[Góc tư vấn]

nobertflitz
20/1/2024 10:59Phản hồi: 5
[Góc tư vấn]
[Góc tư vấn]
Chuyện là mình có đem 1 con iPhone 11 tới TopZone (thuộc TGDĐ) để bảo hành pin theo gói bảo hành mở rộng (hay theo bảo hiểm PTI) cũng mua tại TopZone luôn. Gói bảo hành mở rộng này có giá trị 1 năm sau khi hết bảo hành hãng, mọi quyền lợi lẫn điều khoản đều giống bảo hành hãng. Nhưng hiện tại mình đang gặp thế khó cần xin kinh nghiệm của anh em. Máy mình trong quá trình sử dụng còn nguyên xi chưa qua sửa chữa gì nhưng sau khi gửi bảo hành thì máy bị can thiệp ngoài dẫn đến mất linh kiện và bị từ chối bảo hành.

Tình trạng máy mình trước khi gửi: máy chính chủ sử dụng, mua mới newseal ở TopZone T6/2022 kèm gói bảo hành mở rộng tới T6/2024, tình trạng pin bảo trì 79%, ngoại quan có trầy xước.

8/1: Mình gửi máy tại Topzone, cửa hàng chỉ kiểm tra ngoại quan và đưa mình giấy tiếp nhận bảo hành, hẹn 7-15 ngày sau lấy

9/1: Mình phải chạy ra cửa hàng để reset lại máy vì bên bảo hiểm báo reset máy nhưng còn dính passcode của mình. Điều này khá phiền vì lúc đầu khi gửi máy mình chưa hề được báo về việc này.

13/1: Mình nhận được điện thoại báo từ phía bảo hiểm nói máy bị từ chối bảo hành do sửa chữa ngoài. Trong cùng ngày mình cũng phản ánh thẳng cho TGDD tại sao lại có trường hợp mình gửi máy chưa hề bung ra sửa chữa bao giờ lại gặp tình trạng như bên bảo hiểm nói. Bên bảo hiểm cũng không hề gọi cho mình 1 cuộc điện thoại trước khi mở máy ra can thiệp linh kiện. Trong suốt quá trình gửi máy mình cũng không được thông tin về tình trạng máy, cũng như vị trí hiện tại đang ở đâu.

14/1: Phía TGDD gọi lại có nói rằng sẽ không thể can thiệp kết quả từ phía bảo hiểm, còn về cửa hàng thì bên đó có hình ảnh chụp nói con ốc phần gần cổng sạc có dấu hiệu bị mở ra từ trước. Mình hoàn toàn không đồng ý với hình ảnh từ phía cửa hàng do trước đó khi gửi máy đã có kiểm tra ngoại quan nhưng vấn đề này chưa từng được đề cập trước đó. Bên cửa hàng cũng thông báo cụ thể cho mình lý do từ chối bảo hành là như sau “máy đã sửa ngoài - không thuộc trung tâm bảo hành chính hãng , đã có tháo pin , bung keo zin, mất linh kiện đệm”. 

15/1 Bên TGDD có đề xuất với mình sẽ gửi máy tới 1 bên thứ 3 được họ tin tưởng và thực hiện sửa chữa (với linh kiện không đảm bảo chính hãng) và chi phí sẽ thương lượng để hỗ trợ mình. Mình thấy rất lấn cấn ở đây khi máy mình chưa sửa chữa gì đem qua bảo hành thì xảy ra tình trạng thiếu linh kiện lẫn bung máy ở bên ngoài. Còn bên TGDD thì hướng dẫn mình qua 1 bên sửa chữa ngoài không theo trong gói bảo hành mở rộng. 

17/1: Bên TGDD có đề xuất với mình 1 phương án nữa là đem máy bán bên ngoài, được bao nhiêu thì bên họ sẽ thương lượng hỗ trợ để mua máy mới cũng ở TGDD. Mình thấy vẫn không thoả đáng khi bên TGDĐ vẫn bắt mình phải chấp nhận tình trạng bảo hành tồi tệ của máy mình và còn phải mang ra ngoài sang tay lại. Mình cũng chưa có được 1 con số hỗ trợ thoả đáng từ phía TGDD để có thể quyết định tiếp.

18/1: Mức hỗ trợ TGDĐ có thể đưa ra cho mình là 300K. Mình càng thấy rất không thoả đáng trong khi số tiền mình bỏ ra mua bảo hiểm đã 375K chưa kể chi phí thay pin mình đáng lẽ phải được nhận thì giờ lại chả đủ để bù vào. Tất nhiên mình không hề đồng ý với hướng xử lí này.

Vậy là chi phí mình đã bỏ ra để tin tưởng TGDĐ bao gồm: 10tr3 tiền mua máy, 375k tiền mua bảo hành mở rộng, 2 tiếng trao đổi qua điện thoại, cùng vài lít xăng tới cửa hàng. Nhưng thứ mình sắp nhận lại là 1 con điện thoại thiếu linh kiện và 300K tiền đền bù thiệt hại.

Hiện tại mình đang chờ thêm phản hồi từ phía họ nhưng thời gian vừa rồi khiến mình khá bức xúc về quy trình gửi máy bảo hành tại TGDD. Khi khách hàng gửi máy cho cửa hàng nhưng không có sự đảm bảo về tình trạng máy trước khi máy được chuyển cho bên khác khiến cho khách hàng hoàn toàn bị mất quyền lợi khi có sự cố can thiệp linh kiện như trường hợp của mình. Hơn nữa máy đó cũng là máy chính của mình dùng cho công việc và tới hiện tại thì mình đã không có máy trong gần 2 tuần.

Mong anh em cho mình xin ít kinh nghiệm để xử lý trường hợp của mình. Cảm ơn anh em.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ctrl c
TÍCH CỰC
9 tháng
Để đây hóng thớt cập nhật tình hình
Kêu nó đưa bằng chứng là máy đã sửa chữa bên ngoài đi, phải cung cấp camera lúc bung máy xem nó cung cấp được không
Làm ăn càng ngày càng láo
Mua hàng shopee phải quay phim khi mở hàng để có bằng chứng khiếu nại nếu có. Mang iPhone vô trung tâm bảo hành nó phán một câu xanh rờn - máy đã bị can thiệp sửa chữa - nhưng không hề có video bằng chứng lúc tháo máy.
—-> Hội bảo vệ người tiêu dùng đâu?
bọn này vốn làm láo mà 😔
Yêu cầu bên sửa chữa cung cấp camera quá trình mở máy, chắc phải có camera.
Mình cũng đã yêu cầu bên đó cung cấp hình ảnh camera trong suốt quá trình nhận máy, kiểm tra máy cùng những giấy tờ xác nhận liên quan. Có thông tin gì thêm mình sẽ update lại.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019