Hãng xe CFMoto của Trung Quốc ra mắt động cơ V4 có công suất 209 mã lực

Lê Q Khánh
9/11/2024 3:56Phản hồi: 54
Hãng xe CFMoto của Trung Quốc ra mắt động cơ V4 có công suất 209 mã lực
CFMoto đã gây bất ngờ tại EICMA 2024 khi ra mắt động cơ V-4 mới của mình, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho thương hiệu này trong phân khúc superbike. Được đặt tên là V.04, động cơ này có công suất 209 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm ở 12.500 vòng/phút, với trọng lượng chỉ 61,5 kg. Không chỉ nhắm đến việc sản xuất xe thương mại với động cơ này, CFMoto còn muốn tiến xa hơn với tham vọng tham gia giải đua World Superbike (WSBK) trong tương lai cho dù vẫn đang úp mở về khả năng này.



Từ đầu năm 2023, CFMoto đã úp mở kế hoạch phát triển một mẫu superbike mạnh hơn 200 mã lực với động cơ V-4. Giờ đây, với động cơ V.04 và hình ảnh xe mô hình, những kế hoạch ấy đã phần nào trở thành hiện thực. Động cơ V.04 mới này của CFMoto sở hữu thiết kế góc V 90 độ, một góc khá thông dụng trên động cơ V4, thay vì góc V 78 độ như trong bản vẽ sơ khởi vào tháng 2/2023.

cfmoto-v4-3.jpg

Động cơ V-4 của CFMoto có nhiều công nghệ tiên tiến thường thấy trên các dòng xe superbiker cao cấp. Một trong những tính năng nổi bật là trục khuỷu ngược chiều, giúp giảm thiểu hiệu ứng con quay từ bánh xe, từ đó tăng khả năng quay đầu xe nhanh và giảm tình trạng bốc đầu. Đặc điểm này vốn phổ biến trên những mẫu xe đua MotoGP và một số dòng superbike cao cấp như Ducati Panigale V4.


Ngoài ra, động cơ này còn có cơ chế điều khiển van “finger follower”, đảm bảo chính xác việc đóng mở van với trục cam đôi. Động cơ cũng có các cổng xả hình oval và hệ thống phun xăng kép cho mỗi xi-lanh. Bộ phun thứ hai được đặt ngay trong họng hút, trong khi bộ phun chính cung cấp nhiên liệu trực tiếp vào các cửa hút.

cfmoto-v4-4.jpg
Bên cạnh động cơ V-4, CFMoto còn trình làng xe mô hình có tên gọi “Master of Speed”, có thể là mẫu xe thương mại trong tương lai. “Master of Speed” có hệ thống đèn LED hai bên hốc hút gió cỡ lớn, bình xăng với phần cắt sâu tạo điểm tựa cho đầu gối và yên xe đơn, khá giống với chiếc mẫu 675SR-R của CFMoto.


cfmoto-v4-5.jpg
Mặc dù một số chi tiết trên xe mô hình vẫn chưa rõ ràng, nhưng có thể thấy động cơ sẽ đóng vai trò như một phần kết cấu chính của khung xe. Ống xả Akrapovic được xếp chồng bên phải có thể cũng sẽ được mang lên mẫu xe thương mại.


cfmoto-v4-6.jpg
CFMoto rất có thể sẽ mang phong cách khí động học từ MotoGP lên mẫu xe này, giúp cải thiện khả năng tăng tốc và ổn định khi vào cua. Tuy nhiên, các cánh gió trên xe mô hình vẫn chưa tinh gọn. Khi ra mắt, phiên bản thương mại sẽ có thể tối giản hóa các chi tiết này để phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, "Master of Speed" cũng có trang bị gắp ngược (upside-down swingarm) – một chi tiết lấy cảm hứng từ MotoGP. Gắp ngược giúp cải thiện tính ổn định và phản hồi của xe khi vào cua, nhưng khá hiếm thấy trên các mẫu xe thương mại do khó khăn về không gian lắp đặt hệ thống giảm xóc và ống xả. Chỉ một số ít mẫu superbike hiện nay, như BMW S 1000 RR và Aprilia RSV4, mới áp dụng được thiết kế này. Rất có thể CFMoto sẽ cố gắng giữ nguyên thiết kế này trên mẫu xe thương mại vì lợi ích của nó cho những chiếc xe đua.

Quảng cáo



cfmoto-v4-1.jpg

Trước đó, CFMoto đã ra mắt động cơ ba xi-lanh 675cc và hiện tại đang có hai mẫu xe sử dụng động cơ này là 675SR-R và 675NK. Theo lộ trình phát triển, dự kiến mẫu xe mới sử dụng động cơ V-4 1000cc sẽ được CFMoto ra mắt vào khoảng năm 2025 dưới tên gọi có thể là 1000SR-R, với kế hoạch sản xuất vào năm 2026.

cfmoto-v4-1.jpg

Theo CFMoto.
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ này điện cho nhanh . Làm pin sạc nhanh 3-5 phút là OK mô tơ dot trong làm gì
@locgame Giống kiểu giờ đồng hồ thông minh, đồng hồ điện tử bán đầy nhưng nhiều người vẫn thích đồng hồ cơ. Nó là cảm giác và tinh hoa, còn xe điện thì có mỗi cái moto cơ bản.
@KeniVinh đúng vậy, động cơ đốt trong quả thật là một kiệt tác.
riêng về động cơ đốt trong đồ trung quốc làm chưa bao giờ là Tốt.
@Trần Độ Tài Cái gì cũng cần thời gian, một thằng khởi đầu từ số 0 (ko phải bọn luồn cúi, dâng hiến gái đẹp bán thân và nam giới bán mạng cho Mẽo trong chiến tranh VN, luôn nguyện làm nô bộc ngoan ngoãn trung thành cho Mẽo Nhật để xin công nghệ như Hàn xẻng) thì thành tựu của Tàu rất đáng nể, chứng tỏ trình độ luyện kim của Tàu đã tiệm cận Nhật & Đức.
@OpenAI Một thằng cộng nô bán mạng cho Tàu lên tiếng 😆
@OpenAI thank Chink
Chả mấy mà mỹ, châu âu, hàn, đài mang sách sang học Tàu làm ô tô, làm động cơ.
Trùm ô tô sau này chỉ có Tàu số 1, nhật số 2
Việt Nam thì vin làm trùm
Thank!
@Doãn_Chí_Bình Riêng về động cơ thì tàu chưa có số, từ động cơ điện, động cơ đốt trong, động cơ phản lực, động cơ hạt nhân.
@Anthony2017 Không phải bạn nhé. So sánh không đúng bản chất. Apple và Samsung đặt nhà máy ở VN hoàn toàn khác, họ có ty tỷ bằng sáng chế trong tay và thuê người Việt làm các công việc chân tay, lắp ráp hoặc độc hại. Còn Vinfast không có bằng sáng chế, các sản phẩm như VF e34 được triển khai dưới dạng chìa khóa trao tay (return key program), tức là về cơ bản vinfast là con buôn mà thôi. Khác hoàn toàn.
Vinfast, Asanzo, Khải Silk, ... chung một bản chất. Hàng Tàu, hàng Ấn đội lốt hàng Viêt, không có bằng sáng chế hay công nghệ lõi
@Doãn_Chí_Bình ngáo đét =))
@cadenlid mấy thằng bô bô đi so sánh với iphone với ss hài vc, chúng nó có hiểu gì đâu.
Anh khựa đỉnh thật. Mảng nào cũng làm được
209 mã lực nhưng bao nhiêu lít? Bài với chất vở thế cũng đòi viết bài.
@dlv.thickgame Dự là 1.000 do cuối bài thấy mã hiệu SR-R
thiết kế của pháp sư trung hoa ko đùa đc nhưng phần chi tiết vật liệu màu xi mạ hơi rẻ tiền nên giá ae tiếp cận chơi tạm đc
Thớt nói khá hay.
CF Moto khá lành tính đó chứ, bên Trung họ sử dụng làm xe cảnh sát. Nhưng động cơ xăng mình nghĩ ko phải thế mạnh của họ, chỉ có pin và điện mới phát triển mạnh.
@An Thành Võ Đốt trong thì Nhật vẫn trùm.
Còn điện thì huề cả làng vì động cơ điện dễ làm hơn động cơ đốt trong nhiều.
Hơn thua ở giá cả thôi. Mà giá thì TQ nó chấp toàn thế giới cộng lại cũng éo có cửa cạnh tranh về giá với nó.
@Dr.Son Động cơ điẹn ăn nhau ở nam châm đất hiếm. Những nuóc khác không có chut lọi the
@Dr.Son Mấy giải đua gần đây không thấy chú Nhật nào vào Top 5
@lenhhodaihiep Hài hước vậy bác.
Đua xe công nghệ là 1 phần thôi, còn hơn thua phần lớn ở tay đua nhé.
Xe Nhật nó bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, ít lỗi vặt. Đó mới là điểm ăn tiền của nó.
Chứ ko phải cứ thắng giải đua là xe xịn đâu.
@Dr.Son xe suzuki nó bền dã man bác nhỉ,hic
Nhìn cái động cơ xe máy, động cơ máy bay phức tạp vậy mà Tàu nó cũng làm được. Pháp sư Tàu đỉnh thiệt, cái gì cũng làm dc.
VN mình tập hợp 20 triệu người (1/5 dân số) lại vào 1 góc rồi bảo chế cho tôi 1 cái động cơ xe máy chưa chắc làm nổi. Khác biệt chính là chỉ số IQ của 2 dân tộc quá chênh lệch.
@OpenAI m có làm trong vin k mà m bảo nó chỉ lắp ráp mà k R&D, k nội địa hoá đc 60% thì có con cẹc mà đòi bán vào mỹ như hiện tại à?
Các hãng ô tô mất hàng trăm năm mới tự chủ đc công nghệ và cũng chẳng hãng đéo nào hết 100% cả. Vin nó là hãng mới, k ủng hộ thì cũng kệ mẹ ng ta, tối ngày chửi như kiểu nó đá mất chén cơm của chúng m k bằng. Chê tổ quốc đâm đồng bào là nhanh.
@dbdbdbdg THôi ông ạ, ko biết gì đừng chém, IQ liên quan nhiều lắm ông ạ. HIện tại Việt Nam có số lượng sinh viên tốt nghiệp Harvard, Oxford cao nhất ĐNÁ nhưng đám này rặt toàn 1 lũ ăn hại thối nát, du học Harvard, Oxford toàn dùng mưu mẹo chứ ra trường cũng chả làm dc gì cho đời, nhiều đứa ko trụ lại nổi ở Mỹ xong phải cút về nước đấy.
Nhìn đám Du học sinh Trung, Hàn nó sang Mỹ du học Ivy League lập ra bao nhiêu Cty lừng danh, bao nhiêu tỷ phú như Jensen Huang của Nvidia, Lisa Su của AMD là biết đám Du học sinh VN nó nát như nào rồi.
https://tinhte.vn/thread/viet-nam-co-so-luong-sinh-vien-tot-nghiep-harvard-oxford-cao-nhat-dna.3765999/?ta_from_block=home_trending
@Shoes_Addictive Chỉ có Trung là giỏi chứ bọn Hàn xẻng thua xa VN nhé
Bọn TQ lại đi copy động cơ đốt trong của tây rồi. Có mỗi cái động cơ dùng xăng thôi mà ko biết tạo ra cái mới dùng piston xilanh là biết copy rồi
1. Video đúng kiểu kpi, người nói kg biết mình nói gì, cơ bản chắc kg hiểu kỹ thuật ( kg hiểu thôi đừng nói ). 2. Video theo kiểu đu trend, có cái mới thì mình phải ra video. 3 hệ thống kiểm duyệt, một bài chất lượng kg okay mà vẫn đẩy lên > kg quan tâm kiểm duyệt > này lỗi hệ thống.
Tôi xem và góp ý cho tinhte dựa trên quan điểm cá nhân của 1 ng làm kỹ thuậ.
209 mã lực, nhưng vài ngày là hở xilanh, mòn pit tông... rồi tụt dần còn 20,9 mã lực thôi. Quan trọng là chất liệu làm động cơ có phải thép tốt không? Các chi tiết có chính xác không?...
@Bạch Vân Đạo Nhân Động cơ mà dùng piston xi lanh là biết đi copy rồi, ko khá hơn đc đâu
Chắc ít người biết chứ mớ xe khách Thaco chạy trên đường hằng ngày dùng máy Weichai
Tàu + nay sãn xuất được động cơ đốt trong rồi hả ta?? tính ra cũng giỏi ghê chứ!!
Made in China thì tạm thời tin 1 nửa thôi. TQ họ giỏi nhưng mà nếu giá tốt hơn thị trường cũng đi kèm với đánh đổi về độ bền.
Nhiều ông chứ chê công nghệ Tàu lởm, vâng lởm mà giờ cả thế giới chạy sau đít nó về công nghệ tàu đệm từ đấy. Thậm chí tàu đệm từ của nó giờ vừa chạy nhanh nhứt thế giới lại còn vừa êm ái nhứt luôn.
@Cmt dạo Thà rằng đừng nói để người ta biết mình ngu, nói ra rồi thì...


@Xperios Mấy cái tàu trên có cái nào là tàu đệm từ không hả thiếu năng )) dẫn chứng ra mấy cái tàu ko phải tàu đệm từ để thể hiện là bạn gia phả tròn hả ))
@Shoes_Addictive Nhật nó cho chạy thử hơn 600km/h rồi đấy.còn nó thương mại hay ko còn phụ thuộc vào việc có hiệu quả kinh tế hay ko.như VN làm dg sắt đắt quá đến giờ vẫn còn bàn trên giấy đấy ))
@Cmt dạo Nhật nó tính toán kỹ lắm, nó làm ra phải có hiệu quả kinh tế nó mới làm, chứ không làm kiểu show off đâu.
Mềnh là người đơn giản, phàm là đồ trung khựa thì méo mua

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019