Những chiếc điện thoại lớn tiếp theo của Samsung dự kiến sẽ được tiết lộ tại sự kiện Unpacked tuần này được đồn đại là những chiếc điện thoại có thể gập lại tốt nhất của hãng, với camera được cải tiến, bản lề mới và thiết kế mỏng hơn. Nhưng khi mùa mua sắm nghỉ lễ đến gần, tính năng mà Samsung nên dựa vào là giảm giá.
Samsung đã thúc đẩy doanh số bán hàng cao với ưu đãi hai tặng một và chiết khấu hào phóng khi kinh doanh các thiết bị cũ. Điều đó xảy ra đối với cả thiết bị Galaxy Fold và Galaxy Flip đắt tiền của nó có giá lên tới 1.800 USD, cũng như điện thoại thông minh Galaxy S của nó, bắt đầu từ 800 USD.
Cách Samsung tính phí cho điện thoại của họ hoàn toàn trái ngược với Apple, công ty phần lớn giữ vững mức giá của mình ngay cả trong các mùa giảm giá như Thứ Sáu Đen, chỉ cho phép các nhà mạng hoặc nhà bán lẻ giảm giá.
Samsung đang lên kế hoạch cho một sự kiện tiết lộ sản phẩm lớn, được gọi là Unpacked, vào thứ Tư, ngày 10 tháng 8, trong đó họ sẽ công bố điện thoại thông minh có thể gập lại mới nhất của mình. Hai thiết bị, dự kiến được gọi là Galaxy Fold 4 và Galaxy Flip 4, sẽ không hấp dẫn số đông như dòng thiết bị Galaxy S, một phần vì chúng có giá quá cao.
Nhưng giá là nơi Samsung có thể tạo ra sự khác biệt. Mặc dù giảm giá nhiều hơn, nhưng trong những năm gần đây, Samsung đã mất thị phần vào tay Apple ở vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại - cái gọi là phân khúc cao cấp, nơi cứ 10 chiếc điện thoại 800 USD trở lên được bán trên toàn cầu thì có 7 chiếc là iPhone. Và ở các mẫu máy giá thấp hơn, nơi mà Galaxy S cạnh tranh với iPhone tiêu chuẩn ở mức khoảng 600 USD trở lên, doanh số bán hàng đã thực sự bắt đầu giảm trên toàn thế giới, theo báo cáo gần đây của Canalys.
Mặc dù sự kiện Unpacked của Samsung vào thứ Tư sẽ tập trung vào thiết bị có thể gập lại, nhưng đây cũng là đợt phát hành sản phẩm lớn của Samsung ngay trước khi Apple công bố loạt điện thoại iPhone 14 dự kiến trong vài tuần tới. Unpacked đại diện cho cơ hội của Samsung để tạo ấn tượng lớn trước sự kiện của chính Apple và bất kỳ giao dịch nào cũng có thể tạo ra sự khác biệt.
Sẽ rất khó để thuyết phục mọi người mua bất kỳ điện thoại mới nào trong năm nay với lạm phát gia tăng và suy thoái kinh tế đang rình rập. Niềm tin tập thể của chúng ta vào nền kinh tế đã giảm mạnh, với một cuộc khảo sát từ Đại học Michigan cho thấy tâm lý người tiêu dùng đang ở mức thấp nhất trong ít nhất 70 năm.
Trước đây, giá của nhiều điện thoại này hầu như không thay đổi trong những năm qua. Giá khởi điểm cho Galaxy S của Samsung và những chiếc iPhone mới nhất của Apple thường nằm trong khoảng từ 700 đến 800 đô la, vì vậy, không có khả năng Samsung sẽ phá vỡ mô hình đó.
Samsung đã thúc đẩy doanh số bán hàng cao với ưu đãi hai tặng một và chiết khấu hào phóng khi kinh doanh các thiết bị cũ. Điều đó xảy ra đối với cả thiết bị Galaxy Fold và Galaxy Flip đắt tiền của nó có giá lên tới 1.800 USD, cũng như điện thoại thông minh Galaxy S của nó, bắt đầu từ 800 USD.
Cách Samsung tính phí cho điện thoại của họ hoàn toàn trái ngược với Apple, công ty phần lớn giữ vững mức giá của mình ngay cả trong các mùa giảm giá như Thứ Sáu Đen, chỉ cho phép các nhà mạng hoặc nhà bán lẻ giảm giá.
Samsung đang lên kế hoạch cho một sự kiện tiết lộ sản phẩm lớn, được gọi là Unpacked, vào thứ Tư, ngày 10 tháng 8, trong đó họ sẽ công bố điện thoại thông minh có thể gập lại mới nhất của mình. Hai thiết bị, dự kiến được gọi là Galaxy Fold 4 và Galaxy Flip 4, sẽ không hấp dẫn số đông như dòng thiết bị Galaxy S, một phần vì chúng có giá quá cao.
Nhưng giá là nơi Samsung có thể tạo ra sự khác biệt. Mặc dù giảm giá nhiều hơn, nhưng trong những năm gần đây, Samsung đã mất thị phần vào tay Apple ở vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại - cái gọi là phân khúc cao cấp, nơi cứ 10 chiếc điện thoại 800 USD trở lên được bán trên toàn cầu thì có 7 chiếc là iPhone. Và ở các mẫu máy giá thấp hơn, nơi mà Galaxy S cạnh tranh với iPhone tiêu chuẩn ở mức khoảng 600 USD trở lên, doanh số bán hàng đã thực sự bắt đầu giảm trên toàn thế giới, theo báo cáo gần đây của Canalys.
Mặc dù sự kiện Unpacked của Samsung vào thứ Tư sẽ tập trung vào thiết bị có thể gập lại, nhưng đây cũng là đợt phát hành sản phẩm lớn của Samsung ngay trước khi Apple công bố loạt điện thoại iPhone 14 dự kiến trong vài tuần tới. Unpacked đại diện cho cơ hội của Samsung để tạo ấn tượng lớn trước sự kiện của chính Apple và bất kỳ giao dịch nào cũng có thể tạo ra sự khác biệt.
Sẽ rất khó để thuyết phục mọi người mua bất kỳ điện thoại mới nào trong năm nay với lạm phát gia tăng và suy thoái kinh tế đang rình rập. Niềm tin tập thể của chúng ta vào nền kinh tế đã giảm mạnh, với một cuộc khảo sát từ Đại học Michigan cho thấy tâm lý người tiêu dùng đang ở mức thấp nhất trong ít nhất 70 năm.
Trước đây, giá của nhiều điện thoại này hầu như không thay đổi trong những năm qua. Giá khởi điểm cho Galaxy S của Samsung và những chiếc iPhone mới nhất của Apple thường nằm trong khoảng từ 700 đến 800 đô la, vì vậy, không có khả năng Samsung sẽ phá vỡ mô hình đó.
Tuy nhiên, nếu Samsung đưa ra mức giảm giá cho tất cả các điện thoại của mình, giúp giảm giá một cách hiệu quả xuống mức mà họ thực sự tính phí cho chúng tôi thông qua các giao dịch đặc biệt đó thay vì giá nhãn dán, thì nó có khả năng "thay đổi phương trình", Bob O'Donnell nói , một nhà phân tích tại Technalysis Research. Tuy nhiên, việc thuyết phục người dùng Apple chuyển sang Android sẽ không chỉ đơn thuần là giảm giá.
O'Donnell cho biết: “Có những người sẽ không bao giờ từ bỏ iOS vì nhiều lý do - bong bóng xanh là một trong số đó. "Chúng sẽ không thay đổi, tuyệt vời như [thiết bị có thể gập lại], cho đến khi chúng có thể có [iOS.]"
Cuộc đua cao cấp của Apple và Samsung là cuộc chiến giữa iOS và Android
Trong thập kỷ qua, thực sự chỉ có hai nhà sản xuất điện thoại đáng chú ý bên ngoài Trung Quốc. Một là Apple, còn lại là Samsung. IPhone của Apple được khen ngợi hàng năm vì phần mềm hàng đầu trong ngành và chip mạnh mẽ. Khi Biên tập viên cấp cao của CNET, Patrick Holland đang nghĩ đến một tiêu đề để tổng hợp bài đánh giá rực rỡ của anh ấy về những hình ảnh anh ấy chụp bằng iPhone 13 Pro vào năm ngoái, anh ấy đã kết thúc bằng "Chết tiệt, những chiếc máy ảnh này."Samsung thường tự định vị mình là lựa chọn thay thế, cung cấp các thiết kế kiểu dáng đẹp mà không cần đến tất cả các hành lý của Apple như yêu cầu bạn sử dụng App Store của hãng hoặc phải xử lý iMessage. Nó cũng thường là tùy chọn có giá thấp hơn bất cứ khi nào bạn bước vào cửa hàng AT&T, Verizon hoặc T-Mobile.
Tim Cook cho biết để chắc chắn rằng mọi người đang mua nhiều iPhone hơn bao giờ hết trong một cuộc gọi hội nghị vào tháng 7 thảo luận về các tài chính mới nhất của Apple. Và các thương hiệu cao cấp khác vẫn chưa cảm thấy sức ép của nền kinh tế đang thu hẹp.
Trong khi Apple đã dẫn đầu trong cuộc đua điện thoại thông minh cao cấp trong những năm gần đây, cả hai công ty đã cạnh tranh với nhau lâu hơn thế. Các công ty đã đánh đòn trong các chiến dịch quảng cáo lớn, chẳng hạn như Samsung chế nhạo Apple về việc loại bỏ giắc cắm tai nghe vào năm 2016. Về phần mình, Apple đã cáo buộc Samsung ăn cắp thiết kế của mình, bao gồm cả trong một cuộc chiến tòa án kéo dài nhiều năm trên toàn thế giới kết thúc vào năm 2018.
Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại khác hiếm khi có thể cạnh tranh được. LG thua lỗ trước khi rời cuộc chơi điện thoại vào năm 2021, trong khi Microsoft bỏ cuộc khi hệ điều hành Windows Phone của họ thua iOS của Apple và Android của Google vào năm 2017. Google nhận được đánh giá tốt về điện thoại Pixel của mình, ít người mua và điện thoại có số lượng không đáng kể. thị phần, mà Hà Lan gọi là "một bài toán hóc búa."
"Có thể đó là một thất bại từ hoạt động tiếp thị của Google, mối quan hệ hạn chế với nhà mạng trong những ngày đầu của Pixel, sự thống trị của Apple và Samsung ở Mỹ hoặc chỉ là mọi người không tin tưởng vào công ty tìm kiếm với dữ liệu của họ", Holland nói.
Nói một cách dài dòng rằng Samsung là đối thủ cạnh tranh thực sự duy nhất của Apple bên ngoài Trung Quốc. Samsung bán nhiều điện thoại trên toàn cầu hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác, mặc dù phần lớn trong số đó là điện thoại dòng A tầm trung và bình dân.
Một trong những trở ngại hiện tại của Samsung là thuyết phục người dùng iOS chuyển sang. Họ không gặp khó khăn khi chuyển đổi những người trung thành với Android sang dùng thử điện thoại Galaxy S của họ, chiếc điện thoại năm nay có bút cảm ứng, màn hình lớn hơn và máy ảnh tốt hơn. Theo giám đốc nghiên cứu của IDC, Nabila Popal, ngay cả những thiết bị gập đắt tiền của hãng cũng đang chiếm một phần nào đó - chiếm 36% thị trường điện thoại Android cao cấp.
Nhưng việc khiến Apple trung thành rời bỏ bong bóng xanh của họ có thể rất khó.
Popal nói: “Cá nhân tôi nghĩ rằng người tiêu dùng Apple quá gắn bó với Apple với lòng trung thành với thương hiệu và hệ sinh thái mà họ đã từng sử dụng. "Tuyệt vời như thiết bị có thể gập lại, nó sẽ không phải là yếu tố thúc đẩy chuyển đổi [người dùng] iOS sang Android và Samsung."
Yếu tố lớn khác là nhận thức. Ngay cả ba năm sau khi chiếc Galaxy Fold đầu tiên ra mắt vào đầu năm 2019 và phiên bản thứ tư sắp ra mắt, chúng vẫn chưa được bán đủ số lượng. O'Donnell nói: “Bạn vẫn không thấy nhiều [đồ có thể gập lại] trong tự nhiên. Và một trong những quảng cáo tốt nhất cho bất kỳ công nghệ nào là khi bạn nhìn thấy một khách hàng hài lòng thực sự sử dụng nó trong gia đình bạn hoặc đang đi bộ xuống phố.
O'Donnell nói: "Khi mọi người nhìn thấy [một chiếc có thể gập lại], nếu đó là thứ của họ, họ vẫn bị đánh gục, họ giống như điều này thật điên rồ, điều này thật không thể tin được".