
Công viên Disney World tại bang Florida của Mỹ mới đây đã bắt đầu đưa vào sử dụng một chiếc vòng đeo tay thông minh của riêng mình mang tên "Disney MagicBand". Mỗi khách ghé thăm sẽ được phát trước một chiếc để tương tác với thế giới Disney xung quanh họ, và nó có thể thay thế luôn cả vé tham gia trò chơi, phiếu book phòng khách sạn, phiếu gửi hành lý và thậm chí còn có thể dùng để thanh toán (thông tin thẻ tín dụng sẽ được tải trước vào vòng trong quá trình mua vé vào cổng). Tương tự như Apple Pay, người dùng chỉ cần quét vòng tay của mình vào các máy thánh toán trong khu vui chơi để trả tiền mà chẳng cần phải lấy chiếc thẻ của mình ra khỏi túi. Được biết đây là một phần trong hệ thống trị giá 1 tỉ USD được Disney đầu tư cho khu vui chơi giải trí của mình.
Nhìn bề ngoài thì thiết bị này trông giống một cái vòng đeo tay theo dõi sức khỏe đang xuất hiện ngày càng phổ biến. Bên trong nó là con chip RFID và bộ thu nhận sóng radio 2,4GHz có khả năng truyền nhận dữ liệu ở khoảng cách tối đa là 40 feet (12,19m) theo mọi hướng. Và giống như nhiều vật dụng khác trong Disney World, MagicBand được thiết kế để người dùng không phải bận tâm đến cách sử dụng mà chỉ cần tận hưởng những phút giây vui chơi của mình. Ví dụ, khi người dùng chạm vòng tay vào những điểm truy cập, nó sẽ có đèn LED màu xanh sáng lên. Còn khi bạn cần quét vòng tay thêm lần nữa, đèn LED xanh sẽ xuất hiện. Bạn sẽ không bao giờ thấy đèn màu đỏ ở Disney World cả bởi màu đỏ tương trưng cho sự nguy hiểm, và sự nguy hiểm thì không nên tồn tại ở một khu vui chơi trẻ em mà lại theo chủ đề thần tiên.
Chưa hết, ở nhà hàng trong khu Disney World, MagicBand còn liên lạc với iPhone của người phục vụ để báo cho họ về sự hiện diện của bạn. Nhờ đó, người phục vụ sẽ biết tên của từng thành viên trong gia đình, loại thức ăn ưa thích của bạn là gì ngay cả khi bạn chưa kịp nói tiếng nào (tất nhiên, bạn sẽ phải thiết lập những thông tin này lúc mua vé vào cổng online).
Hiện tại MagicBand được bán với giá rất rẻ, chỉ 12,95$ và người dùng cần phải đặt trước để Disney kịp giao hàng trước ngày khách đi vào khu giải trí. Sản phẩm được làm ra để tăng trải nghiệm của khách tham gia Disney World, nhưng biết đâu một ngày nào đó hãng sẽ mở nó ra ứng dụng bên ngoài thì sao?
