Mặc dù đã rủng rỉnh hơn nhiều trong vài năm gần đây, nhưng Google khẳng định rằng các công ty công nghệ nhỏ vẫn là mục tiêu chủ yếu của hãng trong những lần đi mua sắm.
![[IMG]](http://i58.photobucket.com/albums/g242/haifangshi/googledung2.jpg)
Trong bài phát biểu ngắn gọn trước các phóng viên tại trụ sở chính của hãng tại thung lũng Silicon, Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt cho biết việc mua lại những công ty lớn - như những gì mà hãng đã làm 2 lần trong vài tháng gần đây - chỉ có ý nghĩa lấp chỗ trống trong kinh doanh.
Schmidt phát biểu: "Hiện nay, chúng tôi đã khấm khá hơn nhiều so với vài năm trước đây, do đó, chúng tôi có thể nghĩ tới việc mua lại những công ty lớn. Tuy nhiên, chúng tôi không làm điều đó vì mục đích cạnh tranh mà đơn giản đó là một phần trong chiến lược phát triển của công ty. Do đó, nó không phải là sự chuyển đổi cơ bản và chúng tôi cũng không nhất thiết phải làm điều đó hàng ngày".
Tháng 11 năm ngoái, Google đã bỏ ra 1,65 tỷ USD để mua lại trang web chia sẻ video YouTube - bản hợp đồng lớn nhất vào thời điểm đó. Cách đây một tháng, gã khổng lồ tìm kiếm này cũng đã thông báo mua lại công ty chuyên cung cấp dịch vụ và công nghệ quảng cáo DoubleClick với giá 3,1 tỷ USD.
![[IMG]](http://i58.photobucket.com/albums/g242/haifangshi/googledung2.jpg)
Trong bài phát biểu ngắn gọn trước các phóng viên tại trụ sở chính của hãng tại thung lũng Silicon, Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt cho biết việc mua lại những công ty lớn - như những gì mà hãng đã làm 2 lần trong vài tháng gần đây - chỉ có ý nghĩa lấp chỗ trống trong kinh doanh.
Schmidt phát biểu: "Hiện nay, chúng tôi đã khấm khá hơn nhiều so với vài năm trước đây, do đó, chúng tôi có thể nghĩ tới việc mua lại những công ty lớn. Tuy nhiên, chúng tôi không làm điều đó vì mục đích cạnh tranh mà đơn giản đó là một phần trong chiến lược phát triển của công ty. Do đó, nó không phải là sự chuyển đổi cơ bản và chúng tôi cũng không nhất thiết phải làm điều đó hàng ngày".
Tháng 11 năm ngoái, Google đã bỏ ra 1,65 tỷ USD để mua lại trang web chia sẻ video YouTube - bản hợp đồng lớn nhất vào thời điểm đó. Cách đây một tháng, gã khổng lồ tìm kiếm này cũng đã thông báo mua lại công ty chuyên cung cấp dịch vụ và công nghệ quảng cáo DoubleClick với giá 3,1 tỷ USD.
Schmidt cho biết Google vẫn tiếp tục coi việc mua lại các công ty công nghệ nhỏ là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của hãng - đây là cách giúp Google có được những công nghệ mới và các kỹ sư tài năng.
Khi được một phóng viên của tạp chí Financial Times hỏi về tin đồn Google sẽ mua lại hãng tin tức Dow Jones - hãng xuất bản tạp chí Wall Street Journal - nổi lên gần đây, Schmidt đã đưa ra câu trả lời là "Không".
Schmidt phát biểu: "Chúng tôi quyết định tập trung vào nội dung do người dùng tự chế chứ không phải là hoạt động kinh doanh mà chúng tôi tự sở hữu nội dung".
Schmidt khẳng định rằng Google là một công ty tạo công cụ công nghệ chứ không phải là một hãng sở hữu nội dung hay các phương tiện thông tin.
Schmidt tiếp tục: "Tốt hơn là chúng tôi nên là đối tác của Dow Jones và Financial Times, TechCrunch và San Jose Mercury News".
Q (24H.COM.VN - Biên dịch)