Gói tomato của Viettel làm trái quy định của bộ Thông Tin và Truyền Thông

robotbietcuoi
18/4/2015 8:55Phản hồi: 23
Gói tomato của Viettel làm trái quy định của bộ Thông Tin và Truyền Thông
Cuối tháng 3 mình có người thân sử dụng gói tomato của Viettel bị thu hồi số (0987XX5805), mới ngày hôm trước mình còn gọi cho số đó bình thường thì hôm sau đã thu hồi số. Sau khi tìm hiểu thông tin thì mình thấy 3 năm qua có rất nhiều trường hợp phản ánh nhưng Viettel vẫn cứ phớt lờ, bức xúc nên viết bài này mong mọi người và báo chí vào cuộc để đòi lại quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đầu tiên là quy định của bộ: Tại điều số 9, chương II thông tư 04/2012/TT-BTTTT của bộ Thông Tin và Truyền Thông đã quy định rất rõ thời gian chờ thu hồi số cho tất cả thuê bao trả trước:



Các bác có thể tham khảo thông tư này tại link sau: http://mic.gov.vn/vbqppl/Lists/Vn bn QPPL/DispForm.aspx?ID=7832


Thế nhưng gói cước tomato của Viettel lại có quy định riêng và hoàn toàn không tuân theo quy định của Bộ:


Nếu trong vòng 60 ngày, thuê bao không phát sinh một trong các giao dịch gọi đi, nhắn tin,... có phát sinh cước thì thuê bao sẽ bị chặn chiều gọi đi.Thời hạn chờ nạp tiền: 10 ngày. Sau thời hạn chờ nạp tiền, nếu khách hàng không nạp thẻ khôi phục lại hoạt động, Viettel Telecom sẽ thu hồi lại số.
(Trang web của Viettel đang không vào được, khi nào vào được mình sẽ cập nhật link)

Nắm được quy định mình bắt đầu hành trình gian truân đi kiện củ khoai:

- Lần đầu tiên mình gọi tổng đài hỗ trợ của Viettel thì nhân viên hoàn toàn không biết về thông tư thông tư 04/2012/TT-BTTTT (điều này cũng bình thường) và khẳng định tụi em làm đúng quy định của Viettel. Thấy không khả thi mình yêu cầu chuyển lên bộ phận cấp cao hơn xử lý nhưng nhân viên cứ khẳng định đã làm đúng quy định, yêu cầu mình muốn khiếu nại gì ra trung tâm của Viettel mà khiếu nại.

- Lần thứ 2 mình ra trung tâm của Viettel thì nhân viên khẳng định Viettel chỉ làm theo quy định của Viettel, còn quy định của bộ thế nào là chuyện của bộ. Khi mình đưa thông tư cho xem thì còn khẳng định mình nhầm, nhân viên Viettel cho rằng quy định của bộ là 30 ngày giữ số không bán ra thị trường, trong 30 ngày đó chủ nhân có thể đăng ký làm lại sim (mất hết tài khoản). Thật buồn cười, không thể hiểu nỗi 1 nhân viên của Viettel được đào tạo bài bản lại có thể đưa ra kết luận như vậy, làm lại sim như vậy thì có khác gì việc bán lại sim ra thị trường.

- Khoảng 10 ngày sau khi thu hồi số mình gọi lại cho số đó thì biết số đã kích hoạt, chứng tỏ nhân viên của Viettel hoàn toàn sai, chỉ mới 10 ngày đã bán ra thị trường. Bức xúc mình gọi tổng đài và vẫn điệp khúc cũ, lần này mình yêu cầu chuyển ngay cho bộ phận cấp cao hơn giải quyết và nêu rõ số thông tư để nhân viên tìm hiểu trước khi gọi lại giải thích. Lúc sau có nhân viên gọi lại, xưng là quản lý của nhân viên lúc nãy nhưng vẫn chưa nắm được thông tư nên mình yêu cầu tìm hiểu kỹ rồi nói tiếp. Sau khi tìm hiểu thì anh này đồng ý với mình quy định này là đúng nhưng tomato là gói cước có những quy định riêng nhiều ưu đãi,... Mình không đồng ý vì quy định của bộ áp dụng cho tất cả thuê bao trả trước không phân biệt gói cước, mà gói tomato là gói cước trả trước thì phải tuân theo quy định này. Đuối lý nên nhân viên này đưa ra phương án tiếp tục chuyển lên bộ phận cấp cao hơn để giải quyết, hẹn mình trong 1 tuần.

- Khoảng 3 ngày sau có nhân viên của Viettel gọi lại, lần này đã tìm hiểu kỹ thông tư 04 nên vào đề ngay lập tức. Đầu tiên khẳng định thông tư 04 này hoàn toàn chính xác và khẳng định Viettel luôn làm theo quy định của Bộ. Tiếp theo thì đưa ra 2 công văn của gói tomato đã được bộ phê duyệt trước khi đưa ra gói tomato, đọc cho mình số của 2 công văn này để tìm hiểu. Đến đây mọi chuyện tưởng chừng chìm xuồng vì Viettel đã đưa ra được bằng chứng thì mình phát hiện ra 2 công văn này duyệt vào năm 2010 có nghĩa là trước thông tư 04 đã 2 năm và không còn giá trị.
Đuối lý nhân viên này mang thông tư ra đọc lại thì nảy ra ý tưởng hết sức bất ngờ "Quy định này dành cho thuê bao trả trước có khóa 2 chiều còn tomato là gói cước không có khóa 2 chiều nên không tuân theo quy định này". Đến đây thì mình hết sức chịu đựng, không biết nên khóc hay cười, 1 nhân viên cấp cao của Viettel mà không phân biệt, không thể (hay cố tình không) hiểu quy định của bộ. Mình yêu cầu đọc kỹ lại và khẳng định điều 9 thuộc chương 2 "CHƯƠNG II: ĐĂNG KÝ, LƯU GIỮ VÀ SỬ DỤNG THÔNG TIN THUÊ BAO DI ĐỘNG TRẢ TRƯỚC" thì áp dụng cho tất cả thuê bao trả trước, bộ không thể đưa ra tên từng gói cước.
Sau 1 lúc tranh cãi thì nhân viên này đuối lý lại quay sang cho rằng mình không phải là chủ nhân của số thuê bao nên không có quyền khiếu nại, Viettel cũng ko có trách nhiệm trả lời bằng văn bản, trách nhiệm của họ chỉ đưa ra thông tin.

Quảng cáo


Đến đây có thể thấy được quy định của gói tomato đã được bộ phê duyệt từ năm 2010 nhưng đến năm 2012 bộ đưa ra thông tư 04/2012/TT-BTTTT nhưng Viettel không điều chỉnh, cố tình lờ đi làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Trên tinhte có khá nhiều nhân viên support của Viettel, vấn đề này cũng đã có người khiếu nại từ năm 2013 và Viettel vẫn cứ để tiếp diễn cho đến ngày hôm nay.

Mặc dù công việc rất bận nhưng mình cũng cố gắng viết bài này hy vọng mọi người chung sức đồng lòng, bác nào có người quen bên báo chí có thể giúp chuyển thông tin để sớm giành lại quyền lợi cho người tiêu dùng. Mình sẽ theo vụ này đến cùng và sẽ update liên tục khi có bất kỳ thông tin nào.

Chào thân ái và quyết thắng!
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn cho mình xin số thuê bao bạn phản ánh và số để Viettel liên hệ lại cho bạn.
@Viettel2929 Thôi thì Vịt teo không tuân thủ luật dân sự thì có thể tạo luật quân sự!
Mình đã gửi số vào inbox cho bạn, hy vọng đây là lần cuối cùng có bài phản ánh vấn đề này trên tinhte
@robotbietcuoi Mình đã nhận được thông tin của bạn rồi nhé.
@robotbietcuoi Việc này chỉ xảy ra khi mọi người dân Viêt Nam và những người đang và sẽ đặt chân trên đất Việt Nam tẩy chay hoàn toàn sản phẩm Vịt teo.
Mình ủng hộ bạn hết mình. Mình củng bị ức chế với viettel về mạng 3g lám nhưng kô biết làm sao?. Có ai biết phần mềm nào đo tốc độ mạng trên dd chuẩn sát nhất kô chỉ mình với. Chứ tốc độ cao gì mà 100k/s-250k/s kô hà nản wa viettel ơi
chi co the
ĐẠI BÀNG
10 năm
@anhduy11122222222 Bạn có thể tải phàn mền này về test speedtest.net nhưng tốc độ ko chuẩn đâu nha.
Break9
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vụ này phải làm tới bến 😃 bác thớt cố lên , trước e cũng làm nv của Viettel giờ nghỉ cmnr 😃) nghe mấy thằng trưởng nhóm bộ phận cskh này ngứa đít vãi. Ko làm đc thì đưa lên giám đốc để xem hướng giải quyết và chắc chắn số của thớt bị bọn kỹ thuật đấu nối số bố láo làm cho đứa khác quen biết sử dụng chứ ko thì nó bị thu hồi phải nằm kho thu hồi cmnl chứ ko thể thu cái cho vào kho cấp tiếp đc. Số của thớt có đk cmnd chưa ??? Có thì chắc chắn còn trong lịch sử sim trên hệ thống , ko thì 5 -10 số gọi là phải ra thôi. Chúng nó mà ko chịu thì chắc chắn là lừa đảo có chủ ý và chiếm đoạt tài sản 😃) thêm cái tội cố tình vi phạm quy định, chế độ mà chính phủ đưa ra mà cụ thể ở đây là đứa nv đưa ra cái công văn và nói rõ gói tomato ko thuộc quy định mà bộ TT đưa ra.
P/s : cái bác có tên Viettel nếu thực sự bác làm ở đó thì cho e xl vì khá ức chế với vấn đề này và kiến nghị cho nv đc đào tạo lại kỹ năng mềm cho nvcskh ( thế quái nào ko tìm hiểu kỹ cv khi đưa ra để cho khách hàng vặn cho cứng họng cũng như chém sai để bác thớt cười thối mũi vì cho rằng chính sách gói tomato ko liên qua đếnquy định của bộ đưa ra ) với mấy thằng đấu nối số xem có cần lọc lại ko chứ cứ lôi số trong kho ra tuồn đem bán thoai. ( từ thời e còn làm đã thaya rồi giờ đọc qua bài bác thớt thì có lẽ nó còn tồn tại nhiều lắm )
Thanks các bác đã ủng hộ
Viettel vừa gọi lại thông báo sẽ trả lời bằng văn bản có chữ chứ của Ban Giám Đốc Viettel, khi nào nhận được mình sẽ up lên ngay
@robotbietcuoi Tình hình sao rồi bác. Họ có nói cụ thể thời hạn gửi văn bản trả lời không bác?
@leehuy1 Mình đã nhận được văn bản "suông" từ Viettel, trong hôm nay mình sẽ cố gắng post lên
@robotbietcuoi Bác dùng từ "suông" là em biết sẽ còn nhiều chuyện để nói đây. Bác post đi để anh em còn biết ạ.
@robotbietcuoi Kết quả thế nào thì bác phải cho anh em biết chứ. Nói xong rồi mất tăm thế này hả bác?
Mình cũng vừa bị khóa sim xong, hôm trc điện vào còn bt, hôm sau đi luôn cái sim, bức xúc quá gọi lên tổng đài thì nghe thông báo sim đã bị hủy và đưa vào kho. Sim mình xài 5 năm rồi chứ ít đâu. Mà mình nghe là khóa 2 chiều trong vòng 30 ngày mới hủy mà sao mới 10 ngày đã hủy sim mình rồi vậy...
@Anhnguyen2810 Đặc tính của gói cước tomato nó như vậy bạn ạ, sau khi chặn 1 chiều thì có 10 ngày chờ nạp thẻ, nếu trong 10 ngày mà không nạp thẻ để khôi phục số thì sẽ bị chặn 2 chiều và thu hồi luôn.
đọc bài của bác hay quá. em ủng hộ luôn. ngày trc mình cũng dùng sim tomato việt teo nhưng đi học được mua sim sinh viên với giá 50k năm 2010. nên dùng nó bỏ sim tomato trong con cục gạch. vẫn nt gọi cho nhà thường xuyên chả hiểu sao nó khóa 2 chiều vào đúng 5h chiều ngày 30 tết năm 2011. vào kho luôn vài ngày sau goi lại thì sim đã đấu nối rồi. chuyện cũ nhưng để thấy cách làm ăn tắc trách của viettel
p/s bây giờ em sài cả 3 mạng lớn chả bênh bố con thằng nào hết. thằng nào chất lượng dùng nhiều không chất lượng dùng ít
woody0712
ĐẠI BÀNG
10 năm
bạn làm viettel cho mình hỏi, thuê bao mình là 01679669123, cách đây vài hôm có nhận thông báo phải nạp card để không bị khóa tài khoản (hết hạn sử dụng), tối hôm qua mình nạp 10 ngàn đồng, có thông báo và mình kiểm tra tài khoản rõ ràng, nhưng sáng hôm này thì chỉ còn 66 đồng, 10 ngàn mình đi đâu rồi? và còn nữa, số 197 là số gì mà khi không cứ gọi điện cho mình? đặc biệt là vào những lúc trưa nắng, phá giấc ngủ người khác, biết bất lịch sự không?
@woody0712 Mình trả lời bạn rồi đó. 😁
Gọi lên tổng đài nói rõ hay, "A ra cửa hàng gần nhất bên e sẽ hỗ trợ trong vòng 24h để xem a có thể mua lại đc sim đó ko".. Thế mà đến lúc ra cửa hàng thì lại nói là sim a đã bị hủy không hỗ trợ đc nữa a thông cảm... Tức chỉ muốn đ... vào mặt tụi này... 😔
@Anhnguyen2810 Điều gì làm bạn chưa hài lòng, bạn vui lòng nói rõ để bên mình hỗ trợ được không?
Viettel làm ăn lộn xộn lắm. Tẩy chay thôi. Mình thấy mobi vina vẫn hơn
Thành thật xin lỗi các bác đã ủng hộ, hôm trước về nhà định lấy thư nhưng lúc đi ngớ ngẩn lại bỏ quên, đến nơi là lên đường đi công tác luôn hixx. Vài hôm nữa mình có dịp về nhà, lần này chắc chắc ko thể nào quên.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019