Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


[EICMA 2013] Honda thay thế CBR250R bằng CBR300R 2014

El Ku
7/11/2013 7:25Phản hồi: 47
[EICMA 2013] Honda thay thế CBR250R bằng CBR300R 2014
honda_cbr300r_2014_3.jpg
Bước sang năm 2014, anh tài một thời trong phân khúc sportbike cỡ nhỏ là CBR250R sẽ được thay thế bởi mẫu CBR300R mới được Honda trình làng tại EICMA 2013. Theo đó, CBR300R 2014 không chỉ có nhiệm vụ tiếp nối thành công của người tiền nhiệm CBR250R mà nó còn cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ sừng sỏ khác là Kawasaki Ninja 300 và KTM RC390.

Thiết kế

Honda vẫn áp dụng kiểu thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thể thao cho mẫu xe mới của họ. Nhìn từ phía trước, CBR300R 2014 trông khá dữ dằn với cụm đèn pha kép mang hơi hướng của anh cả CBR1000RR và đèn báo rẽ được đặt ở hai bên yếm. Kiểu ống xả truyền thống đặt vểnh lên ở bên phải vẫn được Honda áp dụng cho CBR300R 2014 với kích cỡ kớn và được mạ crom sáng bóng.

Một số đặc điểm khác của CBR300R 2014 có thể kể đến như giảm xóc trước kiểu ống lồng 37mm, giảm xóc sau Pro-Link kiểu lò xo trụ đơn, vành hợp kim 17" năm nan lắp lốp 110/70 cho bánh trước, 140/70 cho bánh sau và nặng 164 kg. Đặc biệt, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh để phù hợp với từng điều kiện vận hành.

Động cơ


Hãng xe Nhật Bản trang bị cho CBR300R 2014 động cơ xy lanh đơn dung tích 286cc, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 30 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 7.250 vòng/phút. Trước đây, CBR250R chỉ sử dụng động cơ 249cc có công suất cực đại 26 mã lực và mô-men xoắn 24 Nm

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng CBR300R mạnh hơn 4 mã lực so với CBR250R, một sức mạnh vừa đủ để người lái cảm thấy phấn khích hơn. Có một điều băn khoăn rằng, liệu CBR300R có thực sự cạnh tranh được với KTM RC390 2014 khi đại diện đến từ Áo sử dụng động cơ 373cc có công suất lên đến 43 mã lực.

"Động cơ xy lanh đơn của CBR300R mang đến nhiều lợi ích hơn cho bất kỳ tay lái nào. Lý do là bởi thành phần chuyển động của nó được giữ ở mức tối thiểu, hiệu quả nhiên liệu tăng cao và những chi tiết nhỏ như vòng piston ma sát thấp hay bugi Iridium giúp giảm chi phí vận hành", Honda cho biết.

Mức tiêu hao nhiên liệu mà Honda công bố cho CBR300R 2014 là 30 km cho 1 lít nhiên liệu, tương đương với khoảng 3,4 lít cho 100 km. Trong khi đó, nếu đổ đầy bình xăng có dung tích 13 lít thì xe có thể hoạt động với quãng đường lên đến 390 km.

Hiện Honda chưa công bố giá bán cho CBR300R 2014 mà mới chỉ cho biết xe sẽ có 3 tùy chọn màu sắc là trắng, đen và đỏ. Danh sách tùy chọn bổ sung bao gồm chụp yên sau, giá đựng đồ sau, miếng bảo vệ bình xăng, chốt giảm xóc trước làm bằng hợp kim nhẹ, khóa báo động và nhiều phụ kiện làm bằng sợi carbon khác.


Nguồn: Faster and Faster
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mailcuathi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xe đẹp quá.
destine
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không hiểu sao cái bô xấu thế nhỉ. k đẹp như 150
hacklife
TÍCH CỰC
10 năm
@destine đúng ý em
Xấu hơn KTM rc390 nhỉ.nhưng mà đắt quá ,ít nhất là tại VN

Yêu Blackberry
qtm07
TÍCH CỰC
10 năm
Chấp con này chiều 5h ra Điện Biên Phủ quận 3 e đi con martin cũng ăn :v

Sent from my LT25i using Tinhte.vn mobile app
@qtm07 5 h chiều ag, e chấp bác martin, e chạy bộ, ai đi phần đường đó. Đố bác thắng e
đẹp
Mấy con thuần 1 màu nhìn trên ảnh thì có vẻ đẹp mà nhìn ngoài đời xấu kinh, chí ít là với con 250r
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
k ăn được ninja 300 rồi
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@ruaja92 ninja 300 vẫn ngon nhất trong tầm 300cc bác nhỉ 😁
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
@autumnman e k biết bác nói thật hay troll..nhưng ý của e là thế...ninja 300 vẫn ngon hơn
@autumnman Chuẩn vãi. Ninja 300 vừa đẹp vừa hầm hố sắc cạnh
@autumnman đúng đúng:D
KTM RC390 đẹp hơn 😃
Lại xilanh đơn. Nghe tiếng máy không thể mê nổi
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
sặc, đa nghi quá bác à, e thích nó thật. Nếu h có tiền chơi PKL thì sẽ xúc e ý đtiên, rồi GSX 600, rồi HP4 <3 <3 <3
@autumnman bác tham lam đa tình quá....đang mơ 1 em mà ko bik đc ko đây 😁
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@PjChjChj ha ha ha, có phải lấy vợ đâu mà sợ chứ :p rước tất về cho các em có bầu có bạn :D với cả mơ thì cứ mơ đi ai đánh thuế đâu bác :D
tqh.258
ĐẠI BÀNG
10 năm
thích 250 hơn 😔 mang hơi hướng của vfr1200 trông đẹp hơn chớ
Xe đẹp quá....
Em thấy xe thì đẹp mà cái ống bô nhìn xấu dã man, chẳng giống xe thể thao gì cả 😕
myhao_tv
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Lê Hiệp ( Ruaut ) bố nào mua xe về mà ko ham hố độ pô đâu bác.... làm 1 cái yo-xì-mú ra là tê tái
hoang8120
ĐẠI BÀNG
10 năm
300 mà xilanh đơn thì tiếng pô ko thể hay đc.máy xylanh đơn tiếng pô rời rạc,ko có uy lực.mà sportbike tiếng pô rời rạc thì còn gì hứng thú nữa???
@hoang8120 cái này dòng tầm trung đi thành phố thôi bạn bớt đi 1 cái xi lanh kiếm kiệm nhiên liệu hơi bị nhiều. Còn nói như bạn sportbike mua 300cc đâu còn là hứng thú nữa@@
@hoang8120 "Vừa mới được trưng bày tại triển lãm EICMA, Italy, Benelli BN 302 sắp được bán tại Việt Nam với giá bán tạm tính khoảng 96 triệu đồng." (http://news.zing.vn/Benelli-BN-302-sap-ban-tai-Viet-Nam-gia-96-trieu-dong-post368943.html)
2 xy lanh thẳng hàng bác ạh...em này là Tàu Khựa hay sao thế bác nào có thông tin gì ko? thấy Moto rock nên hơi ơn ớn!
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@PjChjChj Benelli là thương hiệu Ý nhg đã đc bên TQ mua lại bác ạ
nvtuanq10
ĐẠI BÀNG
10 năm
cái đầu vểnh cao quá , chẳng đẹp j cả , thấp xuống sát bánh hơn có fai ngon không !
Đầu xe kiểu cbr1000 đẹp hơn hẳn đèn của 250. Tiếc là cái pô wave lạc tông 😁
Sauron
TÍCH CỰC
10 năm
Pô to và xấu hơn con gấu, mấy bộ tem cũng không đẹp cho lắm
Xe gầy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019