Đừng ham rẻ mà mua điện thoại ở hoanghamobile, xử lý tệ sau bán hàng.

andaicadt
5/3/2023 3:42Phản hồi: 19
Mình xin tiếp topic cũ ở đây

https://tinhte.vn/thread/iphone-am-vien-duoi-nhung-topcare-va-hoang-ha-day-trach-nhiem-cho-nhau.3640355/

Iphone ám viền dưới nhưng Topcare và Hoàng hà đẩy trách nhiệm cho nhau | Viết bởi andaicadt

Mình mới mua iphone 11 ở Hoàng hà, về mình sử dụng thì thấy viền dưới màn hình ám màu hơn những phần còn lại. Khi mình đọc 1 bài viết, dòng chữ khi nằm ở sát viền dưới bị ám màu, khi dịch dòng chữ đó lên thì sẽ sáng hơn.
tinhte.vn


Mình viết bài này để anh em đọc hiểu cảm giác người đi mua hàng, bỏ tiền ra mua, mà lại mang sự bực tức vào người vì các xử lý của Hoàng hà mà chính xác là của chi nhánh Hoàng Hà ở 503 Âu Cơ. Máy mình mua, ở cửa hàng mình test khá kĩ không phát hiện ra lỗi gì. Nhưng về nhà khi đọc 1 văn bản nền trắng thì sẽ thấy dòng chữ ở viền dưới bị ám màu hơn phần trên.

Sau khi mình chát với nhân viên apple, gửi hình lỗi cho họ thì họ xác nhận lỗi và cho mình 1 cuộc hẹn call vào hôm sau. Chi tiết xác nhận lỗi mọi người xem ở hình dưới.




Xong mình mang lại ra Hoàng hà, đòi họ đổi máy hoặc trả lại tiền, họ nhất quyết không. Nhân viên kĩ thuật ở đó còn thậm chí không thèm xem máy mình lỗi như thế nào mà còn nói 1 câu "Máy anh có bị lỗi gì thì a tự mang lên hãng hoặc gửi lại bên em mang lên, chứ em chẳng biết xem lỗi gì đâu". Tụi Hoàng hà nói là giờ chỉ có giấy xác nhận của hãng thì mới đổi máy hoặc trả tiền. Mình chấp nhận để lại máy cho họ mang lên hãng để thẩm định lỗi. Mình nói là mang lên chi nhánh nào thì về đưa địa chỉ và sdt để mình liên lạc, chỉ cho họ chỗ lỗi. Vì hôm đó mình bận không đi cùng họ được.

Chiều hôm đó HH gửi lại sdt của TTBH , mình đã add zalo để nói chuyện và trao đổi với họ. Nói với họ cách test, phải mở 1 văn bản lên đọc, tắt hết true tone, độ sáng 30-50%, ánh sáng môi trường đừng quá sáng vì quá sáng sẽ khó thấy. Chi tiết chat mọi người xem ở dưới.










Quảng cáo



Máy bị ám viền dưới màn hình, mình đã nói là nếu khó nhìn ra lỗi thì alo mình ra để mình chỉ cho cách test. Hoặc là lấy 1 iphone 11 khác ra để so sánh, nếu 2 máy mà ám viền như nhau thì mình chấp nhận là dòng này bị, còn nếu chỉ máy mình bị ám màu thì máy mình bị lỗi. Nhưng không, nhân viên bên TTBH nói không tìm ra lỗi và cũng không alo mình ra. Mà gửi máy xuống xưởng và nói rằng bung máy ra để kiểm tra.

Máy mình lỗi hiển thị màn hình, mà lại bung máy ra, mình thật sự sốc. Cái máy mới mua 3 ngày, sài thấy ám viền, mang ra khiếu nại, thì giờ bên BH lại bung máy ra. Vậy là mình phải ôm cục tức tiếp. Anh em nghĩ có tức không, cách xử lý của Hoàng hà và hãng là như vậy đó. Mình đã gửi ảnh chụp và video quay máy bị ám cho họ. Vậy mà họ lại xử lý theo cách như vậy.

Bung hết ra rồi , nếu sau đó lại báo là không lỗi, vậy mình lại ôm cái đt vừa ám viền, vừa bị bung bét sau 3 ngày mua. Mình nghĩ không thể nào chấp nhận được như vậy được nên Sáng nay mình lại ra Hoàng Hà ÂU Cơ, đòi lại tiền nhưng nhân viên ở đó vẫn nói rằng hãng báo có lỗi thì bên em mới đổi máy cho anh được, chứ giờ không có giấy xác nhận thì chịu thua. Mình nói thẳng là TTBH nó bung máy a ra rồi thì dù có lỗi hay không có lỗi thì anh không chấp nhận sử dụng cái máy như vậy. Lỗi ám màu viền màn hình mà lại đi bung máy ra, chẳng hiểu bung ra để test cái gì(Mình dân điện tử, hay sửa điện thoại tv...nên cũng biết chứ đâu có gà mờ)

Và rồi mình vẫn ôm cục tức về và tiếp tục chờ giấy xác nhận của hãng anh em à. Có gì tiếp mình sẽ trình bày tiếp.

Thật sự mình quá ngán ngẩm với cách xử lý của nhân viên Hoàng Hà và của TTBH. Lỗi cũng không hỏi khách là lỗi chỗ nào để cùng xem, cùng nhìn ra lỗi với khách mà phó mặc hết cho hãng. Còn TTBH thì dù khách đã báo là nếu khó nhìn ra thì lấy 2 máy ra mà so sánh hoặc alo mình ra mình xác nhận. Nhưng tự ý làm tự ý bung máy. (Hôm qua mình đi cà phê với tụi bạn, tụi nó có 2 cái ip11, và mình đã xem và không thấy bị ám viền như máy mình, thậm chí con iphone 7 plus hiện đang dùng của mình mua năm 2019 mà màn hình vẫn sáng trưng, không bị ám viền như cái ip11 này)

Mình nói thật, anh em đừng ham rẻ mà mua ở mấy cửa hàng khác, của rẻ là của ôi. Tuy hàng là VN/A hết nhưng cách xử lý sau bán hàng mới là quan trọng. Bây giờ mình không biết bên TGDD xử lý sao, nhưng lúc trước mình từng mua iphone 6s plus bên TGDD và về phát hiện có bụi xí trong màn hình mà ở cửa hàng mình ko thấy. Mang ra cho họ, nhân viên nhìn thấy có lỗi và gọi quản lý đến. Quản lý cho đổi máy khác liền. Chứ chẳng phải như bên Hoàng hà, tụi nó nhất quyết đòi giấy thẩm định có lỗi ở TTBH mới cho đổi. Còn chưa có thì ôm cục tức đi. Mình nghĩ nếu như cái ip11 này mình mua bên TGDD mà về bị ám viền thì mình mang ra TGDD chắc chắn họ sẽ ngồi xem lỗi với mình và xác nhận lỗi, lấy 1 máy khác ra cho mình so sánh để mình xem có bị hay không. Chứ bên HH nó nói là bên em hết máy rồi, ko có cái nào cho anh so sánh.

Quảng cáo

19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rút kinh nghiệm , lần sau cứ vào TGDD mà mua bác , đắt xắt ra miếng mà
@locuong87 Kinh nghiệm quá đắc bạn, vừa mất tiền, vừa mất thời gian, mất công việc phải chạy đi chạy lại còn tốn cả đống tiền. Mà giờ vẫn phải chờ hãng nó xử lý 5-7 ngày, rồi ko biết tụi HH có trả tiền lại ko

Tụi hãng mà xác nhận là máy ko lỗi thì ăn cám nữa, lại phải mất thời gian tiếp
@andaicadt Mình đang dùng con xs từ đời đầu , vẫn để ios 12.1.2 , dùng mấy năm vẫn như mới , màu gold , pin còn 84%
@locuong87 Mình không biết là hàng của tgdd di động thật sự có tốt hơn tụi giá rẻ khác ko, nhưng trước giờ mình mua ở tgdd dùng lâu rồi màn hình vẫn như mới.

Còn hôm bữa trước khi mua cái ip11 ở hoàng hà mình đã ghé qua Viettel mua, nhưng mở máy đầu tiên ra thì ngay mặt lưng chỗ viền đã bị mẻ 1 miếng. Nó lấy máy khác ra, mình nhìn thì viền mặt lưng dán không kĩ, còn lòi 2 điểm keo ố màu ra ngoài nên mình ko lấy máy. Sau đó qua Hoàng hà mua thì gặp vầy
đồ điện tử thì hên xui lắm, lúc chúng nó test mà ko thấy bị sao thì họ cũng ko xác nhận cho mình (lúc mình dùng có lỗi, lúc họ test thì ko sao, đây là chuyện rất bình thường)
Xin chia buồn cùng bác 😔
@khitamdao Giờ mình thật sự chỉ muốn lấy lại tiền về cho chắc thôi. Mình xác định mua ở HH vì mình cũng biết cách test máy, nhìn kĩ, mở các tấm hình xanh đỏ trắng vàng lên để test. Nhưng đáng tiếc là mình đã không thử mở 1 trang văn bản để đọc. Để lúc mang về rồi thì đã quá muộn màn.
Ko thể đổ lỗi cho họ hết đc vì họ là người bán, nếu trong thời gian đổi trả họ mới có trách nhiệm. Còn bảo hành là Apple. Mình hay nhập nhằng cái đấy nghĩa là bên bán bảo hành. Nó rẻ thì ko thể đòi hỏi như TGDĐ, Fpt đc, hàng chính hãng mua vậy là do mình ko gặp may mà TGDĐ cũng bị thôi. Mấy lần định mua Hoàng Hà nhưng thấy cứ thế nào, giá tốt đấy nhưng hàng hình như ít. Lần sau IPhone mua ở Viettel store ý ngon bổ rẻ mình mua 3 cái ở đây rồi Mua một lần cái đt Nokia hơi ám vàng ra họ đổi luôn cho mặc dù ko đổi cũng đc do mình hơi khó tính.
@tomcat007 Mình mới mua máy được có 3 ngày ấy bạn ơi
"Nhưng về nhà khi đọc 1 văn bản nền trắng thì sẽ thấy dòng chữ ở viền dưới bị ám màu hơn phần trên" ko bàn về cách xử lý của hoanghamobile có điều tôi nghĩ đây ko phải lỗi, cái này có thể bản chất màn hình nó vậy , ngoài ra sau này bạn nên mang thẳng máy lên AASP (kèm hóa đơn VAT) thì sẽ nhanh hơn,
@kevin2210 Lỗi bạn, viền dưới tối hơn, apple support xác nhận là lỗi rồi
@andaicadt bạn nên lưu ý khi chat với apple support thì apple suppỏtrt có thể ok đổi cho bạn, nhưng đến các AASP của vn thì chưa chắc bạn nhé, các AASP của vn chỉ là các trung tâm được apple ủy quyền bảo hành sản phẩm, nói cách khác là apple thuê các trung tâm này để nhận máy và bảo hành cho khách, và các AASP naỳ cũng có những chính sách khác apple store chính hãng vd như AASP bảo hành yêu cầu có hóa đơn họ mới nhận mặc dù appl support có nói ko cần hóa đơn (tôi từng chat với apple support nhiều tôi biết) nói tóm lại apple support không chi phối đc AASP việt nam đâu
@kevin2210 Thì vậy bạn, apple chat xem đó là lỗi nhưng ttbh lại nói ko lỗi. Màn hình ám viền dưới họ nói thẳng là ở đây họ không check lỗi bằng mắt, họ chỉ dựa vào máy móc. Cho dù khách so sánh 2 máy cùng loại mà cái bị cái không bị thì họ nói họ không thấy. Máy báo sao họ xác nhận vậy

Mình nói vs nhân viên ttbh là anh đẻ ra con mắt không biết dùng à
Mình đang tính mua ip11 ở Hoàng Hà vì giá khá tốt mà đọc bài viết của bạn xong rén quá 😔(
Chổ nào rẻ mua và xác định tự sửa, ít khi dám gé bảo hành
Nghe bác trình bày thì giống như bác đi mua máy cũ hay sao vậy. Nếu máy cũ hết bảo hành rồi thì cũng không thể có dịch vụ như máy mới còn bảo hành được. Tuy nhiên dù là máy cũ thì cửa hàng ít nhất phải có bao test hay đổi trả trong 7-15 ngày. Trường hợp như HoangHa thấy dở rồi, còn thua mấy shop nhỏ bán đồ cũ bên ngoài nữa.
@Kakashiki Bán hàng chính hãng mà giá rẻ nên vậy đó bác.
Mấy thằng to to nó bán mắc, để mấy trường hợp này nó còn linh động được là nó tự chi rồi nó xử lý với bên hãng sau, nếu không được thì nó cũng đủ đường để xử lý cái máy đó rồi bán lại sau, vì vốn dĩ nó bán mắc sẵn rồi. Trừ mấy trường hợp mà lỗi hàng loạt bị nhiều quá nó mới chờ hãng quyết định (như mấy cái vụ màn hình lỗi tập thể ấy).
Còn mấy bên nhỏ giá thấp để cạnh tranh với mấy chuỗi to thì làm vậy chắc oẳng sớm, nên nó đẩy sang hãng làm hết.
@Kakashiki Máy mới nguyên seal nha bác
May quá đang định qua chỗ chúng nó mua con 16pm, may đọc đc bài này
@Bamoo.Tank Có mua đâu mà đề hàingiu

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019