Thiết kế
So với phiên bản cơ sở sử dụng động cơ đốt trong là NV200 thì e-NV200 sở hữu nhiều hơn 30% thành phần mới, mà một trong số đó nằm ở ngoại thất giúp nó có một chút khác biệt so với bản cơ sở. Có thể kể đến một vài khác biệt nữa trên e-NV200 gồm khung gầm đã được thiết kế lại, nội thất mới, gói pin và hệ thống phanh tái tạo năng lượng công suất cao hơn. Sự khác biệt lớn nhất trên ngoại thất được thể hiện ở phần đầu xe với phong cách khá giống với người anh em Leaf. Trong đó, hai điểm giống nhất đó là cổng sạc pin nằm chính giữa đầu xe và cụm đèn pha có thiết kế sắc nhọn.
Nội thất của e-NV200 có một bảng điều khiển trung tâm mới và một màn hình màu đặt ở vị trí truyền thống. Mặc dù bảng táp lô của e-NV200 có thiết kế nhiều đường gồ nhưng nó vẫn tạo được phong cách đơn giản nhờ sự xuất hiện của khá ít nút bấm. Vị trí cần số được đặt liền với bảng điều khiển trung tâm và có kết cấu khá giống với một hộp số tự động trên những chiếc xe động cơ đốt trong.
Vận hành
Cung cấp sức mạnh cho Nissan eNV-200 là một động cơ đồng bộ AC công suất 80 kW, tương đương 107,2 mã lực, giúp xe có thể hoạt động trong phạm vi khoảng 170 km. Động cơ này được tích hợp cả một bộ sạc pin và một bộ chuyển đổi. Bên cạnh đó là một bộ pin lithium-ion có thể thay thế được gắn dưới sàn xe và tất nhiên nó không ảnh hưởng đến khả năng chở đồ đạc. Được biết, dung lượng của bộ pin này giống với bộ pin của Leaf, vào khoảng 24 kWh.
Thời gian sạc của bộ pin được nhà sản xuất công bố là trong một đêm, tức là vào khoảng 7-8 tiếng với nguồn một pha 3,3 kW. Thời gian sẽ giảm xuống còn 4 tiếng nếu sử dụng nguồn 6,6 kW. Đặc biệt, với chuẩn sạc nhanh CHAdeMO DC 50 kW thì người dùng sẽ chỉ cần 30 phút để sạc 80% pin từ trạng thái cạn kiệt.
Hiện Nissan vẫn chưa tiết lộ thời điểm thương mại hóa cho e-NV200. Có tin đồn rằng e-NV200 sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy của Nissan tại Barcelona vào giữa năm nay.
Nguồn: Carscoops