Nhằm khẳng định tính năng ưu việt của các dòng xe sử dụng công nghệ eSP và chứng minh công nghệ eSP xứng đáng là thế hệ tiếp theo cho công nghệ xe máy hiện đại, ngày 7/12 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức hành trình “Trải nghiệm công nghệ eSP”.
Trải nghiệm thật – cảm nhận thật
Công nghệ eSP được Honda Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 07/2012. Đến nay, động cơ thông minh thế hệ mới này đã được áp dụng trên nhiều dòng xe tay ga tầm trung và cao cấp của Honda như SH, Sh Mode, PCX, Air Blade và LEAD.
Hành trình trải nghiệm các dòng xe sử dụng công nghệ eSP dài hơn 120km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến HồTràm Strip (VũngTàu) đã thực sự mang đến những trải nghiệm “nhìn tận mắt, bắt tận tay” cho chính những người tham gia.
Ông Phạm Mạnh Hùng (Trưởng Chi nhánh Công ty Honda Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh) phát biểu trước khi bắt đầu chuyến hành trình
Trải nghiệm thật – cảm nhận thật
Công nghệ eSP được Honda Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 07/2012. Đến nay, động cơ thông minh thế hệ mới này đã được áp dụng trên nhiều dòng xe tay ga tầm trung và cao cấp của Honda như SH, Sh Mode, PCX, Air Blade và LEAD.
Hành trình trải nghiệm các dòng xe sử dụng công nghệ eSP dài hơn 120km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến HồTràm Strip (VũngTàu) đã thực sự mang đến những trải nghiệm “nhìn tận mắt, bắt tận tay” cho chính những người tham gia.
Ông Phạm Mạnh Hùng (Trưởng Chi nhánh Công ty Honda Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh) phát biểu trước khi bắt đầu chuyến hành trình
Phượt thủ Nguyễn Công Sang (Đồng Nai) lái chiếc SH 150 phân khối cho biết: “Lộ trình thử xe rất đa dạng, có những đoạn trong phố kẹt xe, dừng đèn đỏ liên tục có cả những đoạn đường xấu, đường dốc nên khá đạt yêu cầu cho việc thử xe. Khi phải dừng đèn đỏ liên tục, tôi rất hài lòng với tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling-stop giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải độc hại, đồng thời chỉ cần vặn nhẹ ga là xe chạy lại bình thường.”
Chị Đặng Thị Hồng Liên (Long An) lái chiếc LEAD cũng lộ rõ vẻ hài lòng: “Xe tay ga Honda động cơ eSP chỉ cần ấn nhẹ nút đề là xe nổ máy nhẹ nhàng và chạy rất êm. Khi tăng giảm ga đột ngột không làm tôi giật mình, rất thoải mái khi chạy. Tiếng ống pô hầu như không nghe thấy. Trong quá trình lái thử, than xe rung không đáng kể, chỉ cần nhích khẽ tay ga là xe tăng tốc nhanh chóng như ý muốn mà vẫn êm mượt.”
Đoàn trải nghiệm tại điểm dừng nghỉ chân
Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Huân bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chuyến thử xe của Honda nên tôi rất mong chờ để trải nghiệm công nghệ động cơ eSP. Trong chuyến đi, tôi lái xe Sh mode. Quả thật, có trực tiếp cầm lái trên chặng đường dài mới cảm nhận được chất lượng nổi trội của động cơ eSP trên xe ga Honda. Bộ khởi động máy ACG giúp thao tác đề máy thêm phần nhẹ nhàng, chính xác và êm ái, tạo cảm giác thích thú so với các xe ga khác. Sau đó, nhích nhẹ tay ga là xe tăng tốc ngay.”
eSP – Thế hệ mới cho công nghệ xe máy
Đây cũng là nhận định của nhiều người tiêu dùng và cả những người đã tham gia trải nghiệm xe vừa qua. Có thể nói, điểm thiết thực và mấu chốt của công nghệ này chính là khả năng kinh tế mà eSP mang lại: tiết kiệm nhiên liệu, tăng hiệu suất và than thiện với môi trường ở khả năng giảm khí thải và tiếng ồn. Bên cạnh đó, công nghệ eSP còn mang lại cảm giác thoải mái, thích thú cho người điều khiển.
Thoải mái, sang trọng khi điều khiển dòng xe tay ga sử dụng công nghệ eSP
Anh Nguyễn Hữu Huân khẳng định: “Sau chuyến lái thử xe, tôi cảm nhận động cơ eSP của Honda rất tiết kiệm xăng, xe chạy êm vì được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến dành cho xe gắn máy 2 bánh, gồm công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát...”
Ngoài ra, sau chuyến lái thử xe đường dài lần này, thực tế cho thấy các dòng xe ga Honda động cơ eSP đều vận hành mạnh mẽ, bền bỉ ổn định và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Do đó, kết quả của chuyến thử xe đã xóa tan thành kiến từ lâu nay là xe ga không nên dùng đi “phượt” vì hao xăng và dễ hỏng xe.
Quảng cáo
Theo công bố từ chính hãng Honda, những dòng xe ga động cơ eSP đều có tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu cao từ 22-56% so với các thế hệ trước. Cụ thể: khả năng vận hành củaAir Blade 125cc tăng 22% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với Air Blade 110cc (không có eSP). SH tiết kiệm nhiên liệu 22% so với mẫu xe trước. Trong khi đó, Sh mode tiết kiệm tới 56% so với dòng xe ga 125cc cùng loại không có eSP. Loại xe LEAD 125cc có công suất động cơ mạnh hơn 32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản trước đó.
Nguồn: http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hanh-trinh-kham-pha-cong-nghe-esp-cua-honda-816478.htm