Hãng lốp Hàn Quốc Hankook đã tiết lộ về công nghệ lốp không hơi (non pneumatic tyre) mà họ đang phát triển đến phiên bản thử nghiệm thứ 5 và có thể sẽ sớm đưa vào sản xuất thương mại. Trước mặt họ gọi dòng lốp không hơi của mình là iFlex.
Hankook cho biết dòng lốp iFlex vừa được họ thử nghiệm trên đường thực tế và dưới nhiều điều kiện khác nhau để kiểm tra về tính ổn định, độ bền, cũng như mặt hiệu năng. Bước đầu ghi nhận iFlex có khả năng đáp ứng tốt ở tốc độ lên đến 130 km/h trên một chiếc xe điện được trang bị bộ lốp không hơi.
Bên cạnh đó, nhờ sử dụng những vật liệu tổng hợp nên lốp không hơi iFlex có có lợi thế trong việc tái chế, yêu cầu ít năng lượng hơn trong quá trình sản xuất, và từ đó thân thiện với môi trường hơn. Theo Hankook thì quá trình sản xuất đã được rút gọn đi phân nửa, còn 4 bước so với 8 bước của loại lốp có hơi truyền thống.
Tuy nhiên, sự thật là Hankook không phải hãng xe đi tiên phong trong công nghệ lốp xe không hơi. Hãng xe Pháp Michelin mới là hãng đầu tiên giới thiệu ý tưởng lốp không hơi với tên gọi Tweel vào năm 2005 nhưng kiểu dáng lại không được thân thiện. Tiếp theo đó, hãng xe Nhật Bridgestone cũng ra mắt dòng lốp không hơi thử nghiệm thế hệ thứ 2 - Air Free Concept Tyre tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013.
Vấn đề là hãng lốp nào sẽ đưa dòng lốp không hơi ra thị trường đầu tiên?