Thương hiệu mô tô Ấn Độ Royal Enfield vừa gây bất ngờ cho mọi người khi trưng bày chiếc xe ý tưởng KX Concept tại triển lãm EICMA18 năm nay. Royal Enfield KX Concept có thiết kế cực kỳ hầm hố, pha lẫn nét hiện đại của tương lai. Nó hoàn toàn khác với những chiếc Royal Enfield thường bị cho là nhàm chán và mang kiểu dáng của thế kỷ trước. Chiếc KX Concept được Royal Enfiled hoàn thiện trong 6 tháng và lấy ý tưởng từ mẫu mô tô KX 1140 V-twin ra đời vào thập niên 1930.
Cũng như người tiền nhiệm, KX Concept mang phong cách bobber với ghi-đông kéo về sau gần với người lái và bánh trước to bản. Đi cùng là kiểu thiết kế bình xăng dài và yên xe đơn của các dòng xe cổ điển. Khung sườn được tối giản hết mức khiến động cơ V-Twin cơ bắp lộ ra hoàn toàn. Gắp sau là loại gắp đơn kiểu chữ V nằm bên trái thân xe đi cùng treo sau là kiểu mono-shock. Bên cạnh đó, mình còn bị ấn tượng bởi cách Royal Enfield thiết kế hệ thống treo trước với phần gắp đôi lớn. Nó vừa bao trùm lấy đèn chiếu sáng, vừa che chắn các thanh liên kết và phuộc đàn hồi bên trong.
Dù chưa nói rõ về động cơ, nhưng con số 838 trên thân máy có thể chính là dung tích của 2 xi-lanh. Tính theo hệ đo lường Anh thì 83,8 inch3 tương đương 1.373cc. Trước đây vài tháng Royal Enfiled từng giới thiệu một chiếc xe concept dùng động cơ V -Twin 1.400cc có tên Mugen. Qua hình ảnh thì ta thấy khối động cơ của KX Concept vừa làm mát bằng gió, vừa làm mát bằng dung dịch.
Chiếc KX Concept có mâm xe đúc trước/sau kích thước to đến 19" và sơn màu xanh đồng điệu với bình xăng. Các trang bị hi-tech trên chiếc mô tô có thể kể đến như cụm đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hệ thống kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Ngoài ra, KX Concept sở hữu phanh cụm phanh đĩa đôi ở trước, đĩa đơn ở sau và cùm phanh là của Brembo. Chi tiết về khả năng xe được thương mại hóa và các thông số khác chưa được Royol Enfiled tiết lộ.
KX Concept và KX 1140 V-twin
Cũng như người tiền nhiệm, KX Concept mang phong cách bobber với ghi-đông kéo về sau gần với người lái và bánh trước to bản. Đi cùng là kiểu thiết kế bình xăng dài và yên xe đơn của các dòng xe cổ điển. Khung sườn được tối giản hết mức khiến động cơ V-Twin cơ bắp lộ ra hoàn toàn. Gắp sau là loại gắp đơn kiểu chữ V nằm bên trái thân xe đi cùng treo sau là kiểu mono-shock. Bên cạnh đó, mình còn bị ấn tượng bởi cách Royal Enfield thiết kế hệ thống treo trước với phần gắp đôi lớn. Nó vừa bao trùm lấy đèn chiếu sáng, vừa che chắn các thanh liên kết và phuộc đàn hồi bên trong.
Dù chưa nói rõ về động cơ, nhưng con số 838 trên thân máy có thể chính là dung tích của 2 xi-lanh. Tính theo hệ đo lường Anh thì 83,8 inch3 tương đương 1.373cc. Trước đây vài tháng Royal Enfiled từng giới thiệu một chiếc xe concept dùng động cơ V -Twin 1.400cc có tên Mugen. Qua hình ảnh thì ta thấy khối động cơ của KX Concept vừa làm mát bằng gió, vừa làm mát bằng dung dịch.
Chiếc KX Concept có mâm xe đúc trước/sau kích thước to đến 19" và sơn màu xanh đồng điệu với bình xăng. Các trang bị hi-tech trên chiếc mô tô có thể kể đến như cụm đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hệ thống kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Ngoài ra, KX Concept sở hữu phanh cụm phanh đĩa đôi ở trước, đĩa đơn ở sau và cùm phanh là của Brembo. Chi tiết về khả năng xe được thương mại hóa và các thông số khác chưa được Royol Enfiled tiết lộ.