Độ dây curoa cho xe máy: ưu điểm và hạn chế bạn cần biết !

daycuroadaixuong
18/8/2015 7:32Phản hồi: 47
Độ dây curoa cho xe máy: ưu điểm và hạn chế bạn cần biết !
Những năm gần đây rộ lên phong trào độ dây curoa cho xe máy, vậy ưu điểm và hạn chế của việc độ dây curoa cho xe số là gì ? Hãy cùng tìm hiểu:

- Ưu Điểm:

+ Khi xe vận hành thì rất êm vì không còn xe tiếng nhông sên dĩa (NSD) cọ xát vào nhau nữa

+ Rất sạch sẽ vì không còn phải châm dầu nhớt như nhông sên dĩa.

+ Cực kì tiết kiệm xăng vì bộ dĩa trớn cấu tạo tương tự như líp xe đạp có thể vào trả số thoải mái dù đi ở tốc độ cao mà xe vẫn lướt như xe tay ga, không giật giật như chạy sên.


+ Lội nước thoải mái không lo vấn đề dây dính nước không đủ ma sát nếu bạn chọn đúng hãng dây curoa có danh tiếng (Bando, Gates).

+ Ngoại hình cực ngầu và bắt mắt.

- Nhược điểm:

+ Bạn nên thay dây định kì vì không biết trước được vào hôm đẹp trời nào đang vi vu ngoài đường mà đứt dây đột ngột.

+ Vì dây curoa độ cho xe số nên sẽ khác hoàn toàn với dây dành cho xe tay ga nên sẽ hơi khó tìm trên thị trường. Nhưng Cty TNHH Kỹ Thuật G&T luôn luôn có sẵn hàng từ 2 nhãn hàng nổi tiêng như đã trình bày ở trên là BandoGates.

- Kết luận:

+ Ngoài vài nhược điểm không đáng kể thì việc độ dây curoa cho xe số xem ra rất đáng để thử.

+ Một vài hình ảnh sau khi độ dây curoa cho xe Exciter

Quảng cáo

47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cùi đĩa như líp xe đạp, dự mất phanh thì xác định
hihi bạn cũng độ xe máy hả ? bạn có ý kiến gì góp ý cho mọi người tham khảo nhé
@daycuroadaixuong Mình chỉ có chút hiểu biết thôi, xe máy hay ô tô khi chạy đều sinh ra quán tính, xe càng nặng quán tính càng lớn, lực phanh hãm xe cũng tỉ lệ theo đó vì thế dùng động cơ hãm xe là điều không thế thiếu, từ xe côn tự động, xe tay ga lẫn xe côn tay đều có thể dùng lực hãm từ động cơ giúp phanh đỡ quá tải!
Nhưng như trên dùng bộ cùi đĩa một chiều như líp xe đạp, tức là động cơ chỉ truyền được lực quay tới bánh chứ bánh ko truyền lực quay ngược lại được, vậy là ko thể áp dụng phanh bằng động cơ, lúc này nguy hiểm vô cùng, đặc biệt là xuống dốc vì quán tính xe lớn quá tải phanh!
Xe đạp quán tính nhỏ thì ko sao, nhưng xe máy khi phanh gấp bộ phanh quá tải có thể hỏng và xe cứ trôi đi mà không có gì hãm lại, kiểu như mất phanh trên mấy xe tải mà phim hay chiếu ý, chỉ có nước nhảy ra khỏi xe thôi!
@Nguyễn Hùng Mạnh TM Bạn nói rất đúng, sẽ nguy hiểm nếu bạn không kiểm soát được quán tính.
Nhưng nếu bạn kiểm soát được thì nó rất hữu dụng.
Điều bạn lo sợ khi có bất ngờ xảy ra thì không kiểm soát tốc độ gây tai nạn thì cho dù là xe bình thường nó vẫn là bất ngờ khó kiểm soát.
Cá nhân mình tự chế 1 bộ, dùng được 8 tháng thì có nhận xét như sau:
1. Tiêu thụ xăng giảm rõ rệt từ 60 km/l lên hơn 75km/l xe fu 2
2. Tăng sên lần đầu ở km 5800.
3. Lên luôn thắng đĩa sau để đề phòng
@Nguyễn Hùng Mạnh TM Đồng ý với bạn. Hồi đó có một bài phân tích tại sao nguời ta ko làm cái liếp cho xe máy. Vì yếu tố an toàn đó
ngocphu.py
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Nguyễn Hùng Mạnh TM Bạn nói cũng có đúng, nhưng theo mình nghĩ và cách đi xe của mình thì với xe máy đi với vận tốc tầm 70 trở lại thì khi cần phanh gấp mình vẫn thường kết hợp phanh trước + sau đồng thời âm côn luôn( mình đi ex 2013), cảm giác phanh khá dịu và dừng lại rất nhanh. Ngoại trừ trường hợp chạy quá nhanh thì mình ko nói đến. Nếu những ưu điểm trên là đúng sự thật thì cũng nên lắp thử một bộ, mà ko thấy chủ thớt đưa ra giá cả gì để lo liệu về kinh tế nhỉ
@ngocphu.py đừng có dại, phanh đĩa hay phanh đùm đều có thể cháy nếu rà phanh lâu, cứ thì xuống dốc xem, răng môi lẫn lộn ngay
chưa thử nhưng những xe xài dây cua roa phải được bảo vệ trong hộp kín tránh tiếp xúc với bụi và nước.Xe gắn sên sẽ đạt được 100% lực truyền động từ cục máy, còn gắn dây curoa sẽ bị trượt hao tổn công ===> tốn xăng hơn
@teamteam911 Ý kiến mình cũng vậy, đang thắc mắc suy nghĩ mình ngược ý kiến của chủ topic. Mà vấn đề quan trọng nhất là đó là vấn đề trượt, k chỉ đơn giản la hao tổn công suất, mà k thể chở nặng, cố sẽ gây trượt => mao mòn, gây nóng nhanh, có thể bị cháy dây, bị giãn nhanh, dẫn đến nhiều hệ lụy khác nữa
ngocphu.py
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quanghuy103102 Tốt nhất là cứ tuân theo nhà sản xuất thôi bạn. Nếu dây coroa mà dùng ổn với các ưu điểm như trên mà nhược điểm ko ảnh hưởng nhiều thì nhà sản xuất đã ứng dụng từ lâu rồi, ko có gì đảm bảo khi lắp đĩa trớn mà chạy với vận tốc 80km/h + thắng gấp. Cái này chỉ dân chơi thích phong cách thì lên đồ thôi chứ bình thường ko nên đu theo làm gì.
@teamteam911 Dùng đai răng thì trượt bằng niềm tin thôi thớt, nó chỉ có bớt giựt hơn do đai đàn hồi, răng đai cũng đàn hồi =>yếu, dự là khó bốc đầu, tải nặng dễ đứt cmn đai
@Mai mai x tòng đai răng chỉ k trượt khi mới canh thôi nha bạn, chứ chịu tải nặng, dùng lâu + nóng mà k canh lại, để chùng thì k chỉ trượt mà còn kéo hư cả răng đó
@teamteam911 Đây là truyền động đai răng bạn à. Đai răng chứ k phải đai thông thường. Ma sát lớn. Lực căng vừa đủ thì không dễ gì mà trượt được. Nói chung ưu điểm của truyền động đai răng hơn truyền động xích. Và nó mắc hơn xích nhiều.
tre_trau
ĐẠI BÀNG
9 năm
thằng bạn mình lên một thời gian rồi cũng quay trở lại với sên
mình trực tiếp đi xem và thăm dò ý kiến của khách hàng rồi, họ vẫn mua dây bên mình về độ thêm rất nhiều và xác nhận từ nhiều người là lợi xăng hơn NSD nhé !
halong148
TÍCH CỰC
9 năm
Sao ko niêm yết giá cả, tuổi thọ mỗi loại cho ae tham khảo
Bạn nào đi xe đạp sẽ hiểu cảm giác ngừng đạp xe trôi tự do, cũng giống việc bóp côn chạy trớn, điều này thì chả ai khuyên vì một khi đã đi nhanh quán tính đủ lớn để phanh mất tác dụng, động cơ không hãm xe lại được thì kết quả khôn lường
kuongli
TÍCH CỰC
9 năm
Độ dây curoa cho xe máy: ưu điểm và hạn chế bạn cần biết ! => ko dám chơi đâu sợ lém
boycaonguyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
giá 1 bộ full bao nhiu vậy a
@boycaonguyen bên mình chỉ cung cấp dây curoa thôi, nếu bạn muốn lên full mình có thể giới thiệu chỗ cho bạn hihi
cho mình hỏi mình đang sử dụng 1 bộ daycoroa của wave nhưng nhong trước mình hư rồi,mà cái sau còn nguyên,bay giờ mua bột bộ mới thì hơi phí,ae nào biết chổ nào bán lẻ hay ai hư cái sau dư chia lại cho em nhờ tks
dynamic503
TÍCH CỰC
8 năm
Nguy hiểm quá,xe này xuống đèo dốc dài dài thì xác cmnd định! Xe đạp dùng líp vì khối lượng nhẹ vận tốc chậm tận dụng sức người, xe máy nghuy hiemr lắm!
mình đi xe côn luÔn luôn bóp côn nhả ga cho xe chạy theo quán tinh , kể cả khi thắng lại cũng bóp côn (chắc do thói quen). với mình dùng lip cũng ok mà k biết giá cả sao?
jojoteen
TÍCH CỰC
8 năm
@VO XUAN VI NH Cắt côn chạy trớn ok nhưng phanh mà cắt côn là cực kỳ nguy hiểm, ví dụ bạn đang đi tốc độ 60-80km/h phía trước bạn là xe tải (vẫn giữ khoảng cách an toàn) nhưng khi xe tải phanh lại thì bạn cũng phải phanh theo, bạn phanh mà không côn xe kiểm soát tốt phanh an toàn, bạn phanh mà cắt côn xe trôi đi nhanh hơn, quãng đường phanh tăng lên rõ rệt lúc này xác định là bạn hút vào đuôi xe tải. Cắt côn phanh tốc độ 40km/h trở lại không vấn đề gì nhưng đi tốc độ cao sẽ thấy rõ sự lợi hại. Bởi vậy các bậc cao nhân đi xe côn kể cả oto người ta luôn dùng 3 phanh (phanh trước sau và phanh động cơ) là như vậy.
@jojoteen Mình chạy oto thì phanh bố kết hợp độ ghì số khi tốn độ trên 50,nhưng với ex mình cứ phanh là bóp côn,(quen rồi,mà nói đúng hơn là cứ mình nhả tay ga là bóp côn) bất kệ tốt độ bao nhiêu,đường thẳng hay cua
svsg2013
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ưu điểm dùng dây thì khỏi nói rồi, êm không gằn máy. Nhược điểm thì cũng nhiều, giá thành cao phải thay luôn bộ nhông xe, với cái nữa quán tính xe T150 cao cộng thêm bộ vỏ xe thắng thế nào cũng trôi
Trongt150
ĐẠI BÀNG
8 năm
Khi bị đức có quắn như sên k. Vì dây này xát suất đứt rất cao
shado
TÍCH CỰC
8 năm
chơi cái này coi như bỏ luôn engine braking, cực kỳ nguy hiểm khi đổ dốc
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@shado Chơi cái này chắc dùng trong đô thị thôi, dốc cùng lắm là mấy cái dốc hầm xe thôi. Chứ đi xa, đi đèo thì ai dám.
Đo day curoa thi minh chua biet nhung hien tai minh dang dung daysen bthuong voi dia trớn cho xe wave.noi chung dung rat ok rat tiet kiem xang,di xe co cam giac nhe nhang kg bi chúi đầu,để so 1van dắt được,vi dia trớn nen it phai sang so.dung bthuon tuoi tho khoang 3nam.khi thay moi tong cong khoang800k(thay bo thangluon)noi san xuất 0903751992
Theo mình cái líp sau độ theo kiểu cái đầu máy lạnh oto khi nào muốn thì cho nó dính. K muốn thì thả trôi. An toàn luôn. Vì nó điều khiển bằng điện nên chỉ 1 nút ấn là dc. Cái này có ng biết ng k nên các bác đừng ném đá e.
@thanhcongck9 Ý kiến hay, cái này thiết kế vào luôn chỗ tay vận ga, hay dưới lốc máy kiểu công tác hành trình, vừa nhích ga là chạm, đóng ly hợp thế là chạy, khi nào thả trớn nhả hết ga la được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019