[EICMA18] Royal Enfield ra mắt KX Concept - phong cách bobber, động cơ V-Twin 1.400cc

Tuannph
8/11/2018 14:43Phản hồi: 40
[EICMA18] Royal Enfield ra mắt KX Concept - phong cách bobber, động cơ V-Twin 1.400cc
Thương hiệu mô tô Ấn Độ Royal Enfield vừa gây bất ngờ cho mọi người khi trưng bày chiếc xe ý tưởng KX Concept tại triển lãm EICMA18 năm nay. Royal Enfield KX Concept có thiết kế cực kỳ hầm hố, pha lẫn nét hiện đại của tương lai. Nó hoàn toàn khác với những chiếc Royal Enfield thường bị cho là nhàm chán và mang kiểu dáng của thế kỷ trước. Chiếc KX Concept được Royal Enfiled hoàn thiện trong 6 tháng và lấy ý tưởng từ mẫu mô tô KX 1140 V-twin ra đời vào thập niên 1930.

Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_005.jpg
KX Concept và KX 1140 V-twin

Cũng như người tiền nhiệm, KX Concept mang phong cách bobber với ghi-đông kéo về sau gần với người lái và bánh trước to bản. Đi cùng là kiểu thiết kế bình xăng dài và yên xe đơn của các dòng xe cổ điển. Khung sườn được tối giản hết mức khiến động cơ V-Twin cơ bắp lộ ra hoàn toàn. Gắp sau là loại gắp đơn kiểu chữ V nằm bên trái thân xe đi cùng treo sau là kiểu mono-shock. Bên cạnh đó, mình còn bị ấn tượng bởi cách Royal Enfield thiết kế hệ thống treo trước với phần gắp đôi lớn. Nó vừa bao trùm lấy đèn chiếu sáng, vừa che chắn các thanh liên kết và phuộc đàn hồi bên trong.

Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_004.jpg

Dù chưa nói rõ về động cơ, nhưng con số 838 trên thân máy có thể chính là dung tích của 2 xi-lanh. Tính theo hệ đo lường Anh thì 83,8 inch3 tương đương 1.373cc. Trước đây vài tháng Royal Enfiled từng giới thiệu một chiếc xe concept dùng động cơ V -Twin 1.400cc có tên Mugen. Qua hình ảnh thì ta thấy khối động cơ của KX Concept vừa làm mát bằng gió, vừa làm mát bằng dung dịch.

Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_011.jpg

Chiếc KX Concept có mâm xe đúc trước/sau kích thước to đến 19" và sơn màu xanh đồng điệu với bình xăng. Các trang bị hi-tech trên chiếc mô tô có thể kể đến như cụm đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hệ thống kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Ngoài ra, KX Concept sở hữu phanh cụm phanh đĩa đôi ở trước, đĩa đơn ở sau và cùm phanh là của Brembo. Chi tiết về khả năng xe được thương mại hóa và các thông số khác chưa được Royol Enfiled tiết lộ.

Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_007.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_006.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_003.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_013.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_012.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_014.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_019.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_020.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_010.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_009.jpg Royal_Enfiled_KX_Concept_2019_Xe_Tinhte_008.jpg

Tham khảo: Asphalt&Rubber, Paultan
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kien.nh
ĐẠI BÀNG
5 năm
đậm chất cơ bắp
kevin_pump
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá
Đẹp ngây ngất luôn!
đẹp, quá đẹp
Xe ích kỉ =)))) có mỗi một yên
Mang em này về việt nam kéo xe ba bánh thì ngon 😁
con xe đẹp nhất từng thấy của Royal Enfield 😁
Mien Que
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi cafe chất đừng hỏi
quá đẹp!
w810i
CAO CẤP
5 năm
Ấn chỉ nên làm mấy chiếc 400-500cc thôi, lên đến dung tích này thì giá ko còn rẻ, mà ko rẻ thì người dùng cũng ko còn dễ tính nữa. Một người đã từng 2000km/3 năm với KTM RC390 cho hay.
Cả ngàn cc chạy phố cả ngày ko sao, mà 373cc kẹt xe 10p sôi nước tắt máy, vl. 😁
w810i
CAO CẤP
5 năm
@Cookie210206 Vì mua về để đó chứ có chạy đâu, còn hàng ngày mình vẫn nài 900cc 2 máy chạy phà phà từ sáng tới chiều chưa bao giờ sôi nước.
Mua RC390 vì kết cái xe nhẹ, ga hỗn, thỉnh thoảng đi cfe vẫn thú vị đáo để, nhưng sự thật là xe Ấn thường chỉ nên làm bước đệm cho người mới chơi.
Nóng là 1 chuyện, nóng sôi nước tắt máy giữa đường lại là 1 chuyện khác, dễ hiểu mà? :D
w810i
CAO CẤP
5 năm
@leonheart Thật sự thì KTM là khá nhất trong dàn xe Ấn, vì làm ra 1 chiếc xe có đầu tư chứ ko phải kiểu lấp cho đầy phân khúc.
Duke 390 đời sau này quá ngon so với đời trước, nhưng mức giá thì chỉ người mới chơi nên chọn, còn chạy nhiều rồi thì dưới 200 củ ko thiếu 600cc nhiều máy. :D
Mà nói chung đa phần sớm muộn cũng lên cc nhanh thôi, chạy KTM bốc cho quen, lên cc đỡ bỡ ngỡ.
@w810i 10' tắt máy do két nước dơ hoặc quạt yếu thôi, mình ở quê chay 390 2014 đi Saigon lần nào cũng hơn 1 tiếng và khoảng 30' kẹt xe trường chinh cộng hoà là nhiều nhất vẫn không tắt

P.s. Cơ mà các xe đời mới không còn nhập Ấn mà nhập Indo hay Malay thì phải
leonheart
TÍCH CỰC
5 năm
@w810i mình chưa chạy xe lớn hơn bao giờ nên ko biết nó mạnh hơn con duke 390 đang đi cỡ nào?! mà giờ chơi ktm rồi cái giống như nghiện cái chất hỗn của nó... có lên thì muốn lên 790... hoặc adv 790 :d
Đi con này có dễ bị dập trứng ko các bác
@Bão Sài Gòn còn trứng là bị dập đó bác, còn bị dập rồi là không dập lại nữa
nuvati
ĐẠI BÀNG
5 năm
ngầu ghê
Dep day nhung khi nao moi ve toi vn
mình chỉ thấy mỗi block máy đẹp
Hiệu này của Ấn Độ nhiều mẫu xe đẹp thật, vừa hoài cổ vừa công nghệ.
Royal Enfield chơi lớn quá, rất ấn tượng về thiết kế, đủ hết cái tiêu chuẩn: Mạnh mẽ, chắc chăn, hầm hố, chất đến phát ngất 😁
abucusim
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với cái nhận định hạn hẹp của thằng thích sợi sên luôn phải sạch đẹp như mình thì thiết kế cọng sên cùng bên với đĩa sau thì mỗi lần xịt nó văng vô đĩa chùi cũng đuối à. Nếu xài day cu-roa hoặc láp thì sẽ sạch sẽ hơn
leonheart
TÍCH CỰC
5 năm
xe royal enfield đc cái build chất lượng kém :V
KeNg0aiDao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dân Ấn nổi tiếng là chạy xe ẩu, thêm chiếc này làm nài thì thôi rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019