóa cũ thì tối lắm. nên dùng bóng led chạy bình đi bác.
@nospecial
hàng Philips xịn mà bác,hình như bảo hành 2 năm lận.mà em không biết bác đi viva 110 đời nào,nếu đời mới thì đc còn cũ hình như đâu phải chân h4
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại nhớt giá 100.000 đến 150.000 nhưng ghi là full hay 100% có phải nhớt tổng hợp không mọi người? Như Unioil, Tiptop,...
@thugianti
Nhớt dỏm hay nhớt đểu ko bàn thì có thể là nhớt Tổng hợp nhóm III và thương hiệu mới lạ nên giá rẻ giống trường hợp nhớt Petro one hay RAF...Đương nhiên ko thể so với các loại nhớt TH xịn xò của các hãng tên tuổi.
Nhưng rất phù hợp cho những người sử dụng xe Grab,Goviet...ko muốn bỏ nhiều tiền cho nhớt.
@nospecial
Theo mình thì xe ga ồn chủ yếu là do bộ nồi.Tiếng máy có êm hay kêu thì phải ghé tai sát và chú ý lắng nghe mới biết rõ.Vì vậy nhớt máy xe ga nào êm chưa quan trọng bằng làm sao cho bộ nồi khi chạy thật là êm.Giống Spacy hồi xưa và tương đối giống chiếc Yamaha Grande hiện giờ vậy đó.
@You!
eurolub em dùng 1 chai rồi, không êm nhé bác. âm pô thét cũng rất đanh tai, bốc trung bình, có ưu điễm bền nhớt, em dùng đến 3.500km vẫn còn hiệu năng