Mình xin tiếp topic cũ ở đây
https://tinhte.vn/thread/iphone-am-vien-duoi-nhung-topcare-va-hoang-ha-day-trach-nhiem-cho-nhau.3640355/
Mình viết bài này để anh em đọc hiểu cảm giác người đi mua hàng, bỏ tiền ra mua, mà lại mang sự bực tức vào người vì các xử lý của Hoàng hà mà chính xác là của chi nhánh Hoàng Hà ở 503 Âu Cơ. Máy mình mua, ở cửa hàng mình test khá kĩ không phát hiện ra lỗi gì. Nhưng về nhà khi đọc 1 văn bản nền trắng thì sẽ thấy dòng chữ ở viền dưới bị ám màu hơn phần trên.
Sau khi mình chát với nhân viên apple, gửi hình lỗi cho họ thì họ xác nhận lỗi và cho mình 1 cuộc hẹn call vào hôm sau. Chi tiết xác nhận lỗi mọi người xem ở hình dưới.
https://tinhte.vn/thread/iphone-am-vien-duoi-nhung-topcare-va-hoang-ha-day-trach-nhiem-cho-nhau.3640355/
Iphone ám viền dưới nhưng Topcare và Hoàng hà đẩy trách nhiệm cho nhau | Viết bởi andaicadt
Mình mới mua iphone 11 ở Hoàng hà, về mình sử dụng thì thấy viền dưới màn hình ám màu hơn những phần còn lại. Khi mình đọc 1 bài viết, dòng chữ khi nằm ở sát viền dưới bị ám màu, khi dịch dòng chữ đó lên thì sẽ sáng hơn.
tinhte.vn
Mình viết bài này để anh em đọc hiểu cảm giác người đi mua hàng, bỏ tiền ra mua, mà lại mang sự bực tức vào người vì các xử lý của Hoàng hà mà chính xác là của chi nhánh Hoàng Hà ở 503 Âu Cơ. Máy mình mua, ở cửa hàng mình test khá kĩ không phát hiện ra lỗi gì. Nhưng về nhà khi đọc 1 văn bản nền trắng thì sẽ thấy dòng chữ ở viền dưới bị ám màu hơn phần trên.
Sau khi mình chát với nhân viên apple, gửi hình lỗi cho họ thì họ xác nhận lỗi và cho mình 1 cuộc hẹn call vào hôm sau. Chi tiết xác nhận lỗi mọi người xem ở hình dưới.
Xong mình mang lại ra Hoàng hà, đòi họ đổi máy hoặc trả lại tiền, họ nhất quyết không. Nhân viên kĩ thuật ở đó còn thậm chí không thèm xem máy mình lỗi như thế nào mà còn nói 1 câu "Máy anh có bị lỗi gì thì a tự mang lên hãng hoặc gửi lại bên em mang lên, chứ em chẳng biết xem lỗi gì đâu". Tụi Hoàng hà nói là giờ chỉ có giấy xác nhận của hãng thì mới đổi máy hoặc trả tiền. Mình chấp nhận để lại máy cho họ mang lên hãng để thẩm định lỗi. Mình nói là mang lên chi nhánh nào thì về đưa địa chỉ và sdt để mình liên lạc, chỉ cho họ chỗ lỗi. Vì hôm đó mình bận không đi cùng họ được.
Chiều hôm đó HH gửi lại sdt của TTBH , mình đã add zalo để nói chuyện và trao đổi với họ. Nói với họ cách test, phải mở 1 văn bản lên đọc, tắt hết true tone, độ sáng 30-50%, ánh sáng môi trường đừng quá sáng vì quá sáng sẽ khó thấy. Chi tiết chat mọi người xem ở dưới.
Quảng cáo
Máy bị ám viền dưới màn hình, mình đã nói là nếu khó nhìn ra lỗi thì alo mình ra để mình chỉ cho cách test. Hoặc là lấy 1 iphone 11 khác ra để so sánh, nếu 2 máy mà ám viền như nhau thì mình chấp nhận là dòng này bị, còn nếu chỉ máy mình bị ám màu thì máy mình bị lỗi. Nhưng không, nhân viên bên TTBH nói không tìm ra lỗi và cũng không alo mình ra. Mà gửi máy xuống xưởng và nói rằng bung máy ra để kiểm tra.
Máy mình lỗi hiển thị màn hình, mà lại bung máy ra, mình thật sự sốc. Cái máy mới mua 3 ngày, sài thấy ám viền, mang ra khiếu nại, thì giờ bên BH lại bung máy ra. Vậy là mình phải ôm cục tức tiếp. Anh em nghĩ có tức không, cách xử lý của Hoàng hà và hãng là như vậy đó. Mình đã gửi ảnh chụp và video quay máy bị ám cho họ. Vậy mà họ lại xử lý theo cách như vậy.
Bung hết ra rồi , nếu sau đó lại báo là không lỗi, vậy mình lại ôm cái đt vừa ám viền, vừa bị bung bét sau 3 ngày mua. Mình nghĩ không thể nào chấp nhận được như vậy được nên Sáng nay mình lại ra Hoàng Hà ÂU Cơ, đòi lại tiền nhưng nhân viên ở đó vẫn nói rằng hãng báo có lỗi thì bên em mới đổi máy cho anh được, chứ giờ không có giấy xác nhận thì chịu thua. Mình nói thẳng là TTBH nó bung máy a ra rồi thì dù có lỗi hay không có lỗi thì anh không chấp nhận sử dụng cái máy như vậy. Lỗi ám màu viền màn hình mà lại đi bung máy ra, chẳng hiểu bung ra để test cái gì(Mình dân điện tử, hay sửa điện thoại tv...nên cũng biết chứ đâu có gà mờ)
Và rồi mình vẫn ôm cục tức về và tiếp tục chờ giấy xác nhận của hãng anh em à. Có gì tiếp mình sẽ trình bày tiếp.
Thật sự mình quá ngán ngẩm với cách xử lý của nhân viên Hoàng Hà và của TTBH. Lỗi cũng không hỏi khách là lỗi chỗ nào để cùng xem, cùng nhìn ra lỗi với khách mà phó mặc hết cho hãng. Còn TTBH thì dù khách đã báo là nếu khó nhìn ra thì lấy 2 máy ra mà so sánh hoặc alo mình ra mình xác nhận. Nhưng tự ý làm tự ý bung máy. (Hôm qua mình đi cà phê với tụi bạn, tụi nó có 2 cái ip11, và mình đã xem và không thấy bị ám viền như máy mình, thậm chí con iphone 7 plus hiện đang dùng của mình mua năm 2019 mà màn hình vẫn sáng trưng, không bị ám viền như cái ip11 này)
Mình nói thật, anh em đừng ham rẻ mà mua ở mấy cửa hàng khác, của rẻ là của ôi. Tuy hàng là VN/A hết nhưng cách xử lý sau bán hàng mới là quan trọng. Bây giờ mình không biết bên TGDD xử lý sao, nhưng lúc trước mình từng mua iphone 6s plus bên TGDD và về phát hiện có bụi xí trong màn hình mà ở cửa hàng mình ko thấy. Mang ra cho họ, nhân viên nhìn thấy có lỗi và gọi quản lý đến. Quản lý cho đổi máy khác liền. Chứ chẳng phải như bên Hoàng hà, tụi nó nhất quyết đòi giấy thẩm định có lỗi ở TTBH mới cho đổi. Còn chưa có thì ôm cục tức đi. Mình nghĩ nếu như cái ip11 này mình mua bên TGDD mà về bị ám viền thì mình mang ra TGDD chắc chắn họ sẽ ngồi xem lỗi với mình và xác nhận lỗi, lấy 1 máy khác ra cho mình so sánh để mình xem có bị hay không. Chứ bên HH nó nói là bên em hết máy rồi, ko có cái nào cho anh so sánh.
Quảng cáo