GM hợp tác cùng Honda, mục tiêu sản xuất hàng triệu xe điện giá dưới 30.000 USD

P.W
6/4/2022 1:2Phản hồi: 41
GM hợp tác cùng Honda, mục tiêu sản xuất hàng triệu xe điện giá dưới 30.000 USD
Có lẽ câu nói của Rick Schostek, phó chủ tịch điều hành Honda Mỹ đã thừa nhận vấn đề một cách rất chính xác trong thông cáo báo chí công bố thỏa thuận hợp tác giữa họ và General Motors: “Công bố một chiếc ô tô điện bây giờ không khiến những dòng title trên các trang báo bùng nổ như trước kia nữa.” Nhưng dù sao đi chăng nữa, thỏa thuận giữa GM và Honda vẫn rất khác biệt. Họ sẽ cùng nhau hợp tác để sản xuất những chiếc ô tô điện giá bình dân, dự kiến ra mắt thị trường Bắc Mỹ vào năm 2027. Những chiếc xe này sẽ được sản xuất dựa trên nền tảng xe điện Ultium EV của GM, kết hợp với khả năng sản xuất của cả hai tập đoàn nổi tiếng.

Ông Schostek cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch tận dụng thế mạnh của cả hai để đạt được sự mở rộng đáng kể về doanh số xe điện nhỏ gọn, giá phải chăng.” Về phần GM, CEO kiêm thành viên ban lãnh đạo tập đoàn, cô Mary Barra cho biết: “GM và Honda sẽ chia sẻ những công nghệ tốt nhất, thiết kế và chiến lược sản xuất để đem tới thị trường toàn cầu, bao gồm những thị trường chiến lược ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Trung Quốc.”

[​IMG]

GM có plarform Ultium EV, nhưng Honda cũng đang có một nền tảng sản xuất xe điện riêng, tên là e:Architecture. Một sản phẩm của platform này chính là chiếc compact chạy trong phố mà mình rất thích, tên cũng rất ngắn gọn: Honda e.

Nói cách khác, thỏa thuận hợp tác giữa Honda và GM sẽ giúp giá xe và chi phí sản xuất giảm đi đáng kể, nhờ vào “economic of scale”, qua đó đem xe điện đến với mọi người.

Theo TechCrunch
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hãng V không thích điều này
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@69 người khác Nhưng v nô @vuhai6 thích
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@luanduynhat À quên thằng @vuhai6 chạy xe tàu
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@69 người khác À quên nó vẫn chạy xe tàu nhưng làm v nô
@luanduynhat vẫn hơn làm trâu đứng trong đội ngũ súc sinh. Nhai đi nhai lại ^^
Honda có làm Moto Điện chưa nhỉ
2 hãng xe ranh con này ko biết có nổi 4 tỷ đô làm nhà máy ko mà bày đặt ?
GM và Honda uy tín. Ủng hộ. Còn hãng V thì không chắc lắm.
@dinhbao17 đờ mờ 2 thằng ranh con này, phải tôi tôi đấm cho mấy nhát
Xe điện cạnh tranh vậy mà Vin nhảy vào, không có bất kỳ lợi thế nào.
@[email protected] Theo bạn thì nhảy chỗ nào có lợi thế. Ngoài đất ra thì chẳng cái gì là lợi thế của ảnh. Nhg vẫn thầm mong ảnh may mắn dậy thì thành công.
@ussh999 Giống như sam hồi xưa bán cá khô đấy thôi, thành công hay thất bại chắc phải chời thời gian trả lời
@ussh999 Nhảy vào chỗ làm culy đó. Bộ nghĩ trung cộng nó giàu về cái gì?
Thằng Nhật bản thì khác gì thằng vin phét chuyên làm ra mấy con xe yếu sinh lý. Cự ly mỗi lần sạc chỉ bằng một nửa của Mỹ và datbike, thậm chí ko bằng 1 nửa. Đã thế động cơ lại công suất thấp tốc độ cũng thấp, mà thấp như vậy sẽ rất lợi cho cự ly đi được. Thế là biết chúng nó đớp nhiều như nào……….Làm thì làm ra hồn ko thì dẹp cmn xe điện đi cho xong.
@dlv.thickgame Nhìn lại thị trường xung quanh mình đi ngáo.
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame Chơi đồ ít thôi cháu. Ngồi trước mặt ông già phát biểu thế ổng tát cho
@dlv.thickgame Bạn chơi đá quá liều hả bạn
@hoangtuechmo Thế các cháu là ch* dại sao mà ko suy nghĩ kỹ trước khi cắn người khác? Thằng Nhật hay vin phét nó làm ra mấy cái xe máy điện chỉ đi được 50 km so với 200 km, động cơ thic 3 HP so với 6 HP thì ko phải là yếu sinh lý thì là gì? Xe điện thì 280 so với 600 km thì ko yếu thì là gì?
wow tương lai không rõ sẽ thế nào đây 😁
GM có kinh nghiệm với chiếc Wuling Mini EV rồi, thêm Honda nữa thì kèo này eazy thôi.
@grozar Chiếc Chevrolet Bolt bán cả 5-7 năm nay rồi còn gì. H là tối ưu chi phí và tầm hoạt động để cạnh tranh thôi
Muốn rẻ phải hợp tác với ông trùm pin với động cơ điện như tàu khựa giá mới rẻ được.
Thị trường chiến lược ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Trung Quốc. Trung Quốc đông dân số thật
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
3 năm
Honda mà phải đi kết hợp sony gm làm xe

Hãng phân lô bán nền đòi đi bán xe ở mỹ =))))))
@luanduynhat Rửa tiền bẩn cướp đất bán là chính thôi. Chứ nó làm cái gì cũng lỗ thì phải biết rồi đấy.
Các bác ở nước ngoài cho hỏi giá xe Honda nó có bình dân không ?, ở Vietnam cũng là Honda nhưng mà nó lạ lắm .
Càng nhiều hãng làm thì xe điện ngày càng rẻ và càng xịn
Chiếc Honda e vibe 7 viên ngọc rông thiệt sự
Sang VN mà mua E34, có luôn, đỡ phải nghiên cứu. Mỗi tội mùa đông phải lắp đèm sưởi thôi.
ANHLE479
TÍCH CỰC
3 năm
Ối zồi ôi, rẻ thế ai ở Mỹ mua Vinfast nữa, đóng xưởng về nước thôi bác Vượng ơi
thế này thì V lại sớm chuyển sang làm tàu bay thôi
Nếu các bạn đọc xong cuốn sách về sự nghiệp của elon musk thì thấy hãng V nó bong bóng ảo ma như thế nào.
từ năm 2008 những chiếc roaster đã ra đời, và kèm theo đó là chuỗi cung ứng đã hình thành cho tesla,
đến giờ năm 2022 mà Vin mới lom dom đi làm nhà máy, RnD chỉ là con số 0 thì sớm muộn gì cũng lụn bại.
Tài sản anh Vượng đâu đó có 6,1 tỉ đô, giả sử có đốt hết thì cũng chỉ là con số 0
Ngay đến ông lớn như VW cam kết đầu tư ngot 100 tỉ đô trong 5 năm tới để lấy lại thị phần bằng 1/2 tesla thì anh Vượng no hope.
link cho các bác tham khảo
https://vneconomy.vn/dam-chi-100-ty-usd-phat-trien-xe-dien-volkswagen-van-phai-hit-khoi-tesla.htm


"....Hãng sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu ngày 13/1 cho biết giao đuọc 452.900 ô tô điện cho khách hàng trong năm 2021, tăng gần gấp đôi so với năm 2020. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này vẫn chưa đủ để giúp Volkswagen rút ngắn khoảng cách với đối thủ Mỹ. Dữ liệu được Tesla đưa ra mới đây cho thấy hãng này giao được 936.000 xe trong 2021.

Lượng xe mà Tesla giao được trong năm ngoái tăng 436.000 xe, trong khi mức tăng tương ứng của Volkswagen chỉ là 220.900 xe. Trong Volkswagen Group, ngoài thương hiệu Volkswagen còn có các thương hiệu khác như Audi, Porsche, Skoda…..."

Năm vừa rồi xe điện VF giao được bao nhiêu xe ấy nhỉ???
Nếu bạn là nhà đầu tư mạo hiểm, hãy cho tôi lý do để tôi đầu tư vào VF???

Một vài thông tin về nhà máy GF của tesla tại Đức vs sản lượng 500.000 xe một năm và đã đi vào hoạt động :
https://genk.vn/tesla-khoe-video-quang-cao-nha-may-tai-duc-an-tuong-hon-ca-trailer-phim-bom-tan-xem-ma-chi-biet-me-man-20220403111045184.chn
@dO MINH PHUONG Xem video Gigafactory của Tesla tại Đức mà cảm thấy hơi lo ngại cho anh V, vì quy mô càng lớn thì chi phí càng giảm, không hiểu anh V sẽ cạnh tranh bằng cách nào nếu dốc hết vốn 6 tỷ$ ? Hay là anh V chỉ nhằm mục đích niêm yết cổ phiếu tại Mẽo để dụ gà rồi lại bỏ rơi như Adayroi, VinMart, VinSmart, VinFast xăng.... nhỉ? Xem ra chỉ còn VinHome là sống thôi nhưng không thể đem mô hình này sang Mẽo, vì đất ở Mẽo không dễ ăn không như xứ ơ kìa được
phanvanhoc89
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dO MINH PHUONG Trong túi có được bao tiền? kinh nghiệm làm doanh nghiệp được bao nhiêu? mà nói hơn cả trình của tỷ phú hàng đầu VN vậy bạn? Biết mục tiêu thực sự của Vin trong việc tham gia ngành công nghiệp ô tô là gì? Tự đặt ra hộ Vin bài toán vượt qua Tesla, VW, Audi, Porsche, ... hay là top 10 thương hiệu xe toàn cầu à?
Thấy con honda e thích quá xá, tưởng rẽ định hâm he mua, coi giá hơn 120,000 đô Sing, tắt đài luôn. Xe điện còn khó tiếp cận lắm.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019