- Charger Daytona SRT là mẫu concept vừa được Dodge trình làng, được hãng gọi là thứ định hình cho "tương lai của xe cơ bắp điện".
- Được phát triển dựa trên cấu trúc điện 800V mang tên Banshee, chiếc xe được hãng cho biết mạnh hơn cả dòng Hellcat huyền thoại của nhà sản xuất này.
- Xe được trang bị hộp số đa cấp, nút tăng sức mạnh và hệ thống "ống xả" nhằm giúp cho Daytona SRT cũng ồn ào không kém gì Hellcat.

Với nguyên mẫu Charger Daytona SRT vừa ra mắt, có vẻ như niềm tự hào về những chiếc xe cơ bắp Mỹ với động cơ V8 mạnh mẽ và tiếng pô gầm rú sẽ sớm trôi vào dĩ vãng. Những mẫu xe như Charger và Challenger của Dodge sẽ có phiên bản cuối cùng vào năm 2023, sau đó thì có lẽ chuỗi sản phẩm sẽ bắt đầu dần được điện khí hoá. Dù vậy, Dodge chắc sẽ không khiến những người yêu thích các dòng xe cơ bắp và lanh lẹ của họ phải thất vọng khi Charger Daytona SRT thật sự sở hữu các công nghệ vượt trội hơn so với những gì thị trường đang có.

Nền tảng 800V được trang bị cho Charger Daytona SRT trên thực tế là gấp đôi so với cấu trúc 400V vốn đang dùng bởi phần lớn các mẫu xe điện khác. Cấu trúc này cho phép tốc độ sạc nhanh hơn, hệ thống làm mát hiệu quả hơn và cũng giảm khối lượng tổng thể. Porsche Taycan, Audi e-tron GT, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 cũng sử dụng kiến trúc 800V. Mặc dù chưa công bố bất kỳ dữ liệu nào về thông số kỹ thuật của xe, thế nhưng hãng tuyên bố Charger Daytona SRT sẽ nhanh hơn so với dòng Hellcat với động cơ V8.

Charger Daytona SRT sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, giống như nhiều xe điện khác và cũng được trang bị phanh 6 piston, kèm với hệ thống phanh tái tạo. Để mang lại cảm giác chuyển số thể thao cho người lái, xe cũng có hộp số đa cấp. Cả Taycan và e-tron GT hiện đều là các mẫu xe điện cao cấp sở hữu hộp số 2 cấp, và điều đó có thể sẽ không thiếu đối với 1 chiếc xe điện thể thao như Charger Daytona SRT. Ngoài ra, xe cũng được trang bị 1 hệ thống khuếch đại âm thanh để mô phỏng tiếng ồn như 1 chiếc xe dùng động cơ V8 thật sự.

Lấy cảm hứng từ chiếc Charger Daytona 1969, Daytona SRT được trang bị cái gọi là R-Wing nằm ở cản trước. R-Wing mang đến tính khí động học tốt hơn và tăng cường lực hướng xuống, phối hợp với 4 cửa hút gió ở phía trước và phía sau của chiếc xe. Về tổng thể thì thiết kế của xe vẫn mang hình dáng của những chiếc Charger đầu tiên, với các đường nét vừa mềm mại nhưng lại vừa thể thao. Dù vậy, hệ thống chiếu sáng trước và sau của xe rõ ràng có khác biệt lớn.

Dù là 1 chiếc xe cơ bắp, thế nhưng xe của tương lai thì nội thất không thể xuề xoà. Charger Daytona SRT được trang bị khoang lái hiện đại, tiện nghi, cung cấp chỗ để hành lý rộng rãi ở phía sau. Xe được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng, phím bấm kích hoạt chế độ PowerShot và các nút bấm để chuyển chế độ vận hành. Phiên bản thương mại của Charger Daytona SRT dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào năm 2024.
Nguồn: Dodge