Các bác chịu khó lội comment trong link fb sau với ạ.
Riêng vụ hôm ra mắt xe, và cả những vụ trước cũng vậy, mình thấy Vượn đúng là rất láo, hành xử đúng kiểu bố già mafia. Trong khi bên phía chính phủ, người đứng đầu CP là thủ tướng lên phát biểu cổ vũ phong trào hàng Việt gì đó, nhưng bên phía Vin lão chỉ cử thằng phó - cũng coi như thằng lính - lên phát biểu thôi. Kiểu mình chỉ ngồi quan sát, xem bọn đàn em múa may thôi. Mình để ý nhiều dịp khác cũng vậy, chưa bao h minh đọc tin nào mà lão chịu mở miệng, cả trong những sự kiện trang trọng, chính thức.
Vậy nên cái giấy chứng nhận "... là người sẽ sở hữu xe" cũng do lão phó chủ tịch ký cũng ko lấy gì làm lạ.
Theo ý kiến khách quan của mình Anh Vượng và tập đoàn VinGroup chắc tâm quyết dồn hết nội công vào xe VF và là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực phát triển xe ở Việt Nam, mình nghĩ VF Sẽ thành công. Và ý kiến cá nhân của mình công nghệ nào cũng như công nghệ nấy dần dần cũng về điểm chung, Vinfat chọn những thương hiệu hợp tác nổi tiếng chắc cũng ok so với mấy xe khác, xem thông số kỹ thuật nếu VF làm đúng như những gì đã nói thì so sánh về giá mắc hay rẻ chỉ vì thương hiệu.
Mình có dự đoán là VF sẽ làm bước đầu về phần trợ giá ban đầu cho tới tay người tiêu dùng, khi về tay khách hàng mà thành công thì giá nó lên đúng với giá trị của các phân khúc xe sang. Tới lúc đó các bác nào ngồi chê xe thế này thế nọ, lúc nó lên giá rồi ngồi đó sao lúc trước mình kg mua.thì kg được ah, thị trường xe Việt Nam! Tầm 800tr đến 1tỷ thì có option nào được vậy , mình là mình đặt niềm tin vào Vingroup. Mong sẽ phát triển ra tầm quốc tế. Mình sẽ ủng hộ mua
@gianglxagi
Nếu nó dần về giá xe sang, thì chọn mua nó mec hay bmw luôn rồi, hãng xe mới đã có tên tuổi gì đâu hả bạn. Giá này quá cao so với thu nhập người việt sẽ rất khó bán.
@leanhkyhg
Startup ô tô có thể sẽ dễ bán được nhiều xe nếu tham gia phân khúc bình dân. Tuy nhiên vì là hãng mới nên năng lực tổ chức sản xuất không thể đáp ứng được số lượng lớn, dẫn đến sai sót lỗi hỏng càng lớn. Chắc chắn họ sẽ chọn hạng sang để làm thử vì lúc đó vừa được tiếng sản phẩm kỹ thuật cao, lại có thời gian chỉnh sửa dây chuyền sản xuất phù hợp. Nếu thành công may ra mới bước sang sản xuất hàng đại trà được.
Đầu năm gẩy nhẹ dọn 1 con đường nhỏ cho rồi, trước sau gì chẳng giành cho anh ấy con đường lớn. Nên khả năng sắp tới sự đa dạng trong lựa chọn của người mua sẽ càng bị thu hẹp một cách bài bản từ quy định đến truyền thông, xe Vin sẽ và phải là lựa chọn hàng đầu duy nhất trong nước. Giá rổ tương xứng hay không không còn là yếu tố quan trọng nữa, mua thì mua không mua thì biến về nhà mà đi 2 bánh.
*P/S: Bác nào chưa mua 4 bánh thì ráng mà mua cho sớm, mà mua thì có khi mua luôn Vin biết đâu sau này lại lời lớn.
@Thế_Là_Sao
Không bao giờ có chuyện đó xảy ra, ít nhất là khi tưởng thú còn vác bị đi xin viện trợ từ Nhật. Triệt đường làm ăn của con cái nó thì đừng mong nó cho $ mà xài. Vin có thể cạnh tranh trong nước nhờ truyền thông một chiều và chính sách. Nhưng ra nước ngoài, bán xe lấy ngoại tệ thì khó có cửa.
Về cấu hình thì có vẻ rẻ, nhưng về thương hiệu thì lại đắt! Nói chung cứ phải ra xe thật thì mới đánh giá chính xác được. Giờ vẫn là chào bán tương lai mà thôi.
Đối với Vin thì sợ và cạch luôn.
Còn giá thì nói thẳng ra là "lính mới "mà giá ngang "ông cụ". Giá đưa ra Rất ngang tàng, ko đúng với những gì thuần Việt.
1 từ Đắt.
Vinfast Lux A2.0 niêm yết: 1,366 tỷ VNĐ
Mắc hơn Honda Accord, Mazda 6, Camry.
Vinfast Lux SA2.0 niêm yết: 1,818 tỷ VNĐ
Mắc hơn CR-V, CX-5, X-Trail
Một thương hiệu non trẻ, chỉ là ký hợp đồng chuyển giao công nghệ từ xe Đức thì tôi ko giám tin chất lượng tưng xứng với giá. Người có tiền thì có thể mua trãi nghiệm. Tôi cả đời tích lũy để mua 1 chiếc xe thì tôi không mạo hiểm dc.
Kinh doanh thì ai cũng phải kiếm lới, nhưng với mức giá này khả năng cũng có thể chết tại sân nhà, muốn vươn lên để vượng thì cong nhiều thử thách lắm. Kiểu này xe hơi sẽ vẫn còn giấc mơ xa vời của người Việt, trong khi phần lớn 1 số nước tại DNA thì xe hơi đã phổ biến chẳng khác gì xe máy ở ta.