Ex 150 bị hụp ga là sao vậy mọi người

Duy hiep 92
10/5/2015 18:36Phản hồi: 90
Xe e zin odo 1500km mới thử max speed thì tình trạng như thế này. Đề pa bốc ở số 1-2, vừa lên số 3 kéo thì ga bị hụp kiểu như mún tắt máy. Vào số 4 thì bthuog thấy vậy e nhả lun k thử nữa. Lúc trc chạy nhanh thì vào số 3 lên 4 nghe cái cọc. Cái này là lỗi gì thế mọi người. Tại e xem clip thử xe zin thấy có bị gì đâu. E rodai kỹ lắm đến h mới dám thử speed e nó. Haiz
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minsun03
TÍCH CỰC
10 năm
giống bệnh chung nhỉ , mình cũng y như vậy , ráng qua 3-4k thử ra sau
xe mình thì ngày đó gắn chống trộm vào là bị, tháo ra thì hết.
@cucucu Tháo ra thì tiếc quá bác ơi. Có chốg trộm vẫn yên tâm khi đi đường vắng. E thì đi khuya là nhiều, của e là aolin
@cucucu e đã tháo và vẫn thế 😔(
@cucucu bác tháo chống trộm ra như vậy thì họ có trừ phí khi trả lại ko? xe em lắp chống trộm cũng bị y như trên
@cucucu Cái của bác ở hcm có gắn ko? Bộ gosu đc k bác?
Hệ quả của hãm tua và Fi 😁!
Muốn cải thiện có nước kiếm Ecu độ gắng vào -_-!
Sao nhiều lỗi vậy nhỉ?Mình mua chạy từ trước Tết đến giờ được 5k2 rồi thấy có lỗi gì đâu,ngoại trừ bệnh kinh niên phuộc trước.Đã kéo các kiểu, ngọt và bốc đâu có bị gì đâu,hãm tua kéo max tự nó giật lại.Nhưng mình kéo hết số hết ga cũng ngọt đâu bị hụt gao_O.
@Tân Hưng12 xe em y như xe bác này.chả sao sất.chưa bao giờ bị hụp ga.
ducthails
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình cũng giống bác chủ, số 3 kéo là rất yếu, kéo ga rồi mà 1 lúc nó mới lên, vào số 4 thì thấy đỡ hơn...
Vậy bạn nên coi lại cách chạy hợp lý chưa,xe mình chạy vẫn ngọt và bốc ,số 3 kéo ngọt khi đang ức chế xe đông:mad:😁
minsun03
TÍCH CỰC
10 năm
vậy là tụi mình thuộc vô trong 10% xe ko ngon rồi quá nhọ
@minsun03 chắc ra hãng kiểm tra lại là được, chứ xe mấy anh em mình chạy ngon chứ ko có bị hụt như vậy
Cái cảm giác hụp hụp này đa phần thiên về cảm nhận và kinh nghiệm của từng người là nhiều 😃! Cùng là 1 con xe nhưng có thể người này chạy thì thấy xe mượt và bốc ở hầu hết mọi tua, mọi cấp số! Người khác leo lên cùng con xe đó thì lại thấy khác, cũng bốc nhưng chưa được hoàn hảo cho lắm chẳng hạn 😁! Đó là còn chưa nói tới trường hợp nhiều fen sử dụng xe 150cc chẳng khác gì 1 con xe số 110cc phổ thông (Vì nâng niu em nó quá :p), ít khi nào đẩy xe lên tua cao hoặc đá số sống nên chưa hiểu hết công lực của e nó mạnh yếu ở chổ nào 😃!
Hoặc là trước đó đang đi xe 100-125cc r úp lên xe 150cc nên thấy lực máy nó khác hẳn, còn bác nào đã có kinh nghiệm chạy qua nhiều dòng 150cc rồi thì sẽ có cảm nhận khác 😃!
P/s: Tạm thời bỏ qua yếu tố trường hợp xe gặp trục trặc or hàng nội địa nên chất lượng không đồng đều, vì cái này cũng hên xui vô chừng lắm :p!
cuogn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@sillybi.kind chuẩn!
@sillybi.kind Đồng ý quan điểm này của bác. Cách chạy cũng là 1 phần quan trọng quyết định đến việc này
minsun03
TÍCH CỰC
10 năm
mới chạy e nó số 5 5000v lên 70km/h , còn 7000v lên 102km/h vậy là bình thường ko?😔
@minsun03
xe mình chạy ngọt lắm. không bị hụp ga bao giờ. bửa đó đi đám cưới nhà con nhỏ bạn uống bia say lên xe kéo số 1 lên được 40km/h. tời số 5 đang lên 112km thì nhìn xa có chiếc xe tải đường thì nhỏ nên không dám dặn ga tiếp.
nipponx
TÍCH CỰC
10 năm
Các pác xem xe e 1k chạy tiếng sên kêu ghê wa,kiểm tra sên thấy còn ướt vì mới xịt sên =motul .riêng đi số 5 trên 40km/h thì nghe kêu nhiều
@nipponx E cũg như bác nè. Xịt chai top1 haiz. Mà bánh xe thì quay k nổi, nãy mới chốg đứg chiếc gp mua trước tết lên quay thấy nhẹ hẵn. Thôi chút ra đại lộ đôg tây kéo phát nữa sẵn mai đi bảo trì lun
@nipponx Mình đang định quất con sên DID xem có hết kêu ko😁
nipponx
TÍCH CỰC
10 năm
@Ralph tình hình là cũng kêu nha pac nếu sên bị chùng, canh ngon lại thì hết kêu ,có điều là bánh quay nặng, xịt motul bôi nhớt các kểu cũng nặng, nhưng theo mình đánh giá bôi cái nhớt nhẹ hơn motul
@nipponx Mình đi tăng thấy thợ bảo sên không đều, chỗ chùng chỗ căng. Mà mình cũng thấy đúng thế thật. Hôm nay thay luôn sợi DID 428HD thì vẫn kêu nhưng kêu đều không bị kiểu sên đập vào gắp nữa. Có vẻ chất lượng sợi sên zin không được tốt lắm:eek:
Xe e thấy bt. Đã lên thử 110. Rất ngọt. Nhưng k dám kéo nữa. Sợ chết khiếp r.
ducthails
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ở trên mình ko có đoạn nào phù hợp để test max speed í, ra đuờng quốc lộ thì toàn xe công. Có 1 tối thử chạy thì lên đc 115 thấy 1 đoàn công truớc mặt bật đèn pha, hãi quá nên thả ga luon.

Số 1 vẫn kéo lên 40 bt mà, Chỉ có điều số 3 nó cứ bị sao ý. Để không số rồi vê ga thì thấy nó không nhạy, muợn con Wave thằng bạn vê ga thử thì rõ nhạy, kéo ga là lên ngay.
Chạy rodai kỹ quá mà. Chịu khó kéo chút, thời gian đầu xe cảm giác ngộp xăng hụt hụt ga. Sau này odo tầm 4-5k km là ngọt ngào. Xe mình mới mua cũng bị, nhưng mình rodai ko kỹ, kéo ầm ầm và đi tour. Giờ chạy ngọt lịm
ducthails
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lúc rodai mình cũng ko cưng xe đến mức “Cành Vàng Lá Ngọc” đâu. Cứ chạy đc ~ 200km theo HDSD là lại mang em nó ra kéo hết tầm, xong lại đi bt. Cứ như vậy thôi, h ODO 2k3 rồi chỉ buồn là cái số 3 nó làm sao ý, còn đâu thì ưng ý hết.
@ducthails Mình thấy binh thuong mà ta
nipponx
TÍCH CỰC
10 năm
Vãi bữa nay mới bít sên chùng kéo số 5 kêu xạch xạch, tăng lại sên là ngon lành
minsun03
TÍCH CỰC
10 năm
ai cũng bị số 3 nhễ , buồn thiệt chứ
Vụ này cần có người nghiên cứu kỉ tỉ số truyền sơ cấp (ratio) ở số 3 so với bộ NSD thì may ra mới rỏ được 😁!
Biết đâu được hãng nó cố tình làm vậy để những số cuối chạy vô thì sao :p!
Nhà m có chiếc chạy có sao đâu nhỉ? B đưa xe đi kiểm tra lại xem có vấn đề gì về bình xăng, ống dẫn xăng ko

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019