[EICMA 2017] Ducati ra mắt Panigale V4, sport-bike thay thế cho 1299, động cơ công nghệ MotoGP

El Ku
6/11/2017 5:34Phản hồi: 53
[EICMA 2017] Ducati ra mắt Panigale V4, sport-bike thay thế cho 1299, động cơ công nghệ MotoGP
Đến hẹn lại lên, triển lãm mô tô quốc tế EICMA 2017 diễn ra trong vài ngày tới sẽ là nơi hội tụ của những thương hiệu xe hai bánh trên toàn thế giới. Một trong số đó là hãng xe chủ nhà Ducati. Thương hiệu này vừa trình làng chiếc sport-bike đầu bảng Panigale V4 để thay thế cho chiếc 1299 Panigale hiện hành. Panigale V4 là mẫu xe được Ducati phát triển hoàn toàn mới, thay đổi rất nhiều so với 1299 bao gồm động cơ, thân xe, khung và tính năng công nghệ cải tiến.



ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-28.jpg
Những tính năng công nghệ Ducati trang bị tiêu chuẩn trên Panigale V4 bao gồm Ducati Power Launch (DPL), kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), kiểm soát chống trượt Ducati Slide Control (DSC), kiểm soát phanh động cơ Engine Brake Control EVO, Ducati Quick Shift (DQS) EVO hỗ trợ sang số nhanh cả lên và xuống, hệ thống ổn định lái của Sachs và đèn báo rẽ tự động tắt.

Panigale-V4-MY18-Red-02-Slider-Gallery-1920x1080.jpg

Về động cơ, Ducati phát triển khối động cơ V4 hoàn toàn mới giống như xe đua MotoGP của hãng. Khối động cơ này có 4 xy lanh xếp hình chữ V, dung tích 1.103 phân khối, đi kèm công nghệ trục khuỷu Desmosedici Stradale lấy từ xe đua MotoGP. Công suất cực đại đạt 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn 124 Nm tại 10.000 vòng/phút.

ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-13.jpg

Nếu tùy chọn ống xả Akrapovic hiệu suất cao làm bằng titan thì công suất được đẩy lên 226 mã lực. Ducati cho biết, khối động cơ mới không chỉ mang đến hiệu suất vượt trội hơn so với loại 2 xy lanh L-Twin mà còn tạo ra tiếng pô hay hơn.

Panigale-V4-MY18-Tri-Colours-Livery-04-Slider-Gallery-1920x1080.jpg
Phiên bản Panigale V4 Speciale với màu sơn phong cách cờ Ý.
Cùng với khung phía trước và bộ quây thân xe thiết kế mới, Ducati còn bổ sung hệ thống giảm xóc Showa Big Piston Fork (BPF) đường kính 43 mm, cho phép người dùng điều chỉnh độ cứng giảm chấn theo điều kiện vận hành.

panigale-v4-3.jpg

Panigale V4 có cặp vành nhôm với các nan thiết kế mới, bánh trước lắp lốp 120/70 và bánh sau là 200/60. Trọng lượng khô 175 kg.

ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-3.jpg

Quảng cáo


Hệ thống phanh được cung cấp bởi thương hiệu hàng đầu là Brembo với cùm M50 cao cấp nhất. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS được bổ trợ tính năng phanh theo góc cua giúp tối ưu độ an toàn. Bình xăng của Panigale V4 làm bằng nhôm, có dung tích 16 lít.

Hiện Ducati chưa công bố giá bán cụ thể của Panigale V4. Xe có 3 phiên bản là Panigale V4, Panigale V4 S và Panigale V4 Speciale. Cả ba đều sử dụng tên mã 1409 thay cho 1299 trước đây.

Cập nhật: Tờ Visordown cho biết giá bán của Panigale V4 bản thường là khoảng 25.200 USD, bản S có giá khoảng 31.300 USD và cao nhất là bản Speciale có giá khoảng 45.800 USD. Thời điểm bán ra bắt đầu từ tháng 1/2018.

ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-28.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-29.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-30.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-34.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-35.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-37.jpg Panigale-V4-MY18-Red-01-Slider-Gallery-1920x1080.jpg Panigale-V4-MY18-Red-02-Slider-Gallery-1920x1080.jpg Panigale-V4-MY18-Red-15-Slider-Gallery-1920x1080.jpg Panigale-V4-MY18-Tri-Colours-Livery-04-Slider-Gallery-1920x1080.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-27.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-26.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-25.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-24.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-23.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-22.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-21.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-17.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-16.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-15.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-14.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-13.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-6.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-5.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-3.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-4.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-2.jpg ducati-panigale-v4-2018-launch-motofire-1.jpg

Nguồn: Motofire
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thangcoi123
ĐẠI BÀNG
7 năm
vẻ đẹp ma mị 😔(
doansinhhung
ĐẠI BÀNG
7 năm
lốp sau 200. bình 16l nhìn ôm to vđ + dàn áo nhìn mập thịt ghê. Đôi mắt đặc trưng đẹp.
koang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kiểm soát hết tất cả. Lực phanh theo góc cua. Hy vọng yếu tay lái như mình điều khiển được
chienepu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tuyệt tác cơ khí và công nghệ! Nhất là công nghệ Desmodromic của Ducati, giải quyết được nhiều vấn đề mà lại rất đơn giản.
Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố). Mỗi chế độ sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo trên bản S và Speciale.

Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua.

Ngoài ra, khách hàng có thể lắp thêm công nghệ kết nối Bluetooth để xem cuộc gọi, đọc tin nhắn hay chơi nhạc. Trong khi Ducati Data Analyzer + GPS cho phép theo dõi, tải xuống và phân tích dữ liệu vòng đua.

Xe có giá bán 25.200 USD đối với bản tiêu chuẩn, 31.300 USD cho đối với bản S, và 45.800 USD đối với bản Speciale (giới hạn 1.500 chiếc).😁
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
hi vọng không bỏ động cơ Ltwin mất chất du
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
@Ryu8 :v hi vọng bạn lưu lại nhưng dòng này 1 ngày nào đó trưởng thành hơn lôi ra mà đọc
Ryu8
TÍCH CỰC
7 năm
@TiaMi À tất nhiên ,tôi dù nói gì cũng biết mình là ai và tùy thuộc vào đối tượng sẽ có cách nc khác nhau, ko phải kiểu bố đời thích làm cha thiên hạ như bạn đâu há 😃
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
@Ryu8 :v haha bùn cười bạn chẻ
Ryu8
TÍCH CỰC
7 năm
@TiaMi Thế bạn nghĩ bạn lớn lắm hả, quan trọng là não có lớn hay ko ng ta mới nể,bé như trái nho thì bạn cũng là loại mạt hạng mà thôi, giới hạn của bạn tôi nghĩ chắc cỡ như cái avatar của bạn là cùng 😁
Động cơ V4 vạy tiếng nó giống mấy con 4 máy hay giống mấy con máy V,L ta ?
@nh0ktam01 Có lẽ dống V và L nhưng trầm hơn xí. Xem clip quảng cáo ko thấy gầm rú mà thấy è è thôi kkk.
clip quảng cáo gì mà nhạt dữ thần vậy ta! thiếu muối quá!
louis.90
ĐẠI BÀNG
7 năm
@warmboy24 clip quảng cáo của VN làm nói nhiều cũng đâu có hay =]]
@louis.90 Ý là so với mấy clip quảng cáo của bọn xe Nhật ấy mà!😃
Chỉ còn thiếu hộp số liền mạch nữa thôi. Không rõ nếu so sánh em này với Desmosedici bản thương mại thì như nào.
Mọi người cứ háo hức máy V4 mà hình như quên mất là Démosedici ra đời khá lâu rồi cũng độg cơ V4
Kết cặp mâm ấn tượng quá 😁
Đẹp toẹt vời luôn. Về Việt nam cả tỉ đòng chả chơi. Hic con Agusta F4 RC giá chỉ có...1.3 tỷ đồng thoai. Hehehehe
@pond1597 agusta thuộc đẳng cấp khác rồi 😁 .toàn tiền tỷ
Ducati ly thân Öhlins roài !
minhut2222
ĐẠI BÀNG
7 năm
@JaegerH.. Thường bản S mới có ố lìn bạn ơi.
Em này so với Yamaha R1 thì thế nào nhỉ.
Vs Kawasaki H2R.
Em nào đẹp hơn, ngầu hơn, manly hơn, mạnh mẽ hơn.
IMG_4094.JPG
IMG_4095.JPG
@trungkakadn So với H2R thì không có cửa chứ so với R1 thì chưa biết thế nào, nhưng 1299 ăn R1 thì em này chắc cũng ăn
@lytieuchieu Vc H2R
Phuc2oi
TÍCH CỰC
7 năm
@trungkakadn Trong hình là H2 thôi nhé, ai bảo là H2R :v
ohyeah1412
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trungkakadn H2 có gì mà thần tượng.. thiết kế xấu đui.. đc cái nhanh thôi.. r1 với 1299 panigale vẫn đẹp nhất.. tại sao nhiều siêu xe vẫn trung thành với hút khí tự nhiên mà ko sài turbo hay superchage.. đều có lý do của họ cả..
Đợi từ đây tới khi có bản giá rẻ như 959 hiện tại chắc cũng đủ tiền =)) Dự là có khối chiếc 1299, 1199 thanh lý^^ cơ hội cho những ai muốn hốt
hiepps
TÍCH CỰC
7 năm
Mình chỉ khoái động cơ L ồn ào thôi ;)
Hy vọng Du vẫn ko từ bỏ L twin 😃 tiếng bô 2 máy đặc trưng 😃)
Bomngo167
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mr.Four Chắc chắn phải từ bỏ thôi. Động cơ 2 máy rõ ràng đã k theo kịp 4 máy. Trong khi các xe 4 máy 1000cc mà công suất đã hơn 200 mã. Còn ducati phải đẩy động cơ lên 1300cc mới có đc
Trong thế giới siêu xe motor thì Ducati chưa đủ tuổi để đú với MV Agusta được.
MV Agusta nó giống như iPhone trong thế giới smartphone vậy.
cubin41
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xperios cmt này hơi ảo tưởng rồi 😁
@Xperios bác so sánh kiểu gì ấy nhỉ, MV agusta e rất ít khi nghe, iphone nó nổi tiếng lắm đấy nhá
Louis-NT
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xperios ủa MV vẫn chưa phá sản sao :eek:
ohyeah1412
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xperios So sánh thằng phá sản với công ti hùng mạnh nhất thế giới.. vãi bác.. xin thưa thằng mv top 1 tỉ lệ hư hỏng kém bền nhất sau đến thằng aprilia.. phụ tùng thay thế thì mắc bậc nhất nhé..
không biết những xe tiền tỉ này chạy hàng ngày nhiều như xe gắn máy thì có bền không nhỉ? em biết có người mua siêu xe nhưng lâu lâu chạy cafe à. hàng ngày vẫn đi xe máy bình thường.
@tbtvsg Ducati không bền, không biết nói không bền có đúng không nhưng yêu cầu duy tu bảo trì của các xe Ducati rất khắt khe mệt mỏi. Ít nhất là nó hay hư vặt trong điều kiện khí hậu và môi trường tồi tệ của Việt Nam.
Còn các xe Nhật như GSX R600/750/1000, CBR 600RR-1000RR thì bền, chạy 5-10 vạn km vô tư.
@tbtvsg Chạy Sport Bike di chuyển hàng ngày trong phố ở VN là ác mộng, nhất là tại HN và SG, đặc biệt là lúc đường đông và ùn, còn đường cứ hơi tắc thì xác định là tắt máy dắt lên vỉa hè mà ngồi đợi.

Chỉ có những người cự kỳ đam mê mới chạy nổi nó hàng ngày như là phương tiện duy nhất. Sport Bike sinh ra cho track thôi. Chạy high way thì có các lựa chọn khác phù hợp hơn. Nên thường những người chơi xe thì Sportbike là chỉ đi kiểu hương hoa, thỉnh thoảng đi phượt và cafe thôi và họ vài xe dòng khác nữa.
@biahoi5ngan Nếu đúng là xe Ducati mà không bền và nhanh hỏng thì nói thật với bạn là chúng ta đã không biết đến thương hiệu này, hay nói cách khác là nó sẽ không tồn tại đến bây giờ. Đằng này nó vẫn tồn tại và phát triển đến gần 100 năm rồi.

Sản phẩm nào cũng thế thôi, bền là do người sử dụng đúng cách và chăm sóc đúng cách. Xe Nhật cũng vẫn lỗi vặt đó thôi, nói chung xe càng nhiều cảm biến điện tử, càng high tech thì càng dễ bị lỗi trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt như ở VN, Ô tô là 1 ví dụ đặc biệt, mấy con xe đến từ Đức có bền không? có. Nhưng nó lại là 1 dòng xe hay báo lỗi nhiều nhất ở VN.
@tbtvsg Trên thực tế Ducati bảo hành 2 năm không giới hạn số km, tức là cũng khá bền. Nhưng cần bảo dưỡng desmo đầy đủ, hay lỗi vặt mà giá linh kiện cao. Ở VN khi hậu nhiệt đới nóng ẩm, đường toàn ổ voi ổ gà, người chơi xe cũng ít có điều kiện tham gia các khóa đào tạo sử dụng xe nên xe cũng hay sụt sịt hơn.
Yamaha R1 có bền ko bác

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019