Trong 6 tháng đầu năm 2015, Khi 2 doanh nghiệp Yamaha Việt Nam và Suzuki Việt Namcông bố doanh số bán 2 dòng xe đình đám nhất của mình là Exciter 150 và Raider R150. Con số thật bất ngờ, doanh số của Exciter 150 tại thị trường Việt Nam đạt 66.113 xe, trong khi lượng tiêu thụ Raider R150 chỉ là 1.332 xe.
Ở phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam, Suzuki Raider R150 và Yamaha Exciter 150 được xem là đối thủ đồng cân, đồng lạng. Raider R150 thậm chí còn xuất hiện trên thị trường trước Exciter 150 cả một năm trời. Tuy nhiên, doanh số bán hàng 2 mẫu xe này lại phản ánh sự chênh lệch một trời, một vực.
Yamaha Exciter 150 GP của hãng Yamaha ra mắt vào cuối năm 2014.
Suzuki Raider R150 ra trước Exciter 150 khoảng 1 năm.
Đầu năm 2015, Suzuki Việt Nam đã làm mới dòng xe Raider R150 bằng 3 màu tem mới. Mặc dù vậy, tổng sản lượng bán hàng xe côn tay của Suzuki trong 6 tháng đầu năm 2015 chỉ đạt 1.332 chiếc. Trong khi đó, ra đời sau nhưng Exciter 150 nhanh chóng xác lập vị thế "vua xe côn tay thể thao cỡ nhỏ", với doanh số 66.113 chiếc. Hai mức doanh số này chênh nhau tới gần 50 lần.
Cùng được mệnh danh là Vua của dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ nhưng ngai Vương chỉ có một và nhiều khả năng sẽ thuộc về Exciter 150 nhờ nền tảng bản cũ và người dùng trung thành.
Tính trung bình, mỗi tháng Suzuki bán được khoảng 222 chiếc Raider R150, trong khi Yamaha bán được 11.000 chiếc Exciter 150. Tháng 1 là thời điểm xe côn tay của Suzuki bán tốt nhất, với 365 chiếc, trong khi Exciter 150 ghi nhận mức doanh số tốt nhất trong tháng 4, với 13.018 xe. Tháng thấp điểm, Yamaha bán được 9.794 chiếc Exciter 150, trong khi con số tương ứng của Suzuki Raider 150 chỉ là 153 xe.
Như vậy, trong vòng 6 tháng đầu năm, Yamaha đã chứng minh được câu nói "Exciter 150 - Ông Vua dòng côn tay" là sự thật bằng con số rõ ràng nhất.
Suzuki Raider R150 hiện có giá bán 46,99 triệu đồng, trong khi giá bán lẻ đề xuất cho Exciter 150 rẻ hơn một chút, ở mức 45-45,5 triệu đồng.
Link: http://news.zing.vn/Exciter-150-ban-chay-gap-50-lan-Raider-R150-post561825.html
Ở phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam, Suzuki Raider R150 và Yamaha Exciter 150 được xem là đối thủ đồng cân, đồng lạng. Raider R150 thậm chí còn xuất hiện trên thị trường trước Exciter 150 cả một năm trời. Tuy nhiên, doanh số bán hàng 2 mẫu xe này lại phản ánh sự chênh lệch một trời, một vực.
Yamaha Exciter 150 GP của hãng Yamaha ra mắt vào cuối năm 2014.
Suzuki Raider R150 ra trước Exciter 150 khoảng 1 năm.
Đầu năm 2015, Suzuki Việt Nam đã làm mới dòng xe Raider R150 bằng 3 màu tem mới. Mặc dù vậy, tổng sản lượng bán hàng xe côn tay của Suzuki trong 6 tháng đầu năm 2015 chỉ đạt 1.332 chiếc. Trong khi đó, ra đời sau nhưng Exciter 150 nhanh chóng xác lập vị thế "vua xe côn tay thể thao cỡ nhỏ", với doanh số 66.113 chiếc. Hai mức doanh số này chênh nhau tới gần 50 lần.
Cùng được mệnh danh là Vua của dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ nhưng ngai Vương chỉ có một và nhiều khả năng sẽ thuộc về Exciter 150 nhờ nền tảng bản cũ và người dùng trung thành.
Tính trung bình, mỗi tháng Suzuki bán được khoảng 222 chiếc Raider R150, trong khi Yamaha bán được 11.000 chiếc Exciter 150. Tháng 1 là thời điểm xe côn tay của Suzuki bán tốt nhất, với 365 chiếc, trong khi Exciter 150 ghi nhận mức doanh số tốt nhất trong tháng 4, với 13.018 xe. Tháng thấp điểm, Yamaha bán được 9.794 chiếc Exciter 150, trong khi con số tương ứng của Suzuki Raider 150 chỉ là 153 xe.
Như vậy, trong vòng 6 tháng đầu năm, Yamaha đã chứng minh được câu nói "Exciter 150 - Ông Vua dòng côn tay" là sự thật bằng con số rõ ràng nhất.
Suzuki Raider R150 hiện có giá bán 46,99 triệu đồng, trong khi giá bán lẻ đề xuất cho Exciter 150 rẻ hơn một chút, ở mức 45-45,5 triệu đồng.
Link: http://news.zing.vn/Exciter-150-ban-chay-gap-50-lan-Raider-R150-post561825.html