[Hình ảnh] 1290 Super Duke R chính hãng ở Việt Nam

cuLong
11/1/2014 15:33Phản hồi: 126
[Hình ảnh] 1290 Super Duke R chính hãng ở Việt Nam
duke-1290.jpg

1290 Super Duke R (Duke 1290) được hãng xe Áo KTM ra mắt đầu tháng 10/2013 và trưng bày ở triển lãm EICMA 2013, rất nhanh chóng sau đó thì dòng xe này đã được KTM Việt Nam nhập về nước và chuẩn bị bán ra chính hãng. Duke 1290 là mẫu naked bike mới nhất và cao cấp nhất trong dòng Duke của KTM, xe có động cơ 1301 phân khối với 2 máy đặt chữ V nghiêng 75 độ (cá nhân mình thấy giống vuông góc 90 độ hơn), hành trình pít-tông 108 x 71mm. Với công suất tối đa 180 mã lực thì sức mạnh của chiếc Super Duke này thậm chí còn cao hơn cả những chiếc xe hơi hạng C, thật vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 200km/giờ chỉ mất 7,2 giây và đạt tối đa tới 290 km/giờ, khủng khiếp. Trọng lượng khô của 1290 Super Duke R ở mức 189kg trong khi dung tích bình nhiên liệu là 18 lít, dư sức chạy từ Sài Gòn ra Phan Thiết.

Mặc dù Duke 1290 có chiều cao yên tới 835mm nhưng khi ngồi lên, sức nặng sẽ làm phuộc sau (hành trình 156mm, có thể chỉnh được) lún xuống ít nhiều, do đó thực tế xe sẽ không quá cao đối với người lái. 1290 sử dụng hộp số 6 cấp, côn tay trợ lực PASC, hệ thống thắng ABS của Bosch cho cả 2 bánh trước và sau, kèm theo bộ thắng đĩa hàng hiệu Brembo, phuộc trước up-side-down hành trình 125mm, ống pô cỡ lớn... có thể thấy là xe đã được tranh bị đầy đủ đồ chơi cơ bản, người chơi đỡ tốn kém thêm tiền độ chế.

1290-super-duke (10).jpg

Các công nghệ nổi bật mà KTM trang bị cho 1290 Super Duke R bao gồm hệ thống kiểm soát bướm ga (Ride-by-Wire), hệ thống kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh (ABS). Những công nghệ này giúp người lái có thể lựa chọn chế độ phù hợp giúp xe hoạt động tốt hơn trên những điều kiện đường sá phức tạp. Người lái cũng có thể vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát lực kéo và ABS nếu khi không cần thiết.

1290-super-duke (28).jpg

1290 Super Duke R có 4 chế độ hoạt động. Đầu tiên là chế độ Rain, nó giới hạn công suất của động cơ và hệ thống kiểm soát lực kéo được điều chỉnh để can thiệp sớm hơn. Chế độ Street mang đến cảm giác lái thể thao hơn một chút, dùng cho việc đi lại hàng ngày. Tiếp theo là chế độ Sport, nó cung cấp công suất mạnh nhất và hệ thống kiểm soát lực kéo can thiệp ít hơn. Cuối cùng là chế độ Supermoto hoàn toàn mới, nó chỉ sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh cho riêng bánh trước, cho phép bánh sau trượt trên mặt đường khi đốt lốp.

1290-super-duke (22).jpg

KTM trang bị cho 1290 Super Duke R hệ thống phanh đĩa kép 320 mm với cùm Brembo M50 2 piston kẹp trên bánh trước trong khi phía sau là đĩa đơn 2 piston kẹp.

1290-super-duke (9).jpg

Duke 1290 được bán giá 15.495€ ở châu Âu (21.000$), xe chưa được định giá chính thức ở Việt Nam, thông tin về giá mình sẽ cập nhật sau.

126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😕 xe đẹp quá ... đẹp quá ... ơ hơ hơ, phọt ...
@Apple Haters Chưa ra đến showroom đã tiêu hết rồi à bác. Nhanh thật đấy.
@fanyingni 😁 chả là mấy em ở showroom đang ở trong phòng tôi ... tạm biệt nhé, lại bị gọi rồi ... :p
290 km/h . khủng khiếp.
Quá đẹp, lốp căng quá

image.jpg

Chẹp chẹp... Đẹp quá
@tú tầu "lốp" được bơm đấy 😁
@tú tầu Gầm cao máy thoáng =))
Kin_92
TÍCH CỰC
11 năm
@tú tầu Mình lại thấy bạn căng hơn 😁
@tú tầu Công nhận đôi lốp căng thật, yêu cmn luôn rồi 😆
Chất lừ..............
bupbesat3
ĐẠI BÀNG
11 năm
mấy e tạo sáng kém sắc so với mấy e hàn quá, nhưng mà xe thì đẹp
@bupbesat3 vì chỉ rửa mặt thôi chứ chưa make up
WOA, :eek: :eek: :eek: NHÌN HÌNH CÁI LÀ PHẢI VÀO XEM NGAY.....😁
BLHT1111
TÍCH CỰC
11 năm
Mua xe có khuyến mãi em kế bên ko nhỉ😁
johnnybui
ĐẠI BÀNG
11 năm
0-200km/h mà 7,2s bá đạo.nhanh hơn mấy chiếc f nữa😁


0 lên 200km/giờ chỉ mất 7,2 giây và đạt tối đa tới 290 km/giờ


khả năng tăng tốc kô rõ có phát huy đc với đô thị đông kô nhỉ, chỉ sợ phóng nhanh quá kô kịp phanh thì thăng thiên tốc độ ngàn thu 😃
Bạn sẽ chọn em nào? Kawasaki Z1000 2014, KTM 1290 Super Duke R, Ducati Monster 1200S . Cá nhân mình vẫn thích Z1000 rồi đến 1290 tiếp sau là Ducati :p :p :p
@Vanminh_dkh 21K $ là giá bên một số quốc gia châu âu ( nơi có thuế đặc biệt và môi trường cao ). Còn bên Mỹ mới là thị trường lớn nhất, giá ở đây chưa công bố, nhưng chắc cũng tầm 15K $. Còn bạn nói Z1000 không so sánh được vì 3 lý do giá tiền, options và thông số thì cũng đúng. Nhưng bạn không biết Kawa cũng sẵn sàng bổ sung options cao cấp cho xế yêu nhà mình nếu các biker chưa thấy thoả mãn và coi giá cả không thành vấn đề. Lúc đó sẽ không còn 12k $ như bản base hay standard, và nó sẽ không ngán ngẩm bất cứ em nào kiêu kích đâu. Mình nhớ câu này " Đừng đùa với ninja rùa " mà Kawasaki thì gắn chặt với thương hiệu ninja. Và mình chứng rõ ràng là superbike hàng đầu của Kawa là ZX10r chỉ với khoảng 14k$ ( bản stock chỉ cần ecu flash, mở giới hạn tua máy ) là có thể cho các anh tài như Ducati 1199 tất cả phiên bản ( S, R ), MV F4FF, RS4V ( giá cao hơn đáng kẻ, options vượt trội ) phải hít khói dài... Và 5 ăn 5 thua với BMW S1000RR, HP4. Mỗi hãng có một triết lý và mục tiêu riêng tạo ra đứa con tinh thần của mình và điều đó không ngoài mục tiêu phục vụ cá tính chọn xe và gu thẩm mỹ cũng như mục đích chọn xe của mỗi biker là khác nhau. :p :p :p
Vanminh_dkh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@BMW M//Power tks ý kiến của bạn... nhưng thực tế là em này quá khủng.

KTM cho biết, động cơ trên 1290 Super Duke R có thể sản sinh công suất cực đại 180 mã lực tại 8.870 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 2.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp côn tay, xe chỉ cần 7,2 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h. Trọng lượng của 1290 Super Duke R ở mức 189 kg trong khi dung tích bình nhiên liệu là 18 lít. với những thông số về động cơ ntn thì nó sẵn sàng ăn đứt những chiếc supeer sport 1000 cc của honda, ducati, yamaha... và ngang ngửa với S1000rr và Zx 10r.
thực sự thì 1 em naked ko cần sức mạnh động cơ như thế... nhưng qua đó mình chỉ chứng minh cho cái mình cần nói là em z1000 ko thể so với em này dc, em nó cũng phân khúc với mấy em street fighter của ducati cơ
hơn nữa.. xét về động cơ thì ĐỨC mới là số 1, cơ khí chính xác thì Đức nổi tiếng từ lâu rồi mà
mình cũng là fan của BMW và Ducati, nhìn dáng mấy em ducati quyến rũ thật
@Vanminh_dkh Mình cũng là fan ruột của BMW mà. Ducati thì đúng là quá quyến rũ về ngoại hình, sức mạnh nhưng ăn uống hơi quá và mất công chăm chút hơn xíu. :p
Mình có học chuyên ngành chế tạo máy ( anh em gọi vui là phá máy 😁 ) nên cũng biết đến nên cơ khí số 1 của Đức. Nhưng oải cái là KTM là hãng của Áo và động cơ của người Áo chứ không phải người Đức. Còn bạn nói động cơ ( ý bạn là xe máy ô tô ) người Đức là số 1 thì mình đồng ý 95%. Mình đưa ra ý kiến của mình thế này. Người Nhật có thể làm tất cả những thứ người Ý làm được với giá thành ít hơn, chất lượng cũng tốt hơn, và mình nghĩ người Nhật chắc cũng làm được đến 100% những gì người Đức làm được nhưng ngược lại người Đức không thể làm 100% những gì người Nhật làm. Mình đang nói trong lĩnh vực nho nhỏ ô tô xe máy thôi nhé. Nhưng sản phẩm của người Nhật thường nhắm đến sự tiện dụng, gắn đến nhu cầu thực tế, không có chút bay bổng, nghệ sĩ. Còn người Ý nổi tiếng với các siêu xe, thiết kế vượt thời đại, tạo ra xu hướng thiết kế mới, thích sự ồn ào, náo nhiệt ( động cơ thường nổ hơn mấy anh Nhật :p ). Còn người Đức thì trên nhìn nhận của mình là trung hoà giữa Nhật và Ý nhưng lại mang cá tính riêng biệt, thiên về cái chất, cái làm chủ, cái cảm giác lái phấn kích... Cũng chính vì thế mà mình là fan của BMW và đặc biệt là series tính năng cao M//Power của BMW. Nhưng không vì thế mà phủ nhận những cỗ máy V12 của Ferrari hay Lamborghini, và không thể nhắc đến những cỗ máy hoàn hảo như Nissan GTR Nismo, Lexus LFA, hay những cỗ máy boxer đầy phấn kích của Subaru.
P/s Video bạn reply mình xem trước đó rồi. Đúng là sức mạnh em nó sánh ngang với S1000rr, nhưng mình hiểu tại sao KTM lại cho ra một em naked với sức mạnh ngang ngửa với những superbike hàng đầu. Có lẽ KTM muốn đưa đến lời thánh chiến với các anh tài Kawa, Honda, Suzuki, Yamaha, BMW, Ducati, MV, Aprilia ... ở hạng mục siêu moto ( literbike ) nơi mà KTM trước đây hoàn toàn hụt hơi. KTM cực kỳ nổi trội ở phân khúc Motocross hay enduro, dân ta hay gọi là cào cào, nơi mà những chiến binh 2 kỳ, 4 kỳ của KTM luôn ở hạng bục cao trong các cuộc tỷ thí với các anh tài nhà Honda, Yamaha...
Vanminh_dkh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@BMW M//Power cái người Nhật thiếu đó là cá tính, vì họ quá cầu toàn, cẩn thận... vì thế nên những sản phẩm của họ thiếu đi những cái là đột phá so với người ĐỨC và Ý.. nhưng những sản phẩm của họ tốt, bền và rẻ nên được ưa chuộng
ở nc ngoài, việc sỡ hữu 1 chiếc xe moto 15k là chuyện bình thường. nhưng ở VN đó ko phải là dễ dàng. đó cũng là ước mơ của bao nhiêu người. vậy nên mình với bạn có lẽ không thích 1 chiếc xe kiểu trung trung, tầm tầm.. ko nổi bật. mà đơn giản là thích ducati và BMW
CÔNG NGHIỆP OTO, người ĐỨC là số 1... đúng với những gì mà họ thể hiện với BMW VÀ MEC ở hạng xe bán sang và ROLL ROYLE VÀ MAYBACK ở hạng siêu sang cũng của sở hữu của 2 tập đoàn này
Còn KTM , thực sự thì những chiếc xe của họ bền và nổi bật, góc cạnh và hầm hố... Mình chưa biết nhiều về hãng xe này nhưng nó cũng có tên tuổi ko ít.
người Nhật có thể làm ra đến 100% những gì người Ý và ĐỨC làm dc, mình đồng ý. nhưng họ qá cầu toàn, vậy nên họ không dám áp dụng mà thôi. nhưng máy móc xe máy thì họ là số 1 với các cuộc đua gp với sự thống trị của 2 ông lớn ya và Honda. nhưng họ không dám áp dụng công nghệ đó vào các sp thương mại, họ quá cầu toàn
sự cầu toàn của người Nhật còn ở chỗ khi mà các quốc gia khác đá nghiên cứu lên sao hỏa, mặt trăng thì họ lại ko nghiên cứu. vì ko thiết thực
chắc éo bao giờ mua được em này...thứ nhất là cái giá, thứ 2 là quá mạnh để chạy thông thường.. 😁
@thecat Cơ bản là cái thứ nhất thôi, chứ giải quyết xong cái thứ nhất thì thứ 2 chẳng là vấn đề
Con 1290 này chất lừ. Tham khảo như thế nào so với Z1000 rồi mua. Cá nhân e thấy Z1000 chạy nhìu loãng con này mới HOT lại chính hãng. Hết bài lun.
eurogo12
ĐẠI BÀNG
11 năm
quảng cáo xe có nhất thiết phải như vậy không.😆
Tốc độ cao ở VN kg có nghĩa, chỉ tặng tiền cho mấy chú CSGT thôi
@lt2005le Thiệt chứ mấy con PKL mà đi tour chỉ tổ vỗ béo công an dọc đường =]]]

Sent from my Evo 3D GSM using Tapatalk 4
@t2k làm đường ngàn tỷ cho chạy 50-80km/h.
sao bác mod toàn chụp xe không ấy nhỉ. ai vô topic này không phải để ngắm xe điểm danh nào ;)
ps: mà $21.000 thì hơi cao, về VN đội lên cả đống nữa. nếu chừng đó tiền chắc mình sẽ nghĩ tới 1 Honda hay suzuki tương tự.
Xe này là Hyosung của Hàn 😁
1-12 052 ps.jpg
vô ngắm người ^^!
chân dài đến nách 😁 sao e PG k mặc lạo quần vải mềm nó ôm ng k bị lằn như thế kia đẹp hơn nhiều :D
@taodai2304 đích thực cờ hó :D

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019