Exciter hỏi về quạt làm mát

bull6023
21/12/2013 12:56Phản hồi: 42
Chào các bác, mình mới mua xe exciter côn tay. Lúc mua thì anh kỷ thuật có nói là quạt của hệ thống làm mát chỉ quay khi nóng tới 1 mức nào đó, anh đó nói lúc nóng quá quạt quay thì xe sẽ tắt máy nên đề nghị mình gắn thêm con chip gì đó để khi xe nổ máy là quạt quay luôn. Các bác cho mình hỏi có cần gắn thêm con chip này ko ạ, và em có hỏi giá là 900k.
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nó thuốc đấy bạn ơi, quạt đó chỉ quay khi nào két nước quá nóng thôi, để quay liên tục như vậy hao bình lắm.
Nghia Ha
TÍCH CỰC
11 năm
Gắn làm gì bạn ơi người ta thiết kế vậy rùi không nên thay đổi cách nó hoạt động. Nóng quá quạt quay đèn đỏ trên đông hồ ( lúc bạn mới bật chìa khóa sáng ) báo hiệu bạn cần cho xe nghỉ ngơi cho bớt nóng máy
@Nghia Ha Cho
khi nóng quá quạt sẽ quay nhưng máy ko tắt nhé bạn.
còn gắn chíp 900k là hắn dụ bạn đó. cái đó đem ra tiệm kêu đấu quạt trực tiếp vào ắc quy tốn có 10-20 ngàn.
còn đèn đỏ trên đồng hồ là đèn cảm biến mực nước trong két nước.

lời khuyên là ko nên đấu quạt trực tiếp. lí do là vì nước trong két nước nóng lên sẽ có 1 tác dụng là tạo áp suất để lấy nước từ két phụ, giúp bình ổn mực nước trong két chính.
Mac18
TÍCH CỰC
11 năm
Cái quạt nó ở đoạn nào hả b, mình chẳng thấy, xem chỗ két nước tù mù quá 😁
phía sau két nước nha bạn. mo dàn ao mới thấy
Thằng thợ định thuốc bạn rồi . 😃
trước h mình chạy xe còn chưa nghe quạt quay bao h, chắc phải chạy đường dài thì quạt mới hoạt động, mà khi nóng quá xe tắt thì cho xe nghỉ 1 lát, cả người lẫn xe có sao đâu, gắn chip đó vào để ép xe chạy khi quá nóng là ko nên!
Chắc nó dụ gà,xe e nghe quạt gió chạy 1lần.ít khi nó chạy lắm
no dang dua ban vao trong ay ma
Đừng để nó dụ bạn ơi
Cái quạt ấy chỉ quay khi mà két nước làm mát hay động cơ nóng quá...
Thọt tay vào cái màng lọc (hình như là vậy) là sờ được cái quạt chứ gì =))
cám ơn các bác tư vấn, sẳn tiện cho em hỏi, khi vào số 1 thì bóp côn nhả từ từ thì ok rồi, nhưng lên các số tiếp theo thì có phải là bóp côn với đạp số cùng 1 lúc hay bóp côn trước đạp số sau, và sau khi vô số thì nhả côn nhanh hết cở hay là nhả từ từ và vẩn giữ côn nhẹ
@Nghia Ha À... thật ra thì.... từ hồi bắt đầu chạy là mình đã chơi luôn trò này rồi =))
Cũng đang giảm dần thói quen đó....tại hôm qua quen thói thế là kẹt số.... ko biết phải gọi là kẹt không nữa vì móc số chạy, nhưng móc cái nữa ko lên được số...
thjenxjtrum
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Zimiokyo vô số sống như vậy chỉ an toàn với số lớn thôi bạn, số nhỏ mà vô sống như z rất dễ bể hộp số
@thjenxjtrum May mà dạo này bỏ thói đó rồi, bóp nhả cho an toàn =))
@Nghia Ha Cho mình hỏi nếu xe bị lỗi thì đồng hồ xe chỗ nào báo dể mình biết
nếu chạy không rành thì làm vậy là không tốt cho hộp số! còn nếu bạn chạy pro rồi chỉ cần biết máy đạt vòng tua để sang số là không cần bóp côn! cái đấy gọi là perfect shift, nhưng mà chạy bình thường ngoài đường thì bạn nên bóp!
Chết thật chết thật...
Phải sửa nết ngay mới ổn... Thanks nhé mọi người.....
Quên... chúc chủ Topic cùng mọi người vui vẻ noel ngày mai nhé
Nghia Ha
TÍCH CỰC
11 năm
cái nữa là xe côn tay - hộp số không thiết kế cho việc sang số cưỡng bức
trừ 1 số dòng xe có thì sẽ ghi trong sách ^^! nhớ không nhầm thì hay có ở dòng crusser nhưng kbít là e nào có
- Xe số thường bạn sang số sâu hơn vì lúc đó nó "bóp côn" rùi mới nhảy bánh răng sang (
xe số BT muốn âm côn chỉ cần dẫm để khi chuyển số )
linh05
TÍCH CỰC
10 năm
Nước làm mát Extended Life Coolant Pre-mixed 50/50



ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI của EXTENDED LIFE COOLANT CALTEX so với nước làm mát thông thường :


@hausky12 cái đó khi nào cũng hoạt động à bác
Bạn chạy ra tiệm bảo nó đấu quạt truc tiếp luôn dam bảo máy luc nào cũng mát rượi. Mình xài kiểu đó 2 năm rồi vẫn oke.mà
@Tạ Biên Cương Tốn bình dữ k bạn, mình vưà mở công tắc lên là quạt nó quay xè xè
Nếu đá số không bóp côn thi chay ex không côn chả hơn ak
angelsun
TÍCH CỰC
9 năm
@Tạ Biên Cương côn tay đá số ko côn máy lên liền mạch hơn bóp côn ( nếu biết canh ) . Còn xe số tụ động lần nào đá số chả phải ngắt côn 😁
cho mình hỏi luôn là ex của mình sao nay máy nóng quá, chạy khoảng 3km là máy bắt đầu nóng, rờ vào chắc khoảng 70 độ, trước kia không bị, . chạy tầm 5km mà hơi nóng phà vô chân cảm giác được luôn. xe mình chạy gần 8000km rồi, mới thay lọc nhớt hồi 7500km, chưa thay lọc gió lần nào. bác nào bị trường hợp như mình không, như vậy có phải bị vấn đề gì không hay là bt.
thank các bác.
@tienku95 xe mình cũng bị như vậy. hóng T_T

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019