Hôm qua, 16/4/2019, Epson Việt Nam đã có buổi chia sẻ thông tin về Định hướng phát triển trong năm 2019 tại các lĩnh vực trọng tâm như máy in phun và máy chiếu. Đồng thời họ còn tự hào chia sẻ những thành tựu kinh doanh trong năm 2018 vừa qua. Ngoài ra, trong sự kiện này, Epson Việt Nam cũng đã giới thiệu Tổng Giám Đốc mới của Epson Việt Nam là ông Tsumura Tsukasa.
Cụ thể về các Định hướng phát triển trong năm 2019 có thể tóm gọn lại như sau:
Epson tiếp tục dẫn đầu thị phần với thương hiệu máy in mực liên tục (dẫn đầu với 42%) và máy chiếu (24%) tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu phát triển sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng cách ra mắt nhiều sản phẩm đột phá và tiếp cận khách hàng mới.
Các thành tựu của Epson tại Đông Nam Á cũng được phản ánh qua mức độ tăng trưởng khu vực đến 9% trong năm tài chính 2018. Yếu tố quyết định sự thành công của Epson là sự đầu tư vào cải tiến công nghệ. Trong năm 2018, Epson đầu tư hơn 5% doanh thu hằng năm vào bộ phận R&D (Nghiên cứu thị trường và Phát triển sản phẩm), tương đương với 1.5 triệu đô la Mỹ mỗi ngày. Epson còn được vinh danh trong Top 100 Global Innovator (Thương hiệu cải tiến toàn cầu) từ năm 2011 đến nay bởi Clarivate Analytics (công ty nghiên cứu và phân tích Clarivate) nhờ những nỗ lực đổi mới không ngừng.
Cụ thể về các Định hướng phát triển trong năm 2019 có thể tóm gọn lại như sau:
- Tiếp tục phát triển dòng máy in mực liên tục Inkjet với mục tiêu chuyển người dùng từ máy in laser sang máy in phun.
- Củng cố vị trí số 1 tại Việt Nam với dòng máy chiếu. Epson Việt Nam hướng đến sự phát triển từ 10% trở lên, mở rộng thị trường bán lẻ và máy chiếu tầm trung bình - cao và máy chiếu gia đình.
- Giới thiệu công nghệ Robot và giải pháp in ấn thương mại để tăng năng suất và hiệu quả của các doanh nghiệp và nhà máy tại Việt Nam.
Epson tiếp tục dẫn đầu thị phần với thương hiệu máy in mực liên tục (dẫn đầu với 42%) và máy chiếu (24%) tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu phát triển sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng cách ra mắt nhiều sản phẩm đột phá và tiếp cận khách hàng mới.
Các thành tựu của Epson tại Đông Nam Á cũng được phản ánh qua mức độ tăng trưởng khu vực đến 9% trong năm tài chính 2018. Yếu tố quyết định sự thành công của Epson là sự đầu tư vào cải tiến công nghệ. Trong năm 2018, Epson đầu tư hơn 5% doanh thu hằng năm vào bộ phận R&D (Nghiên cứu thị trường và Phát triển sản phẩm), tương đương với 1.5 triệu đô la Mỹ mỗi ngày. Epson còn được vinh danh trong Top 100 Global Innovator (Thương hiệu cải tiến toàn cầu) từ năm 2011 đến nay bởi Clarivate Analytics (công ty nghiên cứu và phân tích Clarivate) nhờ những nỗ lực đổi mới không ngừng.
Cũng trong trong sự kiện này, Epson Việt Nam cũng đã giới thiệu tân Tổng Giám Đốc của Epson Việt Nam là ông Tsumura Tsukasa. Với kinh nghiệm gần 20 năm làm việc trong ngành Sales & Marketing máy in và kiến thức kinh tế nền tảng từ trường đại học Kinki, ông đang từng bước giúp Epson phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.
Ông Tsumura Tsukasa chia sẻ: “Trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung phát triển việc kinh doanh máy in phun và máy chiếu, qua đó khẳng định thế mạnh và vai trò dẫn đầu trong các lĩnh vực này của thương hiệu Epson tại Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi sẽ giới thiệu các sản phẩm in ấn, thiết bị nghe nhìn và robot mới vào thị trường Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Chúng tôi mong đợi một năm thú vị với nhiều sản phẩm mới được ra mắt.”
Máy in phun – Thay đổi thị hiếu dùng máy in laser sang máy in mực liên tục:
Epson giữ vững vị trí dẫn đầu về thị phần máy in mực liên tục (42%) trong năm tài chính 2018 tại Việt Nam nhờ dòng máy in EcoTank.
Epson mong muốn đưa máy in mực liên tục vào thị trường với hy vọng thay đổi nhu cầu sử dụng máy in laser sang máy in mực liên tục. Dòng máy in đơn sắc EcoTank hoàn toàn có thể cạnh tranh với các máy in laser với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn 23 lần(1) và tổng chi phí đầu tư, vận hành cho mỗi bản in thấp hơn 11 lần(2) so với máy in laser.
Một lợi ích đặc trưng khác từ các máy in mực liên tục EcoTank L-series là số lượng trang in rất cao – một set 4 chai mực in có thể in được 4,500 trang trắng đen hoặc 7,500 trang màu. Trong khi đó, dòng máy in đơn sắc EcoTank in được tới 6,000 trang trắng đen.
Quảng cáo
Hiện nay, Epson phân phối các dòng máy in sau tại thị trường Việt Nam: M1100, M2140 (máy in đơn sắc) và L1110, L3110, L4160, L6190 (máy in màu).
Máy chiếu – Nhà sản xuất máy chiếu cho kinh doanh và máy chiếu gia đình hàng đầu Việt Nam:
Thương hiệu máy chiếu Epson đạt vị trí số 1 toàn cầu 18 năm liên tiếp và số 1 tại Việt Nam với 24% thị phần trong năm tài chính 2018. Để phát huy thành tích đó, Epson Việt Nam hướng đến sự phát triển hơn 10% trở lên, mở rộng vào thị trường bán lẻ, phát triển dòng máy chiếu tầm trung bình – cao (khoảng 4,000 lumens) và máy chiếu gia đình ở Việt Nam.
Epson sẽ ra mắt các máy chiếu mới phục vụ phân khúc giải trí gia đình, chi phí hợp lí và phù hợp với thẩm mỹ kiến trúc của mỗi ngôi nhà. Mới đây, công ty đã ra mắt một số mẫu máy chiếu Pro-UHD trong khu vực để phục vụ cho các fan điện ảnh muốn xem phim chất lượng cao như rạp ngay tại nhà (TW-9400 và TW-7400).
Trong buổi chia sẻ ngày hôm nay, Epson giới thiệu máy chiếu laser L610U với hiệu năng cao, là một trợ thủ đắt giá cho các trường học và doanh nghiệp.
Quảng cáo
Một số dự án máy chiếu tại Việt Nam đã được khởi động từ năm 2018 để nâng cao trải nghiệm của người dùng và trong năm 2019, sẽ có nhiều dự án tương tự được thực hiện. Trong đó, có thể kể đến dự án máy chiếu tương tác tại Đại học Văn Lang giúp sinh viên tham gia vào tiết học tích cực và sinh động hơn, hay như khu phức hợp giải trí tương tác “JP World” tại Gigamall (đường Phạm Văn Đồng) được chia thành nhiều khu vực, sử dụng lên đến 44 máy chiếu.
Công nghệ Robot và Giải pháp in ấn thương mại từ Epson:
Bên cạnh máy in và máy chiếu, Epson có ý định đưa các giải pháp công nghệ robot vào thị trường Việt Nam để phát triển năng suất và hiệu quả vận hành của các doanh nghiệp, nhà máy trong nước.
Việc ngày càng nhiều xưởng sản xuất được di dời về Việt Nam và nhu cầu hợp tác sản xuất trong các lĩnh vực có tiềm năng tự động hóa cao như điện tử, ô tô, may mặc và giày da cao hơn bao giờ hết, tỉ lệ mua robot để sử dụng trong sản xuất công nghiệp tại các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, có thể tăng 18.6% trong năm 2019.
Epson hiện đang đứng đầu về thị phần SCARA robots trong khu vực và đứng số 1 thị phần toàn cầu trong 7 năm liên tiếp. Epson hy vọng sẽ sớm đưa các robot hiện đại này vào các cơ sở sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.
Trong tháng 8/2019, Epson Việt Nam sẽ tham gia Vietnam Manufacturing Expo (Triển lãm sản xuất và chế tạo Việt Nam năm 2019) ở Hà Nội. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng sản phẩm robot mà Epson đã đề cập.