Dù bị iOS 14 "làm khó", Facebook vẫn tăng hơn 50% doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái

29/7/2021 4:16Phản hồi: 67
Dù bị iOS 14 "làm khó", Facebook vẫn tăng hơn 50% doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái
Trong báo cáo kết quả kinh doanh Q2/2021 của Facebook, công ty đã đạt được doanh thu lên tới 29.1 tỷ USD, tức tăng trưởng 56% so với cùng kỳ. Trong đó, bán quảng cáo chiếm một phần lớn trong cấu trúc doanh thu của công ty với 28.6 tỷ USD, tức chiếm tới 98.3% doanh thu. Ngoài sự tăng trưởng mạnh mẽ này, công ty cũng có mức tăng trưởng lợi nhuận ròng cao vượt trội, tăng gấp đôi từ 5.2 tỷ đô trong năm ngoái lên thành 10.4 tỷ đô.

Một vài kết quả hoạt động khác có thể đề cập đến như:
  • Số người dùng hoạt động mỗi ngày tăng 7% so với cùng kỳ, đạt 1.91 tỷ người dùng.
  • Số người dùng hoạt động mỗi tháng cũng tăng 7%, đặt 2.9 tỷ người.
  • Tiền mặt và các khoản tương đương tiền mặt - tài sản chứng khoán: Tổng có 64.1 tỷ đô tính đến 30/06/2021.
Có thể thấy mặc dù bị các bản iOS mới của Apple làm khó, Facebook vẫn có một bức tranh tài chính tương đối đẹp trong quý 2 vừa rồi. Cho anh em nào chưa biết thì từ iOS 14, Apple đã giới thiệu tính năng App Tracking Transparency, tính năng này giới hạn các ứng dụng truy cập vào mã định danh uảng cáo IDFA. Tính năng này giúp người dùng giữ được sự bảo mật tốt hơn, mặt khác nó cũng khiến các công ty quảng cáo gặp nhiều khó khăn hơn.

Giám đốc tài chính CFO của Facebook, David Wehner dĩ nhiêu cũng “nóng mặt” với tính năng này của Apple khi ông đã nhiều lần lên tiếng và chỉ trích về tính năng mới của iOS. David cũng cho rằng các thay đổi của iOS sẽ bắt đầu tác động mạnh tới Facebook vào quý 3 này. Mặc dù tính năng App Tracking Transparency hoạt động hoàn toàn dựa vào sự lựa chọn của người dùng, nhưng trong nhiều khảo sát, trong đó Tinh tế cũng đã từng hỏi anh em một lần, thì các kết quả đều cho thấy hơn 90% người dùng không đồng ý cho các ứng dụng theo dõi mình.
Theo Investor.fb, AI
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vnhai0210
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hỏi nhiều quá thì 1 chỉ là xóa app, 2 là đồng ý đi cho nó đỡ hỏi nhìu thôi , xem mà cứ tý lại hỏi bực vãi ra
Cười vô mặt
@vnhai0210 Nó hỏi có 1 lần tắt là thôi mà.
vnhai0210
ĐẠI BÀNG
3 năm
@True Grit kiểu gì thì kiểu mà bạn còn dùng thì cũng có lần ứng dụng yêu cầu truy cập vị trí và danh bạ mà 😁
Lợi nhuận facebook tăng do chính nhà quảng cáo bù vào. Khi quảng cáo đạt hiệu quả thấp hơn -> Tăng ngân sách -> Facebook lại có thêm tiền
@fingers986 nhưng lại ko hiệu quả về lâu về dài nhà qc sẽ tìm kênh qc khác
Huân Huân
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thực Tế FB nó trùm mxh rồi khó có kênh nào hiệu quả hơn mxh thay thế cho nó trong thời điểm này.
@Huân Huân Tôi nói về lâu về dài nhá. Fb k có biện pháp thì adver sẽ tản chia đều ngân sách qua các nền tảng khác.. Tiktok đang tấn công kha khá rùi nhá.. Twiter ads cũng có nhá
viết lôm côm quá,

"Trong báo cáo kết quả kinh doanh Q2/2021 của Facebook, công ty đã đạt được lợi nhuận lên tới 29.1 tỷ USD, tức tăng trưởng 56% so với cùng kỳ. Trong đó, bán quảng cáo chiếm một phần lớn trong cấu trúc doanh thu của công ty với 28.6 tỷ USD, tức chiếm tới 98.3% doanh thu. Ngoài sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu, công ty cũng có mức tăng trưởng lợi nhuận cao vượt trội, tăng gấp đôi từ 5.2 tỷ đô trong năm ngoái lên thành 10.4 tỷ đô.
"
@nnkjsc Lôm côm chỗ nào ta
@Lê Phú Khương xem kỹ lại chỗ nào là lợi nhuận, chỗ nào là doanh thu
@nnkjsc Tks bác nha he he
@Lê Phú Khương Đúng đấu lợi nhuận khác doanh thu. Lợi nhuận thường thấp hơn nhiều doanh thu.
@dlv.thickgame Mình gõ nhầm hihi
Đấy, vẫn tăng mạnh nên đừng kêu gào nữa nhé FB
@dualshoсk Đợi Q3 nó gào còn to hơn 😁 haha
@dualshoсk so sánh với cùng kỳ chưa thấy rõ tác động của ios mới được, phải kèm thêm so sánh với quý trước khi ios cập nhật. thời gian ios cập nhật cũng chưa nhiều, target cũ (1~3 tháng trước) vẫn đang còn hiệu quả.
lướt web có 1 tối mà pm báo chặn hơn 1000 lượt theo dõi từ các ứng dụng đúng bỏ tiền cho bảo mật khác hẳn kkkkkk
@dlv.thickgame chắc giống bkav, phần mềm đếm virus 🤣
@mualarung01 một phần mềm nổi tiếng giauws tên bác ợ kkkk
@dlv.thickgame em xài mac m1 bác ợ mà phải cài thêm tăng bảo mật, sắp tới còn tính mua luôn vpn cho chắc kkkk
@If you dont mind bkav từ hồi em thấy nó quét file virus của nó em nghỉ xài rồi bác. hình như cũng xài 2 3 năm gì đấy.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh Q2/2021 của Facebook, công ty đã đạt được lợi nhuận lên tới 29.1 tỷ USD, tức tăng trưởng 56% so với cùng kỳ.
Chắc nhầm doanh thu là lợi nhuận chứ?
@bravery10 Không sao nhầm ha ha
Vấn đề là quảng cáo nó vẫn hiển thị, chỉ là không đúng target khách hàng, từ đó các doanh nghiệp chạy quảng cáo không đạt được hiệu quả quảng cáo, phải nạp thêm tiền vào để spread nó rộng ra -> Facebook có thêm tiền, nhưng hiệu quả thực tế của các nhà quảng cáo không đạt được. Từ đó suy ra cái chức năng vớ vẩn này của Apple chỉ làm hại người tiêu dùng.
seeder đi tuyên truyền iOS chặn theo dõi QC facebook thì nó sẽ hiện nhiều hơn! hahha
@Methylamine Chính xác. Và khi hiệu quả không đạt họ sẽ tiếp tục quảng cáo thêm nữa. Chi phí quảng cáo sẽ tính vào giá sản phẩm.
Cuối cùng thì người dùng iOS vẫn nhận nhiều quảng cáo không liên quan hơn, mua sản phẩm với giá mắc hơn.

Lý thuyết trò chơi:
Không một doanh nghiệp nào chịu từ bỏ quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Do đó tất cả đều phải lao vào giống như chạy đua vũ trang vậy. Trừ khi tất cả doanh nghiệp ký hiệp ước đồng lòng không quảng cáo nữa. Cho dù ký cũng chẳng thằng nào chịu làm theo. Vì quảng cáo nhiều nó có mất mát gì đầu. Chi phí quảng cáo cứ đẩy vào giá sản phẩm cho người tiêu dùng chịu

Thêm nữa mục tiêu của Tim không phải là hạn chế quảng cáo
@bolsa2loi Chính xác, thế mà vẫn có nhiều thằng ngu thần thánh hóa chức năng này của Apple, trong khi chúng nó lại là nạn nhân
Cứ phải cầm 12 tỷ đô một năm đạp vào mặt nó như thằng google là Ok ngay.
@dlv.thickgame chứ sao! thằng làm ra HĐH nó khác với thằng viết app chứ! tiền làm ra HĐH nó khác với App nên phải thu lại tương ứng... ok ko nè,,,
Cái chặn của iOS 14.6 trở về sau thì nó ảnh hưởng dần thôi.
1-2 năm nữa mới biết được, khi doanh nghiệp lớn hết hợp đồng quảng cáo, đánh giá lại hiệu quả quảng cáo. Cái này cần thời gian và cần có đối chứng.
@vnstockguru Chuẩn rồi, vì facebook là apk free nên nó vẫn phải dùng quảng cáo để kiếm tiền để duy trì và có lợi nhuận. Thay vì theo dõi location, tìm kiếm để đưa ra 3 quảng cáo phù hợp với người dùng thì nó sẽ đưa ra 30 cái quảng cáo bất kỳ vì không biết cái nào phù hợp và để người dụng chọn và truy cập vào 🤣🤣🤣. Khéo tương lai facebook trên ios lại nhiều quảng cáo hơn android ấy
@darkprincevt85 seeder đi tuyên truyền iOS chặn theo dõi QC facebook thì nó sẽ hiện nhiều hơn! hahha
@vnstockguru Hơn 1,6 tỷ thiết bị iOS đang active, tính rợ đâu đó có 1 tỳ người dùng. Nghỉ sao mà tụi doanh nghiệp nó từ bỏ quảng cáo với 1 tỷ người này. Thằng nào rút thằng đó sẽ chết => Tụi nó thúc đẩy còn dữ hơn thì có
@vnstockguru đánh giá lại hiệu quả thì cũng không có lựa chọn nào khác chỉ có cách vung tiền nhiều hơn để qc rộng ra thôi vì nói trắng ra nếu về mảng QC mobile app được nhiều thì chẳng có kênh nào ngoài FB cả, lên các cty vẫn phải đổ tiền vào thôi
Chắc Tim với Mark đi cửa sau rùi ha 😂😂😂
Chốt lại là Facebook nó ko sống nhờ Apple . Vậy đc chưa ?
Trước chạy 10 đồng là đủ chỉ tiêu doanh số giờ nó bóp thì mất 15-20 đồng mới đủ khách thì thằng fb nó chả tăng. Chết dân.
do dịch đó
Hoàng Loe
TÍCH CỰC
3 năm
FB giờ là mạng xã hội chat chit lớn nhất thế giới và tạo thói quen người dùng rồi, giờ có khó kiểu gì đi nữa nó cũng tăng thôi
seeder đi tuyên truyền iOS chặn theo dõi QC facebook thì nó sẽ hiện nhiều hơn! hahha!
yên tâm, qc ko hiệu quả thì nó sẽ giảm giá cho nhà qc nhào vô, đặt thêm 1-2 cái promoted cũng chả ai để ý đâu
Fb vừa bốc hơi 40 tỉ đô rồi
Thằng fb cho chạy quảng cáo, nhưng vấn đề là có một số trang bán hàng chạy quảng cáo lừa đảo, bán hàng không đúng phẩm chất, không đúng như quảng cáo, rất nhiều người bị lừa, họ vào phần đánh giá, viết bài ở trang cá nhân xong có gắn tên trang lừa đảo, rồi cùng nhau báo cáo bán hàng lừa đảo, nhưng báo cáo mãi vẫn không thấy gì, cái trang đó vẫn trơ trơ ra. Và tiếp tục lừa đảo bao nhiêu người sau này nữa.

Cái mục để báo cáo của fb nó làm, thiết kế cũng mập mờ không rõ ràng, thay vì có hạng mục " lừa đảo, tráo hàng giả, hàng giả lấy tiền hàng real" chẳng hạn thì nó éo làm. Nó chỉ tạo ra mục chung chung để báo cáo thôi .

mong cho ios sau hay apple dập cho chết bà cái fb hổ lốn, rác và chứa chấp lừa đảo này đi.



Vậy mới vừa với thằng rể tàu kia
Á đù

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019