TTBC2024

TTBC2024


Ford Ecosport hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam

City Ford
11/3/2014 5:0Phản hồi: 31
Ford Ecosport hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam
Ford EcoSport sinh ra cho đường phố Việt
Vào thời điểm ra mắt, EcoSport gần như không có đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, liệu mẫu xe này có chiếm được cảm tình người tiêu dùng Việt Nam ?


Trong tháng 3-2014 vừa qua, nếu như sự kiện ra mắt chiếc G63 của Mercedes-Benz đã gây ra không ít ồn ào với những ca tụng "chiến binh địa hình" nhưng lại dành cho "đường phố" đã gây ra nhiều tranh cãi... thì tháng 4 năm nay, một "chiến binh" thực thụ sẽ xuất hiện. Không nổi bật bởi giá thành trên trời, những tính năng "offroad" ưu việt hay tiện nghi siêu sang, chiếc xe đến từ nước Mỹ của Ford lại hướng tới những nhu cầu dường như bé nhỏ nhưng cực kì thiết yếu hàng ngày - đủ biến nó thành lựa chọn cực kì hoàn hảo cho nhu cầu di chuyển cá nhân của mỗi người trong cuộc sống đô thị ồn ào và phức tạp.



EcoSport - lá bài chiến lược của Ford!
Trong bối cảnh đô thị của các nước đang phát triển ngày càng trở nên đông đúc với mật độ dân cư dày đặc một cách ... khó tin, các nhà sản xuất xe nói chung và Ford nói riêng ngày càng có xu hướng thiết kế những mẫu xe phù hợp hơn với từng nhu cầu sử dụng và đặc thù giao thông thay vì những sản phẩm mang tính "chung chung" hướng tới những nhóm khách hàng đại trà như trước đây.



Thế mạnh của EcoSport nằm ở việc được thiết kế tối ưu hoá cho
giao thông nội thị tại các quốc gia như Việt Nam.


Khởi nguồn từ Brazil, không có gì lạ khi ngay từ lúc còn nằm trên bàn giấy, EcoSport đã có những ý tưởng đáp ứng riêng cho nhu cầu giao thông trong những con phố chật hẹp, ngoằn ngoèo với nhiều vỉa hè, ổ gà, nước ngập... và những tính năng hết sức đời thường đối với việc di chuyển, sử dụng xe. Những đặc điểm này nhìn chung... đều khá quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam. Thêm vào đó, cũng theo chuyên gia của Ford, EcoSport được định hướng tới những người trẻ tuổi với yêu cầu thiên về không gian nội thất, tiện nghi và những đặc tính hữu dụng thực sự trong đời sống hàng ngày.


Ngoại trừ tay lái nghịch, EcoSport Việt Nam
sẽ giống hệt với phiên bản đang có mặt tại Thái Lan.

Với những tiêu chí như thế, ngay từ khâu đặt bút phác thảo mẫu xe này, các chuyên gia của hãng thuộc đội phát triển sản phẩm Ford toàn cầu tại Brazil đã tích hợp đầy đủ những tính năng chuyên biệt. Động lực của họ đến từ thị trường phát triển mạnh mẽ của các dòng xe hạng B và những kinh nghiệm tích luỹ nhiều năm trong việc phát triển các dòng thể thao đa dụng SUV.


Khác với các dòng xe truyền thống, EcoSport
là lá bài mới đậm chất thực tế của hãng xe Mỹ.

Quảng cáo



Những tính toán như vậy đã tạo tiền đề hiệu quả để EcoSport trở thành hiện tượng ở các thị trường mới. Thế hệ đầu tiên của dòng xe này đã bán được hơn 700.000 chiếc. Vào cuối 2012, khi thế hệ thứ hai ra đời, doanh số bán hàng "rực rỡ" của nó đã khiến Ford mạnh dạn đặt mức sản lượng toàn cầu của dòng xe này lên ngưỡng 250.000 chiếc mỗi năm. Dường như kích thước nhỏ gọn và những phép tối ưu hoá thích hợp cho môi trường giao thông đặc thù đã đánh đúng vào tâm lý tiêu dùng tại các quốc gia đang phát triển. Tại Ấn Độ, EcoSport cũng là nguyên nhân giúp hãng xe Mỹ tăng doanh số tới 14% trong riêng năm 2013 (riêng tháng ra mắt tăng tới 36%) - một con số ấn tượng. Những thành công đó đã khiến Ford quyết định mở rộng EcoSport ra thị trường Đông Nam Á kể từ 2014 - nơi Việt Nam cũng là một trong những tâm điểm chiến lược. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra vẫn là liệu EcoSport sẽ sử dụng thế mạnh nào để chinh phục người tiêu dùng trong nước ? Theo ông Trevor Worthington - phó chủ tịch phát triển sản phẩm Ford Châu Á TBD, bốn thế mạnh chính của EcoSport bao gồm:
- Thiết kế tổng thể hướng tới thực dụng, tuyệt đối nhắm vào giải quyết nhu cầu của giao thông đô thị tại các nước đang phát triển.
- Khoang lái mát mẻ, yên tĩnh và tinh tế nhờ cách âm cực tốt và tiện nghi phong phú, hiện đại.
- Ngoại hình đẹp mắt, thực tế.
- Hiệu quả cao trong vận hành.

... và đây cũng sẽ là những nét chính chúng ta "để ý" khi xem xét mẫu xe này.


Ở một góc độ nào đó, sẽ không ngoa nếu cho rằng EcoSport được "Build for Vietnam".

Quảng cáo


Gầm cao, máy thoáng, lội nước hiệu quả!
Nếu đã từng nhìn qua Fiesta hay Focus mới, bạn sẽ thấy "gen" Ford đặc trưng ngay ở cái nhìn đầu tiên hướng vào EcoSport. Mẫu xe này sở hữu phần lớn những đường nét đặc thù của thế hệ xe Ford hiện đại - đặc biệt là khi nhìn ở phần mũi và ca lăng phía trước. Theo số liệu lý thuyết, kích thước bao của mẫu xe này ở mức (dài x rộng x cao) 3999 x 1768 x 1765mm. Như thế, có thể thấy rằng Ford đã tạo ra một thiết kế khá bắt mắt với chiếc xe có chiều dài chưa tới 4m - mức tưởng như quá ngắn để tạo thành một chiếc SUV đẹp mắt theo phong cách truyền thống.


Ford đã thiết kế khá tốt một chiếc SUV chỉ dài chưa tới 4 mét.

Nhìn từ cạnh bên, kích thước nhỏ gọn của chiếc xe này bộc lộ khá rõ. Tuy nhiên với sự trợ giúp của bộ vành hợp kim 16 inch, Ford đã tạo ra được một dáng xe khá hợp lý - nếu không muốn nói là tương đối bắt mắt. Việc treo lốp phụ phía sau xe ngoài việc giải phóng không gian nội thất cũng giúp tổng thể chiếc xe trở nên hài hòa hơn. Nhìn thoáng qua, EcoSport bên ngoài dường như đồ sộ hơn những con số trên giấy rất nhiều.


Bộ vành 16 inch và cột B tối màu khiến tổng thể chiếc xe trở nên hài hoà.

Trong khi nhiều đơn vị truyền thông nhầm lẫn về việc EcoSport "sử dụng khung gầm của Fiesta". Thực tế lại đi theo một cách hiểu hoàn toàn khác, cả hai mẫu xe này được phát triển cùng dựa trên nền tảng B2E của Ford với những hướng tinh chỉnh, tối ưu hóa hoàn toàn khác biệt. EcoSport với tư cách là mẫu xe gầm cao cũng hướng tới thiết kế thân vỏ kết hợp thép siêu cường, Boron. Sự kết hợp giữa vật liệu bền bỉ và kích thước nhỏ gọn khiến chiếc xe trở nên cứng cáp và vững vàng hơn - bất chấp trọng tâm cao hơn đàn em Fiesta. Độ dài dưới 4m cũng cho phép xe nằm trong phân khúc mini SUV - vốn đang khá hiếm đối thủ (Mini SUV: độ dài dưới 4,2m).


Cùng sử dụng nền tảng B của Ford, EcoSport cũng tận dụng tối đa ưu thế
của thép siêu cứng, thép Boron... để tạo ra sự vững chãi tổng thể.


Tuy vậy, điều đặc biệt ở ngoại hình EcoSport lại không phải thẩm mĩ mà chính là thiết kế khí động học đặc biệt tốt nhằm phục vụ hai mục đích: tiết kiệm nhiên liệu và chống ồn. Theo đại diện của Ford, EcoSport đã trải qua hàng trăm giờ nghiên cứu ngoại hình với các phép mô phỏng dòng chảy của không khí để giảm tối đa tiếng gió rít trên thân xe. Với hơn 160 giờ trong hầm gió và 10.000 giờ trên các hệ thống mô phỏng bằng máy tính, EcoSport đạt chỉ số cản gió đặc biệt tốt - chỉ 0.371. Đây là hệ quả của những tinh chỉnh trên nắp ca pô, mặt ca lăng trước, cột A, điểm kết nối giữa ca pô và kính lái, cột D, vè lốp và gương chiếu hậu. Thậm chí, phần tay nắm mở cửa sau cũng được giấu chìm bên trong đèn hậu - một thiết kế khá lạ mắt nhưng không kém phần thú vị.


Mũi xe sẽ hướng gió thẳng ra phía sau, giảm thiểu tối đa sức cản không khí.

Đuôi gió hạn chế không khí hội tụ quanh xe tạo ra các vùng xoáy và tiếng rít
- một nhược điểm mà các dòng SUV đuôi "cụt" thường gặp phải.


Các đường gờ sẽ "né" những luồng gió thổi ngang hông để giảm sự rung lắc thân xe.

Bạn có đủ tinh mắt nhận ra đâu là tay nắm cửa sau của EcoSport ?


Kết quả của những nghiên cứu này có thể thấy rõ trên các đường nét thiết kế ngoại hình từ cản trước, cản sau, các đường vuốt dọc thân và đuôi gió trên cao. Ngoài việc tối ưu hoá khí động học cho hiệu năng vận hành (tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái), điều này cũng giúp cho tiếng gió rít quanh xe giảm đi đáng kể. Ford cho biết điều này sẽ giúp hành khách có thể thoải mái giao tiếp hay thưởng thức âm nhạc ngay cả ở tốc độ trên 130 km / giờ mà không hề bị các âm thanh gió làm phiền.


Ford xử lý tiếng ồn theo nhiều cách khác nhau
nhằm tạo ra sự yên tĩnh cho khoang lái của EcoSport.


EcoSport 2014 cho thị trường Việt: sẽ chưa có EcoBoost!
Thực tế, số lượng tùy chọn về động cơ của EcoSport thế hệ thứ 2 (2013) đơn giản một cách không ngờ khi chỉ có ba loại - ít hơn so với con số 5 của thế hệ đầu.. Trong đó, ở khu vực Đông Nam Á, Ford chỉ cung cấp hai loại động cơ xăng gồm loại bốn xy-lanh Ti-VCT 1,5L 110 mã lực (sắp có mặt tại Việt Nam) và Ecoboost 1.0L 125 mã lực (xe cũng có lựa chọn động cơ dầu 1,5L 90 mã lực tại một số thị trường khác). Hiện tại, chỉ riêng động cơ 1,5L là được kết hợp với hộp số Powershift 6 cấp trên EcoSport. Hai lựa chọn còn lại đều chỉ có duy nhất hộp số sàn 5 cấp. So với hộp số tự động thông thường, hộp số bán tự động Powershift với côn khô kép được cho là sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%.


Hộp số Powershift là sự khéo léo kết hợp cơ chế vận hành
của hộp số tay truyền thống với cơ cấu tự động.


Mặt khác, hoạt động của Powershift có thể coi là sự kết hợp khéo léo của hai hộp số tay độc lập, mỗi hộp số có ly hợp riêng của mình, hoạt động song song và xen kẽ lẫn nhau. Trong hộp số của Ford, một ly hợp vận hành trên số 1-3-5, và ly hợp thứ hai thuộc về số 2-4-6. Khi số đầu được kích hoạt, ly hợp số 2-4-6 được giải phóng trong khi bánh răng số 2 vào vị trí sẵn sàng. Tại thời điểm thích hợp (chuyển số), ly hợp 1-3-5 lại được giải phóng nhường chỗ cho ly hợp của số 2-4-6 trong khi bánh răng của số 3 vào vị trí sẵn sàng. Quá trình đưa bánh răng vào sẵn sàng xen kẽ như thế này được lặp đi lặp lại, tạo ra cơ chế chuyển số nhanh chóng và trơn tru không có sự hao tổn hiệu suất động cơ như với hộp số tự động thông thường. Một lợi ích nữa là Powershift cũng đem lại những cảm giác chuyển số theo ý muốn "gần gũi" về cảm giác với hộp số tay hơn bao giờ hết - một món hấp dẫn cho những người đam mê cảm giác lái. Trước đây, mô hình hộp số này vốn chỉ được ứng dụng trên các dòng xe thể thao hiệu năng cao mà thôi.


Bố trí bên trong khoang máy của EcoSport 2014 phiên bản Ti-VCT 1,5L.


Đáng chú ý, trái ngược với nhiều suy đoán về việc Ford đưa về Việt Nam động cơ "cũ kĩ" trong form xe mới để hút khách và tăng lợi nhuận, khối động cơ Ti-VCT bên trong EcoSport nằm trong nhóm danh mục động cơ toàn cầu của Ford và vẫn đang trong quá trình phát triển, sản xuất. Khối động cơ này sử dụng cơ chế kiểm soát gắt gao và điều khiển chính xác hiện tượng cho phép van nạp và van xả mở cùng lúc theo một chu kì định sẵn nhằm tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo mức công suất tối ưu. Thủ thuật này cũng cho phép mở rộng biên độ tối ưu của dải mô men xoắn - một điểm lợi với nhu cầu di chuyển trong phố vốn thường xuyên đòi hỏi việc tăng tốc độ bất thường và duy trì tốc độ trung bình thấp.


Họng khí nạp và chi tiết điện của EcoSport nằm cao hơn hẳn
các thành phần khác trong khoang máy.


Bên cạnh đó, việc bố trí khoang máy cũng cho thấy Ford đã có những tính toán hết sức thú vị. Trước hết, toàn bộ phần hộp hút gió vào (Air Intake) được nâng lên cao hết mức có thể (nằm ngang với cụm đèn pha). Đây là cải tiến lớn so với các thế hệ mini SUV trước đây và là một chi tiết được đánh giá cao khi Ford đã lắng nghe ý kiến người tiêu dùng. Tương tự như vậy, hộp điện tử ECU cũng nằm ở vị trí cao ráo và "né" được luồng nước tạt trực diện. Những sắp đặt này chính là lý do tại sao Ford dám tự tin tuyên bố khả năng lội nước của xe ở mức 550mm.


Thông số động cơ của "tiên phong" EcoSport tại Việt Nam.


Theo ông Scott Walton - Giám đốc phụ trách hệ thống truyền động của xe, việc chọn lựa mẫu xe ra mắt đầu tiên xuất phát từ những nghiên cứu cho thấy nhu cầu về hộp số tự động trong thói quen tiêu dùng tại Việt Nam là chủ yếu. Trong khi đó, hiện tại giải pháp tối ưu nhất xét ở khía cạnh kĩ thuật và khả năng vận hành trênEcoSport đối với hộp số này chính là lựa chọn khối động cơ Ti-VCT 1.5L thay vì EcoBoost tăng áp (đang chỉ được ghép với hộp số sàn 5 cấp). Chính vì vậy, phiên bản EcoSport sắp có mặt tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ này kết hợp chủ yếu với hộp số tự động Powershift 6 cấp côn khô kép (song song với tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp). Dĩ nhiên, người lái ngoài cơ chế số tự động vẫn có thể chuyển số bằng nút bấm trên cần số trung tâm khi cần (hữu ích cho các tình huống leo/xuống dốc).


Cần số của EcoSport có hỗ trợ cơ chế sang số tay (S).


Nội thất: giàu tiện nghi, công nghệ cho người trẻ!
Phiên bản EcoSport mà Ford chuẩn bị cung cấp tại Việt Nam (cũng chính là phiên bản được thử nghiệm) thuộc dòng Titanum gồm các tùy chọn như cửa sổ điện, tính năng mở cửa không cần chìa, điều hòa tự động, ghế lái cho phép chỉnh độ cao. Mẫu xe phân phối tại Việt Nam dự kiến cũng sẽ có vành 16 inch, nội thất da Torino, cửa sổ trời, gạt mưa tự động (cảm biến tốc độ theo mức mưa), đèn pha tự động, gương chiếu hậu chống chói điện, cảm biến lùi, cơ chế khởi động xe bằng nút bấm Start-Stop, đèn LED chạy ban ngày...


Táp lô EcoSport dường như "hao hao" Fiesta
... cho tới khi bạn xem xét kĩ từng chi tiết nhỏ.


Ở đây, nếu như có gì đó khiến người sử dụng liên tưởng EcoSport tới Fiesta thì đó chính là các nét thiết kế và tính năng nội thất. Tuy nhiên, trên mẫu mini SUV mới này, vẫn có những điểm tinh chỉnh giá trị không thể không nhắc tới.


Nội thất EcoSport là điểm thể hiện rõ nét đối tượng khách hàng mà Ford
nhắm tới: trẻ trung, trí thức, năng động, đam mê khám phá và trải nghiệm.


Trước hết, toàn bộ ghế của xe đều được Ford tái thiết kế so với những gì khách hàng đang có trên Focus hay Fiesta. Mô hình ghế mới này ngoài việc thừa hưởng vị trí cao ráo của xe SUV còn được nhà sản xuất bố sung thêm nhiều tiện ích nhỏ và tinh chỉnh để đảm bảo tư thế thoải mái nhất. Ngoài những đường nét tạo hình để giúp người ngồi ổn định tư thế khi vào cua hay đổi làn ở tốc độ cao, ghế lái của xe cũng có phần để tay dành riêng cho tài xế (có thể gập lại được) - thay vì phải tận dụng hộp để đồ trung tâm theo cách thông thường.



Trong khi đó, toàn bộ hàng ghế sau ngoài thiết kế mỏng để giảm thể tích chiếm dụng cũng hỗ trợ cơ chế chỉnh độ ngả để tạo cảm giác thoải mái nhất. So với Fiesta, kích thước của Ecosport rộng rãi hơn khá nhiều. Tuy nhiên, nếu ai đó cao trên 1m75 ngồi ở phía trước, rất có thể hàng ghế sau vẫn bị ảnh hưởng - một điều khó tránh khỏi.


Khoảng trống trên đầu của hàng ghế sau là rất tốt.



Hàng ghế sau có thể gập lại để tăng thể tích chứa đồ lên mức ấn tượng: 705 lít...



... đủ để bạn nhét cả một chiếc máy giặt theo chiều thẳng đứng hay nằm ngang.


Là một mẫu xe thế hệ mới của Ford, không có gì lạ khi EcoSport có đầy đủ các tính năng điện tử mới nhất- vốn chính là một trong những tiêu chí thiết kế chủ đạo của nhà sản xuất. Xe có hệ thống SYNC do Microsoft phát triển cho phép kết nối với 12 điện thoại thông minh khác nhau - song song với cơ chế ra lệnh bằng giọng nói. Hệ thống âm thanh hỗ trợ đầy đủ các nguồn phát từ CD/MP3, USB, giắc cắm iPod, Bluetooth. Người lái có thể điều khiển dễ dàng các chức năng bằng khẩu lệnh nếu đã quen sử dụng SYNC hoặc thông qua cần điều khiển phía sau vô lăng. Một trong những điểm đáng giá của EcoSport ít được chú ý chính là hệ thống âm thanh.


EcoSport có hệ thống âm thanh 6 loa và cơ chế xử lý tín hiệu âm thanh số DSP.


Ngoài 6 loa tiêu chuẩn cho âm thanh trong trẻo và âm Bass khá chắc, Ford còn tiến thêm một bước nữa đối với chức năng giải trí khi tích hợp chức năng xử lý tín hiệu số DSP (Digital Signal Processing). DSP không chỉ tối ưu âm lượng tùy theo tốc độ xe mà còn linh hoạt tinh chỉnh nguồn phát cho hai vị trí ngồi: ghế lái và ghế phụ. Dù những yếu tố kĩ thuật có thể hơi khó hiểu nhưng một thực tế rõ ràng là chất lượng âm thanh của EcoSport khá hơn so với Fiesta hay Focus - thậm chí là cả các xe cỡ nhỏ khác.

Màn hình thông tin của EcoSport tương đồng với Fiesta về thiết kế.


Một chi tiết cũng khá thú vị là việc điều hoà của EcoSport lần đầu tiên được tính toán tối ưu cho khí hậu nhiệt đới gió mùa, cho phép làm lạnh xe cực nhanh khi cần (Ford cho biết có thể giảm từ 65 độ C dưới trời nắng xuống dưới 30 độ C chỉ trong 10 phút) đồng thời tối ưu hoá vận hành thông qua hàng loạt các cảm biến nhiệt nhằm tối ưu hoá nhiệt độ / năng lượng sử dụng trong suốt hành trình di chuyển. Những chức năng này cũng là hệ quả của lốc lạnh tiết kiệm nhiên liệu mới của Ford.


Hệ thống điều hoà lần đầu được tối ưu hoá cho điều kiện thời tiết nhiệt đới.


Thú vị hơn, toàn bộ các phần nội thất "lộ thiên" của xe đều được phủ lớp hoa văn mới gần giống với các mô tế bào thực vật - mà theo Ford - là để giảm tối đa hiện tượng bức xạ và phản chiếu ánh nắng mặt trời gây khó chịu cho người ngồi trong xe (đặc biệt là người lái). Trả lời câu hỏi từ phóng viên về khả năng bền bỉ của vật liệu nội thất "One Ford" đối với nắng ẩm nhiệt đới tại Việt Nam, đại diện hãng cho biết nội thất EcoSport sử dụng cùng vật liệu với Fiesta và đã trải qua rất nhiều phép kiểm nghiệm để đảm bảo độ bền cần thiết - lý do có thể khiến khách hàng yên tâm phần nào.


Vân bề mặt "công nghệ cao" Squareflec của Ford.


So với Fiesta hay Focus, cụm đồng hồ của EcoSport cũng hiện đại hơn hẳn, ngoài sự hiện diện của các chức năng khá cần thiết như báo lượng xăng tiêu thụ trung bình, xe còn có thể cảnh báo tốc độ cao (tùy theo thiết lập riêng của người lái) - một chức năng khá thú vị.


Cụm đồng hồ trung tâm của xe với khả năng
hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tính toán hành trình/mức xăng...


Cũng theo nhóm phát triển EcoSport, người dùng sẽ có số lượng hốc để đồ đặc biệt ấn tượng: 20. Ngoài một số vị trí truyền thống, Ford còn bổ sung thêm nhiều khoang chứa mới khá độc đáo - ví dụ như ngăn kéo dưới gầm ghế phụ. Bên cạnh đó khoang để đồ phía trước ghế phụ cũng được tính toán không chỉ đủ chỗ cho vật dùng mà còn có thể đựng được 6 lon nước uống cho hành trình xa. Thú vị hơn, khoang này có thể được làm lạnh khi cần thiết nhờ vào việc chia sẻ khí lạnh từ hệ thống điều hoà. Thậm chí, Ford bố trí cả chốt giữ bút, sách trong khoang này - một chi tiết tuy nhỏ bé nhưng cũng tạo ra sự hài lòng cho người trải nghiệm do thể hiện được sự tính toán, chăm chút cẩn thận từng ngóc ngách của EcoSport. Ngoài ra, tính thực tế trong thiết kế của EcoSport còn thể hiện ở cách bố trí ổ cắm điện 12v, ngoài vị trí trung tâm cho hai ghế trước, Ford còn bố trí một ổ ở cạnh ghế phía sau. Ổ này còn được "khuyến mãi" thêm một khoang chứa - cho phép bạn sạc thiết bị của mình mà không cần rút ra mỗi khi gập hàng ghế sau lại.


Tới lúc bạn phải đi "mò" xem mình để lạc bút ở đâu trong xe,
những tiểu tiết thế này thực sự giá trị.


Một trong những phép thử gây ấn tượng mạnh trong quá trình thử nghiệm (được chính các kĩ sư Ford thể hiện) chính là khả năng cách âm cánh cửa của EcoSport mới. Bên cạnh thiết kế ngoại hình như đề cập tới ở trên, Ford cũng gia cố hàng loạt các vật liệu cách âm ở cửa, trần và thân xe để chặn tiếng ồn tần số cao - những đặc trưng của giao thông đô thị (tiếng phương tiện, còi, tạp âm...). Toàn bộ cửa xe cũng được bổ sung thêm lớp gioăng kép - kể cả ở cửa kính để hạn chế tối đa tạp âm lọt qua. Đặc biệt, phần trần xe cũng được ốp tấm cách âm và hấp thu tiếng ồn. Tất cả nhằm tạo ra một không gian yên tĩnh nhất có thể cho hành khách ngồi bên trong. Ở phương diện này, có thể nói rằng EcoSport vượt trội hơn nhiều dòng xe khác trong vai trò "chặn" tiếng ồn đô thị đặc trưng.


EcoSport được tuyên bố có khả năng cách âm đặc biệt để chống lại tiếng ồn đô thị.


Cũng với tiêu chí "an toàn là trên hết", bên cạnh khung gầm cứng cáp, Ford cũng trang bị cho chiếc mini SUV của mình hàng loạt tính năng an toàn như ổn định thân xe điện tử (Electronic Stability Program), chống trơn trượt (Traction Control), phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ lên dốc... và dĩ nhiên không thể thiếu số lượng túi khí dồi dào (7) nhằm giữa an toàn cho hàng khách bên trong khi tài xế còn đang bận rộn với hành trình.

Cầm lái EcoSport: tiện nghi, hữu dụng và đậm tính thực tế!
Trong suốt quãng thời gian lưu lại Hua Hin - một thành phố biển có tiếng của Thái Lan, Ford đã xây dựng một lộ trình cho phép người lái trải nghiệm khá hoàn chỉnh các tình huống vận hành trên EcoSport mới bao gồm cả nội thị chật hẹp, cao tốc thoáng đãng cho tới các địa hình đồi núi "offroad" nhẹ.


Khoảng sáng gầm 200mm thích hợp
cho việc leo trèo vìa hè và "xử lý" ổ gà trên đường phố mỗi ngày.



Dù chưa có cơ hội thử nghiệm thực tế, khả năng lội nước lý thuyết hơn nửa mét
của EcoSport đủ để bạn "sống sót" qua mùa mưa.


Đối với môi trường nội thị - "sân nhà" của EcoSport, mẫu xe này thể hiện xuất sắc năng lực của mình. Đúng với mong đợi sau những gì nghe được từ đại diện Ford, việc vận hành xe trong phố đem lại cảm giác khá thú vị cho người lái. Nhờ vóc dáng nhỏ gọn, bán kính quay đầu nhỏ, tay lái điện biến thiên theo tốc độ với hàng loạt mô hình lập trình sẵn cho tình huống di chuyển, khoảng sáng gầm cao, tầm nhìn cao - rộng rãi..., chiếc xe dường như hoà nhập với bạn làm một khi tiến lùi, luồn lách và leo trèo. Dĩ nhiên, cảm biến lùi tích hợp sẵn cũng là một điểm cộng. So với phần lớn các xe hạng B khác, khoảng sáng gầm cao hơn đáng kể (EcoSport cao hơn Fiesta tới 140mm) khiến cho mọi vật cản trong phố dường như trở nên vô nghĩa. Bạn lo lắng mưa to vào giờ tan tầm sẽ khiến xe bị thủy kích ? Có vẻ như con số 550mm nước là quá đủ với hầu hết mọi trận lụt tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh. Nếu nơi bạn ở sâu hơn mức này, có lẽ bạn nên tính tới việc mua... xuồng máy thì hơn.


Với kiểu dáng nhỏ gọn và hệ thống dẫn động cầu trước,
EcoSport dễ dàng luồn lách trong các khu phố nhỏ đông đúc.



Khung cảnh này có chút quen thuộc với bạn hay chăng ?


Bán kính quay đầu hẹp, mũi ngắn và gầm cao khiến EcoSport đặc biệt linh hoạt
trong các tình huống khó - kể cả khi bạn cần mớm lên vỉa hè nhà đối diện.


Tiến ra cung đường trường, với những gì Ford đã làm được trên Fiesta, Focus và nhiều mẫu xe gần đầy, EcoSport rất được mong đợi về cảm giác lái tốt. Tuy nhiên, nếu là người ưa thích cảm giác mạnh, cần phải nói rằng EcoSport sẽ không là lựa chọn số một trong danh mục và bản thân cảm giác cầm lái mẫu xe này cũng khá khác so với hai anh em còn lại. Ưu thế của xe tới từ gầm cao, không gian rộng rãi và sự êm ái nhưng đây lại là ba đặc tính có thể khiến cảm giác lái trở nên kém đi. Bù lại, bạn có được khả năng vượt địa hình tốt, ghế lái có tầm nhìn cao và buồng lái thoáng đãng hơn.


EcoSport là sự đánh đổi cảm giác lái để lấy chức năng vận hành
nếu so với Fiesta hay Focus.



Cơ cấu vô lăng của EcoSport giống với Fiesta (EPAS) khi không sử dụng đai dẫn động,
giảm tải cho động cơ đồng thời tự động bù lệch hướng và chống rung lắc.


Hệ thống giảm xóc gồm MacPherson ở bánh trước và trục xoắn (twist-beam) ở phía sau gắn liền với khung xe đặt ở vị trí cao. Tuy thiết kế này được Ford bố trí khá tốt, nó vẫn tạo ra sự tròng trành nhất định - dễ thấy nhất khi xe tăng tốc. Điều này nhanh chóng chuyển thành cảm giác lâng lâng say xe đối với những người ngồi trong buồng lái nếu việc thay đổi tốc độ đột ngột diễn ra quá thường xuyên. Bản thân Ford cũng đã rất nỗ lực giải quyết vấn đề khi trang bị thụt và lò xo với tỉ lệ nhún cân đối so với mức điều khiển vô lăng - song song với hệ thống hãm đàn hồi thuỷ lực (Hydrolock) có độ êm ái và bền bỉ tốt hơn so với các cơ cấu cơ học thông thường.


Hệ thống giảm xóc của EcoSport hiệu quả trong việc triệt tiêu
dằn xóc từ mặt đường.


Tuy nhiên, dường như kết quả chưa thực sự hoàn hảo. Dĩ nhiên, việc sử dụng Hydrolock cũng sẽ cải thiện đáng kể độ bền của thụt xe - đặc biệt hữu ích nếu bạn thuộc tuýp người ưa offroad hay đang sinh sống tại những khu vực có địa hình xấu. Trên thực tế, thiết kế này cũng tỏ ra khá hiệu quả trong việc duy trì độ êm ái bên trong buồng lái. Người ngồi sẽ không bị sốc khi xe băng qua gờ giảm tốc hay trèo lên các vỉa cao. Đây là một điểm cộng. Tuy nhiên với người ngồi ghế phụ, việc thiếu vắng tay nắm phía trên đôi khi tạo ra cảm giác... bất an khi xe chạy vào địa hình xấu. Lý giải cho sự thiếu hụt này, đại diện của Ford cho biết phiên bản EcoSport bán ra tại Việt Nam (cũng như Thái Lan) sẽ có tới 7 túi khí, bao gồm cả túi khí trên rèm cửa. Rõ ràng trong điều kiện như thế, việc lắp thêm tay nắm trên cửa là bất khả thi.


Cơ chế hãm thuỷ lực sẽ giúp cải thiện tuổi thọ giảm xóc của EcoSport
nhờ giảm sức ép trong vận hành từ 2-3 lần.


Với phiên bản động cơ Ti-VCT 1,5L, khả năng tăng tốc của EcoSport là đủ tốt. Do đặc điểm vận hành của hộp số, thao tác đạp "lút" ga có thể sẽ không đem lại cảm giác "đã" như mong đợi. Tuy nhiên, một khi đã quen với cơ chế của nó, việc tăng tốc, vượt và duy trì tốc độ trên EcoSport có thể nói là đủ tốt cho nhu cầu di chuyển nói chung. Ở ngưỡng trung bình 100km/giờ, mọi thao tác đối với nhu cầu tốc độ đều dễ chịu. Theo số liệu từ Ford, động cơ xe có mức công suất cực đại tại 6.300 vòng / phút và mô men xoắn cực đại tại 4.400 vòng / phút. Lưu tâm hai con số này, bạn sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất.



Độ chính xác lái của EcoSport ở tốc độ cao là khá tốt, tuy nhiên những phản hồi mặt đường lại không rõ nét. Thực tế, khi vào cua, phần đầu xe dễ bị vào góc chửa ra bên ngoài trong khi đuôi xe lại có hướng xê dịch vào trong nếu bạn ép lốp quá nhiều trên đường. Dĩ nhiên, hệ thống cân bằng điện tử can thiệp khá hiệu quả để hạn chế tình huống này (cũng như loại bỏ nguy cơ mất lái) nhưng so với một số mẫu SUV cỡ nhỏ khác, vào cua trên EcoSport đòi hỏi sự chú tâm hơn chút ít. Với việc duy trì tốc độ cao trên các cung đường nói chung, thân xe rất ổn định và vững vàng.


Nhìn chung, EcoSport vững vàng và đầm chắc ở tốc độ cao - dù cho việc
vào cua vẫn đòi hỏi một chút chú tâm của người lái.


Có thể nói rằng, xe có khả năng cách các tạp âm bên ngoài hiệu quả, bạn có thể cảm nhận rõ điều này khi đóng, mở cửa kính. Bản thân quá trình di chuyển trên cao tốc cũng cho thấy tiếng gió rít gần như không thể nhận ra được - kể cả khi di chuyển trên 100km/giờ ở tuyến đường ven biển lộng gió. Tuy nhiên, EcoSport lại "dính" hai loại âm thanh tiềm ẩn sự khó chịu: tiếng máy vọng vào khoang lái và tiếng lốp miết trên mặt đường khá rõ. Trong khi tiếng gầm gừ của động cơ là yếu tố yêu-ghét tuỳ theo quan điểm của từng người, tiếng lốp chắc chắn sẽ là điểm trừ của xe một khi tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam. Theo quan sát của tác giả bài viết, phiên bản EcoSport thử nghiệm sử dụng lốp đa dụng Assurance Fuel Max của Goodyear (205/60 R16) với tiêu chí chính hướng tới sự thuận lợi trong việc lăn bánh, tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là loại lốp được đánh giá là tốt nhất trong số các chủng loại mà Ford từng trang bị nguyên bản cho EcoSport từ trước tới nay nhưng có lẽ với tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, các loại lốp siêu mềm lại được ưa chuộng hơn cả. Dám hi sinh độ bám đường và độ cứng tốt - phù hợp cho một số tình huống offroad nhất định, người dùng vẫn có thể xử lý tiếng ồn bằng cách chuyển qua các loại lốp mềm hơn để có được cảm giác êm ái - đặc biệt là nếu chỉ đơn thuần di chuyển trên đường nhựa là chính. Dĩ nhiên, họ sẽ phải đánh đổi lại sự tự tin khi vọt qua các gờ vỉa hè hay đường đá dăm.


Phiên bản EcoSport tại Thái Lan sử dụng lốp "zin"
Goodyear Assurance dường như gây nhiều tiếng ồn.


So với Focus hay Fiesta hoặc thậm chí mọi đối thủ cùng phân khúc giá khác trên thị trường hiện nay, khả năng "offroad" rõ ràng đem lại cho EcoSport ưu thế tuyệt đối. Dù nhiều người cho rằng mình chẳng mấy khi lượn xe ... lên núi hay xuống biển. Thực tế ngay ở các thành phố lớn, việc phải đối mặt với địa hình xấu là điều chẳng mấy lạ lẫm.


EcoSport có góc thoát trước 25 độ và góc thoát sau 35 độ.


Nói theo một cách khác, hãy thử hình dung bạn buộc phải để xe lên vỉa hè cao 15cm khi phải vào một cửa hàng mua sắm hay trèo qua rãnh cống khi tiến vào sân công sở... Với các mẫu xe cỡ nhỏ (vốn chỉ có lựa chọn gầm thấp tại Việt Nam vào lúc này), việc "dòm trước, ngó sau" hay thậm chí là xuống xe để tính toán cho phù hợp là không thể tránh khỏi. Trong khi đó, đây chỉ là chuyện nhỏ với một chiếc mini SUV. Hơn thế nữa, nếu cuối tuần, bạn dự kiến cho gia đình về thăm quê với những con đường làng hay cống rãnh ... ác mộng thì gầm cao, tầm nhìn thoáng thực sự là một lợi thế đáng giá.


Khả năng "offroad" là ưu thế tuyệt đối của EcoSport trong khoảng giá.



EcoSport đảm bảo cho bạn những hành trình dã ngoại hay
đơn thuần là về thăm quê "dễ thở" hơn các mẫu xe nhỏ khác.


EcoSport có phù hợp với nhu cầu của bạn ?
EcoSport là cái tên mới nhất xuất hiện trong chiến lược toàn cầu One Ford của hãng xe Mỹ. Mô hình kinh doanh này được CEO Alan Mullaly khởi xướng và đã đạt được những thành công không nhỏ. Nó cho phép khách hàng ở mọi khu vực trên thế giới mua được những mẫu xe theo ý muốn đồng nhất trên toàn cầu. Ở góc độ khác, One Ford cũng đồng nghĩa với việc các mẫu xe sẽ được thiết kế với tiêu chí đảm bảo chất lượng và trải nghiệm đồng nhất thay vì cắt giảm hay điều chỉnh quá nhiều nhằm đáp ứng từng mục tiêu kinh tế tại từng thị trường riêng như trước đây. Như thế, thông qua EcoSport, khách hàng tại Việt Nam cũng nhận được lời hứa từ Ford về việc chấm dứt tình trạng cắt giảm các tuỳ chọn và linh kiện xe một cách vô tội vạ - "món đặc sản" của nhiều dòng xe lắp ráp trong nước bấy lây nay. Dĩ nhiên, việc mức giá có thể cao lên chút ít là điều khó tránh khỏi.


EcoSport "Việt" được Ford đảm bảo đầy đủ các tuỳ chọn
và chất lượng như ở các quốc gia khác.


Cũng theo kế hoạch, EcoSport sẽ được sản xuất tại Thái Lan trước khi nhập về lắp ráp hoàn chỉnh tại nhà máy Hải Dương của hãng. Tới thời điểm này, mức giá bán của EcoSport chưa được công bố chính thức và đại diện hãng chỉ cho biết con số sẽ "rất cạnh tranh" - đặc biệt là khi mẫu xe này ngay từ đầu đã hướng tới bán tại những quốc gia đang phát triển như Brazil. Tuy nhiên một số kênh đại lý đã "úp mở" về việc EcoSport có thể sẽ nằm trong khoảng từ 630-680 triệu - một mức được cho là cực kì hấp dẫn. Vậy, liệu khi đặt cạnh các dòng xe cùng khoảng giá này, EcoSport có thực sự nổi trội ? Câu trả lời này sẽ sớm có được từ phía người tiêu dùng một khi mẫu xe này chính thức bán ra.


"Game Changer!"


Tuy nhiên, nếu xét về khả năng cạnh tranh, đúng như ông Jesus Metelo Arias - tổng giám đốc của Ford Việt Nam nhận định, EcoSport sẽ là kẻ thay đổi cuộc chơi "Game Changer" với hứa hẹn thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của người tiêu dùng đối với việc chọn mua xe. Lần đầu tiên, thay vì loanh quanh với những lựa chọn xe cỡ nhỏ chỉ với gầm thấp ở khoảng giá 600-700 triệu, khách hàng đã có một lựa chọn xe gầm cao với những tính năng thực sự hữu dụng. Ngay cả khi bỏ qua những quảng bá hào nhoáng, một thực tế khó có thể phủ nhận là EcoSport dường như có đủ những gì một người tiêu dùng trong nước đang hướng tới vào lúc này: gầm cao, khả năng lội nước tốt, giá hợp lý, tính năng thực dụng, tiện ích đầy đủ, thương hiệu đủ tốt và hệ thống dịch vụ tin cậy.


EcoSport đang châm ngòi cho một cuộc đua mới trên toàn cầu
với các đối thủ gồm cả Volkswagen, Toyota, Huyndai, Nissan-Renault, Mazda...


Sự tập hợp của những đặc điểm này rõ ràng hứa hẹn một thành công không nhỏ đối với mẫu mini SUV mới của Ford - đặc biệt là khi nó hầu như... không có đối thủ vào lúc này. Trong khi đó, những dòng mini SUV dạng như vậy chưa bao giờ mất nhiệt trong lòng người hâm mộ tại Việt Nam. Korando, Terios, Vitara, Galloper 2 cửa, Land Cruiser "cộc"... hay thậm chí là Niva, đây đều là những mẫu xe rất được săn lùng và ưa chuộng. Dù có những đặc tính kĩ thuật khác nhau nhưng dường như tất cả những cái tên này đều đáp ứng tốt mục đích sử dụng hàng ngày một cách thực tế nhờ sự nhỏ gọn và tính linh hoạt. Tuy thế, chúng đều gặp phải một vấn đề chung... đã quá cũ kĩ. Trong khi đó, mẫu xe hiện đại "gần" nhất với EcoSport ở thị trường trong nước hiện nay là Nissan Juke lại có giá cao hơn nhiều (trên 1,2 tỷ đồng).


"Gầm cao" vẫn là khái niệm quen thuộc trong từ điển mua sắm xe
của người tiêu dùng trong nước.


Trong bối cảnh đó, sự hiện diện của một mẫu sản phẩm trẻ trung như EcoSport thực sự là một làn gió mới vào thị trường xe Việt Nam. Sẽ không lạ nếu chiếc xe này có thể châm ngòi một cuộc đua mới giữa các thương hiệu đình đám tại Việt Nam - điều mà nó đã và đang làm được trên quy mô toàn cầu. Mục tiêu chính hướng tới ? Đó là xe với những tính năng được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của người tiêu dùng thị trường từng khu vực theo hướng tiếp cận mới - điều mà hiếm mẫu xe phổ thông nào đảm bảo được vào lúc này. Nói cách khác, người dùng sẽ thực sự được đáp ứng nhu cầu của mình với từng xu - thứ mà họ đã vất vả tích góp - bỏ ra. Trong vòng một vài năm tới, rất có thể phiên bản EcoSport với động cơ EcoBoost cũng sẽ xuất hiện (chưa có lịch trình cụ thể) - theo như kịch bản của Fiesta trước đây. Ở đây, cũng có một thông tin thú vị khác là Ford không giấu giếm việc sẽ phát triển cả một mẫu EcoSport 4x4 - một món đồ chơi thú vị cho những ai đam mê xe. Tuy nhiên tạm thời trước mắt, phiên bản này sẽ chưa được định hướng cho thị trường Việt Nam. Như thế, liệu Toyota, Honda, Chevrolet, Mitsubishi, Huyndai, KIA... sẽ đối phó với EcoSport như thế nào đây? Tất cả vẫn còn ở phía trước. Và một điều gần như chắc chắn rằng, 2014 sẽ là năm độc tôn của mẫu mini SUV đến từ Ford!


"2014 sẽ là năm độc tôn của mẫu mini SUV đến từ Ford!".

Notes: Thông số kỹ thuật & Giá bán Ford Ecosport
Otofun.net
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

voocman2008
ĐẠI BÀNG
11 năm
Quá chuẩn luôn. Dự là em này phải trên... 1T
tgmjgm
ĐẠI BÀNG
11 năm
Trên tỏi thì miễn ngay và luôn

Sent from my C6502 using Tinhte.vn mobile app
voocman2008
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình đang dự tính mua xe từ 5-7 chỗ, nếu em này mà dưới hàng T thì sẽ... hốt ngay.
@voocman2008 Bên em nhận đặt cọc loại này rồi nhé bác, giá chính thức thì chưa có nhưng thông tin nội bộ thì dao động quanh 700 củ nhé.!
@voocman2008 Dòng xe này có 03 phiên bản nha bạn

Phiên bản Trend MT số sàn: 639 Tr
Phiên bản Trend AT số tự động: 659 Tr
Phiên bản Titanium AT số tự động: 689 Tr.

Giá trên đã có VAT, ngoài giá xe, các chi phí khác gồm Thuế Trước bạ, Phí biển số, Đăng kiểm ở TP. HCM khoảng 70 Tr nữa đối với phiên bản Trend MT. Bạn cần thêm thông tin gì có thể gọi hoặc nt cho mình
@City Ford Tổng chi cho bản Titanium AT là 689 phải ko bạn, ý mình là ko cần thêm chi phí giấy tờ gì nữa đó. Nếu có thêm chi phí thì bao nhiêu thì mình lấy xe này.

Và cho hỏi thêm vì mình ko có thời gian ra salon xem nên cho mình hỏi xe náy cho phép chở tối đa bao nhiêu người?

Cảm ơn bạn
Nghĩ sao dưới 1T dc thay đầy đủ tiện nghi quá trời, xe màu cam nhìn đđẹ vs thể thao gê chuẩn men
Em này bản at mà tầm 650 là ngon đây



Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
xe trông cũng nhỏ gọn mà đầy đủ tiện nghi và công nghệ phết nhỉ @@, giá co vẻ rất hợp lý đấy


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
tgmjgm
ĐẠI BÀNG
11 năm
Giá trên trời cho một xe bé tí, rồi lại khuýen mãi khủng cho xem.

Sent from my C6502 using Tinhte.vn mobile app
@tgmjgm cái giá này mà còn trên trời gì nữa bạn, quá tốt cho 1 con vợ toàn công nghệ cao 😃
mong là cái giá sẽ tuyện vời hơn
500 mua tốt
có giá rồi nhé: phiên bản cao cấp nhất là 659 củ. ;)
659 củ quá đĩnh thèm nhỏ dãi
Gúa vậy thù tuyệt


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@congsan8x

Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
Sẽ lại định giá cao ngất ngưởng như kiểu con Fes tita cho mà xem



Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
Frank1511
TÍCH CỰC
11 năm
em này tầm 700 thôi các bác!
Phiên bản titaniun có j khác vậy bác


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@congsan8x 7 túi khí, khởi động nút bấm, cửa sổ trời, ghế da, gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật sáng khi trời tối, nút điều khiển âm thanh, nghe điện thoại ngay trên vô lăng .
@congsan8x Nhiều thứ khác lắm bạn à.

Titanium là bản đặc sắc nhất của EcoSport lưu hành tại Việt Nam năm 2014 vẫn là hộp số 6 cấp và số tự động dễ dàng và chủ động hơn cho người lái. Kích thước 4241 x 1765 x 1658 mm. Hơn thế nữa bản cao cấp này còn có một số tính năng khác khá thú vị mà không có bản nào có đó là về ngoại thất là cửa sổ trời điều khiển điện bạn có thể hóng gió lúc mát trời và là điều hòa tự nhiên, Tiếp đó là hệ thống gạt mưa và đèn pha tự động.




Cửa sổ trời điều kiển từ xa trên bản titanium và bản thường

Về nội thất. Toàn bộ ghế được làm bằng ghế da sang trọng thay cho ghế nỉ ở các bản khác và điều hòa nhiệt độ hoàn toàn tự động. Với 7 túi khí được trang bị cả cho người ngồi phía trước, phía 2 bên xe và cả dưới gầm xe sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chấn thương có thể xảy ra.

Nói chung Ford Ecosport Titanium là bản ngon nhất rồi đó bạn 😃
Những bản kia ko đc như vậy à bạn,hóng em này quá


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@congsan8x bác quan tâm thì đến showroom em xem cho thực tế.😃
Anh chi nao quan tam hay muon dat xe voi uu dai lon nhat Xin lien he e Manh. Dd 0935338889.xe se duoc trung bay tai Ha Noi som nhat tai sowroom cua e.
Con này về coi bộ giá hơi các, nhưng mà giảm dần xuống mức hơn 600 nữa là đẹp, bà con mua rần rần, cạnh tranh với Honda City của Honda luôn đó chứ.
theo thông tin chính thức là 09/05 có 3 xe trưng bày tại showroom của em ở hà nội ford ạ. chỉ có trong 3 ngày. bác nào quan tâm thì cứ alo em Nam: 0902 200 822

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019