Điều tra thị trường về máy tính Mac

BlueJan
30/7/2008 4:2Phản hồi: 20
Xin chào Ban quản trị diễn đàn và các thành viên của Tinh Tế,

Mình là Hương, hiện đang thực tập tại FPT tại bộ phận Phân phối máy tính Apple, về Marketing. Mình đang làm nghiên cứu và viết luận văn về đề tài nghiên cứu thị trường máy tính Apple tại Việt Nam. Hiện tại FPT cùng với 4 công ty khác là Thuận Mỹ, Khải Thiên, Thegioididong, và Vtecom cùng thực hiện 4 cửa hàng iStore tại tp HCM và Hà Nội. Nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng hiện tại, cuộc điều tra về nhận xét của khách hàng dưới đây được tiến hành. Kết quả của cuộc điều tra sẽ được sử dụng vào thực tế để nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng iStore.
Mong các bạn bớt chút thời gian trả lời bảng câu hỏi dưới đây (kick vào đường link):


http://www.surveygizmo.com/s/59098/cong-ty-phan-phoi-fpt-dieu-tra-thi-truong-ve-hoat-dong-phan-phoi-may-tinh-apple-fpt-distribution-ltd-co-fdc-marketing-research-in-distributing-apple-s-computer

Câu trả lời của bạn hết sức quan trọng với chúng tôi! Xin chân thành cảm ơn!
Nếu cần bất cư thông tin gì về cuộc điều tra hoặc bản cẩu hỏi, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại sau: Hương: 0983 687833
hoặc email: [email protected]
Xin chân thành cảm ơn!
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chào bạn,

Rất hứng thú với đề án của bạn. Đã vào thử cái liên kết của bạn để xem thử, nhưng rất tiếc là người tham gia khó có thể trả lời bạn được.

Bạn nên tham khảo bài này nhé.

http://tinhte.com/forum/showthread.php?p=607468#post607468


Chúc vui vẻ.
Gửi Cuhiep,

Rất cảm ơn bạn đã đọc bài và phản hồi lại, mình gọi bạn bằng nick như trên nhé!
Đúng ra bảng câu hỏi này chỉ có ai đã đến iStore hoặc sử dụng dịch vụ của các iStore này mới có thể trả lời được. Mình có thiếu sót là đã không đề cập đến điều này ở phần giới thiệu về bảng câu hỏi.

Vì mục đích của bảng câu hỏi là điều tra về chất lượng dịch vụ khách hàng nên không có cách nào khác là nhằm vào các khách hàng đã sử dụng dịch vụ. VÌ vậy mong các bạn đã biết tới hoặc sử dụng các dịch vụ của hệ thống iStore nói trên hết sức thông cảm và giúp đỡ mình hoàn thành bài viết này! Nếu có bất cứ nhận xét gì về bảng câu hỏi hoặc về dịch vụ của iStore , mong các bạn có đóng góp ở bài viết này! Xin chân thành cảm ơn!
billho
TÍCH CỰC
16 năm
Chào Hương,

Tôi mong đây là một lời khuyên chân thành. Nếu bạn mong đợi để có một kết quả tốt thì hãy lưu tâm, bằng ngược lại xin đừng quan tâm những gì tôi sẽ trao đổi cùng bạn dưới đây.

Trước hết, thay mặt những người quản lý box "Máy tính Apple và Mac OS" cảm ơn bạn đã tham gia và có một bài thu nhập ý kiến của cộng đồng ở đây. Chúng tôi, hơn ai hết sẽ rất vui nếu có thể làm gì đó cho cộng đồng Mac phát triển tại VN.

Về việc điều tra thị trường, nếu nói đến phương pháp, kỹ thuật và hình thức (định lượng và định tính) chúng ta có thể trao đổi ở ít nhất là 4 môn học với thời lượng không dưới 45 tiết/môn 😃

Ở đây tôi chỉ đề cập tới 3 (ba) điểm rất nhỏ trong đó là xác định mục tiêu điều tra/nghiên cứu , xác định đối tượng nghiên cứuphân bổ mẫu điều tra.

Nếu như bạn vừa đề cập mục tiêu ở trên là
Và đối tượng nghiên cứu là
thì việc phân bổ mẫu điều tra bạn phải phân bổ tại nơi có đối tượng nghiên cứu. Nói nôm na là bạn phải tới nơi mà đối tượng nghiên cứu đang có mặt. Ở đây bạn phải hỏi ở các iStore, nơi khách hàng vừa mới sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm, chứ không phải hỏi ở đây, khi mà hầu hết mọi người chưa biết cái iStore của bạn là gì.

Nếu bạn thực sự cần câu trả lời ở đây thì:

1. Đưa ra các hình thức lôi kéo những người ở đây ghé thăm cửa hàng
2. Sắp xếp một số máy tính ở tại các cửa hàng để nhận được ngay các câu trả lời khi người được hỏi đang có trong họ những câu trả lời còn "tươi mới"
3. .... và không có gì miễn phí mà có giá trị cao cả bạn ạ. Để trả lời các câu hỏi như link bạn vừa đưa thì các bạn nên chuẩn bị những phần quà vừa phải. Nếu các bạn chỉ dừng lại hỏi "chay" thì người được hỏi hoặc sẽ không trả lời hoặc sẽ trả lời rất chiếu lệ.

Thân mến
Bản survey của bạn là tiếng Việt không dấu, đọc rất bực mình. Bạn chưa tôn trọng người đọc, thì ai làm giúp bạn đây?
Mình nhận được 2 bài trả lời của billho va kha_kha, mình sẽ trả lời lại trong cùng 1 bài này nhé!
Gửi billho,

Rất cám ơn sự góp ý của bạn. Về mặt thời gian để tiến hành nghiên cứu về thị trường thì điều bạn đề cập là hoàn toàn đúng. Về từng điểm bạn nói đến trong bảng câu hỏi mình cũng hoàn toàn đồng ý và mình có ý thức được điều này. Vì một số hạn chế mà mình không thể đáp ứng được đúng như mọi thứ mà bạn đề cập đến.
Thứ nhất về đối tượng nghiên cứu: mình xác định là tới những ai đã tới của hàng vì thế gửi bài lên với hy vong mọi người có ai đó sẽ trả lời giúp, còn thực tế, mình vẫn phải đến tận iStore như bạn nói. Mình hoàn toàn đồng ý với bạn về phương thức để thu thập được câu trả lời như bạn gợi ý ở phần nhưng do chỉ là sinh viên thực tập, mình bối rối không biết chuẩn bị quà gì cho người được phỏng vấn và cũng không phải đơn giản để có sự hỗ trợ từ các iStore. Đúng ra các câu hỏi trên được phỏng vấn trức tiếp và mình mong có thể mời được người được phỏng vấn đi uống nước chẳng hạn nhưng làm gì có ai bớt thời gian để đi uống nước trả lời phỏng vấn cơ chứ. Vì thế quả thật là mình gửi bài với hy vọng nhận được sự giúp đỡ của mọi người và có thể biết thêm thông tin về quan điểm của mọi người về bài viết.
Qua đây nhận được góp ý của bạn, mình rất vui và sẽ ghi nhớ nó để thực hiện cuộc điều tra tốt hơn.

Gửi kha_kha,

Mình chỉ có thể tìm được trình duyệt cho phép gửi e-survey bằng tiếng anh thôi, vì vậy buộc phải làm bằng tiếng việt không dấu, nó không hỗ trợ unicode để sử dụng tiếng việt mà chẳng nhẽ lại làm bản tiếng anh để gửi đi. Rất xin lỗi vì điều này! Mong bạn thông cảm!
billho
TÍCH CỰC
16 năm
À, vấn đề là ở đây. Nếu bạn nói trước có hay hơn không. Trong những trường hợp này tôi thường khuyên các "đệ tử" của mình hãy đưa câu mở đầu này vào "Chào các anh/chị, chúg tôi là sinh viên trường..., hiện đang thực tập tại.... Chúng tôi đang thực hiện đề tài... cho đề án tốt nghiệp (hoặc cho một mục đích nào đó), mng anh/chị dành chút ít thời gian để trả lời các câu hỏi dưới đây..."

Chúc bạn thành công
Cám ơn bạn đã góp ý, mình có đề cập đến thực tập ở đầu bài viết nhưng mà ko chú trọng nên không gây được sự chú ý của mọi người, hic 😔

Ah, cho mình hỏi mọi người trên diễn đàn luôn là muốn mua máy tính Apple tại Việt Nam, ở HCM và HN thì ở đâu là máy có giá cả hợp lý nhất. Nếu có thể cho mình một vài địa chỉ về cửa hàng bán máy được không? Cám ơn mọi người trước nhé!
Mình vừa nhận được kết quả trả lời từ 3 bạn cho bảng câu hỏi. Chân thành cảm ơn sự đóng góp của các bạn rất nhiều! Quả thật rất vui khi nhận được câu trả lời từ các bạn!
Chuc mọi người một ngày mới vui vẻ nhé!😁
theo mình biết đa phần mọi người chọn mua theo khuynh hướng hàng xách tay, tránh thuế, Hàng Mĩ, hàng này thì bh khó nhưng họ vẫn chọn vì yên tâm vào chất lượng máy xuất Mĩ cộng thêm dv bh ở vn quá tệ nên họ chọn phương án này, rẻ mà tốt
duongtran
ĐẠI BÀNG
16 năm
cái vụ này vui đây, làm survey như thế này thì ...................... chán nhỉ, anh billho sẳn hướng dẫn em nó làm survey cho hấp dẫn hơn đi anh, click có thưởng hay là điền đủ thông tin trên bạn có cơ hội trúng chuột Wire Mighty Mouse, chứ ra istore thì chán lắm, vài người đi qua đi lại chẳng thấy ai vào coi, làm sao làm survey số lượng đc, kiểu này giống 1 công đôi việc cho doanh nghiệp quá nhỉ.
yes

em cũng nghĩ như thế :sad9cd::rolleyes5cz:
billho
TÍCH CỰC
16 năm
Vì đây là Forum về công nghệ nên không thể làm hơn nữa. Nếu bên OpenShare thì mình có thể làm cụ thể hơn. Còn nếu là SV cuả HSU thì vô tư, lúc nào cũng sẵn lòng 😃
duongtran
ĐẠI BÀNG
16 năm
HSU đang làm lại bộ Identity phải ko anh, hehehe anh thấy có cái chương trình Marketing nào hay hay giới thiệu cho em học với, đang tính chuyển ngành đây hehe
Em vừa đọc blog của anh, hiểu rõ hơn là mình đang múa rìu qua mắt thợ. 😔Thật ra e ko học chuyên nganh marketing,sở dĩ trọn bài viết thế này là vừa làm vừa học hỏi để biết hơn nữa, rất cám ơn những bài viết đóng góp của anh!
theo tớ kô nên làm server ở VN >D vừa tốn tiền vừa kô ổn định
Tui đồng ý với Bác Billho, làm gì cũng phải có kinh phí, có quà...Hay là bạn nhờ FPT tài trợ tí, hồi là SV tui cũng phải lập kế hoạch và xin tài trợ của công ty, vả lại phải có một nhóm thì tỷ lệ thành công cao hơn. Chúc Bác có đề tài chất lượng
Cảm ơn sự gợi ý từ bạn nhưng mà xin tài trợ thì thường là đối với các cty nước ngoài mới làm thế, chứ công ty trong nước khi bạn không phải là nhân viên chính thức thì rất khó. Thực ra đây chỉ là 1 phần nhỏ thông tin kiểm chứng phục vụ cho survey mà toàn bài của mình liên quan tới. Nhưng làm qua web được sự trợ giúp của mọi người và tìm hiều được 1 số thông tin cũng rất hay. Cám ơn tất cả mọi người nhe!
Chúc một tuần vui vẻ!
Kết thúc điều tra

Gửi tất cả các bạn trong diễn đàn,
Trước hết mình chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài, tham gia và đóng góp ý kiến cho mình trong suốt thời gian qua. Nhờ có sự tham gia đóng góp và góp ý của mọi người mình đã có được 1 kết quả tốt cho cuộc điều tra này.
Hôm nay sau hơn 1 tháng đăng bài, mình đã đóng lại cuộc điều tra để thu thập, tổng kết kết quả thu được. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn mọi người!
Kính chúc ban quản trị diễn đàn, các thành viên và tất cả mọi người tham gia diễn đàn những điều tốt đẹp nhất và mong cho diễn đàn của chúng ta ngày càng lớn mạnh!
Hương Hứa.
mình cũng đang định mua đây... có chương trình gì hông bạn?
Mình thì mua hàng công ty ở VN vì ko chờ đc người quen gửi về nên cũng khá là đắt. Và mình thấy bạn nói hơi vô lí, cái đắt hay rẻ thì là tùy cửa hàng chứ đâu phải là HCM hay HN đắt hơn đâu 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019