Google dường như đã và đang tiếp tục hạ bệ Microsoft, chí ít là ở góc độ địa vị sức mạnh thương hiệu toàn cầu của Google. 3 năm liên tiếp, "Gã tìm kiếm khổng lồ" với tên gọi đã được dùng như 1 động từ trong tự điển tiếng Anh tiếp tục chiếm vị trí thương hiệu quyền lực, có sức ảnh hưởng mạnh nhất toàn cầu. Giá trị thương hiệu của Google đã tăng 30% kể từ bản báo cáo năm ngoái và đang ở mức trên 86 tỉ USD.
Công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown Optimor đã đưa ra bảng xếp hạng dựa trên phỏng vấn hơn 1 triệu khách hàng toàn cầu, cũng như dựa trên các dữ liệu về tài chính. Kết quả chỉ ra rằng:"những thương hiệu mạnh vẫn tiếp tục biết cách làm làm tốt hơn những thương hiệu yếu về mặt thị phần và giá trị cổ phiếu trong điều kiện nền kinh tế trên đà suy thoái.", đó là nhận định của Joanna Seddon -TGĐ điều hành Millward Brown Optimor.
Microsoft lại lần nữa nằm ở vị trí thứ 3 với trị giá thương hiệu 70,9 tỉ USD. Vị trí thứ 2 vẫn là công ty General Electric với 71,4 tỉ USD. Apple và Nokia đã vươn lên từ vị trí 16 và 12 năm ngoái để lọt vào bảng top-ten năm nay, như vậy họ đã đẩy Wal-Mart và Toyota ra khỏi top 10. IBM và China Mobile lại vẫn tiếp tục nằm ở giữa top 10 .
Trong top 100 thương hiệu mạnh nhất toàn cầu đã có tới 28 thương hiệu dính dáng tới kỹ thuật công nghệ, bao gồm cả Hewlett-Packard, Cisco Systems, Oracle, Intel, Dell, and BlackBerry (chứ không phải công ty mẹ - RIM).
Theo CNET.COM
Công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown Optimor đã đưa ra bảng xếp hạng dựa trên phỏng vấn hơn 1 triệu khách hàng toàn cầu, cũng như dựa trên các dữ liệu về tài chính. Kết quả chỉ ra rằng:"những thương hiệu mạnh vẫn tiếp tục biết cách làm làm tốt hơn những thương hiệu yếu về mặt thị phần và giá trị cổ phiếu trong điều kiện nền kinh tế trên đà suy thoái.", đó là nhận định của Joanna Seddon -TGĐ điều hành Millward Brown Optimor.
Microsoft lại lần nữa nằm ở vị trí thứ 3 với trị giá thương hiệu 70,9 tỉ USD. Vị trí thứ 2 vẫn là công ty General Electric với 71,4 tỉ USD. Apple và Nokia đã vươn lên từ vị trí 16 và 12 năm ngoái để lọt vào bảng top-ten năm nay, như vậy họ đã đẩy Wal-Mart và Toyota ra khỏi top 10. IBM và China Mobile lại vẫn tiếp tục nằm ở giữa top 10 .
Trong top 100 thương hiệu mạnh nhất toàn cầu đã có tới 28 thương hiệu dính dáng tới kỹ thuật công nghệ, bao gồm cả Hewlett-Packard, Cisco Systems, Oracle, Intel, Dell, and BlackBerry (chứ không phải công ty mẹ - RIM).
Theo CNET.COM