Tại triển lãm EICMA năm nay, Yamaha không có nhiều sản phẩm hoàn toàn mới mà chỉ mang đến những bản nâng cấp nhẹ. Tuy nhiên, đó đều là những bản nâng cấp đáng giá và MT-07 2018 là một ví dụ. Chiếc naked tầm trung của Yamaha được bổ sung hệ thống giảm xóc trước mới, tinh chỉnh lại một chút về thiết kế và giữ nguyên động cơ.
Cái tên MT được viết tắt từ Master of Torque, bao gồm các mẫu xe trải từ MT-03, MT-07, MT-09 và MT-10. Và MT-07 là chiếc xe được đánh giá cao nhờ sự nhỏ gọn, thoải mái và thích hợp với những người mới chuyển từ phân khúc tầm thấp lên. Xe được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, dung tích 689 phân khối có công suất cực đại 74 mã lực và mô-men xoắn 68 Nm. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay.

Cái tên MT được viết tắt từ Master of Torque, bao gồm các mẫu xe trải từ MT-03, MT-07, MT-09 và MT-10. Và MT-07 là chiếc xe được đánh giá cao nhờ sự nhỏ gọn, thoải mái và thích hợp với những người mới chuyển từ phân khúc tầm thấp lên. Xe được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, dung tích 689 phân khối có công suất cực đại 74 mã lực và mô-men xoắn 68 Nm. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay.

Nâng cấp đầu tiên trên MT-07 2018 đến từ hệ thống giảm xóc trước, Yamaha đã thiết kế lại cả ống giảm xóc và bộ giảm chấn để mang đến khả năng vận hành tốt hơn. Nó cho phép người dùng điều chỉnh mức độ giảm chấn tùy theo điều kiện vận hành. Theo Yamaha, hệ thống giảm xóc mới mang đến cảm giác vận hành thể thao hơn so với trước đây.

Tiếp theo là tính năng chống bó cứng phanh ABS trang bị tiêu chuẩn, trên phiên bản cũ ABS chỉ xuất hiện dưới dạng tùy chọn và người dùng phải bỏ thêm tiền cho tính năng này. Trọng lượng ướt của xe vẫn là 182 kg.

Về thiết kế, Yamaha thực hiện một vài tinh chỉnh ở đèn pha và tấm ốp bình xăng hai bên. Có thể nhận thấy hai khe hút gió được bổ sung cho hai bên thân tạo phong cách thể thao hơn. Mặc dù vậy, nếu so với đàn anh MT-09 và MT-10 thì MT-07 vẫn thiếu một chút hầm hố và hung dữ. MT-07 2018 còn có một cải tiến nhỏ nhưng cũng rất đáng giá là chỗ ngồi rộng hơn 30%, tạo sự thoải mái khi chạy đường dài và giảm tình trạng “thiếu chỗ ngồi” khi ôm cua sâu.
Động cơ của MT-07 2018 không có gì thay đổi. Xe sẽ được bán ra từ tháng 3/2018 với giá 7.600 USD cùng 3 tùy chọn màu sắc trắng đỏ, xanh dương đen và xám mờ.
Thông số kỹ thuật Yamaha MT-07 2018
- Động cơ: 2 xy lanh, 689 cc, DOHC, 4 kỳ, 4 van/xy lanh
- Đường kính x hành trình piston: 80 mm x 68,6 mm
- Tỉ số nén: 11.5:1
- Công suất cực đại: 74 [email protected] rpm
- Mô-men xoắn cực đại: 68 [email protected] rpm
- Hộp số: 6 cấp côn tay
- Hệ thống giảm xóc: Ống lồng phía trước, lò xo đơn phía sau
- Phanh trước: Đĩa kép 282 mm 4 piston, ABS
- Phanh sau: Đĩa đơn 245 mm 1 piston, ABS
- Bánh xe: 120/70-17 phía trước, 180/55-17 phía sau
- Kích thước (D x R x C): 2.085 mm x 745 mm x 1.090 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.400 mm
- Chiều cao gầm: 140 mm
- Chiều cao yên: 805 mm
- Trọng lượng ướt: 182 kg
- Bình xăng: 14 lít














Quảng cáo
Nguồn: UltimateMotorCycling