Hiện tượng văn hóa "Demon Slayer" đóng góp ít nhất 2 tỷ USD cho nền kinh tế Nhật

AmbitiousMan
8/12/2020 15:25Phản hồi: 123
Hiện tượng văn hóa "Demon Slayer" đóng góp ít nhất 2 tỷ USD cho nền kinh tế Nhật
Ảnh hưởng lên nền kinh tế Nhật Bản của Demon Slayer tiếp tục lan rộng, nhờ sự thành công ngoài sức tưởng tượng của mangaanime dẫn dắt. Bài viết này sẽ nói sơ qua thành tích của hiện tượng văn hóa Demon Slayer đang làm điên đảo người dân Nhật Bản.

I - Manga.
Theo thông báo từ nhà xuất bản Shueisha, đã có hơn 120 triệu bản in giấy lẫn kỹ thuật số của series được tiêu thụ. Sức mua đặc biệt càng bùng nổ hơn khi movie anime tung hoành ngoài rạp chiếu. Từ đó, hàng loạt các sản phẩm ăn theo như đồ ăn thức uống, quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm,… cứ thế mà "bán chạy như tôm tươi." Vào thời điểm tháng Hai đầu năm, lượng xuất bản tích lũy đã đạt 40 triệu khi ra đến tập 19. Từ sau đó, cứ mỗi tập manga tiếp theo phải cho ra lò tới 20 triệu bản với một tốc độ khẩn trương nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Demon Slayer Movie 16.jpg
Tập 23 vừa xuất bản ở bên Nhật (ảnh: Nikkei)​

Hiệp hội các Nhà xuất bản và Biên tập Tạp chí và Sách Nhật Bản cho biết, cho đến nay mới chỉ có 9 bộ manga có lượng tiêu thụ cộng dồn trên 100 triệu bản. Đó đều là những cái tên đã đi vào huyền thoại như Dragon Ball, Naruto, One Piece, Slam Dunk,… Đối với Demon Slayer (tựa Nhật: Kimetsu no Yaiba), thành tích của bộ truyện đạt được chóng vánh chỉ trong chưa đầy một năm. Bởi lẽ tập đầu tiên mới ra lò vào đầu năm 2016, trầy trật tới tận đầu năm 2020 này mới đạt 40 triệu. Ấy thế mà chỉ trong vòng đúng năm 2020 này, manga đã bứt tốc một cách điên cuồng.

Bộ truyện xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử ngành xuất bản truyện tranh Nhật Bản. Lần đầu tiên có một manga chiếm lĩnh cả 22 vị trí dẫn đầu về lượng bán ra nhiều nhất. Vị trí thứ 23 thuộc về tập 95 của One Piece, đơn giản bởi lúc đó tập 23 và cũng là tập cuối cùng của Demon Slayer chưa kịp xuất bản. Con số thống kê được Oricon thu thập từ việc bán truyện giấy, không bản kỹ thuật số và kéo dài từ 18/11/2019 tới 22/11/2020. Chốt hạ doanh số của năm 2020, Demon Slayer bán được hơn 82 triệu bản, gấp khoảng 10 lần bộ xếp sau.

Oricon top sales manga in 2020.jpg
“Demon Slayer” đánh bại kỷ lục năm 2011 của “One Piece” (gần 38 triệu bản), trở thành manga có doanh số trong một năm tốt nhất từ trước đến nay (ảnh: Oricon)​


Chưa hết, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Oricon thống kê, một cái tên giành vị trí số 1 của cả xếp hạng manga lẫn sách bán chạy nhất. Tổng doanh số xuất bản trong năm 2020 của Demon Slayer ở địa hạt sách light novel là hơn 2.7 triệu đơn vị, giành ngôi đầu. Nửa đầu năm 2020, hai tập light novel đều chiếm vị trí số 1 và 2 trong danh sách bán chạy nhất. Trong đó, chỉ riêng light novel Demon Slayer: Flower of Happiness đã tiêu thụ được hơn 923 ngàn bản. Bộ manga đã được hơn 30 quốc gia mua bản quyền xuất bản.

II - Anime.
Chúng ta sẽ tập trung vào bản movie anime Demon Slayer The Movie: Mugen Train đang công phá ngoài rạp. Điểm qua một số thành tích đến thời điểm hiện tại:
  • Phim có mở màn cao nhất lịch sử phòng vé Nhật (44 triệu USD).
  • Phim cán mốc doanh thu 10 tỷ yên và 20 tỷ yên nhanh nhất lịch sử phòng vé Nhật.
  • Phim đạt doanh thu từ định dạng IMAX cao nhất lịch sử phòng vé Nhật.
  • Phim ăn khách nhất năm 2020 tại Đài Loan.
  • Phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại ở Đài Loan.
  • Phim hoạt hình ăn khách nhất năm 2020.

Demon Slayer Movie 13.jpg
Anime sắp sửa soán ngôi “Spirited Away” để thành phim Nhật ăn khách nhất mọi thời đại (ảnh: Nikkei)​

Tính đến ngày 29/11, movie đã thu về 28,8 tỷ yên (277 triệu USD) sau 52 ngày trình chiếu, chỉ tính riêng tại thị trường nội địa quê nhà. Trong đó, doanh thu từ định dạng IMAX đã tăng lên 18 triệu USD. Mục tiêu ban đầu của anime là 300 triệu USD hoàn toàn đã nằm trong tay. Anime đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất mọi thời đại ở Nhật, chỉ sau Spirited Away (tựa Nhật: Sen to Chihiro no Kamikakushi). Chênh lệch lúc này khoảng 2 tỷ yên, theo dự đoán thì vào tuần cuối cùng của năm 2020, sẽ chính thức soán ngôi và làm nên lịch sử.

Theo Nikkei, thành công ngoài sức tưởng tượng này có sự đóng góp không nhỏ của Aniplex, công ty con trong tập đoàn Sony. Aniplex chịu trách nhiệm lên kế hoạch và sản xuất dự án anime Demon Slayer, dựa trên nguyên tác cùng tên của mangaka Koyoharu Gotoge. Dự án có sự tham gia của nhà xuất bản Shueisha ở trên và xưởng anime ufotable, ngoài ra còn rất nhiều công ty cũng như đối tác khác. Chủ tịch Atsuhiro Iwakami của Aniplex từng chia sẻ hồi tháng Bảy với Nikkei rằng, ông muốn biến dự án anime này thành một màn phô diễn sức mạnh tổng lực của họ.

Quảng cáo


IR 2020 4.png
Aniplex là công ty đứng sau anime “Demon Slayer,” nay đã trở thành một hiện tượng xã hội (Sony)​

Bây giờ, chứng kiến Demon Slayer The Movie: Mugen Train thành công như vậy, vị chủ tịch nói rằng thắng lợi thậm chí đã vượt qua cả “những giấc mơ điên rồ nhất” của họ khi bắt đầu dự án. Với mục tiêu đề ra ở trên, công ty đã giành những nguồn lực tốt nhất họ có cho dự án. Nỗ lực biến IP anime này thành một viên ngọc quý giờ đã được đền đáp. Trong kế hoạch phát triển IP anime Demon Slayer, Chủ tịch Aniplex đã nhắm tới video game. Họ sẽ sớm tung ra game di động trên nền iOS/Android và PlayStation, nhằm khai thác lợi nhuận tối đa như cách đã làm với IP anime Fate.

Một trong những quyết định đúng đắn của công ty là sớm cấp phép phát sóng TV series lên các nền tảng chiếu trực tuyến, chỉ một tuần sau khi lên sóng ở Nhật. Một nước cờ phù hợp trong thời đại Internet. Việc mang lên Abema, Amazon Prime Video, Netflix,… giúp người xem trong và ngoài nước dễ tiếp cận với anime, từ đó khiến nó trở nên phổ biến và tạo tiền đề cho thành công sau này của bản phim chiếu rạp. Theo Aniplex, họ đã cấp phép phát sóng TV series tới hơn 110 quốc gia, lồng tiếng bởi 8 ngôn ngữ cùng 13 bản phụ đề khác nhau.


Hiện tại, phim đã được đưa về Việt Nam qua nhà phân phối bản quyền anime khu vực Đông Nam Á Odex. Tựa việt là Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận và bắt đầu khởi chiếu tại các rạp từ ngày 11/12, sớm hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu. Sau khi vượt qua Spirited Away tại quê nhà, mục tiêu chinh phục tiếp theo là đánh bại Your Name (tựa Nhật: Kimi no Na wa) trên phòng vé thế giới. Tổng doanh thu hiện 298 triệu USD, kiếm hơn 60 triệu USD nữa là movie anime Demon Slayer sẽ trở thành anime có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại. Hoàn tất cú triple kill của năm 2020!

III - Âm nhạc.
Là đơn vị đứng đầu dự án chuyển thể anime, Sony không ngần ngại giao phần thể hiện các bài hát chủ đề trong anime cho “gà nhà” giống như cách làm với rất nhiều bộ anime khác. Với Demon Slayer, vinh dự đó thuộc về ca sĩ LiSA. Kết quả cũng tương tự như thành công của anime, các bài hát do cô thể hiện đều thắng lợi lớn và giúp sự nghiệp LiSA thăng tiến mạnh mẽ.

Quảng cáo



Bài hát chủ đề của TV series do LiSA trình bày theo format The First Take​

Đầu tiên là single Gurenge (紅蓮華) của bản TV series năm 2019. Giành được chứng nhận Bạch kim từ Hiệp hội Ngành công nghiệp Thu âm Nhật Bản (RIAJ), đạt trên 100 triệu lượt streaming. Là bài hát có lượt tải về nhiều nhất năm 2020 do Billboard Japan công bố, bất chấp đã ra mắt từ một năm trước. Kế đến là Homura (炎) của movie anime năm nay.

LiSA trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong năm 2020 đứng đầu 7 bảng xếp hạng trên Billboard Japan cùng một lúc cho single Homura lẫn album LEO-NiNE. Đặc biệt, trên bảng xếp hạng Oricon, LiSA cũng là nghệ sĩ đầu tiên sau 7 năm đạt #1 cùng lúc cả album lẫn single.

Cả hai bài hát chủ đề đều đứng đầu tại hạng mục Hot Animation dành cho nhạc trong anime và video game, theo Billboard Japan. Còn trên top Hot 100 của năm 2020, lần lượt xếp thứ 3 và 9. Bản thân LiSA cũng đứng thứ 7 trong top nghệ sĩ của năm do Billboard Japan bình chọn.

IR 2020 1.png
Năm 2020 là một năm thành công của LiSA với hai bản hit đình đám đi ra từ “Demon Slayer” (ảnh: Sony)​

IV - Hàng hóa ăn theo.
Thành công của Demon Slayer không chỉ thể hiện qua các khía cạnh trên mà còn ở các công ty đối tác sản xuất hàng hóa ăn theo, những chiến dịch marketing của họ lấy chủ đề về Demon Slayer đều đạt hiệu quả rực rỡ. Ví dụ chuỗi nhà hàng sushi Kura Sushi, nhờ kết hợp với thương hiệu Demon Slayer mà doanh thu tháng Chín vừa qua đã tăng 7.9%. Họ tiêu thụ hàng hàng trăm ngàn đơn vị sản phẩm chỉ trong một thời gian ngắn.

Hãng đồ uống Dydo Drinco, tung ra một loại coffee lon mới kèm 28 mẫu đồ họa phỏng theo Demon Slayer. Việc mua trúng mẫu nào hoàn toàn phụ thuộc vào nhân phẩm giống như chơi gacha. Chính vì có yếu tố may rủi như vậy, lại càng kích các fan cuồng sưu tầm cho đủ các mẫu. Ba tuần đầu khởi động chiến dịch, hơn 50 triệu lon coffee đã được tẩu tán, giúp doanh thu tháng Mười của mặt hàng này tăng 50%. Hãng vừa phải khẩn cấp bổ sung thêm 15 triệu lon nữa, nhằm theo kịp máu “cờ bạc” của khách hàng. Chiến dịch đã đem về doanh số bán hàng tương đương 10% của năm ngoái, chỉ trong thời gian ngắn hợp tác với hiện tượng văn hóa.

demon slayer goods.jpg
Các mặt hàng ăn theo đều "bán chạy như tôm tươi" (ảnh: Nikkei)​

Bandai Namco cũng nhảy vào cuộc với những mẫu đồ chơi ăn theo anime. Mẫu đồ chơi Thanh kiếm Nichirin (Nhật Luân Kiếm) được dùng bởi Sát quỷ đoàn cho đặt hàng từ tháng Mười, đã sớm "cháy hàng" mặc dù phải tới tận tháng Hai năm sau mới bắt đầu giao.

Và điển hình là đối tác Lawson của Aniplex. Chuỗi cửa hàng tiện lợi vốn đã hợp tác chặt chẽ lâu năm với công ty con Sony trong nhiều dự án anime. Ngay như vừa rồi khi Sony Music Japan debut nhóm nhạc nữ thần tượng NiziU, họ cũng hợp tác để nhóm đóng trong quảng cáo thương mại. Lawson và Aniplex đã lên kế hoạch từ tận tháng Tư năm 2019, khi mà TV series bắt đầu lên sóng truyền hình thì phía công ty cũng nhanh chóng tung ra hơn 70 sản phẩm ăn theo, kết hợp cùng nỗ lực quảng bá cực lớn. Những sản phẩm giới hạn này lôi kéo khách hàng nhờ giá trị độc đáo của chúng.

Gần đây nhất ở chiến dịch marketing thứ 4, Lawson tung ra cơm nắm onigiri với tạo hình giống các nhân vật anime. Chỉ trong 10 ngày đầu đã tiêu thụ hơn 10 triệu đơn vị. Doanh thu tích lũy đến nay đã đạt 5 tỷ yên.

Demon Slayer Movie 17.jpg
Cảm giác như ở Nhật lúc này, cứ có hình của “Demon Slayer” là sẽ bán được hàng (ảnh: inkl)​

V - Tác động kinh tế.
Nhà kinh tế học Akiyoshi Takumori làm việc tại Sumitomo Mitsui DS Asset Management nói rằng Demon Slayer có thể tạo ra “ảnh hưởng kinh tế lên tới hơn 200 tỷ yên (1.92 tỷ USD)”. Mà đó còn là con số "ít nhất" ở mức dự đoán.

Trong khi đó, một nhà kinh tế học khác là Toshihiro Nagahama đến từ Viện Nghiên cứu Dai-ichi Life, lại đưa ra con số còn lớn hơn. Theo ông, nền kinh tế Nhật có thể hưởng lợi ít nhất 270 tỷ yên (gần 2.6 tỷ USD) từ hiện tượng văn hóa này. Trong đó, riêng bán sách đã có thể đem về tới 85 tỷ yên.

Đối với Sony, một trong các công ty hưởng lợi từ Demon Slayer với tư cách là bên nắm giữ bản quyền IP anime, họ đã tăng triển vọng kinh doanh của đơn vị Âm nhạc có phần đóng góp của Aniplex. Mục tiêu cho cả năm nay là doanh thu nâng lên 8 tỷ USD, trong đó lợi nhuận đạt 1.4 tỷ USD, đặt cược vào thu phí bản quyền âm nhạc, game di động và anime. Tuy nhiên những sửa đổi này được đưa ra trước khi Demon Slayer The Movie: Mugen Train công phá phòng vé, muốn biết tác động cụ thể của bản chiếu rạp này tới Sony, phải chờ tới khi BCTC quý 3 phát hành.

Nguồn: ​
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ là Demon. Chứ không có Doraemon!
@Bạn và 500 Anh Em Đấy là còn bị covid ảnh hưởng, nếu COVID không ảnh hưởng nó còn có thành tích kinh khủng hơn
@agram3ooo Do Covid người dân mới rảnh ở nhà đọc truyện với xem Anime đấy bồ tèo
@agram3ooo Nhờ Covid-19 nên nó mới thành công như vậy đó
@agram3ooo Hình như ngược lại thì phải.
Thêm hình vào cho sống động bác ơi. Chữ ko đọc chán quá
Mình thích bối cảnh viễn tưởng của truyện nhật, Không ảnh hưởng ai. Luôn có cái xấu và cái tốt. Nhưng cái xấu lúc nào cũng bị trừng phạt nhẹ nhàng đơn giản vậy thôi
@jindowing Motip quen thuộc của Nhật rồi nhưng vẫn hay, trước giờ bộ ko theo mô tip này có lẽ là Học viện siêu anh hùng và Attack on titan, đánh nhau rất thực tế và thuyết phục.
@jindowing Mời bạn đọc one punch man. Khỏi cần buff tinh thần vẫn mạnh 😂 l
@qwert123451 B nên đọc thử truyện của thể loại seinen
@KeniVinh Attack on Titan là đỉnh của đỉnh luôn, luyện xong cả Demons Slayer & AOT rồi, giờ vẫn hóng từng chapter để xem ngấu xem nghiến.
Ngoài ra thì ngành công nghiệp "nhẹ" JAV cũng đóng góp 1 phần không nhỏ! 😁
@tuansiro Ko phải là rất lớn 😆
Vậy Hentai có góp gì không nhỉ?!!
image.jpg
Hóng phần tiếp theo nào .
Tv_Thanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@eragonhnn end thế này khó có tiếp theo lắm
Cười vô mặt
@tranvanthanh230597 Nghe nói là đang chuẩn bị ra ss2 và bị fan ném đá vì hút máu đấy. Mình nghĩ làm phim chiếu ngoài rạp thì lợi nhuận cao hơn rất nhiều làm anime chiếu trên tivi nên có thể éo thèm ra phần 2 mà ra luôn cuộc chiến cuối cùng của các trụ cột, chắc là mãn nhãn lắm đây.
@tranvanthanh230597 trong manga đây chỉ là một nhiệm vụ nhỏ thôi chứ tình tiết còn dài .
Bộ này quá chất. Xem anime, manga quá đỉnh, chỉ chưa đọc được nhiều manga vì không có thời gian. Làm mưa làm gió cả thế giới chứ chả đùa. Mà mình nghĩ tinhte nên mở thêm chuyên mục manga/anime/light novel để anh em otaku ở tinh tế này có đất để bàn luận.
@Hai Dương Đình Phần lớn thế giới, kể cả ở Mỹ cũng nghĩ như vậy. Nhưng ở Nhật thì hoạt hình chỉ là một phong cách làm phim, một cách thể hiện nội dung. Quan trọng để dành cho đối tượng nào thì anime hay manga nó cũng có gắn nhãn độ tuổi cơ mà
@Hai Dương Đình mình đọc cả tiên hiệp lẫn manga, tuy nhiên gần đây manga ít đọc rồi, chỉ thỉnh thoảng cày lại mấy bộ cũ thời xưa như jindo, doremon, yaiba, 1/2 ranma.... còn mấy bộ sau này như onepice, naruto thì đọc được 1 nửa rồi dừng. Có tiên hiệp theo dõi thường xuyên, như bộ Phàm nhân tu tiên cày từ 2016 cho tới khi kết thúc gần đây. Nói chung là nó chủ yếu chém giết, mưu mô, tàn khốc hơn nhiều với bên manga tuy nhiên mình lại cảm nhận nó lại gần đúng với hiện thực xã hội này nhiều hơn. Có lẽ hết tuổi mơ mộng rồi
@Hai Dương Đình Ý e nói tới mấy bộ thuần manhua là chính chứ không nói tới chuyển thể từ truyện chữ. Bản thân e cũng đọc mấy bộ truyện chữ dạng như Tiên nghịch, tru tiên... thì nó hay thật.
@nghaimin Attack on Titan là 1 điển hình, máu me tè le, full không che luôn.
Mình đã xem bộ này trên netflix , phải nói là nổi da gà, phim anime đỉnh nhất và cuốn nhất từ trước đến nay mà mình đã xem được, dù có xem qua naruto với one pices nhưng không nuốt được 2 phim này. Vừa mới xem bản movie xong. Phải nói là TUYỆT VỜI. HÓNG BẢN SERIES NĂM tới
@Legion-Royal Anime hay thật nhưng nói đỉnh nhất thì chưa thuyết phục lắm vì còn nhiều bộ hay hơn nhiều, cốt truyện đơn giản và chưa sâu lắm.
share em mấy bộ hay hơn bộ này em xem thử bác, vì em thử qua one pices với naruto xem thật sự k nổi, em xem bộ này thích quá, mà chắc thích vì đồ họa @@ , tên các kỹ năng và hiệu ứng. Em ấn tượng nhất về tên kỹ năng
Mỗi người mỗi sở thích, có thể rất hay với mình nhưng bạn lại không thấy vậy nhưng đây đều là mấy bộ được đánh giá từ cao đến rất cao từ khán giả khắp thế giới: Ký Sinh Thú, Attack on titan, Vinland Saga, Hunter × Hunter, Death Note, Dr.Stone, The Seven Deadly Sins... Riêng bộ Attack on titan phần cuối đang rất nóng ở thời điểm hiện tại.
@Legion-Royal Thử Attack on Titan đi bác, bao phê, bao cuốn.
ngoccandhy
TÍCH CỰC
4 năm
bộ này hay mà, tiếc cái do sony thầu nên có nhõn 2 tỷ, phải sámung thầu thì bộ này ít nhất 20 lần con số 2 tỷ
Sher
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoccandhy Ngáo mợ nó rồi! ʅ(◞‿◟)ʃ
dễ bị người ta bait dắt mũi vậy, mấy fen sống đơn giản quá =]]
@ngoccandhy Thằng này chui dưới giếng mới lên hay từ trên trời rơi xuống vậy kìa.
HungSK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoccandhy Ông nói quá chuẩn.Mấy ông cmt dưới kia chả biết cái gì,Quáy bằng SS nét hơn nhiều nhé.
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
Phim này có gì đặc sắc mà nổi vậy các bác?
@ark_ff9 Nội dung dễ hiểu, nhạc hay, animation đẹp, nhất là mấy cảnh hành động chất lượng do đặc trưng của studio là sử dụng model và CGI trong môi trường 3D nên có lợi thế trong việc chọn góc máy
Ko hứng thú vs anime , thỉnh thoảng lướt qua thấy có cái nhân vật nào cứ ngậm cuộn giấy vào miệng , tạo hình ngộ vl 😆
@tranquan94 waifu quốc dân mới đó thím
@tranquan94 quỷ nên buộc ống tre vào mõm cho khỏi cắn người đó bác.
Phú1991
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngo1988 Rọ mõm lại cho đỡ mỏi 😂
@tranquan94 Lúc chưa xem chưa biết lý do tại sao nhưng mình vẫn thấy rất cute.
Quái nhỉ...hoạt hình mà sao nó mạnh dữ vậy ta.
Là sao
Cũng ráng đọc lắm mà cứ bị lơ lửng quá 😁
Phú1991
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Bộ này thật sự thấy ko hay. Ko bằng kyo hay rurouni kenshin
@Phú1991 1 là không hợp hoặc là mấy năm gần đây thiếu bộ hay nên bộ này nổi😁
Chi tiết cô em gái ở đầu truyện thấy giống I Am a Hero nên cũng không muốn đọc tiếp.
@Nam Air Bộ này đáng lẽ có thể phát triển tiếp dc chứ ko chóng vánh như cái kết bên manga, do tác giả bận việc gia đình nên rush cho nó end sớm
@duc2304 Dạng truyện này kéo dài chục năm nữa vẫn được mà😃
Đ, bé thì truyện lớn thì phim. Bọn Nhật thật biết cách làm tiền thế giới 😁
Cười vô mặt
@Giàng A Lúa Mình thì lớn bé gì cũng thích truyện và hoạt hình, phim không thích lắm.
Singh
TÍCH CỰC
4 năm
Yếu cách mấy, cứ la to hết cỡ khi đánh nhau là được buff và win. Ngoài đời 1 tát là ngã sml
Bộ này nói thật nếu ko xem anime trên netflix trc thì chưa chắc mình đã đọc hết manga. Nét vẽ ko đc đẹp nếu so với One piece, naruto, cốt truyện hơi ngắn và buff sức mạnh cho nv chính lên quá nhanh. Cũng may ở chỗ anime nhờ ufotable nó làm nên mới đc vậy, nhờ mấy nhà khác làm chắc cũng ko có cửa để tạo cơn sốt. Dù sao thì cũng chúc mừng cho thành công của bộ truyện và phim này.
Ah góp ý bạn mod cái là mình thấy bạn đưa bài này cùng nội dung chắc cũng 4-5 bài gì đó rồi. Nên đổi chủ đề khác đi cho nó mới, Sony nó còn nhiều cái khác mà.
@revention Ấy may là bạn còn đọc bài của mình, ít nhất còn có tí tìm hiểu để mà nhét chữ "ufotable" vào đây.
Chứ bạn mà đọc ở nguồn của mấy báo như Nikkei, Reuters chắc nộ khí xung thiên luôn. Ha ha. Bạn coi ở ảnh chụp là thấy.

P/s: IP anime Fate thì cũng của đại đế cầm thôi, nhưng quá đồ sộ nên chia cho nhiều studio làm. Ufotable là 1 trong số đó, ngoài ra còn mấy bộ anime khác cũng thuộc Fate project nhưng do các studio khác làm.
hình ảnh_2020-12-10_204907.png
Anime do cty con của Sony sx? Bác lấy thông tin đâu vậy? Từ khi nào ufotable là cty con của Sony? Từ khi nào sự kết hợp của nhiều người mà chỉ ghi nhận công sức của 1 người. Bạn xem đoạn credit trên netflix xem cái tên Ufotable nó xuất hiện nhiều hơn hay sony và aniplex xuất hiện nhiều hơn.
Còn về kỹ xảo 3D của ufo nó có chất riêng hoàn toàn, chỉ cần tinh ý là có thể biết đc là do họ làm. Còn các studio khác thì thật sự xem nó same same như nhau ko khác biệt nhiều. Nếu bạn là fan của anime bạn sẽ nhận thấy điều đó.
Mình nhầm một tí nhưng cũng chả ảnh hưởng gì đến đại ý lắm.

Mình chỉ không đồng comment "Cũng may ở chỗ anime nhờ ufotable nó làm nên mới đc vậy, nhờ mấy nhà khác làm chắc cũng ko có cửa để tạo cơn sốt".

Vậy ufotable đã làm bao nhiêu bộ anime rồi? 10, 20 ... sao đến giờ mới có một bộ thành hiện tượng?

Bộ Fate series bạn nói thì cũng do nhiều studio khác làm chứ đâu phải một mình ufotable làm hết đâu.
Như là bạn ko theo dõi cả 2 bộ trên thì phải. Chịu khó xem lại (nếu bạn có thời gian) và chú ý những ý tôi nói xem đúng hay ko nhé. Còn Fate series thì nó có khoảng vài bộ và do nhiều studio làm là đúng. Nhưng hãy xem có bao nhiêu phần đc làm đủ cả anime series, movie, đầu tư cả nhạc tương tự như DS. Đó là lý do tôi có nói VD giữa 2 bản Fate của Ufo và A1 làm xem là biết ngay.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019