Khác với các kêu gọi tiêm phòng truyền thống như tạo ra các chương trình trúng thưởng, tặng thức ăn miễn phí, kỳ nghĩ xa hoa,… nhà tang lễ Wilmore lại chọn cách thẳng thừng và trực tiếp hơn để gửi thông điệp. Theo đó, họ đã lái xe tang lễ màu đen với dòng chữ “Đừng tiêm ngừa” vòng quanh khu trung tâm thành phố, ngay đúng thời điểm đang diễn ra trận bóng đá để thu hút sự chú ý của người dân bang Bắc Carolina. “Chiếc xe chắc chắn nhận được nhiều sự chú ý. Thông điệp đó càng sốc hơn khi tôi nhận ra nó là của một nhà tang lễ. Tôi chưa từng nhìn thấy một nhà tang lễ nào quảng cáo, và tất nhiên là theo cách này nữa chứ.” - một người dân đánh giá chiến lược tiếp thị thông minh của công ty.
Thật ra, đây không phải là xe của nhà tang lễ, không có nhà tang lễ Wilmore nào ở đây mà thực chất chỉ là một chiến dịch của một công ty quảng cáo có tên là BooneOakley, nhằm kêu gọi người dân đi tiêm ngừa COVID-19. Giảm đốc công ty - David Oakley cho biết: “Tôi cảm thấy các lời kêu gọi thông thường không mang lại hiệu quả. Chúng giống như những tin nhắn thông thường ”Hãy tiêm ngừa", “Hãy tiêm vaccine đi"… mà người ta thường có xu hướng bỏ qua. Nên chúng tôi muốn làm điều gì khác biệt và đặt vấn đề từ một góc độ khác khiến mọi người sẽ phải suy nghĩ."
Trên xe còn kèm theo một đường link web, mà khi vào đó, người dùng sẽ thấy được lời kêu gọi “Hãy tiêm phòng ngay bây giờ” kèm với nội dung “Nếu không tiêm, chúng tôi hẹn gặp lại bạn sớm”. Trong khi đó, nếu nhận vào mục tiêm vaccine ngay bây giờ, họ sẽ được chuyển hướng đến các cơ sở y tế trong khu vực đang tiến hành tiêm vaccine.
Theo số liệu thống kế, chỉ có khoảng 54,7% dân số Mỹ đã tiêm chủng, trong khi tỉ lệ này tại bang Bắc Carolina chỉ khoảng 48,8%, một con số khá thấp. “Tôi nghĩ lý do thôi thúc khiến chúng tôi làm điều này là vì muốn mọi người đi tiêm ngừa. Ngay cả khi chỉ một người thay đổi suy nghĩ và quyết định đi tiêm thì đối với tôi, đó đã là một sự thành công. Với tôi dù chỉ một người đi tiêm thì việc này đã xứng đáng.”
Theo CNN
Thật ra, đây không phải là xe của nhà tang lễ, không có nhà tang lễ Wilmore nào ở đây mà thực chất chỉ là một chiến dịch của một công ty quảng cáo có tên là BooneOakley, nhằm kêu gọi người dân đi tiêm ngừa COVID-19. Giảm đốc công ty - David Oakley cho biết: “Tôi cảm thấy các lời kêu gọi thông thường không mang lại hiệu quả. Chúng giống như những tin nhắn thông thường ”Hãy tiêm ngừa", “Hãy tiêm vaccine đi"… mà người ta thường có xu hướng bỏ qua. Nên chúng tôi muốn làm điều gì khác biệt và đặt vấn đề từ một góc độ khác khiến mọi người sẽ phải suy nghĩ."
Trên xe còn kèm theo một đường link web, mà khi vào đó, người dùng sẽ thấy được lời kêu gọi “Hãy tiêm phòng ngay bây giờ” kèm với nội dung “Nếu không tiêm, chúng tôi hẹn gặp lại bạn sớm”. Trong khi đó, nếu nhận vào mục tiêm vaccine ngay bây giờ, họ sẽ được chuyển hướng đến các cơ sở y tế trong khu vực đang tiến hành tiêm vaccine.
Theo số liệu thống kế, chỉ có khoảng 54,7% dân số Mỹ đã tiêm chủng, trong khi tỉ lệ này tại bang Bắc Carolina chỉ khoảng 48,8%, một con số khá thấp. “Tôi nghĩ lý do thôi thúc khiến chúng tôi làm điều này là vì muốn mọi người đi tiêm ngừa. Ngay cả khi chỉ một người thay đổi suy nghĩ và quyết định đi tiêm thì đối với tôi, đó đã là một sự thành công. Với tôi dù chỉ một người đi tiêm thì việc này đã xứng đáng.”
Theo CNN