[GDC 2015] Epic miễn phí sử dụng Unreal Engine 4, tạo cơ hội cho mọi nhà phát triển game

bk9sw
3/3/2015 12:17Phản hồi: 33
[GDC 2015] Epic miễn phí sử dụng Unreal Engine 4, tạo cơ hội cho mọi nhà phát triển game
Unreal_Engine_4.jpg

Tại GDC 2015, Epic Games đã chính thức công bố miễn phí sử dụng Unreal Engine 4 và các bản cập nhật trong tương lai. Unreal Engine là engine phát triển game được Epic Games giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1998 và đến đầu năm 2012 thì phiên bản thứ 4 của Unreal ra đời với nhiều cả tiến và hỗ trợ trên nhiều nền tảng từ Windows, Linux, Mac OSX đến Xbox One, PS4, iOS, Android, HTML5 và mới nhất là kính thực tế ảo Oculus Rift và máy chơi game Ouya. Với việc miễn phí Unreal Engine 4, người dùng được tạo cơ hội khai thác engine này để phát triển game, giáo dục, thiết kế kiến trúc, các ứng dụng ảo hóa cho VR, làm film và đồ họa hoạt hóa.

Hồi đầu năm 2014, Epic Games đã mở cửa nền tảng Unreal Engine 4 khi cho phép người dùng đăng ký sử dụng UE4 trên PC, Mac, iOS và Android với mức phí thuê bao $19/tháng. Giờ đây, người dùng không còn phải trả phí thuê bao ngoại trừ việc đóng 5% phí bản quyền từ lợi nhuận kinh doanh. Điều này có nghĩa khi bạn sử dụng UE4 để phát triển game/ứng dụng và kinh doanh sản phẩm này thì $3000 lợi nhuận đầu tiên kiếm được trong mỗi quý, bạn sẽ phải trả cho Epic 5%. Và nếu như bạn kiếm được $50.000 lợi nhuận thì Epic sẽ lấy 25%. Đây là một thỏa thuận được Epic gọi là "chúng tôi thành công chỉ khi bạn thành công". Nếu bạn không kiếm được nhiều tiền từ UE4 thì dĩ nhiên không phải trả mức phí này.

UE4 ngoài việc được tích hợp các công cụ, mã nguồn thì còn cung cấp cả một hệ sinh thái bao gồm forum, wiki, Answer Hub Q&A và bạn có thể tham gia vào các dự án phát triển cộng đồng thông qua GitHub. Bạn có thể mua nội dung trên Marketplace hoặc phát triển nội dung riêng và kinh doanh. Ngoài ra để giúp bạn làm quen và khai thác UE4 dễ dàng hơn, engine này cũng cung cấp một số lượng lớn các video và tài liệu hướng dẫn cùng các template, sample và nội dung có sẵn.

Unreal Engine 4 hiện đang được nhiều lập trình viên và nhà phát triển game sử dụng. Một số tựa game nổi tiếng được phát triển trên UE4 có thể kể đến là Street Fighter V, Tekken 7 và trước đó với các phiên bản UE3, UE2 thì những tựa game làm mưa làm gió còn có BioShock, Mass Effect, Brother In Arms, loạt game của Tom Clancy như Ghost Recon, Rainbow Six, Splinter Cell, Devil May Cry và một số tựa game online như Lineage, Ragnarok, Crossfire …

Bạn có thể đăng ký tải về UE4 tại đây.


Theo: Unreal Engine
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thằng này với thằng Unity 3d thì thằng nào hơn vậy?
@nhn12 Về nồi tiếng thì các dòng game trong bài đã nói lên hết rồi còn tiện dụng thì mỗi thứ có 1 kiểu
@nhn12 Unity 3d làm sao so sánh được với UE 4 . Unity 3d chỉ là dễ làm thôi bác à .
Còn cái UE4 này nó là dành cho các studio lớn là chính như là Ubisoft, Konami, Activison ấy .
@magic200395 Chuẩn cơm mẹ nấu, làm các project lớn thì phải xài cái này
@ZEROTH Uhm, còn lớn hơn thì khỏi xài cái này 😆)
series Infinity Blade trên iOS nữa. Apple dùng game này quảng cáo cho iPad cũng mấy thế hệ.
Mình là một lập trình viên Unity và có sử dụng qua unreal engine , theo mình Unity phù hợp hơn với hầu hết mọi người, đặt biệt là ở Việt Nam.
Ngôn ngữ sử dụng trong Unity là Javascript hoặc C#, bản thân 2 ngôn ngữ này rất dễ tiếp cận, đặc biệt C# được dạy trong hầu hết các trường ĐH học.
Unreal dùng C++ và python, C++ mạnh nhưng lại rất khó dùng, python thì không phổ biến tại Việt Nam.

Unity có rất nhiều tài liệu để học tập, ở Việt Nam mình cũng có một số diễn đàn về Unity nên phần nào thuận lợi hơn Unreal.

Unity rẻ hơn Unreal và có phiên bản free rất hoàn chình(có thể xuất được IOS, android, WP, Xbox, PS), nếu mình nhớ không nhầm thì nếu bạn kiếm được hơn 3000 thì phải mua bản quyền Unity là 1000/Year.
Unity có cả các tool riêng dành cho 2D.
Unreal mạnh hơn về render, unreal cho đồ hoạ đẹp hơn, các hiệu ứng vật lý tốt hơn, nhưng mình nghĩ chắc không có studio nào ở Việt Nam muốn làm game BOOM TẤN đâu, vì vậy chỉ cần Unity là đủ.


Nói túm lại, game 2D, 3D đơn giản, android, IOS hoặc WP thì unity thẳng tiến.
Game 3D BOOM TẤN, với đội ngũ lập trình viên hùng mạnh, có vốn hàng trăm tỉ thì Unreal thẳng tiến.
À hiện mình đang làm game, khi nào kha mong anh em tinhte ủng hộ, chơi and click.
Và mình cũng đang tìm một vài người Graphics design cùng hợp tác lập studio chuyên làm game Mobile.
Zoro kun
TÍCH CỰC
10 năm
@drlight113 Tui thấy js khó dùng thì có =)) ngôn ngữ loạn ko đỡ dc, C++ ngon mà :[|
@Zoro kun chung quan điểm, python cũng dễ xài và hiện cũng dần phổ biến rồi
@drlight113 cảm ơn anh nhiều
😁
Totti2911
ĐẠI BÀNG
10 năm
@drlight113 Sao mình vào trang http://cgpeers.com ko thấy ji nhỉ?
em đang làm unity nhưng không biết thằng này thế nào ? :p
game quan trọng nhất là game designer, ko có thím này thì game ko thể nào thành công được (ngoại trừ các game hệ 8, 16 bit :rolleyes:)
UE 4 đồ hoạ đẹp nhưng nặng... Unity 3d nhẹ nhàng...rất phù hợp với xu thế phát triển game mobile.
minhdaubu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tranvuhoang90 Unity 5.0 không còn nhẹ nhàng nữa đâu bợn 😆
tuy đã ra 1 thời gian nhưng vẫn chưa hết bất ngờ với đồ họa BioSock Infinite, max set đẹp còn hơn nhiều phim Dreamwork nữa.
Và quan trọng là game lại khá nhẹ nhàng, cấu hình medium-high là max set được chứ ko như nhiều game sát phần cứng khác, chỉ tiếc là cốt truyện hơi ngắn.
Từ đó mình có thiện cảm hẳn với UE4, mong là tương lai có nhiều game chất lượng như vậy hơn nữa.
@king_of_mar1311 Bạn nói game đẹp hơn phim thì không đúng đâu. Phim được render từ các studio với trang thiết bị rất mạnh, thậm chí siêu máy tính, hình được dựng ở mức chi tiết rất cao. Còn game thì do đặc điểm "dựng hình lúc runtime", do còn phụ thuộc vào điều khiển từ người chơi, nên mức độ chi tiết của các đối tượng phải giảm đi nhiều. Hơn nữa, hiện game chủ yếu chơi ở mức Full-HD thôi, còn phim thì người ta có thể dựng ở mức 4K, 8K, hoặc hơn.

UE4 rất tốt, nhưng để làm đẹp và hay thì 90% (có lẽ) là ở người phát triển và người thiết kế. Engine tốt và mạnh sẽ được nhiều người dùng hơn, giảm công sức cho nhà phát triển hơn, càng nhiều người dùng thì cty càng có nhiều tiền để đầu tư làm engine tốt hơn. Unity cũng rất tốt, hỗ trợ rất nhiều nền tảng, đặc biệt nó có một assets store đa dạng (kiểu như AppStore), cho phép mua các thành phần làm sẵn, ứng dụng vào game được ngay. Havok (với project Anarchy) và Unreal 4 lại có vẻ mạnh hơn về một số phần (Physics, effect, ...). Tất cả 3 đều đang miễn phí với nhà phát triển vừa và nhỏ. Và mình cho rằng ý kiến "UE4 để làm game lớn, còn Unity chỉ làm game nhỏ" là không đúng. Chúng đều được thiết kế để làm ở bất cứ độ lớn hay độ phức tạp nào, còn tuỳ ở khả năng của người phát triển mà thôi.
Một VD dùng Unreal cho bạn nào quan tâm (xem fullscreen ở màn hình độ phân giải cao để trải nghiệm tốt nhất):

Game đẹp hay không chủ yếu do người làm, mỹ thuật kỹ thuật chưa tốt thì dùng engine tốt đến mấy cũng không đẹp nổi
@khoailangchien bác nói quá chuẩn luôn 😁
Làm game caro xài engine này cho ngầu 😁
à mà bây giờ em chỉ có một em tablet chạy android thì có chương trình nào có thể giúp em viết app mobile trên đó ko nhỉ..( máy em có cấu hình khá thấp) 😁
Chào các bạn,

Hiện tại, Viện nghiên cứu và phát triển Viettel đang có nhu cầu tuyển một số bạn lập trình viên game mô phỏng theo yêu cầu công ty.

Yêu cầu:

* Ít nhất 1 năm kinh nghiệm lập trình với một trong các Game Engine như Unreal Engine, Unity3D, CryEngine, …

* Tốt nghiệp Đại học chính quy hoặc sau Đại học loại Khá trở lên chuyên ngành Công nghệ thông tin, Điện tử Viễn thông

* Ngoại ngữ: Sử dụng tiếng Anh chuyên ngành thành thạo; có chứng chỉ TOEIC, TOEFL hoặc IELTS tương đương với điểm TOEIC – 550 điểm trở lên.

Quyền lợi:

* Thu nhập: 750$ trở lên

Bạn nào quan tâm vui lòng gửi CV theo địa chỉ mail sau:

laptrinhmang101@yahoo.com.vn

Điện thoại: 09 85 46 91 56

Địa chỉ: 380 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Hoinhanong
ĐẠI BÀNG
10 năm
UE4 cho đồ họa đẹp thật
Em thấy Unity3D phù hợp với hiện trạng game ở nước ta. Đẹp mà nhẹ nhàng và phần lớn các dev đều sử dụng. Còn UE4 thì quá nặng.
Yomost00
ĐẠI BÀNG
10 năm
Theo m UE4 hơn
giang9a
ĐẠI BÀNG
9 năm
Trong Unity để làm một công việc đơn giản mất khá nhiều đoạn script, còn trong Unreal thì ít hơn hẳn. Mỗi tội Unreal yêu cầu máy khỏe quá, máy công ty ko chịu được nên vẫn làm Unity.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019