Vừa qua Google đã công bố nền tảng đã chặn 3,4 tỷ tài khoản quảng cáo. Do đó, cho thấy tỷ lệ quảng cáo bị từ chối ngày càng gia tăng. Không chỉ vậy việc bạn vô tình bị chặn và phản hồi cũng rất khó khăn và tốn thời gian (Tham khảo: Google Ads triển khai quy tắc cảnh báo vi phạm 3 lần).
Với sự gia tăng của việc từ chối quảng cáo, Google đã công bố các nội dung vi phạm sẽ bị từ chối. Việc thực hiện sẽ được Google áp dụng vào tháng 6/2022.
Cảnh cáo đầu tiên: Tạm giữ 3 ngày
Cảnh cáo thứ hai: Tạm giữ 7 ngày
Với sự gia tăng của việc từ chối quảng cáo, Google đã công bố các nội dung vi phạm sẽ bị từ chối. Việc thực hiện sẽ được Google áp dụng vào tháng 6/2022.
Các chính sách vi phạm Google Ads bao gồm:
Để giúp cho các nhà quảng cáo có thể chủ động trong việc hạn chế vi phạm chính sách Google Ads. Nều tảng đã cập nhật thêm một số chính sách vi phạm bao gồm:- Hành vi mua bán dâm
- Dịch vụ môi giới hôn nhân
- Hành vi dụ người xem nhấp vào
- Thiết kế quảng cáo gây hiểu lầm
- Dịch vụ bảo lãnh tại ngoại
- Dịch vụ danh bạ, chuyển tiếp và ghi âm cuộc gọi
- Dịch vụ sửa đổi báo cáo tín dụng
- Kiểu lừa đảo “được ăn cả, ngã về không”
- Khoản vay cá nhân
Cách thức hoạt động của cảnh cáo
Đối với cảnh cáo thứ nhất và thứ hai của tài khoản, tài khoản của bạn sẽ bị tạm giữ.Cảnh cáo đầu tiên: Tạm giữ 3 ngày
Cảnh cáo thứ hai: Tạm giữ 7 ngày