TTBC2024

TTBC2024


Đi qua 14 trạm thu phí ngày Tết, nộp 850 ngàn đồng

17/2/2024 13:13Phản hồi: 217
Đi qua 14 trạm thu phí ngày Tết, nộp 850 ngàn đồng
Tết vừa rồi nhà mình đi qua tổng cộng 14 trạm thu phí, với tổng số tiền phải đóng là 847.400 đồng.

Hello anh em. Không biết Tết vừa rồi anh em tiêu bao nhiêu tiền vào các trạm thu phí? Nhà mình đi chơi trước Tết, sau đó về quê nội và ngoại trong và sau Tết, qua một số tỉnh thành, và chi xài kha khá cho các trạm thu phí.

Sau khi về tính toán, mình đã đi qua một số tỉnh thành miền Trung, về Sài Gòn, sau đó đi Long An rồi lên Bảo Lộc. Tổng cộng mình đóng phí cao tốc khoảng 850 ngàn đồng, riêng cao tốc Sài Gòn-Trung Lương thì không thu phí.

Hành trình của nhà mình có thể chia làm các chặng: Sài Gòn-Nha Trang-Quy Nhơn-Sài Gòn (đi du lich trước Tết); Sài Gòn-Long An-Bảo Lộc-Sài Gòn (về quê trong và sau Tết).
[​IMG]
Nhìn qua các trạm thu phí sẽ thấy mức phí ở Hầm Đèo Cả là cao nhất, 108 ngàn đồng. Hầm này nối Phú Yên với Khánh Hoà, xuyên qua núi, dài 4,1km, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với phải đi vòng trên đèo.

Nhờ cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây mà từ Sài Gòn đi Bảo Lộc được rút ngắn. Hôm mùng 3 mình đi chiều tối, từ Sài Gòn ra Xuân Lộc rồi đi Đức Linh, lên Bảo Lộc, chỉ mất thời gian 3 tiếng 40 phút. Chiều về cũng tương tự, đi ban ngày đông xe nên mất hơn 4 tiếng đồng hồ.

Hôm đi Nha Trang-Sài Gòn 28 Tết mình cũng chỉ mất 6 tiếng đồng hồ bao gồm thời gian nghỉ trưa ăn cơm.

Hy vọng Việt Nam có nhiều tuyến cao tốc hơn nữa để anh em đi du lịch thoải mái hơn.
217 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đóng phí nhiều thì mới có đường ngon để đi, tiềm lực nó có vậy thôi. Ai ko đi đứng sang 1 bên cho người khác đi
@manhthang_599gtb Gì mà căng vậy bác. Hôm nào mời bác chạy cao tốc Hà Nội - Yên Bái (Lào Cai) với 189K và đường xấu tệ tự nhiên bác thấy đi cao tốc HN-NB vẫn còn hạnh phúc lắm.
@Sói Ca! Ruồi nhiều,bơ nó đi…..
No thu tiên thuế làm méo j mà cai j dân cung fai đóng
@@ ict Đi đâu cho thoát, giờ chỉ có đi đg mòn thì ko có bot thôi
@vandongvt Không thu phí thì cào bằng đầu người thôi. Còn thu phí thì ai đi nấy đóng
@bigbangn91 Ủa dân đen đóng thuế được mấy đồng vậy ?? đi bộ có đóng phí cầu đường như xe oto hay gì mà bất với công , người giàu luôn tiêu xài ăn uống nhiều hơn nên đóng thuế nhiều hơn , chỉ riêng cái khoản đổ xăng thôi là biết bao nhiêu tiền thuế phí ở đó rồi , đi bộ chắc chỉ có bán vé số hay lụm ve chai ăn xin thôi ah , mà những người đó 1 năm chắc gì họ đóng đc 100k tiền thuế hay ko mà đòi hỏi công bằng . Logic như cái qq cũng phát biểu , đường thì đường quốc lộ mà BOT tráng được 5km , 10km nhựa trên nền cũ rồi đặt trạm thu chục năm , mà dễ gì được rớ tới lập Bot như vậy nếu ko có ai chống lưng đằng sau .
Mua xe thì thuế cao hơn nhiều so với gí trị xe, mỗi năm phải nộp đủ phí bảo trì đường bộ, phí môi trường,…
Rồi đến đi đường quốc lộ tồn tại nào giờ, đường đầy ổ gà vẫn trả phí trạm thu phí.
Rồi không biết cái luật 75km mới được có trạm thu phí tiếp theo ở đâu mà đi hơn 100km phải qua 3-4 trạm.
Rồi ai mà than thở là bị húc.
….
@dra.long10 cái mõm hư lắm
Cười vô mặt
phí càng cao ,đường dân sinh đường quốc lộ tỉnh lộ càng nát vì xe tải xa container né phí ,và đường nát lại càng nát vì không có kinh phí làm
@mralexco Bạn nghĩ có bao nhiêu con đường trên một đất nước cần phải xây mới, tu bổ? Bạn nghĩ mấy đồng phí bảo trì đường bộ đấy đủ để gánh cả một hệ thống giao thông của một đất nước? Bạn nghĩ cần phải có bao nhiêu nhân lực, vật lực, hệ thống máy móc để có thể đồng thời làm được hết các việc như xây dựng, tu bổ đường xá 24/24 trên toàn quốc?
@GiT Bạn nói mà k đưa ra cụ thể, cứ đi hỏi ngược lại. 1 con xe đã mắc gấp 3 lần nước khác, đóng đủ lại phí nhưng đổi lại thì được gì??? Thu phí rồi kết quả dc gì. Tiền thuế tiền phí đi về đâu? Bao nhiêu? Quốc lộ VN còn thua cái đường cống nước ngoài nữa. Còn việc đi nước ngoài sống nói thật đủ điều kiện là tôi đi rồi. Ở đây giao thông thì kém, bụi mịn thì nhiều
@GiT Nếu nói về nhân lực thì ko thiếu , Việt Nam chỉ thiếu nhân lực tay nghề cao thôi chứ thấp thì đầy ra =]] , vật lực cũng ko thiếu luôn , hệ thống máy móc ôi thôi càng ko thiếu , quan trọng là có làm hay là ko làm , vừa làm vừa chơi để ăn thêm tiền đội vốn 1 năm xong 1km hay 10 năm xong 1km hay làm đúng tiến độ để tiết kiệm tiền làm thêm đường , còn vấn đề tiền thì 100% số tiền đó có dùng để làm đường ko , có bắt tay đôn giá vật tư ko , có tiền bôi trơn này kia ko thì chỉ có mấy người nắm tiền mới biết . Coi báo chí hằng ngày về việc làm đường hay làm đường sắt trên cao để biết thêm chi tiết chứ đừng hỏi cùn như vậy , thời nay chỉ có giả bộ ko biết giả bộ ngu , giả bộ nhắm mắt cho qua vì nghĩ đó là yêu nước , chứ mà người có lòng tự trọng , có lương tâm , có tri thức thì liếc thôi cũng biết .
sống ở xứ thiên đường nên mới được như vậy đó 😁
vc, nước ngoài ngta xây đường cho dân chạy xứ này xây để thu phí, nát !
@leeri Thực tế là thuế thu nhập cho người thu nhập rất cao ở Việt Nam lại rất thấp, thấp hơn nhiều so với các nước tư bản. Bracket cao nhất ở Việt Nam là 35% cộng 8% thuế VAT. còn lại hầu như ko phải đóng thuế nào khác. Trong khi đó các nước tư bản đặc biệt là ỏ Bắc Âu thì thuế thu nhập không thôi đã lên đến 55% rồi. Chưa kể thuế khác như thuế sale hay là thuế bất động sản.
Ở Việt Nam hiện tại chưa áp dụng thuế bất động sản. ( hoặc áp dụng với mức cho có chứ chưa tương xứng với giá trị thị trường).
@laiviet thế giời tôi phải đóng 50% thuế thì mới được đòi hỏi còn 35% hay ít hơn thì không à ?
Nếu so tỷ trọng thì thuế VN còn cao hơn cả Singapore đấy 😃
@laiviet Tôi nói thật với bạn mà VN mà được như bắc âu thì tôi cũng k cần giàu có làm gì. Đủ sống lương tiêu dùng hết k cần nghĩ. Khỏi phải tích luỹ của cải làm gì.
@klaxon Tộc nail đang rét run chờ trục xuất vì tội trốn thuế kìa,nếu còn Donald Trump thì nail lên bờ xuống ruộng rồi😆
mình sống bên hàn gần 10 năm thì thấy giá phí đường cao tốc rất rẻ, đến mấy ngày lễ từ tết trung thu, tết âm lịch, tết dương lịch thì đều được free. bởi vì đều đã đóng thuế, và đường bên đó đều rất ngon. còn ở vn thì nói thật đường cao tốc quá tệ, nhiều chỗ có 2 làn và ko có làn khẩn cấp, khi sảy ra tai nạn ùn rất lâu. phí mình đi từ ninh bình ra HN là 123k. quá đắt và tệ.
@ptp49 Mình chỉ bàn về kĩ thuật thôi, mình xuất thân dân Luật, dữ kiện như nào thì nhận định như vậy, ko suy luận. VD như người comment nói Hàn Quốc làm đường tốt, Lotte với Posco đang bung bét cao tốc Quảng Ngãi, suy luận theo các mệnh đề chung vậy có mà chết. Nguyên tắc này như mxh kiểu này đặc kiệt quan trọng, ngành báo gọi là "phóng viên chiến trường" chỉ phản ánh chiến trường, cấm suy luận.
Còn vụ tần suất là mình nói xe du lịch, chất lượng đường đc thiết kế để chịu xe siêu trường siêu trọng, xe nhỏ khối lượng trên trục rất nhỏ, ko đáng kể gì, gọi là mờ vạch kẻ đường và lún tự nhiên thôi.
@Tao-co-oto Bạn chắc là 90tr dân ko sang chưa ?? cán bộ nghèo mới sang ah =]] theo t được biết là cán bộ chỉ nghèo tình cảm thôi , chứ vật chất thì chắc ko nghèo đâu ha . Với lại Google miễn phí ah , muốn nói cái gì hay khẳng định cái gì thì nên tra soát lại trước khi nói nhé , thì người khác mới tâm phục khẩu phục . Người ta chê là chê người nắm quyền lực trong tay yếu kém , chứ chẳng ai chê tổ quốc , đồng bào càng ko có gì để đâm vì có quyền lực mje gì đâu mà đâm hay ko đâm , cha ông khổ để lứa sau sướng chứ ko phải để lứa sau chịu khổ suốt đời suốt kiếp , cháu chắt khổ theo , nên đừng có vịn cái lí do ba xàm đó . Ko người cha người mẹ nào đi quét rác lại muốn con mình phải tiếp tục quét rác cả .
Tao-co-oto
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Kevinlei Lãnh đạo Việt nam mà kêu yếu kém. Tưởng bạn có học hơn chơ thế này cũng ko hơn đám kia là bao. Tư duy cái kiểu chỉ thấy 1 đám sâu bọ mà ko thấy bao nhiêu rừng cây xanh. Cả đất nước đang thay da đổi thịt từng ngày bạn nghĩ lãnh đạo chỉ có hốc của dân hả. Sai một li là đi tù chung thân chứ ở đấy đùa. Thế mà cứ chăm chăm vào khuyết điểm trong quá trình làm ko thế tránh khỏi của chế độ. Rồi còn ngu dốt đi so với những nước họ phát triển trước cả hàng thập kỉ thậm chí hàng trăm năm. Giờ tui thấy đi đâu ai cũng cơm no áo ấm hòa bình con cái học hành. Đòi hỏi gì hơn nữa. Chúng mày nghĩ chính quyền ko biết sai và sửa sai chăng . thấy mấy bộ trưởng thứ trưởng đi tù chưa. Thôi ko tranh cãi nữa nha. Bạn cứ ấm ức đi còn tui tận hưởng hòa bình, tình làng nghĩa xóm, đất nước thanh bình chim kêu ríu rít,... Bớt nói xấu chế độ đi nhìn mặt tốt màu hồng nhiều hơn đi nha. Cứ nói con cái thế hệ sau của bạn học hành cho đến nơi đến chốn. Nhà nước ko để thiệt thòi âu. Kẻo lại như bạn thì khổ chúng nó.
Hà Nội-Hải Phòng 4 lít hai chiều. Đi hết tuyến 8 lít
@fx26f41289 432k
@fx26f41289 Cao tốc này mặn thật 😔
@NongDanChanDat Đắt sắt ra miếng bạn ạ, bạn thử so với HN - Lào Cai. Tới IC12 Yên Bái đã 189K rồi mà đường thì không biết tả thế nào.
Không phải nộp, không phải đóng.
"Mua" hoặc "trả" mới diễn tả đúng bản chất của giao dịch này. Đó là một dịch vụ, ông dùng thì rồi ông trả tiền sử dụng dịch vụ.
@b0y1209 mầy hỏi lãnh đạo nhà nước thử
@bomduc Tư nhân làm nhưng trên đường quốc lộ ?? quốc là tổ quốc là con đường đáng lí nhà nước lấy tiền phí các thứ làm nhưng viện lí do ko có kinh phí đưa tư nhân làm và thu cả chục năm ??? thậm chí có tuyến làm trên tuyến khác nhưng lại lách luật bằng việc sửa thêm quốc lộ 1 chút và đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 để thu cho tuyến mà người dân ko cần đi , ko biết bạn có theo dõi tin tức hằng ngày ko hay bạn trong rừng mới ra nên cmt như người vô tri
@chetdichoroi Cho ví dụ cụ thể đi bạn , ví dụ từ SG đi Nha Trang tuyến nào mới ko có thu phí
@Kevinlei Đi ra đó em tòan đi máy bay với lại em không phải người ngoài đó nên cụ thể đường nào em không chỉ đc. Nhưng mời bác vào Đồng bằng sông Cửu Long em dẫn bác đi khắp 13 tỉnh thành không tốn 1 xu phí nào cho bác luôn.
V là nhìu hay ít? Có hài lòng k tác giả?
Ăn không từ thứ gì. Lễ Tết cũng không tha.
123 dzo.
Ở nc ngoài chi tiêu so với thu nhập rẻ hơn VN nhiều lần là đúng vì nhiều lý do tư bản.
Nên ở VN phải kiếm thật nhiều tiền mới khỏi lăn lăn hoặc thảo dân cam chịu thui ạ.
@sentino dư chứ bạn 5k là thoải mái cho 2 vợ chồng 2 con nhưng dư ít còn mà chưa có con thì chắc chắn dư nhé . Mà nói nè 10-15tr là tính tăng ca chưa , bên nước ngoài mức đó là chưa tính tăng ca nhé
@Walleye_Pixel2 Cả trăm triệu thôi ít thế bạn , phải bỏ cả tỷ thậm chí 2tỷ hơn để qua úc định cư đấy . Con của bà dì tôi đi Úc từ 4 năm trước đã 2tỷ rồi , ko biết công nhân Bình dương để dành 7tr bao nhiêu lâu được 2tỷ ta
@Kevinlei Qua định cư mà có 2 tỷ là theo kiểu hôn nhân giả. Chứ qua diện kinh doanh thì phải 40+ tỷ trở lên ấy. Còn mấy trăm triệu là giả qua du học rồi bỏ trốn. Kiểu mấy em du học sinh vừa làm rạng danh đất nước vừa rồi ấy.
@Kevinlei 5k là không đủ nếu thuê nhà nha bạn. Mua nhà là còn chết nữa.
Nhật đi qua một cái trạm thu phí bay 400k rồi @@
Câu chuyện ở đây là gì nhỉ? Đóng phí như thế bạn thấy hợp lý không?
@linhxu.it Mình cũng đang thắc mắc. Viết bài như siết là có thật 😆
@linhxu.it Mỗi người một phong cách viết khác nhau. Nhiều người sẽ đưa quan điểm cá nhân vào bài, như mình thì chỉ đưa thông tin, còn lại người đọc tự đánh giá.
ngày nào còn + ngày đó dân còn khổ
mới có vụ PVN thua kiện mà tuyệt nhiên ko một báo đài nào đăng
ko biết ngày nào chúng nó chịu sống đúng phương châm mà chúng nó được dựng lên đây nhỉ
@yourdalink Bọn nó chửi hoài mà diễn đàn này còn sống tới giờ là may rồi. Nhưng cảnh báo là trước sau gì tinhte sẽ bị thu hồi giấy phép mạng xã hội vì mấy thành phần phản động ở đây.
Erix
TÍCH CỰC
9 tháng
@tientran517 Lương thưởng bọn chúng toàn 4 đến 10 tháng !!! kinh khủng
@leedaita Đúng rồi. Nó dám làm mình cũng xin ủng hộ tiền quảng CÁO
@yourdalink tôi có lần kiến nghị đổi tên grouptinhte thành cộng đồng tinhte hang pắc pó mà ad chưa đả động gì
Năm nào đi từ SG về Đà Nẵng cũng đóng tầm đấy. Làm quen đi bác. Kẹt xe k xã trạm cũng nên làm quen luôn :v
Thằng nào nói đi cao tốc bên Mỹ free? Lúc chưa làm cao tốc thì năn nỉ làm giờ có thì than thở.
Mẹ cái cao tốc Trung Lương từ lúc ngưng thu phí đi phát chán ra, tao chỉ mong nó thu lại cho mấy thằng hay than thở khỏi đi.
Thời gian của mấy thánh được quy ra bằng tiền không hợp lý à? Nói nước ngoài không thu phí thì như ở VN đợi nó hoàn vốn xong rồi đi free như Trung Lương á
@kobebryant Yeah
@kobebryant Đường xuống cấp theo thời gian nhưng ko bảo trì chứ ko phải do ngưng thu phí thì nó xuống. Đường còn trạm nó vẫn ko khác gì đâu, còn bị kẹt xe trước trạm nữa.
Cao tốc Hà Nội - Lào Cai kìa 😚
Đường VN làm gì có tuổi mà đòi thu phí như bên USA haha
Đường "Cao Tốc" mà không có nổi lane khẩn cấp
Bên USA cao tốc 100% là phải có lane khẩn cấp hai bên nhé (bang nào nghèo thì làm 1 lane khẩn cấp)
Mà phí thì thu rẻ hơn nhiều
Còn bảo là đóng phí để giúp làm đường tốt hơn vậy xin hỏi:
1 NĂM ĐÓNG PHÍ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ(KIỂM ĐỊNH XE), TIỀN ĐI ĂN XIN USA HAY QUỐC TẾ để được VIỆN TRỢ KHÔNG HOÀN LẠI để xây cao tốc, PHÍ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ qua XĂNG DẨU đi đâu rồi??
TÔI TỰ HÀO USA chứ KHÔNG BAO GIỜ TỰ HÀO 1 NƯỚC THAM NHŨNG ĂN CHẶN như xứ ĐÔNG LÀO
CHẤM HẾT
Period.
@henryduc96 Làm sao bác biết tụi nó không ăn của bác. Chi phí viện trợ cho U kà là của bác đóng đó. 😆)))))))
@sentino Chi phí viện trợ Ukraine là do in thêm tiền đó mà
Ngộ 1 điều đó là
"USA IN THÊM TIỀN thì ai cũng thích"
"XỨ ĐÔNG LÀO IN THÊM TIỀN thì KHÔNG AI XÀI" 😃)
Còn 99% chủ nails, chủ nhà hàng vn hay bất kỳ người vn nào làm chủ thì cũng đều khai lỗ hết nên 99% họ sẽ đóng $0 thuế. Chấm hết
Thấy Elon chưa? Đóng chưa tới 0.5% tiền làm ra hay Trump đóng $0 thuế trong cả cuộc đời ổng trước khi lên làm tổng thống. Vậy nhé
@leducquang99hp Tôi làm gì mà ở Cali ghẻ haha
Tôi ở Texas bang Cộng Hòa có đường highway Katy lớn nhất thế giới
cao tốc phải cho chạy từ 130 - 140 km/h và có cộng trừ 16 km/h (10 mph)
Nên sẽ được chạy 156 km/h mà không sợ bị tóm
dân Texas không bao giờ đạp highway dưới 160 km/h đâu
tôi đạp cỡ 162 km/h thôi mà chưa bao giờ bị tóm vì chạy cỡ đó mà phải lane bên phải(lane trong cùng) bởi dân Texas chạy còn ghê hơn tui nữa nên tụi cop nó bắt mấy đứa đạp 170-180 km/h còn tôi chưa bao giờ bị tóm(gần 10 năm đạp highway)
Còn nói vn chưa có trình ư?
Thấy trước 1975 VN HƠN HÀN, NHẬT, SINGAPORE chưa? giờ thì vn thua xa hàn, nhật, singapore.
Ai nói vn hơn hàn, nhật, singapore ra đây. Đúng nhận sai cãi
@henryduc96 Thế bạn trẻ đang làm gì nào. Kể ra người khác làm gì. Bạn làm nail hay nhà hàng?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019