Hãng bay dự kiến cân trọng lượng hành khách do tỷ lệ béo phì tăng cao

Rubi Lee
21/5/2021 4:38Phản hồi: 75
Hãng bay dự kiến cân trọng lượng hành khách do tỷ lệ béo phì tăng cao
Các hãng hàng không cho biết rất có thể trong thời gian sắp đến, các hành khách sẽ được yêu cầu cân trọng lượng cơ thể trước khi bay. Nguyên nhân là do các báo cáo cho thấy cân nặng trung bình của hành khách đang ngày càng tăng, vì thế nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến bay có thể đã bị lỗi thời khi tỉ lệ béo phì tăng lên, hành khách có thể sẽ buộc cung cấp trọng lượng hoặc bước lên cân trực tiếp tại sân bay.

Theo View From The Wing, các hãng hàng không có thể sẽ phải cập nhật trọng lượng trung bình của khách hàng, một điều khoản trong trích dẫn do Cục hàng không Liên bang đưa ra. Cụ thể, các hãng bay sẽ phải cân hành khách để thực hiện cuộc khảo sát và thiết lập ra tiêu chuẩn trọng lượng trung bình mới của hành khách lẫn phi hành đoàn, hành lý,… một cách ngẫu nhiên thay vì cân toàn bộ hành khách. Theo AirlnsightGroup, cuộc khảo sát dựa trên tinh thần tự nguyện, vì thế hành khách có quyền từ chối tham gia và hãng bay sẽ chọn một du khách khác thay thế.

du-lich-1.jpg

Theo thống kê, trọng lượng trung bình của một hành khách Mỹ ở độ tuổi trưởng thành và cả hành lý xách tay đã ở mức 86kg vào mùa hè và 88,5kg vào mùa đông, tăng lên 12% so với tiêu chuẩn cũ là 77kg và 79kg. Trong đó, hành khách nữ và hành lý xách tay đã tăng từ 65kg lên 81kg vào mùa hè và từ 68kg lên 83kg vào mùa đông. Còn với hành khách nam, con số đó lần lượt là 84kg lên 91kg vào mùa hè và 86kg lên 93kg vào mùa đông.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) đề nghị các hãng bay nên thực hiện khảo sát sau mỗi 36 tháng (3 năm) một lần và trọng lượng hành khách sẽ phải được giữ bí mật. Hiện vẫn chưa rõ khi nào chính sách này được áp dụng.

Theo Fox Business
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu quá cân so với trọng lượng trung bình thì sao, cấm bay chăng? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Quá cân ảnh hưởng đến sức khỏe hơn chúng ta nghĩ...nghĩ theo hướng tích cực...vậy nên có thêm động lực giảm cân cũng tốt! Kaka
@HVT Cơ mà có giảm được ko lại là chuyện hoàn toàn khác nha, nhiều người muốn giảm mà ko thể giảm 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Sự thật là có những ông quá to, phải ngồi ghế rưỡi mới vừa, xui cho ai phải ngồi cạnh mấy ổng
@Hassler Lúc đó nếu ko thương lượng được với nhau, chắc phải gọi tiếp viên ra nhờ phân xử, chứ mua 1 ghế mà bị ông béo chiếm dụng ít nhiều thì chịu sao thấu 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Rồi có khi nào hãng bay sẽ tính giá vé hoặc lượng hành lý xách tay dựa theo cân nặng khách hàng?
@HaiChin Như vậy người VN có lợi !
Duy Luân không thích điều này
@Manhquanart Luân béo đi người không thôi, và phải nộp tiền hành lý 10kg
ủng hộ, không thể nào công bằng khi mà một thằng 50kg trả giá vé như thăng 100kg được.. rồi hành lý thì cân đo đong đếm từng lạng một.
@Đừng nghiện nữa Thật bất công.
@cuhiep Cái ghế mà tiếp mấy khách nặng kí còn bị khấu hao nhanh hơn. Ủng hộ!
@cuhiep Vậy mấy công bằng chứ
@cuhiep
Cười ra nước mắt
Hợp lý. Cũng là 1 cách để giảm thiểu béo phì
@nghaimin thực ra là công bằng hơn. chứ nó không giúp giảm béo phì đâu
@leemanhj916 có khi các hãng bay sẽ lợi dụng phục vụ nhiều đồ ăn béo trên máy bay và dưới sân bay hơn, để tiện tay thu nhiều phí hơn chứ ở đó mà giúp giảm
Thua lỗ quá phải nghĩ chiêu mới
@hongphuc1992 Là công bằng hơn chứ lỗ lại là việc của họ. Nếu hỏi họ là vé có gòim tiền xăng mb (?) dĩ nhiên họ nói "có". Vậy xăng tính kiểu gì với người béo người gày?
@hongphuc1992 động lực cho mấy ông "ăn cho cố" giảm cân thôi 😃
Dẹp nha
@Nam Air Haha
Khách hàng ko còn là thượng đế.
@Đừng nghiện nữa Khách hàng giờ thành Thượng đế gấp rưỡi 😆
Chắc làm khảo sát !
Vậy thì nếu gầy có được giảm không nhỉ?
@Vũ Hùng Dũng Giá chắc là ko giảm. Nhưng hành lý tăng thêm ứng với số kg chẳng hạn
@Vũ Hùng Dũng Không giảm.
Cái này để hàng hàng không điều chỉnh khối lượng hàng hóa vận chuyển.
Lấy ví dụ quãng đường bay/lượng nhiên liệu được tính toán trên cơ sở hành khách khối lượng 70kg/người.
Nếu bình quân mỗi hành khách 120kg/người, mỗi chuyến 200 hành khách thì khối lượng cất cánh sẽ tăng lên 10 tấn. Hãng hàng không sẽ phải điều chỉnh lượng hàng hóa xuống để đảm bảo an toàn.
@lazyboy76 Bạn chưa hiểu ý bạn kia hỏi.
Nếu hành lý bình thường tính cho người 70kg. Thế giờ tôi chỉ 50kg thì cần được thêm 20kg chênh lệch vào hành lý. Để công bằng với người khác
@leemanhj916 Không thêm. Cái này chỉ nhằm mục đích thống kê.
Hành khách thừa cân thì có thể bị tính thêm phí, hoặc phải mua thêm ghế. Trong ngưỡng cho phép thì không ảnh hưởng.
Mẽo nó báo phì thì phải tính thôi, Châu Á chưa tới mức đó
có khi nào họ thăm dò để áp dụng phí quá cân không nhỉ 😁
Sắp tới ai ngực to thì sẽ phải đóng thêm tiền vé nha 😜😝
Lipid là loại hành lý dính liền 🤣🤣🤣
cũng phải.
Ở VN Một số hãng hàng không đôi co vài lạng hành lý xách tay mà quyên rằng cân nặng của hành khách thay đổi từ 50kg đến 90kg.
Sự chênh lệch gấp nhiều nhiều lần số cân nặng hành lý xách tay mà hãng đang cho phép
Cân móc hàm hay cân hơi mậy?
Cười vô mặt
sky_high1208
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ủng hộ, nhưng liệu có phải đây cũng là một hình thức "Body Shaming"
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019