đóng góp kinh nghiệm . chế 2 thắng đĩa bánh trước

khanhrom
12/1/2012 1:41Phản hồi: 38
hiện tại là thấy ra đường gặp mấy anh PKL có quả 2 thắng đĩa trước đẹp quá . nhìn rất đẹp và cứng xe . em dò hỏi thì nghe phong phanh là xe bình thường cũng chế được 2 thắng đĩa . em đang đi con ex 2011 nếu làm thêm quả 2 thắng đĩa trước thì khỏi chê . bác nào biết gì về việc chế 2 thắng đĩa trước thì vô đây đóng góp kinh ngiệm với em nha .
em tìm hiểu được như xau
- có 1 loại dùm dùng cho bánh căm có sẵn 2 thắng đĩa
- mân bình thường muốn làm 2 thắng đĩa thì phải đắp mân ( ở đâu thì em ko biết )
- nguyên lý hoạt động ( cái này em chịu . mà chắc xài cung với tay thắng trước )
bác nào biết gì thêm vô góp ý với em nào
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khuyên là kô nên, vì bt thắng đĩa chỉ tốt khi đi kèm với mâm, và theo nhiều play rân thì nếu lên đĩa sau mâm đĩa zin sẽ ngon và an toàn hơn mâm đóng cùm, vì vậy nếu chơi 2 đĩa trước mâm có sẵn 2 cùm đĩa 2 bên sẽ ngon hơn mâm có cùm đĩa 1 bên sau đó đóng thêm 1 cùm nữa, mà trên thị trường chỉ có mâm tháo xe pkl mới có cùm đĩa 2 bên nhưng kô phù hợp xe nhỏ vì mâm pkl vừa to vừa nặng bản lại dày ( chỉ đi bánh 110 trở lên ) chưa kể mua đc cái mâm tháo xe pkl thì giá = XXX
Cái này xe nào cũng làm dc hết, quang trọng là mình dám chơi hay ko thôi
1. Mua 1 cặp vỏ phuột trusty hoặc ít tiền thì lấy cái zin cũng dc, mang ra ngoài hàn chế thêm lỗ bắt cái pat và heo dầu
2. Mang cập măm đi làm cùm 2 đĩa hoặc mua mâm mới.
3. Chuẩn bị 1 cặp thắng dĩa giống nhau (mún khác người thì chơi dĩa khác nhau :rolleyes:), 1 cặp heo dầu, 1 cặp pat dĩa, dây nhợ...
4. Xong hết rồi thì chỉ bắt tay vào làm thôi. Lên 2 dĩa trước thì sẽ có 2 kiểu lên: kiểu lên kiểng nghĩa là chỉ gắn thêm cho đẹp nhưng chỉ hoạt động 1 dĩa (cái này ít người làm vì nghe nói là ko an toàn), kiểu thứ 2 là 2 dĩa củng hoạt động.
Mang ra tiệm ngta sẽ làm từ A-Z cho mình, chỉ cần chuẩn bị tiền thôi (chuẩn bị thêm tiền đi dg nữa). Nhưng thật sự khuyên bro là đừng làm, xe nào cũng có vẻ đẹp riêng của nó, pkl có nét của pkl, ex có nét của ex. Những xe pkl là do kỹ sư làm ra nên thắng hoạt động rất tốt, còn VN mình chỉ chế lại thôi, bạn xài 1 thời gian bạn sẽ thấy sự khác biệt ah. Ví dụ như thắng dĩa sau của ex2011, hàng zin thắng cực kì đầm, bạn lỡ đạp mạnh chân nhưng ko bị quăng bánh, còn hàng chế thì thắng cũng rất ăn nhưng đạp 1 cái là nó lết bánh nếu bạn quen đạp thắng đùm, phải chạy 1 thời gian mới quen dc lực đạp sao cho ko lết bánh.
Xe mới thì để vậy đi đi bro, chạy khoản 1 năm rồi thì mún phá j thì phá, chứ xe mới phá vậy xót lắm :inlove:
khổ nỗi em lại thích phá mới đau . bác cho em biết tổng thiệt hại khi làm 2 thắng đĩa trước ỡ đâu được ko . cho địa chỉ làm thì càng tốt
cứ để zin mà chạy, xe dung tích có 135cc, nặng <-100kg->.....chế cháo chi cho mệt ?
dth051074
ĐẠI BÀNG
12 năm
@deptraicatdai127 Bác này nói hữu lý nè! xe nhẹ mà làm vậy thắng phát lếch bánh ăn bánh cam đau lắm!. 2 thắng đĩa dành cho xe phân khối lớn và nặng trên 200kg độ nặng và độ gia tốc lớn vượt qua sức cản ma sát 1 đĩa nên gắn thêm trợ lực cho lành.... Vài lời góp ý mong chủ thớt suy nghĩ lại.
support bác,mục đích là đẽ làm kiểng thui :eek:
mình cũng định gắn đĩa sau cho xe mình, các bạn xem có nên không?
1 thắng đĩa thắng gấp cũng lết bánh, 2 thắng cũng lết bánh không khéo bị lộn đầu nữa gắn chi cho mệt.
má cái xe pkl nó 600cc 1000cc mới gắn 2 đĩa vì 1 đĩa chịu k nổi + lực bóp 1 bên ở tốc độ cao khá nguy hiểm

thứ 2 là nó có hệ thống phanh abs, tự động điều tiết lực phanh rồi

thứ 3 là nó đi cái lốp máy cày, to gấp 2 3 lần lốp zin của mình

thứ 4 là nó thiết kế trọng tâm thấp, xe nó nặng hơn 200kg nên xe không bị văng khi bóp gấp quá

chừng nào cái xe mình chế xong mấy cái tiêu chuẩn trên thì mình sẽ nghĩ đến 2 đĩa 😃
nói chính xác nè, nhưng mà bánh pkl cùng lắm gấp đôi bánh xe phổ thông thôi, chứ gấp 3 thì ... 70x3=210 là to lắm đó 😃)
giapga3012
ĐẠI BÀNG
13 năm
@kangwoo gấp 3 vẫn có nhưng chắc là bánh sau thôi.
viquoc_ly
TÍCH CỰC
13 năm
cai xe ex mà 2 đĩa bánh trước, thắng 1 cái xe đứng im, người giữ nguyên tốc độ
manhcuongcs
ĐẠI BÀNG
13 năm
Lên nhìn đẹp,nhưng có vẻ ko an toàn.
chài . vậy là ko lên được hả.
- hạ phuộc trước => trọng tâm thấp
- lên bánh lớn trước => bánh bự
như vầy lên được chưa các bác
Nếu thật sự muốn lên thì lên kiểng thôi, tức là có đĩa có heo có dây dầu nhưng kô nối dây vì đóng cùm đĩa thật sự kô được an toàn cho lắm.
Các cụ cứ chém...ng ta thích thì lên thoai....nhưng mà lên rồi đừng đi ban đêm nhá...cẩn thận 141 thịt đó....e thấy con Future lên 2 bánh cũng Sport ;))
14102010394.jpg
đi kiểng thôi!!! mức đô an toàn không cao như zin!!! nặng xe ( không đáng bao nhiêu) đi kiểng rất đẹp!!! có bạn đi 2 đĩa rồi!! mình đi một đĩa nhìn cũng đc
2012-07-14 19.44.11.jpg
2012-07-14 19.43.52.jpg
@tứ thiên long Đĩa của bạn mẫu 292 của racingboy đây mà.hot 1 thời...bgio thì đĩa yaz lên ngôi rồi...
@tứ thiên long bác kia lên giống e - khác mỗii màu - cũng đang định lên 2 đĩa trc
@anhhieu097x
đi kiểng thui. 2đĩa nhìn ngầu đó . vote nek
em cũng có ý định như bác vì đi 2 dĩa khá cứng xe.Bữa em đem con nou lx ra tiệm wen hỏi thì dc báo giá tầm 2tr đồ đạc gồm ống phuộc zin khoảng 300k, 1 cặp heo dầu AB (vì ab xài dĩa trái, heo dàu phải đồng bộ cả 2), tiền 2 con heo là 1tr, 2 cọng dây dầu 300k, công các kiểu thì xêm xêm 2 tr ạh.góp ý với bác là thế.àh, còn tiền mua thêm dĩa zin nữa.đó là mua đồ zin.nếu bác máu đi dĩa khác như RCB thì chi phí sẽ thêm nữa ạh 😁
đi 2 thắng đĩa chỉ đi kiểng thôi.thực ra rất nguy hiểm.còn nếu thích.bạn co thể qua nam mụn bên nam rs.làm từ a->z luôn.
Bác gắn thêm làm cảnh thôi,chứ lắp làm phanh thì theo e k nên..
@infinity đi bình thường thì vẫn đi vô tư.đi tốc độ cao thì nguy hiểm lắm.
ĐẸP THÌ ĐẸP NHƯNG KO NÊN.
NHÀ THIẾT KẾ CHỈ THIẾT KẾ DÀNH CHO NHƯNG DÒNG XE PKL DỄ NẰM LẮM 😁

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019