Hà Nội - TP.HCM lọt top 4 chặng bay bận rộn nhất Thế giới năm 2023

Rubi Lee
23/12/2023 3:36Phản hồi: 56
Hà Nội - TP.HCM lọt top 4 chặng bay bận rộn nhất Thế giới năm 2023
Dựa trên số liệu thống kê của Nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không (OAG), chặng bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 4 trong danh sách những tuyến đường hàng không nội địa bận rộn nhất năm 2023. Số liệu này dựa trên tổng số ghế máy bay đã được bán ra trong suốt năm 2023.

Bảng xếp hạng nội địa chứng kiến sự thống trị của các quốc gia châu Á, với chặng bay Jeju đến Gimpo ở Seoul, Hàn Quốc, giữ vị trí đầu bảng với 13.7 triệu vé máy bay đã được mua. Các đường bay nội địa của Nhật Bản cũng đóng góp mạnh mẽ vào bảng xếp hạng, với chặng bay từ Tokyo đến các địa điểm như Fukuoka (trung tâm ẩm thực lớn và cửa ngõ vào Hàn Quốc), Sapporo nơi được yêu thích bởi các môn thể thao mùa đông) và Okinawa (được mệnh danh là Hawaii của Nhật Bản) lần lượt đứng ở các vị trí thứ 2, 3 và 7.
may-bay-3.jpg

Chặng bay từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, với 10.9 triệu ghế đã bán ra trong năm 2023, chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách các đường bay nội địa bận rộn nhất. Số liệu cho thấy sự tăng trưởng với hơn 6% so với năm 2019 và 3% so với năm trước đó. Đây là một sự tăng trưởng đáng kể, khiến chặng bay này của Việt Nam trở lại danh sách top 4 sau khi từng lọt top 6 thế giới vào năm 2019.

may-bay-6.jpeg

Trong khi đó, 3 trong số những tuyến đường bay quốc tế bận rộn nhất đều liên quan đến sân bay Changi, Singapore. Cụ thể là chặng bay từ Singapore đến Kuala Lumpur được xếp đứng đầu bảng xếp hạng 10 chặng bay quốc tế bận rộn nhất năm 2023. Mặt khác, tuyến Jakarta đến Singapore đứng ở vị trí thứ 7, và chuyến Suvarnabhumi (Bangkok) đến Singapore ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Ở tuyến đường bay bận rộn nhất, từ thủ đô Malaysia đến Singapore đã có tổng cộng 4.9 triệu ghế được mua. Chuyến bay chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ này được hành khách giữa 2 quốc gia láng giềng này yêu thích lựa chọn hơn là đi bằng phương tiện giao thông đường bộ.

10 chặng bay nội địa bận rộn nhất năm 2023.


  1. Jeju - Gimpo (Seoul)
  2. New Chitose ( thành phố Sapporo) – Haneda (Tokyo)
  3. Fukuoka - Haneda (Tokyo)
  4. Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh
  5. Melbourne - Sydney
  6. Bắc Kinh - Hồng Kiều (Thượng Hải)
  7. Haneda (Tokyo) - Naha (Okinawa)
  8. Jeddah - Riyadh
  9. Mumbai - Delhi
  10. Jakarta – Denpasar (Bali).

10 chặng bay quốc tế bận rộn nhất năm 2023


  1. Kuala Lumpur – Singapore
  2. Cairo – Jeddah
  3. Hong Kong - Đài Bắc (Đài Loan)
  4. Incheon (Seoul) – Kansai (Osaka)
  5. Incheon (Seoul) – Narita (Tokyo)
  6. Dubai - Riyadh
  7. Jakarta - Singapore
  8. Kennedy (New York) – Heathrow (London)
  9. Suvarnabhumi (Bangkok) - Singapore
  10. Suvarnabhumi (Bangkok) – Incheon (Seoul)

Theo CNN
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu giờ khởi động đường sắt cao tốc Bắc Nam do TQ thi công thì 5 năm nữa bà con ta sẽ đi tàu nhiều hơn và nó sẽ ko còn là đường bay bận rộn nữa.
@╰‿╯ Hán C mới nghĩ vậy thôi
@╰‿╯ Chặng HN- HCM tôi vẫn ưu tiên đi máy bay và chưa chắc vé mb đã mắc hơn đi tàu.
@Luân Trần Hữu Khoá m thằng này cho đỡ ngứa đ…
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 tháng
@╰‿╯ Giá vé tàu rẻ hơn chỉ 10% so với máy bay, thì máy bay vẫn chuộng hơn vì tốn ít thời gian hơn cùng 1 chặn đường
Bay HAN-SGN chiều nào cũng ớn nhất 2 hãng VJA và Pacific 😂
bachdoc01
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@noctunalguy mình đi Pacific thấy ổn mà, chưa bị delay lần nào còn VJ thì thôi rồi =))
@bachdoc01 đi VJ bị delay 1 lần, mà còn ham chơi nên ko sao
@bachdoc01 Máy bay Pacific đi chặng này nhìn cũ với ngồi ko thoải mái, cảm giác ngột ngạt lắm
@bachdoc01 Pacific là cty con của VNA rồi nên tất nhiên tàu bay đông hơn, ổn hơn. Còn VJ thì bố đời thằng giá rẻ muốn gì là xoay
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Tết đến lại tăng giá vé. Đau đào...
@ ict
TÍCH CỰC
4 tháng
@uyvuhuy Không muốn bị chém giá hãy đi ngược lại 😂
@uyvuhuy chiều SGN-HAN thường overbooked, mà chiều HAN-SGN thì thường phải bay tàu ít khách hoặc có khi không có khách vào để đón khách từ SGN ra. Bù lỗ thôi bác ạ, chứ thực ra bay nội địa lỗ bỏ xừ ra, bay quốc tế và vận tải shipper trên trời mới lãi bác à. Nhưng mà giờ không bay thì bị Cục cắt slot bay nên lỗ vẫn phải bay để duy trì đội bay, slot bay.
Và giá vé chặng Hà Nội - Sài Gòn cũng khá cao, còn hơn giá vé nhiều chặng quốc tế.
magez
CAO CẤP
4 tháng
@nghaimin Hầu hết giá vé chặng nội địa đều cao so với chặng quốc tế hết (tính theo km).
Lý do là vì các chặng quốc tế có các hãng bay quốc tế như AirAsia, ThaiAirway... nó cạnh tranh, để giá cao thì mất khách hết.
Trong nước thì mấy hãng bắt tay nhau hết, hầu như tăng giảm theo nhịp độ y chang nhau, bị độc quyền nhóm mà
@nghaimin Nên VNA ôm ấm quá trời mà còn than lỗ, lỗ lỗ cl ấy
@sontinh1911 tết chém đc 20 ngày còn 340 ngày móm thì chả lỗ.
Cười vô mặt
Nghe nó mệt ghê. Bên Hàn, Nhật đã làm tàu shinkenshen đi từ Bắc xuống Nam từ rất lâu rồi. Tự hào quá đi
seal2002
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Stephane Bui Bên Hàn là tuyến nào vậy bạn?
năm nay hàng gì vận chuyển kem đánh răng đó không biết báo lỗ bao nhiêu đây ta
Ở nước ngoài người dân họ chỉ bay quốc tế thôi, chả ai bay nội địa cả. Chỉ có T.àu và VN bay nội địa nhiều chứng tỏ rất lạc hậu !
Cười vô mặt
bachdoc01
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Nguyễn_Văn_Triệu tại hong đc phép đi đâu xa và ko có tiền
đi đâu ngoài cái DNA cũng phải xin Visa
Cười vô mặt
@bachdoc01 Đúng vậy đúng vậy ! Đó là hiện trạng chung của nhóm top 10 chặng bay nội địa.
@Nguyễn_Văn_Triệu Chắc Nhật nó cũng lạc hậu lắm, top 10 chiếm hết 3 rồi =]]
@Nguyễn_Văn_Triệu Nội địa mà phải là từ Hà Nội vào Nam TP HCM mới chịu; chứ chiều ra thì lọt thỏm
Đổi tên trang này thành trang cakhiatinhte.vn thì hợp hơn
Làm tàu đường sắt cao tốc tầm 400 500km/h là chặng ế ngay, thời gian check in / check out của máy bay quá mất thời gian, chưa kể sân bay nằm xa trung tâm TP, mất thêm kha khá thời gian di chuyển.
@hoanlkpr Nếu tính về thời gian thì SG-HN thì đi máy bay lúc nào cũng nhanh hơn, nhưng nếu tính về nhiều khía cạnh : giá tiền biết đâu tàu rẻ hơn, nếu nhà ga làm trên cao được nằm sát rìa trung tâm TP -> di chuyển tới gần hơn, máy bay làm thủ tục c/i - ra cổng
di chuyển lên máy bay phải ngồi chờ tiếp - đôi lúc phải ra xe di chuyển ra máy bay nữa - lúc đáp cũng đôi khi thêm 1 lần nữa, tàu thì qua cổng lên tàu phát xong luôn, còn chưa về độ an toàn. Chặng ngắn tầm 400km 700km như SG-NT, HN -V ... thì tàu còn khỏe nữa
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 tháng
@Bảo-Duy Giá tàu chưa bao giờ rẻ hơn, nếu khoan giường nằm điều hòa máy lạnh luôn bằng giá ghế eco bên máy bay rồi, chưa kể thời gian của tàu nó không phong phú như máy bay, thật sự là nhà mình cách ga chỉ 5p đi bộ nhưng giờ 30 tuổi chưa từng đi tàu vì cái thời gian chạy của tàu không thích hợp cho di chuyển( tàu di chuyển rất sớm hoặc rất trễ đến điểm đến thời gian lưng chừng vào checkin rất phiền)
Lấy VD chuyến bay SG-DN bạn bay chuyến 11h là xuống checkin khách sạn cũng mới có 1h chiều là vô phòng ngủ nghỉ chiều đi chơi rồi, bạn không mất thời gian đi chơi và tiền phòng vì không ở nên xe lửa chắc gì rẻ hơn.
@hoanlkpr Ý là tương lai làm tàu cao tốc - giá cả có thể hơn hay đắt hơn chưa biết. Còn tàu hiện tại thì quá chán, chạy quá chậm. Tàu bây giờ chỉ ngon nhất ở chặng SG-NT và HN - Vinh. Kiểu như 10h tối mua vé giường nằm lên nằm ngủ rồi 5 6h sáng đến nơi đi làm luôn, ga đều ở trung tâm TP nên rất tiện cho chặng ngắn tận dụng ngủ luôn trên tàu, không phải di chuyển nhiều. Mình ở trung tâm NT muốn đi máy bay dô SG phải tốn thêm tiền xe đi vô sân bay Cam Ranh cả gần 40km hết 300 400k tiền xe nữa, rồi thủ tục, rồi di chuyển ra chờ qua cổng máy bay, rồi từ sân bay về trung tâm SG cũng kha khá xa. Thay vào đó 10h tối xách giỏ cái roẹt sang ga NT ngay trung tâm TP trước 10 phút, leo lên tàu phát ngủ 1 giấc, sáng 6h xuống ngay trung tâm quận 3 quận 1 luôn. vừa tiết kiệm vừa khỏe.
Tàu bây giờ chỉ chạy khổ 1m, max speed tầm 90km - nhưng vận tốc trung bình chắc chỉ 60km mà thôi. Thời những năm 90 đưa ra bàn luận duy tu lại đường sắt với 2 gói, 1 gói giữ nguyên khổ 1m chỉ bảo dưỡng đường ray nâng cao tốc độ chạy tàu, 1 gói là nâng lên khổ 1,435m tốc độ 120km. Nhưng tư duy của VN mình khá chán, không nhìn xa - mình nhớ không nhầm là 2 gói không chênh lệnh tiền nhiều lắm, mà lại chọn giữ khổ 1m - nên tàu VN mãi lẹt đẹt chậm rì rì. Thay khổ 1,435 để chạy 120km/h thì người dân có thể có nhiều sự lựa chọn hơn rồi.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 tháng
@Bảo-Duy Mình nghĩ Vn nên làm tàu cao tốc đi qua các tỉnh phía Tây Nguyên nhiều hơn, lý do là các tỉnh đồng bằng phía Nam đã có tuyến Cao Tốc Bắc Nam rồi, vẫn là tuyến tàu Cao tốc Bắc -Nam nhưng đi qua các tỉnh Tây Nguyên để thúc đẩy du lịch kinh tế vùng này
Dự sẽ vào tốp 3 sớm
mapu001
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Nam tiến kinh nhỉ?
hiepmomcho
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@mapu001 cali tiến mới kinh
mapu001
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@hiepmomcho Bao giờ thống kế đường bay quốc tế chặn đó mà top mới kinh chứ
hiepmomcho
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@mapu001 đu càng sao mà thống kê
Thằng cháu đang bay cho VNA tết nào cũng than đứa nào giờ có giờ bay ít thì toàn cho bay đêm với các tay lão làng để nâng cao giờ bay tích lũy
Cũng là chặng bay quốc nội kiếm tiền chủ yếu của các hãng hàng không.
nước nào đang phát triển với đang giai đoạn vàng mà chả bân rộn, vn nhớ thời tầm 2010 giống tq cũng mới nổi với có của ăn của để nên nổi tiếng 5 châu 😁 sắp đến già hóa trẻ nằm thẳng không biết sao đây. :p
TQ không nằm tromg danh sách chắc cũng do hệ thống đường bộ của họ khá tốt.
tuluan
TÍCH CỰC
4 tháng
Tới Tết càng bận rộn hơn nữa nè.
Các chặng quốc tế toàn Châu Á. Ghê nhỉ
@Canon100is Âu Mỹ họ không cần phải đi xa để kiếm 1 cơ hội tốt.
Nice

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019